7 Cách Đăng Tin BĐS Hút Khách, Nâng Cao Uy Tín và Thương Hiệu

5/5 - (5 bình chọn)

Nâng cao uy tín và thương hiệu của dự án hay cá nhân trong ngành bất động sản là vô cùng quan trọng. Nhưng làm sao để lựa chọn kênh marketing phù hợp và đăng tin bất động sản hiệu quả? Cùng phần mềm MKT đi tìm hiểu 7 cách đăng tin BĐS hiệu quả, dễ triển khai và thấy rõ hiệu quả trong thời gian ngắn.

Bảng đánh giá ưu – nhược điểm của các hình thức đăng tin bất động sản 

(Những đánh giá dựa theo kinh nghiệm của tác giả)

Cách thức Ưu điểm Nhược điểm
Đăng tin lên các website bất động sản uy tín
  • Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng
  • Giao diện chuyên nghiệp, hỗ trợ đăng tin chi tiết (hình ảnh, video, thông tin mô tả).
  • Nhiều tính năng tìm kiếm nâng cao giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy tin đăng phù hợp.
  • Tích hợp tính năng liên hệ trực tiếp giữa người bán và người mua.
  • Cạnh tranh cao, đăng tin dễ bị trôi
  • Chi phí đăng tin có thể cao (với các gói tin VIP).
  • Đòi hỏi kỹ năng viết bài và tối ưu SEO để tin nổi bật.
Ứng dụng phần mềm đăng tin BĐS
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí khi đăng tin bất động sản
  • Giúp xây dựng hệ thống kênh trên nền tảng mạng xã hội như MKT Care, MKT Post,…
  • Tiếp cận hàng loạt khách hàng tiềm năng theo từ khóa, thành viên của nhóm bất động sản
  • Cần lựa chọn kỹ đối tác cung cấp dịch vụ
Xây dựng kênh trên các mạng xã hội
  • Miễn phí, dễ dàng tiếp cận nhiều người dùng.
  • Tương tác trực tiếp với khách hàng qua bình luận, tin nhắn.
  • Chia sẻ thông tin nhanh chóng trong các nhóm bất động sản.
  • Tạo dựng thương hiệu cá nhân, tăng độ tin cậy.
  • Tin đăng dễ bị trôi do thuật toán mạng xã hội.
  • Khó kiểm soát chất lượng khách hàng tiềm năng.
  • Đòi hỏi đầu tư thời gian và công sức để xây dựng cộng đồng.
Đăng tin bđs lên Forum
  • Không phải tốn quá nhiều chi phí
  • Tiếp cận được đa dạng khách hàng
  • Khó lựa chọn được Forum chất lượng
  • Dễ bị xóa bài đăng, thậm chí bài đó lên top, nhiều tương tác
Pr trên các báo chí và tạp chí ngành Bất động sản
  • Độ tin cậy cao, tiếp cận khách hàng cao cấp.
  • Bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp giúp tăng giá trị bất động sản.
  • Tạo dựng thương hiệu uy tín.
  • Chi phí đăng tin rất cao.
  • Tần suất xuất bản thấp, không phù hợp với các sản phẩm cần bán nhanh.
  • Đòi hỏi mối quan hệ với báo chí để có bài viết tốt.
Quảng cáo trực tiếp
  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác.
  • Linh hoạt ngân sách, dễ dàng đo lường hiệu quả.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Chi phí cao nếu không tối ưu tốt.
  • Đòi hỏi kiến thức về quảng cáo trực tuyến.
  • Cạnh tranh cao, đặc biệt với các từ khóa phổ biến.
Kênh truyền thông

(Website, sms marketing, email marketing)

  • Tiếp cận khách hàng khu vực lân cận.
  • Chi phí thấp.
  • Phạm vi tiếp cận hạn chế.
  • Dễ gây ô nhiễm môi trường.
  • Hiệu quả khó đo lường.

1. Đăng tin lên các website bất động sản uy tín

Đăng tin lên các web chuyên về bất động sản là giai đoạn đầu để

Đầu tiên, bạn cần phải lựa chọn được cho mình danh sách những website đủ uy tín và có khả năng đem lại chuyển đổi số cho bạn. Để đánh giá được cần dựa vào những yếu tố như:

  • Website cần có lượng truy cập người dùng (traffic) đủ lớn.
  • Mức độ tin tưởng có người dùng đối với trang web cao.
  • Giao diện và hệ thống tính năng thân thiện, dễ sử dụng.
  • Cho phép khả năng đăng bài đến từ cả 2 phía.
  • Hệ thống được kiểm soát và bảo mật tốt để đảm bảo thông tin người dùng và khách hàng không bị rò rỉ.
  • Website có đội ngũ hỗ trợ, yếu tố này không đóng vai trò quá quan trọng nhưng trong nhiều trường hợp như đăng tin không được duyệt hay không biết cách đăng tin thì đội ngũ hỗ trợ sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn hoàn thành các bước này.
  • Khả năng index và lên top của website cao. Một website có thời gian index càng nhanh cùng vị trí ontop càng cao chứng tỏ rằng đánh giá về uy tín của google đối với trang web là lớn. Đây cũng là tiêu chí mà bạn có thể dựa vào để tin tưởng và đánh giá.

2. Sử dụng phần mềm đăng tin bđs hàng loạt tự động

phần mềm đăng tin bất động sản
phần mềm đăng tin bất động sản

Marketing tự động đang ngày càng có vai trò quan trọng trong kinh doanh ngày nay. Các phương pháp chạy bằng “cơm” hay cách làm truyền thống vẫn có thể đem lại hiệu quả nhưng tỉ lệ cạnh tranh là rất thấp so với công cụ automation hiện tại.

Do đó, trong lĩnh vực có mức cạnh tranh gay gắt như bất động sản. Bên cạnh đảm bảo cho chất lượng nội dung thu hút, phổ biến với số lượng lớn đúng tệp cũng là yêu cầu cần thiết để thực hiện cách đăng tin bđs hiệu quả.

Focus vào tệp khách hàng chuẩn xác, MKT Post sẽ là cái tên được đề cử nhiều nhất cho ngành hàng này. Khả năng đem lại loạt lợi ích như:

  • Đăng bài tự Facebook tự động hàng loạt mà không bị đánh spam đi kèm nội dung và ảnh.
  • Lên lịch đăng bài cho nội dung hoàn toàn tự động.
  • Auto đăng bài lên nhiều Group bất động sản khác nhau hoặc đăng bài vào hội nhóm theo chỉ định. Đồng thời xây dựng lịch đăng bài để tối ưu thời gian. Cho phép theo dõi lịch sử bài đăng.
  • Cung cấp danh sách những hội nhóm bất động sản chất lượng đã được sàng lọc để có thể tạo nguồn khách hàng.
  • Quản lý tài khoản Facebook KHÔNG GIỚI HẠN số lượng trên cùng 1 công cụ.

3. Xây dựng kênh trên các mạng xã hội

Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội
Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, việc lựa chọn kênh mạng xã hội phù hợp là bước đầu của sự thành công. Những nền tảng nào khách hàng bđs thường xuyện sử dụng, bạn nên xây kênh ở mạng xã hội đó.

Với các mạng social, bạn nên chú ý đến các nội dung như:

  • Hình ảnh: đảm bảo sắc nét, tránh bị mờ, thông tin không rõ ràng
  • Bài viết: nội dung đa dạng từ chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật thông tin giá đất, phân tích và dự báo tình hình của ngành, giá nhà đất, chung cư,…
  • Livestream: Hình thức không thể bỏ qua để tăng tương tác và giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

Bên cạnh, bạn nên viral marketing để xây dựng thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng có nhu cầu mua chung cư, căn hộ.

4. Đăng tin bđs lên Forum

Việt Nam có khá nhiều các các trang diễn đàn lớn như TinhTe, Lamfchame,… hay các forum chuyên ngành bất động sản, nhà cho thuê sẽ là cơ hội để bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Với mỗi diễn đàn đều có quy định riêng, bạn cần đọc kỹ và thực hiện đúng theo yêu cầu.

Khi xây dựng kênh trên forum, bạn cần chú ý:

  • Tiêu đề bài viết: Tiêu đề phải thu hút, nói đúng vào nhu cầu của khách hàng như tiện ích, giao thông thuận lợi,..hay chương trình khuyến mãi
  • Nội dung trong bài: Cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin về giá bán, diện tích,,…Không quên đính kèm hình ảnh và video dịch vụ.
  • Tương tác: Thường xuyên tương tác với người dùng khác trên diễn đàn là cách để bạn xây dựng uy tín.

5. Pr trên các báo chí và tạp chí ngành Bất động sản

Pr báo chí - cách đăng tin bất động sản hiệu quả
Pr báo chí – cách đăng tin bất động sản hiệu quả

Khi làm trong ngành bất động sản, PR là phương thức không thể thiếu được. Đặc biệt với các dự án bất động sản lớn, bạn cần chuẩn bị chiến lược PR bài bản và kỹ lưỡng.

Một số tờ báo lớn như CafeF, CafeLand, Batdongsan.com.vn, các báo kinh tế lớn…phù hợp để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hay quảng bá dự án. Khi triển khai xây dựng brand cá nhân trong lĩnh vực BĐS, bạn cần chuẩn bị các bài viết đa dạng như chia sẻ kinh nghiệm bán đất, nắm bắt xu hướng nhà ở,….Bạn nên tham gia các hội thảo hay các diễn đàn để mở rộng mối quan hệ với nhiều khách hàng tiềm năng hay các chủ sở hữu bất động sản.

6. Quảng cáo trực tiếp

Quảng cáo trực tiếp là hình thức tiếp cận được nhiều khách hàng trong thời gian ngắn nhưng chi phí lại khá cao. Một số hình thức quảng cáo phổ biến trong lĩnh vực bất động sản:

  • Phát tờ rơi: Đây là hình thức khá phổ biến ở Việt Nam. Bạn nên phát tờ rơi các tại khu đông dân cư hoặc ngay khu dự án đang thi công hay sắp hoàn thành.
  • Băng rôn, biển quảng cáo: Với lĩnh vực bất động sản, bạn nên đặt biển quảng cáo tại khu đông dân cư hay người qua lại như ngã tư, khu văn phòng,…
  • Tổ chức sự kiện: Hội thảo nhà cho thuê, triển lãm, mở bán các dự án bất động sản, …

7. Kênh truyền thông

Cách đăng tin bất động sản
Cách đăng tin bất động sản

Bên cạnh những cách đăng tin bất động sản trên, bạn có thể tham khảo cách đăng tin trên các kênh truyền thông như Website, SMS Marketing hay Email Marketing. Đây là cách đăng tin BĐS số 7 mà mình muốn giới thiệu cho bạn.

  • Website giống như trụ sở kinh doanh bất động sản Online của bạn. Đây là phương thức xây dựng hệ thống bền vững, lâu dài.
  • SMS Marketing phù hợp cho việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng và nhắc nhớ khách hàng về các dịch vụ bất động sản mới, đang hoàn thiện
  • Email Marketing: phù hợp để mời hội thảo, remarketing khách hàng sau khi họ đã để lại thông tin hoặc đã từng sử dụng dịch vụ của bạn.

Kết luận

Như vậy, nội dung bài viết trên đây Phần mềm Marketing đã chia sẻ đến bạn những cách đăng tin bđs hiệu quả cao nhất hiện nay. Bạn đọc tham khảo và ứng dụng ngay vào công việc kinh doanh của mình để tối ưu hiệu quả tốt nhất nhé. Hy vọng thông tin sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top