Trong bối cảnh chi phí quảng cáo leo thang, áp lực đáp ứng tốc độ tăng trưởng đặt ra nhiều thách thức thì tận dụng AI và tự động hóa quy trình marketing chính là “lối thoát” để doanh nghiệp có sự bứt phá và tạo ra doanh thu vượt bậc.
Thấu hiểu được điều đó, chiều ngày 19/06/2025, Phần mềm MKT đã tổ chức buổi workshop với chủ đề “Marketing bán hàng thực chiến: X3 doanh thu với AI & Automation Marketing” với sự tham gia của đông đảo các chủ doanh nghiệp và các nhà bán hàng online tại Hà Nội.
Sự kiện do anh Trần Hoài Nam – Trưởng phòng Kinh doanh Phần mềm MKT, người đã có hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến, xây dựng, đào tạo và huấn luyện đội ng Sales thực chiến 4.0 cho nhiều doanh nghiệp – trực tiếp chia sẻ và dẫn dắt chương trình.

Mở đầu workshop, anh Hoài Nam đã bóc tách cách thức AI đang thâu tóm thị trường, tự động hóa toàn bộ quy trình sản xuất nội dung, từ khâu lên ý tưởng, tạo hình ảnh đến giọng đọc. “Khi biết cách tận dụng AI, doanh nghiệp không chỉ rút ngắn thời gian sản xuất video, tiết kiệm tối đa chi phí mà còn tạo ra hàng nghìn nội dung chất lượng, thu hút người xem chỉ với vài thao tác cơ bản” – anh Nam nhấn mạnh.
Qua những video AI được anh Hoài Nam chia sẻ trong buổi workshop, không ít khách mời đã tỏ ra bất ngờ về cách mà các thương hiệu lớn đang ứng dụng AI để sản xuất video hàng loạt. Và từ những video thực tiễn được trình chiếu, anh Nam tiếp tục hướng dẫn 4 bước xây dựng video phủ thương hiệu và giới thiệu nhóm công cụ AI hiệu quả nhất 2025, giúp toàn bộ khách mời hiểu rõ hơn cách ứng dụng AI vào marketing từ cơ bản đến nâng cao. Nhờ đó, mỗi người đều có thể tự tin làm chủ công cụ AI, biến ý tưởng sáng tạo thành kết quả thực tế.
Với nhiều năm “chinh chiến” trong lĩnh vực marketing và sales, anh Hoài Nam đã hiểu rõ những bài toán mà doanh nghiệp hiện nay đang đối mặt, từ việc tốn chi phí quảng cáo đến tiếp cận sai khách hàng. Vì vậy, trong buổi workshop, anh cũng đã chỉ ra ba “tử huyệt” trong marketing thực chiến, bao gồm: target đúng người, nội dung đánh trúng nhu cầu và lựa chọn đúng nền tảng tiếp cận.
Theo anh Nam: “Doanh nghiệp có thể có một sản phẩm tốt nhưng nếu tiếp cận sai đối tượng khách hàng thì mọi công sức đều trở nên vô nghĩa”.
Dựa trên ba “tử huyệt” marketing bán hàng được đề cập, anh Nam đã chia sẻ đến khách mời cách xác định khách hàng mục tiêu thông qua mô hình 5W-1H và khai mở tư duy lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Từ đó, tối ưu ngân sách quảng cáo và tăng hiệu quả chuyển đổi.
Điểm nhấn nổi bật nhất của workshop “Marketing bán hàng thực chiến” thuộc về nội dung chiến lược xây dựng hệ thống marketing đa nền tảng bằng automation. Đây giải pháp giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững mà không phụ thuộc hoàn toàn vào quảng cáo.
Trong phần này, Trưởng phòng Kinh doanh Phần mềm MKT đã bật mí bí kíp X3 doanh thu cho doanh nghiệp. Không chỉ là làm chủ AI hay nắm được ba “tử huyệt” trong marketing, để bứt phá doanh thu, doanh nghiệp cần chuyển hướng sang inbound marketing – xây dựng các kênh sở hữu và tạo ra hệ sinh thái nội dung thu hút khách hàng.
Các khách mời được hướng dẫn chi tiết cách triển khai ma trận đa nền tảng gồm Facebook, TikTok, Zalo, YouTube, Instagram. Trong đó nổi bật là chiến lược nuôi group Zalo kết hợp xây page vệ tinh trên Facebook. Ngoài ra, xu hướng video ngắn (Reels, Shorts, TikTok) tiếp tục được nhấn mạnh là “chìa khóa” tăng traffic 2025.
Bên cạnh đó, các công cụ automation, seeding tự động và kéo mem từ hệ thống Phần mềm MKT như MKT Care, MKT Zalo, MKT Page… hay cách tạo chat bot AI ứng dụng vào công việc cũng được demo trực tiếp, giúp cá nhân kinh doanh, chủ shop dễ dàng áp dụng vào thực tế.
Khép lại buổi workshop, anh Trần Hoài Nam cùng các khách mời đã có phần giao lưu hỏi đáp sôi nổi. Những thắc mắc cụ thể từ người tham gia về ứng dụng AI và Automation vào công việc kinh doanh hằng ngày đều được anh Hoài Nam phân tích và giải đáp chi tiết. Chính những trao đổi mang tính thực chiến đã giúp buổi workshop không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức mà còn tạo ra sự chuyển hóa trong tư duy và hành động.
Workshop “Marketing bán hàng thực chiến: X3 doanh thu với AI & Automation” đã thực sự mở ra một hướng đi cụ thể cho những doanh nghiệp, nhà bán hàng sẵn sàng áp dụng AI và tự động hóa để bứt phá. Trong thời đại mà tốc độ và hiệu quả là yếu tố sống còn, tư duy đúng và hành động kịp thời sẽ là lợi thế giúp doanh nghiệp tạo nên khác biệt trên thị trường và vươn lên dẫn đầu.