Tổng hợp 14 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp x10 doanh thu

5/5 - (2 bình chọn)

Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần quản lý chặt chẽ các loại dữ liệu quan trọng như: số lượng hàng tồn kho, thông tin khách hàng, doanh thu định kỳ, tình hình công nợ, v.v. Việc quản lý thủ công lượng dữ liệu này không chỉ tốn thời gian mà còn dễ xảy ra sai sót. Đó là lý do các doanh nghiệp hiện nay đều cần ứng dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp. Sau đây, Phần Mềm Marketing 0 đồng sẽ chia sẻ đến bạn Top 14 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

I. Bán hàng đa kênh là gì?

Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, đi kèm với đó là nhu cầu kinh doanh trên Social Media, website, sàn thương mại điện tử,… Điều này làm thay đổi cách thức mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy mà mô hình bán hàng đa kênh được hình thành để đáp ứng nhu cầu tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng khác nhau mà không chỉ giới hạn tại địa chỉ cửa hàng bán lẻ. Bán hàng đa kênh có 2 dạng chính: Multi Channel và Omni Channel.

Top phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí, tốt nhất
Bán hàng đa kênh là gì?

1. Multi Channel là gì?

Multi Channel (Tiếp thị đa kênh) là mô hình bán hàng trên nhiều kênh, có thể tại cửa hàng offline hoặc online. Có 5 kênh Multi Channel, bao gồm:

  • Post: Các cửa hàng bán lẻ offline.
  • Mạng xã hội: Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube, Zalo, Linkedin,…
  • Website: Xây dựng trang web bán hàng trên Google.
  • Ứng dụng di động: Bán hàng trực tuyến trên các ứng dụng.
  • Affiliate: Bán hàng thông qua đội ngũ CTV.

Multi Channel cần nhiều thời gian và ngân sách để vận hành các kênh bán hàng liên tục và trơn tru. Nếu không các sự riêng biệt của từng kênh bán hàng sẽ không thể liên kết với nhau.

2. Omni channel là gì?

Omni channel có cách vận hành gần giống với Multi Channel là mô hình bán hàng đa kênh trên website, mạng xã hội, Affiliate,… Tuy nhiên, điểm khác biệt của Omni là các kênh có sự liên kết chặt chẽ trong quản lý và vận hành. Mọi dữ liệu về sản phẩm hay chương trình bán hàng đều được phổ biến và áp dụng trên tất cả các kênh.

Hiện nay Omni channel được nhiều người ưa chuộng hơn so với Multi Channel. Bởi Omni lấy khách hàng làm trung tâm và tích hợp các kênh bán hàng thành một chuỗi.

II. 14 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả nhất

Dưới đây là danh sách các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn phần mềm tốt nhất cho cửa hàng của mình nhé.

1. Phần mềm nuôi nick seeding hàng loạt – MKT Care

MKT Care có thể được coi là phần nuôi nick Facebook bậc nhất trên thị trường hiện nay. Với cơ chế nuôi nick với số lượng lớn, tự động like, share, comment vào các bài viết giúp việc bán hàng tiếp cận được gần và nhanh hơn tới các khách hàng mục tiêu. Với khả năng mạnh mẽ trong việc quản lý số lượng lớn tài khoản và cung cấp dịch vụ chăm sóc tài khoản Facebook tự động, MKT Care đã trở thành công cụ không thể thiếu cho việc tăng lượng theo dõi bền vững và hiệu quả trên thị trường hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Phần mềm nuôi nick seeding hàng loạt – MKT Care

Ngoài ra, MKT Care còn có những tính năng nổi bật như:

  • Quản lý hàng nghìn tài khoản khác nhau trên cùng một phần mềm một cách dễ dàng.
  • Theo dõi và sắp xếp bài viết theo danh mục, dễ dàng đánh giá hiệu quả tương tác.
  • Tự động thực hiện các hoạt động tương tác như seeding nội dung, viral marketing với chi phí tối ưu.
  • Gửi tin nhắn marketing hàng loạt và kết bạn với số lượng lớn trên Facebook để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Với những tính năng này, MKT Care là lựa chọn hoàn hảo để tối ưu hóa chiến lược marketing trên Facebook.

2. Phần mềm viral marketing đa kênh – MKT Viral

MKT Viral là công cụ hỗ trợ viral marketing trên đa nền tảng như Facebook, TikTok, Instagram, TikTok… Phần mềm này được đánh giá cao nhờ khả năng đăng tải, reup video đa kênh một cách tự động và hiệu quả, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức so với cách thủ công.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
MKT Viral – Phần mềm hỗ trợ viral marketing đa nền tảng

Sử dụng MKT Viral đem lại cho người dùng những lợi ích sau:

  • Tự động đăng tải hàng loạt video lên đa kênh Facebook, TikTok, Instagram,…
  • Tự động tăng follow và seeding TikTok hàng loạt.
  • Tải video từ TikTok, Douyin không dính logo.
  • Chỉnh sửa, cắt ghép video với hàng ngàn hiệu ứng khác nhau, không lo trùng với video gốc.
  • Reup video hàng loạt trên nhiều tài khoản khác nhau.

3. Phần mềm quản lý fanpage Facebook – MKT Page

MKT Page là một công cụ mạnh mẽ giúp tự động hóa quá trình tạo và quản lý fanpage bán hàng trên Facebook. Dù bạn quản lý hàng nghìn trang, phần mềm vẫn đảm bảo quản lý hiệu quả bằng cách sắp xếp các trang theo danh mục và cho phép chia sẻ quyền quản trị viên.

Phần mềm quản lý fanpage Facebook – MKT Page

Với nhiều tính năng đa dạng, MKT Page đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng. Những tính năng chính bao gồm:

  • Tự động hóa hoạt động: Thiết lập các kịch bản để phần mềm hoạt động như một người dùng thực.
  • Cập nhật thông tin hàng loạt: Dễ dàng thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa và thông tin bio cho nhiều fanpage cùng lúc.
  • Đăng bài và video tự động: MKT Page hỗ trợ đăng nội dung hàng loạt, từ văn bản, hình ảnh đến video, giúp nuôi dưỡng các trang một cách tự động và hiệu quả.

4. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – BeGo

BeGo là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất ở thời điểm hiện tại, giúp dễ dàng quản lý tất cả công việc bán hàng trên một hệ thống duy nhất. Phù hợp cho hơn 15 ngành hàng khác nhau bao gồm cả bán buôn và bán lẻ. Phần mềm này sẽ giúp nâng cao hiệu suất bán hàng, tiết kiệm nguồn nhân lực thủ công bằng các công cụ tự động, giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng cùng các công cụ phân tích tăng trưởng thông minh, chính xác.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện - BeGo
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện – BeGo

Phần mềm BeGo sở hữu các tính năng nổi bật và hữu ích sau:

  • Giúp quản lý tất cả các công việc liên quan đến bán hàng đa kênh một cách dễ dàng.
  • Giúp tiết kiệm nguồn nhân lực thủ công bằng các công cụ tự động, xử lý hàng nhanh chóng và hiệu quả trên các gian hàng.
  • Giúp tiếp cận nhiều tệp khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
  • Báo cáo theo từng kênh bán hàng chi tiết.
  • Tính năng đẩy đơn bán hàng ngay trên hệ thống.
  • Hỗ trợ đồng bộ xuyên suốt các kênh bán hàng.
  • Giúp kiểm soát và đồng bộ tất cả thông tin sản phẩm, tồn kho hàng hóa.

5. Phần mềm Haravan Omnichannel

Haravan Omnichannel là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nổi bật ở giao diện tinh tế, dễ sử dụng. Phần mềm này cho phép người dùng quản lý đơn hàng đa kênh và dễ dàng quản lý, theo dõi các đơn hàng một cách chi tiết và chính xác.

Phần mềm Haravan Omnichannel
Phần mềm Haravan Omnichannel

Các tính năng nổi bật của phần mềm Haravan Omnichannel:

  • Hỗ trợ đồng bộ đơn hàng với hơn 8 đơn vị vận chuyển lớn tại Việt Nam.
  • Thông báo ngay lập tức đến Email khi có đơn hàng mới.
  • Tích hợp miễn phí 12 cổng thanh toán phổ biến.
  • Có thể tùy chỉnh các mẫu Email thông báo hữu ích này cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cách thức hoạt động của cửa hàng.
  • Hệ thống tự động gửi thông báo qua email đến khách hàng về các thay đổi quan trọng.
  • Xử lý và hoàn tất các đơn hàng trực tuyến theo thời gian thực.
  • Công cụ tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng giúp quản lý đơn giản hơn.
  • Hỗ trợ quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả.
  • Tính năng tự động thống kê phí giao hàng và COD mà không cần phải thực hiện bởi nhân viên.
  • Cung cấp tính năng theo dõi lịch sử các đơn hàng.

6. Công cụ quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm kinh doanh Facebook toàn diện, hỗ trợ người dùng quản lý các hoạt động như: bán hàng, tiếp nhận đơn, chuyển hóa đơn, quản lý xuất nhập kho, thu chi theo kỳ,… phù hợp với các nhà bán hàng, doanh nghiệp đang kinh doanh với mô hình nhỏ lẻ cho đến chuỗi cửa hàng lớn.

Phần mềm Nhanh.vn
Phần mềm Nhanh.vn

Một số tính năng nổi bật của phần mềm Nhanh.vn:

  • Theo dõi các mặt hàng bán chậm, bán chạy để lên kế hoạch nhập hàng, xả kho kịp thời.
  • So sánh báo cáo theo từng kênh bán hàng, theo cửa hàng, theo nhân viên, theo mặt hàng,…
  • So sánh cước giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển tối đa.
  • Khả năng kết nối với các kênh bán hàng trực tuyến phổ biến hiện nay.
  • Hỗ trợ kết nối Fanpage bán hàng: giúp quản lý bình luận, tin nhắn, ẩn số điện thoại tránh cướp đơn.
  • Sắp xếp, quản lý tình trạng đơn hàng một cách hiệu quả.
  • Quản lý hoạt động nhập, xuất kho theo thời gian thực.
  • Báo cáo chi tiết đơn hàng, doanh thu, tình trạng lãi, lỗ chi tiết, chi tiết.
  • Tích hợp gửi email tư vấn, chăm sóc khách hàng.

7. Sapo POS (Gói miễn phí):

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng, phù hợp cho cửa hàng bán lẻ, thời trang, mỹ phẩm… với tính năng đồng bộ tồn kho, quản lý đơn hàng và kết nối vận chuyển.

    • Ưu điểm: Giao diện trực quan, dễ sử dụng, miễn phí vĩnh viễn cho gói cơ bản, quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng không giới hạn số lượng người dùng. Phù hợp cho cửa hàng nhỏ và vừa.
    • Nhược điểm: Tính năng báo cáo nâng cao và một số tính năng chuyên sâu có thể yêu cầu trả phí.
    • Đối tượng phù hợp: Cửa hàng bán lẻ, shop online, quán ăn nhỏ.
Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí
Sapo POS hỗ trợ sử dụng được đa dạng các thiết bị

8. KiotViet (Gói miễn phí/ Dùng thử):

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam, giúp chủ shop kiểm soát tồn kho, đơn hàng, doanh thu và kết nối nhiều kênh bán hàng hiệu quả.

    • Ưu điểm: Giao diện tiếng Việt, nhiều tính năng quản lý cơ bản trong gói miễn phí (có thể giới hạn số lượng), hỗ trợ quản lý kho, nhân viên, báo cáo bán hàng.
    • Nhược điểm: Gói miễn phí có thể bị giới hạn về số lượng sản phẩm, khách hàng hoặc tính năng nâng cao. Cần kiểm tra chi tiết trên website.
    • Đối tượng phù hợp: Cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, shop thời trang.
Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí
KiotViet có một giao diện đơn giản dễ dùng

9. Loyverse POS (Gói miễn phí):

Loyverse POS là giải pháp POS miễn phí hỗ trợ quản lý bán hàng, hàng tồn và khách hàng, phù hợp cho quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng nhỏ với giao diện đơn giản, dễ sử dụng.

    • Ưu điểm: Miễn phí với nhiều tính năng mạnh mẽ như quản lý sản phẩm, bán hàng, quản lý tồn kho đơn giản, chương trình khách hàng thân thiết. Hỗ trợ đa ngôn ngữ.
    • Nhược điểm: Một số tính năng nâng cao như tích hợp với các ứng dụng khác, quản lý kho nâng cao có thể yêu cầu trả phí.
    • Đối tượng phù hợp: Cửa hàng bán lẻ, quán cà phê, salon làm đẹp.
Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí
Loyverse POS chưa có giao diện Website, phù hợp với các cửa hàng nhỏ

10. VQFREE (Miễn phí vĩnh viễn):

VQFREE là phần mềm bán hàng miễn phí, đáp ứng các nhu cầu cơ bản như quản lý tồn kho, hóa đơn và khách hàng, phù hợp cho các cửa hàng nhỏ lẻ mới khởi nghiệp.

    • Ưu điểm: Miễn phí vĩnh viễn với đầy đủ các tính năng cơ bản cho bán lẻ và bán sỉ, quản lý kho, doanh thu, nhân viên. Phù hợp cho nhiều loại hình kinh doanh.
    • Nhược điểm: Giao diện có thể không hiện đại bằng các phần mềm trả phí.
    • Đối tượng phù hợp: Cửa hàng bán lẻ, cửa hàng sỉ, hộ kinh doanh cá thể.
Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí
Không mất phí nhưng VQFREE chỉ có trên giao diện Website

11. AnVietSoft (Gói miễn phí):

AnVietSoft cung cấp giải pháp quản lý bán hàng chuyên sâu, tích hợp nhiều tính năng như in mã vạch, báo cáo doanh thu, quản lý kho và hỗ trợ nhiều mô hình kinh doanh.

    • Ưu điểm: Có phiên bản miễn phí với các tính năng quản lý bán hàng cơ bản, dễ sử dụng.
    • Nhược điểm: Gói miễn phí có thể bị giới hạn về dung lượng và tính năng nâng cao.
    • Đối tượng phù hợp: Cửa hàng nhỏ, mới bắt đầu kinh doanh.
Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí
AnVietSoft hiện chỉ có thể sử dụng trên hệ điều hành Windows

12. VshopPlus (Gói miễn phí):

VshopPlus là phần mềm bán hàng miễn phí dành cho cửa hàng bán lẻ, giúp theo dõi hàng hóa, lập hóa đơn nhanh chóng và quản lý nhân viên cơ bản.

    • Ưu điểm: Cung cấp gói miễn phí với các tính năng cơ bản, không giới hạn số lượng sản phẩm và người dùng.
    • Nhược điểm: Các tính năng nâng cao và hỗ trợ chuyên nghiệp có thể yêu cầu trả phí.
    • Đối tượng phù hợp: Shop online, cửa hàng nhỏ.
Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí
Giao diện của phần mềm này hơi cũ, chỉ phù hợp với các cửa hàng nhỏ

14. Dân Trí Soft (Gói miễn phí trọn đời):

Dân Trí Soft là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí với đầy đủ tính năng từ POS đến kế toán cơ bản, phù hợp cho quán ăn, quán cà phê, siêu thị mini và các cửa hàng nhỏ.

    • Ưu điểm: Có gói miễn phí trọn đời với các tính năng quản lý bán hàng, kho, thu chi cơ bản.
    • Nhược điểm: Gói miễn phí có thể bị giới hạn về một số tính năng nâng cao và hỗ trợ.
    • Đối tượng phù hợp: Cửa hàng nhỏ, hộ kinh doanh cá thể.
Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí
Dân Trí Soft là phần mềm Việt Nam, đa công dụng và nó miễn phí

(Lưu ý: Số lượng phần mềm trong danh sách này có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào kết quả nghiên cứu và cập nhật mới nhất.)

III. Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh và gia tăng lợi nhuận. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Phần mềm quản lý bán hàng giúp tự động hóa nhiều tác vụ thủ công tốn thời gian như nhập liệu sản phẩm, quản lý đơn hàng, theo dõi kho hàng, lập hóa đơn,…nhờ vậy giúp tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó việc sử dụng phần mềm còn giúp giảm thiểu sai sót trong việc nhập liệu, tính toán, theo dõi thông tin,…, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý và giảm thiểu rủi ro.
  • Tăng doanh thu và lợi nhuận: Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp nhiều tính năng giúp kích thích doanh số bán hàng như chương trình khuyến mãi, quản lý bán hàng đa kênh,.., giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng và tăng doanh thu. Việc tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng dịch vụ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và gia tăng lợi nhuận.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: Phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý thông tin khách hàng một cách hiệu quả, cho phép doanh nghiệp dễ dàng theo dõi lịch sử mua hàng, sở thích và nhu cầu của khách hàng để cung cấp dịch vụ tốt hơn. Việc cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn sẽ giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó thu hút thêm khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại.

Kết luận

Trên đây Phần Mềm Marketing 0 đồng đã giới thiệu đến bạn Top 14 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí, hiệu quả nhất. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được phần mềm phù hợp với công việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: Cộng Đồng Phần mềm MKT

Fanpage: Phần mềm MKT

Youtube: Phần mềm MKT

Tiktok: kenhmkt0dong

Scroll to Top