Fanpage Facebook là công cụ giúp bạn xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm tới khách hàng hiệu quả nhất trên nền tảng Facebook. Vì vậy bạn cần xây dựng kế hoạch phát triển fanpage Facebook để tận dụng công cụ tuyệt vời này. Bài viết dưới đây, MKT Software sẽ chia sẻ cho bạn cách nuôi fanpage Facebook hiệu quả, giúp fanpage tiếp cận hàng NGHÌN khách hàng tiềm năng. Tham khảo ngay nhé!
I. Nuôi fanpage Facebook là gì?
Nuôi fanpage Facebook là thuật ngữ chỉ quá trình xây dựng và phát triển fanpage nhằm đem lại những giá trị tích cực tới khách hàng. Qua đó thu hút khách hàng và fanpage chất lượng hơn.
Khi thực hiện nuôi fanpage Facebook, các công việc cần thực hiện như xây dựng nội dung fanpage, tương tác khách hàng, nhắn tin và chăm sóc khách mua hàng sẽ được người quản lý fanpage thực hiện. Bên cạnh đó, các chiến dịch chạy quảng cáo tăng tiếp cận cho fanpage cũng được sử dụng.
II. Mục đích khi nuôi fanpage Facebook?
Mục đích khi nuôi fanpage Facebook đó chính là phát triển một nền tảng để kết nối và tương tác với khách hàng, qua đó tăng sự hiện diện và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Những lợi ích fanpage mang lại như:
- Xây dựng thương hiệu uy tín: Fanpage Facebook thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu, bởi vì bạn không thể tạo nick Facebook cho thương hiệu nên fanpage được ví như bộ mặt thương hiệu trên Facebook.
- Quảng bá dịch vụ/sản phẩm: Với fanpage là kênh chính thức, bạn có thể chủ động đăng bài quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu một cách dễ dàng.
- Tăng cường tiếp cận khách hàng: Tạo fanpage giúp bạn tiếp cận khách hàng mạnh mẽ hơn, bạn cũng có thể tạo các chiến dịch quảng cáo nhằm nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cho fanpage của bạn.
- Tạo cơ hội hợp tác: Với một fanpage chính thức, bạn có cơ hội hợp tác với các đối tác kinh doanh hoặc KOLs giúp mở rộng mạng lưới kinh doanh hơn.
- Phát triển doanh thu bán hàng: Tạo hàng loạt các chương trình khuyến mãi, tặng quà, các chương trình hấp dẫn hay tạo những nội dung thúc đẩy hành vi mua sắm nhằm tăng doanh thu bán hàng.
III. Cách nuôi fanpage Facebook tiếp cận TRIỆU khách hàng
Fanpage Facebook mang tới hàng loạt giá trị cho thương hiệu, vì thế bạn có thể tận dụng công cụ này để xây dựng thương hiệu và gia tăng bán hàng. MKT Software sẽ bật bí cho bạn cách nuôi fanpage Facebook hiệu quả giúp bạn sở hữu fanpage chất lượng.
1. Tối ưu fanpage chuẩn SEO Facebook
Mỗi nền tảng đều có yêu cầu riêng và bạn cần tối ưu fanpage để đáp ứng những yêu cầu đó. Với nền tảng Facebook, những yếu tố bạn cần tối ưu như: tên fanpage, hướng nội dung của fanpage, tiểu sử chi tiết hay liên kết các kênh liên quan. Nếu bạn có triển khai kênh Instagram, hãy liên kết fanpage Facebook với Instagram để kết nối các kênh triển khai với nhau.
2. Kiểm tra fanpage mới có được đề xuất hay không
Hãy kiểm tra xem fanpage của bạn có đang ở trạng thái Được đề xuất hay không. Đây là yếu tố quan trọng để fanpage phát triển một cách bình thường. Để kiểm tra bạn làm các bước sau: Chuyển sang tài khoản fanpage => Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư => Cài đặt => Thiết lập Trang => Đề xuất Trang.
Nếu fanpage hiện có được đề xuất thì fanpage của bạn hiện tại vẫn có thể hoạt động bình thường.
Nếu bình luận hoặc nội dung trên fanpage của bạn không an toàn hoặc vi phạm chính sách của Facebook, fanpage sẽ nhận được cảnh báo từ Facebook. Khi tình trạng này diễn ra thường xuyên, fanpage của bạn có sẽ bị mất đề xuất và khóa fanpage vĩnh viễn.
3. Tương tác fanpage mới tạo
Fanpage mới tạo cần nhiều thời gian để phát triển và ổn định. Cách tốt nhất để fanpage của bạn phát triển nhanh chóng đó chính là tích cực sử dụng fanpage tương tác với người dùng. Khi đó, Facebook sẽ phân phối fanpage của bạn tới những người dùng có chung sở thích hoặc hành vi với những người dùng đã tương tác.
4. Xây dựng và tối ưu nội dung fanpage
Nội dung triển khai trên fanpage là yếu tố quan trọng để quảng cáo và bán hàng. Kế hoạch nội dung fanpage cần được thực hiện kỹ lưỡng nhằm đảm bảo hai yếu tố: mang lại giá trị cho khách hàng đồng thời xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Khi xây dựng nội dung cho fanpage, hãy áp dụng công thức 80:20 để tránh sự nhàm chán về nội dung và không mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, khi thực hiện viết nội dung, các công thức content nên được cân nhắc sử dụng như: AIDA, PAS, PAB,…
5. Xây dựng hệ thống page vệ tinh
Xây dựng song song 5-6 page vệ tinh để củng cố sức mạnh và tăng tiếp cận cho fanpage chính. Xây dựng page vệ tinh là chiến lược giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả trên Facebook. Bạn có thể sử dụng cách nhân bản fanpage để tạo page vệ tinh nhanh chóng.
Khi nhân bản fanpage, bạn chỉ nên nhân bản 2-3 page mới để tránh bị spam và bị “dính” fanpage và có thể quản lý được.
6. Sử dụng phần mềm nuôi fanpage Facebook
Với 1 – 2 fanpage bạn có thể quản lý dễ dàng được, tuy nhiên nếu bạn phát triển 5-10 fanpage cùng lúc thì khó có thể quản lý và phân bổ nội dung các fanpage. Phần mềm nuôi fanpage tự động là công cụ để bạn khắc phục tình trạng này. Phần mềm giúp bạn chăm sóc fanpage vệ tinh một cách tự động. Với tính năng đăng bài tự động trên các fanpage vệ tinh giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đăng bài thủ công.
Kết luận
Trên bài viết này, MKT Software đã hướng dẫn bạn cách nuôi fanpage Facebook giúp mang lại lượt tiếp cận KHỦNG. Áp dụng ngay cách làm này vào chiến lược phát triển fanpage của bạn để thấy sự thay đổi rõ rệt. Bạn có thể tham khảo thêm cách tăng follow cho fanpage để tìm kiếm thêm thông tin. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.