Seeding Fanpage là cách tăng tương tác trang nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả trong lâu dài tốt nhất. Đây là phương pháp marketing mà bất cứ cá nhân/doanh nghiệp hoạt động online nào cũng cần biết đến và ứng dụng. Vậy seeding Fanpage là gì? Cách seeding tăng tương tác cho Fanpage được tiến hành thế nào? Cùng Phần mềm MKT tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
I. Seeding Fanpage là gì?
Seeding Fanpage là hành động sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để tiến hành các thao tác như like, comment, share,… vào các nội dung có trên trang. Nhờ đó, bài viết tại Fanpage sẽ tăng tương tác nhanh chóng.
Thay vì quảng cáo trực tiếp, seeding tập trung vào việc tạo ra các nội dung (bài viết, hình ảnh, video) hấp dẫn, khơi gợi thảo luận sôi nổi từ cộng đồng mạng.
Cùng là thu hút khách hàng cho Fanpage nhưng seeding Fanpage và chạy quảng cáo Facebook lại có một vài điểm khác nhau:
- Quảng cáo Facebook: Trả phí để hiển thị nội dung đến đối tượng mục tiêu.
- Seeding Fanpage: Tạo nội dung hấp dẫn, thu hút tương tác tự nhiên, gián tiếp tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Seeding Fanpage là một nghệ thuật “lấy lòng” khách hàng một cách tự nhiên, tinh tế. Thay vì “rót” thông điệp bán hàng trực tiếp, seeding khéo léo dẫn dắt khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ thông qua những nội dung hữu ích, gần gũi, tạo dựng lòng tin và sự yêu thích từ cộng đồng.
Có rất nhiều lý do giải thích cho việc tại sao một cửa hàng kinh doanh online trên Facebook lại cần seeding. Dưới đây là một số lợi ích cơ bản giải đáp cho điều đó:
- Tạo hiệu ứng đám đông để thu hút người dùng mới quan tâm.
- Xây dựng lòng tin với khách hàng.
- Điều hướng dư luận và xử lý khủng hoảng truyền thông vô cùng hiệu quả.
- Tăng tương tác cho bài viết trên các kênh của Facebook.
II. Lợi ích của việc seeding Fanpage
Việc seeding Fanpage sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tăng lượt tiếp cận của khách hàng đối với Fanpage. Một số lợi ích của việc seeding đối với Fanpage có thể kể đến như:
- Tăng khả năng hiển thị bài viết trên bảng tin người dùng, tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Nâng tầm thương hiệu, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy trong mắt khách hàng.
- Khách hàng dễ dàng tìm thấy Fanpage khi tìm kiếm từ khóa liên quan, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.
- Thay vì chi trả “khủng” cho quảng cáo, seeding Fanpage giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, tiết kiệm chi phí, vừa tăng doanh thu, vừa tối ưu ngân sách marketing cho doanh nghiệp.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem thành khách hàng trung thành, góp phần bùng nổ doanh số.
III. Cách seeding Fanpage tăng tương tác hiệu quả
Fanpage Facebook được xem như là “cửa hàng chính hãng” của một thương hiệu trên nền tảng này. Tại Fanpage chủ kinh doanh sẽ được cung cấp các tính năng đầy đủ nhất hỗ trợ cho việc kinh doanh.
Chính vì thế, việc phát triển marketing trên Fanpage vô cùng được chú trọng bao gồm của seeding Fanpage. Trong nội dung dưới đây MKT Software sẽ hướng dẫn bạn 2 cách cơ bản để tiến hành seeding Fanpage hiệu quả nhất.
1. Seeding Fanpage bằng phương pháp thủ công
Cách làm truyền thống này có thể bạn đã thực hiện hoặc bắt gặp nhiều trên Facebook. Các cá nhân/doanh nghiệp hay seeder sẽ tạo nhiều tài khoản khác nhau rồi sau đó nuôi nick Facebook. Sau đó, khi những tài khoản đã đạt được mức độ uy tín nhất định thì dùng các nick đó để đi comment trên fanpage.
Ngoài ra các hoạt động like, share cũng được thực hiện song song để tăng độ tiếp cận cho trang đó. Đương nhiên quá trình này cũng được tiến hành theo những mẫu kịch bản seeding nhất định để đảm bảo cho hiệu quả thực hiện cao nhất.
2. Sử dụng phần mềm seeding Fanpage tự động
Seeding Fanpage hay seeding Facebook đều rất chú trọng đến số lượng trong quá trình thực hiện. Bởi bản chất của việc seeding chính là dùng số lượng lớn để điều hướng dư luận theo đám đông.
Tuy nhiên nếu tiến hành thủ công thì điều này đặt ra một số khó khăn khi cần nhiều thời gian cũng như công sức và thực hiện. Đôi khi nó cũng sẽ phát sinh ra những vấn đề liên quan đến chi phí khác.
Do đó, để giải quyết tối ưu nhất hiện nay, cách seeding Fanpage được nhiều người ứng dụng chính là sử dụng phần mềm seeding Facebook MKT Care. Công cụ này là sản phẩm của nền tảng công nghệ mới, vì thế mà loạt tính năng cũng vô cùng ấn tượng. Cụ thể:
- Tương tác profile, group và Fanpage tự động trên newfeeds.
- Tự động like, tim bài viết theo link mong muốn tăng tương tác cho bài viết, hình ảnh hiệu quả.
- Comment tự động vào các nội dung có trên trang, profile theo kịch bản được soạn sẵn để tạo hiệu ứng thu hút đám đông.
- Auto share Facebook gia tăng tỉ lệ hiển thị của bài viết trên newfeeds của người dùng khác.
- Kết bạn Facebook theo UID và gợi ý để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng.
- Gửi tin nhắn hàng loạt hỗ trợ cho hoạt động remarketing.
- Cho phép đăng nhập nhiều tài khoản Facebook cùng lúc trên 1 thiết bị
Chi tiết hơn về tính năng của MKT Care được giới thiệu trong video dưới đây:
IV. Một số lưu ý trong seeding Fanpage Facebook
Trong quá trình seeding Fanpage trên Facebook, có một số điều mà bạn cần chú ý để đảm bảo hiệu quả chất lượng của chiến dịch như sau:
- Chỉ sử dụng kịch bản seeding gây tranh cãi khi bạn có khả năng điều hướng dư luận tránh những hệ quả xấu không đáng có gây ảnh hưởng tới thương hiệu và sản phẩm.
- Tập trung vào nội dung seeding tương thích với bài viết.
- Với mỗi tài khoản khác nhau thì nên sử dụng các giọng văn khác nhau tránh để lộ ra việc seeding.
- Thay đổi luân phiên phương pháp seeding theo kịch bản để tạo hiệu ứng tự nhiên nhất.
Qua đó, bài viết đã giải đáp cho bạn chi tiết về định nghĩa seeding Fanpage cũng như các phương pháp seeding tăng tương tác page hiệu quả nhất hiện tại. Hy vọng thông tin được chia sẻ sẽ mang đến hữu ích cho bạn.
Kết luận
Trên đây là bài viết chia sẻ cách seeding Fanpage giúp tiệp cận được nhiều khách hàng nhất. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!