Cách thanh toán quảng cáo Facebook được thực hiện thế nào nhỉ? Câu hỏi thường thắc mắc của những bạn đang tìm hiểu về Facebook Ads. Cùng phần mềm MKT tìm hiểu về các phương thức để thanh toán quảng cáo trên Facebook và các bước để thanh toán cho các chiến dịch Facebook Ads.
I. 5 phương thức thanh toán quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo Facebook ads là cách thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng mà hầu hết mọi cá nhân/doanh nghiệp đều sử dụng khi kinh doanh trên nền tảng này. Khác với các hoạt động marketing 0 đồng hay seeding khác, chạy quảng cáo Facebook yêu cầu người dùng phải bỏ ra một khoản chi phí cho nền tảng.
Do đó, cách thanh toán quảng cáo Facebook cũng như các phương thức chi trả cũng là vấn đề thường xuyên được quan tâm tìm kiếm. Vốn dĩ, Facebook là một ứng dụng được phát triển bởi đội ngũ nước ngoài không thuộc Việt Nam. Phát hành quyền sở hữu thuộc ngoại quốc, nhiều người thắc mắc rằng trên Facebook cho phép thanh toán theo những cách thách nào?
Facebook cung cấp nhiều phương thức thanh toán quảng cáo khác nhau để người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình. Dưới đây là các phương thức thanh toán quảng cáo trên Facebook phổ biến:
- Thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng/debit card: Phương thức này cho phép người dùng thanh toán trực tiếp cho Facebook bằng thẻ tín dụng hoặc debit card. Đây là phương thức thanh toán được sử dụng phổ biến nhất trên Facebook.
- Thanh toán qua PayPal: Đây là phương thức thanh toán được sử dụng khá phổ biến trên Facebook. Người dùng có thể liên kết tài khoản PayPal của mình với tài khoản quảng cáo Facebook để thanh toán.
- Thanh toán qua ngân hàng: Người dùng có thể chọn phương thức thanh toán qua ngân hàng, bằng cách chuyển khoản hoặc sử dụng Internet Banking để thanh toán.
- Thanh toán bằng thẻ cào điện thoại: Đây là phương thức thanh toán được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Người dùng có thể mua thẻ cào điện thoại và sử dụng mã thẻ để thanh toán quảng cáo trên Facebook.
- Thanh toán bằng hình thức khác: Facebook cũng cung cấp nhiều hình thức thanh toán khác nhau như ví điện tử, thẻ quà tặng, v.v.
Tuy nhiên, phương thức thanh toán trên Facebook có thể khác nhau tùy theo từng quốc gia hoặc khu vực. Người dùng nên kiểm tra kỹ phương thức thanh toán phù hợp trước khi quảng cáo trên Facebook.
II. Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo Facebook mới nhất
Sau khi xác định được phương thức thanh toán có thể sử dụng cho chiến dịch của mình. Bạn sẽ cần tiến hành các bước sau đây để chi trả khoản phí Facebook ads tốt nhất. Đầu tiên bạn sẽ phải thêm phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo.
– Bước 1: Trên trình quảng cáo Facebook hoặc tài khoản BM, chọn vào LẬP HÓA ĐƠN => CÀI ĐẶT THANH TOÁN. Bạn cũng có thể mở mục này tại đường dẫn https://www.facebook.com/ads/manager/account_settings/account_billing.
– Bước 2: Click vào PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN => THÊM PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN.
– Bước 3: Cập nhật vị trí địa lý cũng như đơn vị tiền tệ thanh toán của tài khoản. Chọn vào phương thức thanh toán bạn muốn thêm rồi nhấn TIẾP.
– Bước 4: Trong mẫu CHỈNH SỬA THÔNG TIN LẬP HÓA ĐƠN bạn cần thực hiện kiểm tra và chỉnh sửa thông tin thẻ thanh toán muốn thêm. Chọn TIẾP.
– Bước 5: Tại mục XÁC NHẬN CẬP NHẬT bạn cần tiến hành chỉnh sửa các mục phù hợp nhất với mong muốn rồi chọn XÁC NHẬN.
– Bước 6: Click XONG và hoàn tất.
Sau khi thêm được phương thức thanh toán, các chi phí hoạt động của bạn sẽ được tự động chi trả với các loại thẻ hay ví điện tử đó đúng với ngân sách đặt ra.
III. Những lưu ý khi thanh toán quảng cáo trên Facebook
Dưới đây là một số điều mà bạn cần lưu ý song song với các chính sách quảng cáo Facebook khi tiến hành thanh toán tiền quảng cáo trên nền tảng này.
1. Chạy quảng cáo Facebook nên dùng thẻ nào?
Về cơ bản các phương thức thanh toán sẽ không gây ảnh hưởng khác biệt đến chiến dịch. Bạn chỉ cần đảm bảo trong tài khoản đã được nạp tiền và đủ để chi trả cho ngân sách quảng cáo.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các nhà quảng cáo lâu năm. Bạn nên chọn các loại thẻ thanh toán quốc tế đến từ các ngân hàng có độ ổn định cao như ACB, Techcombank, Vietcombank,…
2. Facebook trừ tiền quảng cáo vào thời điểm nào?
Facebook sẽ tiến hành thanh toán tiền quảng cáo tới hạn của người dùng vào 2 thời điểm:
- Khi bạn chạy quảng cáo đạt ngưỡng thanh toán.
- Vào ngày cuối cùng của mỗi tháng.
Như vậy, nội dung bài viết trên đây đã giải đáp chi tiết cho bạn đọc cách thanh toán quảng cáo Facebook cũng như các phương thức thực hiện cụ thể. Hy vọng thông tin trên đây sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.