Bạn đang đau đầu vì Fanpage của bạn phải nhận hàng loạt đánh giá tiêu cực từ khách hàng. Mặc dù chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn không tệ. Vậy có cách nào để xóa những đánh giá xấu này đi không? Hãy cùng Phần mềm Marketing 0 đồng tham khảo ngay cách xóa đánh giá trên Fanpage để không làm mất uy tín của Fanpage nhé.

I. Tại sao Fanpage của bạn nhận phải những đánh giá xấu?
Có rất nhiều lý do khiến fanpage của bạn phải nhận đánh giá tiêu cực như:
- Chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn không làm hài lòng những khách hàng khó tính.
- Do các đối thủ cạnh tranh với dịch vụ, sản phẩm của bạn. Họ sử dụng các nick clone hoặc thuê các đối tượng vào review tiêu cực về fanpage của bạn.
Còn đối với trường hợp có review không liên quan, nguyên nhân có thể:
- Bạn mua lại fanpage khác chủ đề, và trên fanpage này có những đánh giá không liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh ở thời điểm hiện tại.
- Bạn seeding Fanpage không đúng cách, khiến người dùng cảm thấy khó chịu và đánh giá xấu Page của bạn
II. 4 cách xóa đánh giá trên Fanpage Facebook
Mặc dù việc nhấn một nút “xóa” đơn giản cho mọi đánh giá tiêu cực là điều không tồn tại đối với quản trị viên Fanpage, có nhiều cách tiếp cận để xử lý tình huống này.
1. Tắt đánh giá fanpage trên điện thoại
Thao tác này áp dụng cho app Meta Business Suite hoặc Facebook trên iOS/Android.
- Bước 1. Mở ứng dụng Facebook đăng nhập và chọn Fanpage cần chỉnh. Nhấn vào hình logo ở góc dưới và chọn “công cụ chuyên nghiệp”. Kéo xuống dưới mọi người ấn vào cài đặt. Chọn “chi tiết về Trang”.
- Bước 2. Ở đâ bạn chọn vào biểu tượng có hình ngôi sao hay có text là “chưa xếp hạng“. Vào đây phần “cho phép bài đánh giá trên Trang“. Khi nút chuyển sang màu xám nghĩa là bạn đã tắt thành công — người dùng sẽ không còn nhìn thấy hoặc để lại đánh giá mới.
2. Tắt đánh giá fanpage trên máy tính
Facebook không hỗ trợ xóa, hay ẩn từng đánh giá trên trên Fanpage giống như phần comment ở từng bài post. Do đó chỉ có 1 cách xóa các đánh giá xấu là ẩn luôn phần đánh giá trên Fanpage. Cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Vào Fanpage bạn làm quản trị viên và vào mục Cài đặt tại phần quản lý trang. Nhấn vào chọn ” công cụ chuyên nghiệp”. Kéo chuột xuống, chọn “phần chi tiết về trang“
- Bước 2: Ở phần thông tin cơ bản có hình ngôi sao 5 cánh hay có text là “chưa sếp hạng“. Phần “cho phép đánh giá trên Trang” tắt nút sáng xanh sang màu xám là được.
2. Ẩn review tiêu cực không cần tắt Tab đánh giá Fanpage
Nếu bạn muốn giữ lại Tab đánh giá, và xóa những đánh giá tiêu cực đi. Thì hiện tại, Facebook không hỗ trợ xóa từng review của người dùng.
Tuy nhiên, bạn vẫn có cách để không cho khách hàng nhìn thấy những đánh giá xấu này. Bằng cách nhờ người thân, bạn bè sử dụng Facebook cá nhân của họ vào để lại những đánh giá tích cực trên Fanpage. Và chỉ cần khoảng 10 review tích cực thôi thì những review tiêu cực sẽ bị đẩy xuống dưới.
Và tất nhiên khi ghé thăm Fanpage của bạn, khách hàng không thể nào xem hết các đánh giá được, họ chỉ xem xơ qua những review ở đầu. Như vậy bạn có thể sử dụng thủ thuật này mà không cần ẩn Tab đánh giá trên Fanpage.
3. Đối diện với những review xấu bằng thái độ lịch sự
Khách mua hàng sẽ có những cảm nhận khác nhau về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Do đó, nếu sản phẩm của bạn không có vấn đề về chất lượng và dịch vụ cung cấp, hãy đối diện với những đánh giá tiêu cực bằng thái độ lịch sự.
Đối với những doanh nghiệp lớn thì việc nhận những review tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Là một người bán hàng online, bạn nên học cách lắng nghe và tiếp thu những tích cực và tiêu cực của sản phẩm để cải thiện dịch vụ một cách tốt nhất.
III. Lưu ý khi quản lý đánh giá trên fanpage
Việc xóa đánh giá cần tuân thủ quy định của facebook để tránh vi phạm chính sách và bảo vệ quyền lợi người dùng, bạn cần lưu ý những điều sau:
-
Không lạm dụng ẩn/xóa: Chỉ xử lý các đánh giá spam, vi phạm hoặc sai sự thật. Đánh giá tiêu cực nhưng hợp lệ nên xem là cơ hội cải thiện.
-
Luôn chủ động phản hồi: Với đánh giá tiêu cực mang tính xây dựng, nên trả lời lịch sự, chuyên nghiệp trước khi cân nhắc xóa.
-
Theo dõi thường xuyên: Thường xuyên kiểm tra mục đánh giá để phát hiện kịp thời các báo cáo xấu hoặc spam.
-
Hướng dẫn khách hàng: Cung cấp hướng dẫn cho khách hàng về cách nuôi fanpage Facebook để tăng lượt đánh giá tích cực, từ đó cân bằng tỷ lệ đánh giá chung. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây: cách nuôi fanpage Facebook.
Những lưu ý này giúp bạn duy trì fanpage là môi trường tin cậy, chuyên nghiệp và hấp dẫn.
IV. Mẹo nâng cao hiệu quả quản lý fanpage
Việc kết hợp nhiều công cụ, thủ thuật sẽ tối ưu quản lý đánh giá và tương tác, bạn nên chú ý 5 điều sau:
-
Sử dụng chatbot tự động: Tự động phản hồi ngay khi có đánh giá hoặc nhận xét, tăng trải nghiệm khách hàng.
-
Tích hợp mã QR: Khuyến khích khách hàng quét để đánh giá trực tiếp, giảm đánh giá ảo. Xem thêm hướng dẫn cách lấy mã QR của fanpage facebook để áp dụng nhanh chóng.
-
Khuyến khích đánh giá tích cực: Tặng mã giảm giá hoặc quà tặng nhỏ cho khách hàng sau khi đánh giá dịch vụ.
-
Phân loại đánh giá: Dùng phần mềm quản lý để gom nhóm đánh giá theo tình trạng và mức độ ưu tiên xử lý.
-
Báo cáo định kỳ: Lên báo cáo hàng tuần, hàng tháng về chỉ số đánh giá, phản hồi để điều chỉnh chiến lược.
Áp dụng các mẹo này không chỉ giúp bạn nắm rõ cách xóa đánh giá trên Fanpage, mà còn nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và tăng khả năng giữ chân họ.
Kết luận
Trên đây là 2 cách xóa đánh giá trên Fanpage đơn giản và hiệu quả nhất mà Phần mềm Marketing 0 đồng muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công!