Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản, mới nhất

5/5 - (5 bình chọn)

Tài khoản quảng cáo là một trong những điều kiện cơ bản cần có để người dùng có thể tiến hành một chiến dịch Facebook ads. Nhưng cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook thế nào thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây MKT Software sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách tạo tài khoản Facebook ads cá nhân, doanh nghiệp nhanh nhất. 

I. Tài khoản quảng cáo Facebook là gì?

Tài khoản quảng cáo Facebook là một công cụ do Meta (công ty mẹ của Facebook) cung cấp, giúp bạn có thể tạo, quản lý và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Messenger và các đối tác liên kết khác. Đây chính là “trung tâm điều hành” cho mọi hoạt động quảng cáo mà bạn thực hiện trên hệ sinh thái Meta.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook

Nếu bạn từng thấy một bài viết có dòng chữ “Được tài trợ” trên Facebook, thì đó là sản phẩm của tài khoản quảng cáo. Người dùng có thể cài đặt ngân sách, chọn đối tượng mục tiêu (như độ tuổi, giới tính, sở thích…), thiết lập thời gian hiển thị và định dạng quảng cáo (ảnh, video, tin nhắn…). Tài khoản này chính là nơi giúp bạn kiểm soát tất cả điều đó.

Quảng cáo facebook là gì?

Facebook ads dường như là hoạt động bạn có thể tìm thấy hầu hết các trang kinh doanh ở thời điểm hiện tại. Bởi hành động này có thể đem lại vô vàn lợi ích như:

  • Mở rộng khả năng tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn cùng độ hiệu quả cao.
  • Tăng doanh thu và tỉ lệ chuyển đổi.
  • Điều hướng kinh doanh tốt với khả năng đem đến chuyển đổi trong cả lượt thích, quan tâm, tương tác bài viết và fanpage cũng như traffic website nếu có.

II. Các loại tài khoản quảng cáo Facebook

Ở chế độ hiện tại, tài khoản quảng cáo Facebook được chia thành 2 phân loại chính là: tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo doanh nghiệp (BM).

1. Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân là tài khoản mặc định mà bất kỳ người dùng Facebook nào cũng có. Khi bạn tạo tài khoản Facebook cá nhân, Facebook cũng tự động cấp cho bạn một tài khoản quảng cáo cá nhân. Bạn có thể sử dụng nó để chạy quảng cáo đơn giản cho fanpage cá nhân, bài viết, sản phẩm nhỏ lẻ.

Ưu điểm:

  • Tạo nhanh, không cần giấy tờ.
  • Phù hợp với cá nhân, chủ shop nhỏ, người mới tập tành chạy Ads.
  • Giao diện đơn giản, dễ thao tác.

Nhược điểm:

  • Hạn chế về tính năng nâng cao.
  • Khó phân quyền nếu có nhiều người quản lý.
  • Ngân sách nhỏ, dễ bị khóa nếu có lỗi thanh toán.
  • Không phù hợp với hoạt động quảng cáo chuyên nghiệp hoặc quy mô lớn.
Facebook Ads là chiến dịch marketing hiệu quả
Tài khoản quảng cáo facebook

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng những tài khoản cá nhân khi sử dụng vào quảng cáo cần là nick Facebook via. Có nghĩa là nick đã qua quá trình xác thực danh tính và được xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook về cơ bản như cung cấp các thông tin, có tương tác, bài đăng,…

2. Tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp còn được biết đến với tên gọi khác là BM Facebook. Không phổ biến bằng personal account thế những tài khoản BM lại được đánh giá cao hơn rất nhiều về độ hiệu quả.

Đây là loại tài khoản được tạo thông qua Trình quản lý doanh nghiệp – Facebook Business. Phù hợp với các doanh nghiệp vừa và lớn, đơn vị agency, hoặc người bán hàng chuyên nghiệp cần chạy nhiều chiến dịch và phân quyền quản lý.

Tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp

Ưu điểm:

  • Có thể tạo và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo trong một BM.
  • Dễ dàng phân quyền cho nhiều nhân sự (nhân viên chạy ads, kế toán, design…).
  • Quản lý Fanpage, Pixel, Cửa hàng, Tài khoản Instagram,… tập trung tại một nơi.
  • Ưu tiên xét duyệt, ít bị khóa tài khoản hơn.
  • Có nhiều tính năng nâng cao (API, phân tích dữ liệu, hỗ trợ trực tiếp…).

Nhược điểm:

  • Thiết lập ban đầu phức tạp hơn (phải xác minh doanh nghiệp nếu muốn nâng cấp).
  • Cần kiến thức cơ bản về quản lý quảng cáo.
  • Có thể tốn chi phí nếu sử dụng thêm công cụ hỗ trợ.

III. Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook

Tương ứng với các loại tài khoản quảng cáo khác nhau thì cách tạo lập cũng sẽ được thực hiện khác nhau. Chi tiết cách làm được chúng tôi hướng dẫn như dưới đây:

1. Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Facebook của bạn trên máy tính. Chọn vào mục MENU => QUẢNG CÁO để chuyển sang giao diện của Facebook ads manager.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Quảng cáo
  • Bước 2: Tại đây bạn có thể lựa chọn vào loại quảng cáo phù hợp với Facebook được hiển thị sẵn cho tài khoản cá nhân của mình.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Chọn quảng cáo phù hợp
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Chọn Quảng cáo ngay

2. Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp

Tương tự như cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân thì cách tạo tào khoản quảng cáo cho doanh nghiệp gồm 9 bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo doanh nghiệp tại đây.
  • Bước 2: Nhấn vào TẠO TÀI KHOẢN ở góc trên bên phải màn hình.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Tạo tài khoản
  • Bước 3: Nhập các đầu mục thông tin mà Facebook yêu cầu bao hôm tên doanh nghiệp, tên tài khoản, tên người dùng, email doanh nghiệp. Sau đó nhấn GỬI.
Nhập thông tin theo yêu cầu
  • Bước 4: Sau khi được xác nhận thành công, bạn sẽ có quyền truy cập vào giao diện quản lý của trang quảng cáo doanh nghiệp. Tiếp tục vào MENU ở góc trái màn hình sau đó chọn CÀI ĐẶT.
Tạo tài khoản thành công
  • Bước 5: Chọn TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO => THÊM. Sau đó nhấn vào TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO MỚI.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Chọn Tài khoản quảng cáo
  • Bước 6: Nhập thông tin về tài khoản quảng cáo doanh nghiệp vào rồi nhấn TIẾP.
Tạo tài khoản quảng cáo mới
  • Bước 7: Click vào DOANH NGHIỆP CỦA TÔI hoặc MỘT DOANH NGHIỆP HOẶC KHÁCH HÀNG KHÁC => TẠO.
Vào doanh nghiệp của tôi
  • Bước 8: Nhấn chọn THÊM THÔNG TIN THANH TOÁN rồi bấm TIẾP.
cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Thêm thông tin thanh toán
  • Bước 9: Điền thông tin thẻ cần thiết rồi bấm LƯU để hoàn tất cách tạo tài khoản quảng cáo facebook doanh nghiệp.
Điền thông tin thẻ

IV. Một số lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Trong quá trình thực hiện cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để tài khoản tạo ra có thể đảm bảo chất lượng và khả năng sử dụng:

  • Có ít nhất 1 tài khoản Facebook cá nhân đã trải qua quá trình xác thực danh tính hoặc xác minh số điện thoại tối thiểu 10 ngày trước khi tiến hành tạo tài khoản quảng cáo.
  • Một tài khoản Facebook cá nhân có thể tạo ra nhiều nhất là 3 tài khoản quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp. Và với mỗi tài khoản Facebook doanh nghiệp mới tạo thì sẽ được phép đăng ký nhiều nhất là 3 tài khoản quảng cáo. Khi bạn hoạt động trên Facebook một thời gian và tài khoản của bạn tích lũy ngân sách ngày càng tăng, Facebook sẽ xem xét và có thể cho phép bạn mở thêm nhiều tài khoản quảng cáo.
  • Nick Facebook cá nhân sử dụng làm tài khoản quảng cáo cần được cập nhật đầy đủ các thông tin cơ bản đồng thời chưa được sử dụng để chạy Facebook ads trước đây.
  • Nhà quảng cáo cần sở hữu các tài khoản thanh toán quốc tế hoặc ví điện tử momo để thanh toán chi phí chạy ads.
  • Mỗi chiến dịch quảng cáo chỉ nên sử dụng một tài khoản cố định trên 1 IP để tránh bị Facebook quét.

Nếu không thể tự tạo nick chạy quảng cáo, bạn cũng có thể tham khảo để mua nick quảng cáo Facebook từ bên ngoài hoặc nuôi nick Facebook bằng các phần mềm nuôi nick Facebook để tiết kiệm chi phí.

V. Một số câu hỏi thưởng gặp khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về tài khoản quảng cáo Facebook, Phần mềm MKT đã soạn sẵn một số câu hỏi mà người mới hay thắc mắc giúp bạn hiểu rõ hơn. Cùng khám phá nhé:

Một số câu hỏi thưởng gặp khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

1. Nên dùng tài khoản cá nhân hay tài khoản Facebook Business?

Tài khoản cá nhân phù hợp với người mới vì giao diện đơn giản, dễ thao tác và không yêu cầu thiết lập phức tạp. Trong khi đó, tài khoản Facebook Business (Business Manager) được thiết kế cho doanh nghiệp với khả năng quản lý nhiều tài sản (fanpage, pixel, Instagram, v.v.), phân quyền người dùng và sử dụng công cụ quảng cáo nâng cao.

2. Tại sao không tạo được tài khoản quảng cáo Facebook?

Một số nguyên nhân phổ biến:

  • Tài khoản cá nhân chưa xác minh danh tính hoặc thiếu độ uy tín (mới tạo, chưa hoạt động đủ lâu).
  • Số điện thoại hoặc email đã gắn với tài khoản quảng cáo cũ hoặc bị giới hạn.
  • Đối với Business Manager, mỗi BM chỉ được tạo 1 tài khoản quảng cáo ban đầu, sau khi chi tiêu và hoạt động ổn định, Facebook mới xét duyệt mở rộng thêm.

3. Một tài khoản Facebook cá nhân có thể tạo bao nhiêu tài khoản quảng cáo?

Theo mặc định, mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo tối đa 1 tài khoản quảng cáo cá nhân + 1 Business Manager với tối đa 1 tài khoản quảng cáo ban đầu trong BM đó. Tuy nhiên, khi tài khoản có lịch sử chi tiêu tốt, hoạt động ổn định, Facebook sẽ mở rộng giới hạn lên 2–5 tài khoản quảng cáo cho mỗi BM.
Muốn tăng giới hạn, bạn nên:

  • Không nợ tiền quảng cáo (thanh toán đúng hạn).
  • Không vi phạm chính sách quảng cáo.
  • Dùng thẻ tín dụng chính chủ và có ngân sách rõ ràng.

Kết luận

Qua đó, bài viết đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook nhanh chóng đơn giản nhất. Hy vọng nội dung trên đây sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: Cộng Đồng Phần mềm MKT

Fanpage: Phần mềm MKT

Youtube: Phần mềm MKT

Tiktok: kenhmkt0dong

Scroll to Top