Sở hữu dàn Fanpage vệ tinh chất lượng được coi là bí quyết bán hàng của mọi doanh nghiệp lớn nhỏ. Hiện nay, một doanh nghiệp có thể sở hữu từ 3 tới hàng chục Fanpage vệ tinh là điều đã rất quen thuộc. Vậy tại sao cần phải sở hữu nhiều Fanpage vệ tinh? Cách nuôi Fanpage vệ tinh hiệu quả như thế nào? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
I. Fanpage vệ tinh là gì?
Fanpage vệ tinh được hiểu đơn giản là những Fanpage phụ được tạo ra bên cạnh Fanpage chính thức của bạn, giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn ở thị trường ngách.
Thông thường các Fanpage vệ tinh hoạt động theo cơ chế giống nhau nhằm giúp doanh nghiệp mở rộng nhất có thể tệp khách hàng mục tiêu. Một trong những ưu điểm lớn nhất của Fanpage vệ tinh là khả năng tăng cường nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng xã hội.
II. Tại sao phải nuôi Fanpage vệ tinh?
Việc sở hữu dàn Fanpage vệ tinh mang đến rất nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bao gồm:
1. Tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng mục tiêu
Việc sở hữu nhiều Fanpage vệ tinh giúp bạn có thêm nhiều tệp khách hàng mới so với chỉ 1 Fanpage chính. Thay vì chỉ đăng bài và tiếp cận được khách hàng trên 1 Fanpage chính thì bạn có thể đăng bài viết đó lên các Fanpage vệ tinh mở rộng số lượt tiếp cận khách hàng. Chẳng cần tốt một đồng chi phí nào cả mà bạn có tiếp cận cả nghìn khách hàng trong cùng 1 thời điểm.
2. Hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook
Bạn có Fanpage chính với tệp khách hàng là X, đồng thời sở hữu 3 Fanpage phụ là thị trường ngách của X là X1, X2, X3. Như vậy bạn có thể tạo ra được 4 tệp đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) để chạy Facebook Ads, target khách hàng mục tiêu chính xác hơn, cùng đổ tin nhắn về Fanpage chính để chốt đơn.
Khi chạy quảng cáo, bạn có thể dùng phần mềm Pancake để đổ tin nhắn từ Fanpage phụ về Fanpage chính để tư vấn và chốt đơn. Tại được sự đồng bộ về quản lý tin nhắn khách hàng từ nhiều Fanpage phụ đổ về rất tiện lợi.
3. Tối ưu SEO Facebook
Với thuật toán của Facebook, người dùng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm và sau đó được gợi ý những profile, Fanpage hoặc group cung cấp các sản phẩm đó. Việc có nhiều bài đăng chiến lược trên các Fanpage vệ tinh sẽ giúp tăng khả năng hiển thị với khách hàng, từ đó sẽ tạo ra được phễu khách hàng hiệu quả. Việc sở hữu nhiều Fanpage phụ với những tên khác nhau sẽ đảm bảo SEO Fanpage lên top tìm kiếm của Facebook.
Bên cạnh đó, trong trường hợp khách hàng không ở trên Fanpage chính của bạn hoặc khách hàng rời bỏ Fanpage vì vấn đề nội dung hoặc quảng bá hình ảnh, các Fanpage vệ tinh sẽ là những “cứu tinh” cho bạn với điều kiện bạn phải xây dựng nội dung hữu ích, có giá trị với khách hàng.
4. Fanpage phụ kéo tương tác về Fanpage chính
Đối với cách xây dựng Fanpage phụ có nội dung tương đồng với Fanpage chính, bạn hoàn toàn có thể dùng các thủ thuật để kéo khách hàng về Fanpage chính như chia sẻ bài sang page phụ, kêu gọi bằng CTA,… Việc này vừa giúp nâng cao uy tín cho Fanpage chính, đồng nhất hình ảnh thương hiệu, tránh việc gây xao nhãng và bối rối cho người dùng.
5. Phòng ngừa rủi ro Fanpage chính bị xóa
Fanpage chính bị xóa là một trong những rủi ro mà không có một người kinh doanh nào mong muốn. Nguyên nhân dẫn đến Fanpage bị xóa thường gặp nhất là nội dung đăng tải bị vi phạm bản quyền (hình ảnh, video, âm nhạc) hoặc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi nữa, Fanpage chính của doanh nghiệp có thể bị xóa vĩnh viễn mà không báo trước. Để phòng ngừa rủi ro này, bạn nên chuẩn bị một vài Fanpage vệ tinh cho doanh nghiệp của mình.
III. Cách nuôi Fanpage vệ tinh hiệu quả cho người mới
Quy trình thực hiện xây dựng và chăm sóc Fanpage vệ tinh bước đầu sẽ vô cùng khó khăn với những người mới lần đầu thực hiện công việc này.
Tuy nhiên, việc phát triển 1 Fanpage vệ tinh về cấu trúc cũng tương tự với việc xây dựng Fanpage chính bán hàng. Việc của bạn là lựa chọn từ khóa, tối ưu SEO và quản lý hoạt động hiệu quả cho 1 hệ thống Fanpage vệ tinh. Sao cho những Fanpage này hoạt động có năng suất tốt và hỗ trợ tốt nhất cho mục tiêu phủ sóng thương hiệu, sản phẩm kinh doanh và tăng doanh số bán hàng.
Cách nuôi Fanpage tinh hiệu quả dành cho những người mới cần chú trọng các hoạt động sau.
1. Tạo 100 – 1000 Fanpage vệ tinh như thế nào?
Để xử lý và xây dựng dàn Fanpage vệ tinh tốt cả về chất lượng lẫn số lượng. Bạn cần lựa chọn đặt tên các Fanpage phụ phù hợp xoay quanh mục tiêu, thương hiệu vốn có của Fanpage chính.
Tối ưu nhanh chóng, cách tạo 100 – 1000 Fanpage hàng loạt:
- Sử dụng phần mềm MKT Care để tạo Fanpage vệ tinh hàng loạt. Tuy nhiên, rủi ro cao là dễ bị die nick nếu tài khoản không đủ độ trust.
- Sử dụng nick via để tạo hàng loạt. Lưu ý, nên lấy nick via add 1-2 nick chính của bạn vào để làm quyền Admin giúp hạn chế tối đa việc bị mất Fanpage do nick via bị chết.
- Cách an toàn nhất là tự tạo bằng tay 1 ngày trung bình 5 – 10 page/nick.
Về nội dung các Fanpage vệ tinh, bạn có thể thiết lập xây dựng tương tự nhau. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả hơn nên có các hoạt động SEO riêng biệt tạo dựng cho các Fanpage phụ để tạo thuận lợi trong việc mở rộng thị trường ngách.
Tiếp đó, bạn nên chuẩn bị trước từ 5 – 10 bài viết để trong thư viện nội dung để đăng chéo qua lại giữa các page vệ tinh và nên thực hiện việc quản lý trên File Excel để đảm bảo sự chính xác và tiết kiệm thời gian.
Xem thêm:
- Cách tạo 1000 Fanpage vệ tinh kéo traffic hiệu quả bằng phần mềm MKT Care
2. Thời gian đăng bài lên các Fanpage vệ tinh
Để xây dựng song song hệ thống 100 – 1000 Fanpage vệ tinh hiệu quả nên có các khung giờ, tần suất đăng bài cụ thể.
- Thời gian đầu xây dựng cần tích cực đăng nội dung mới trên Fanpage. Với tần suất 1 – 2 bài/ngày.
- Trong thời gian liên tục từ 1 – 2 tuần đầu đến khi Fanpage đã bắt đầu có độ trust và nhận diện hoạt động trên Facebook. Giảm tần suất đăng bài xuống còn 1 bài/2 ngày.
- Các khung giờ đăng bài cũng cần nghiên cứu chi tiết. Bạn có thể tham khảo khung giờ bài của Fanpage chính hoặc nghiên cứu đối thủ, hành vi lướt Facebook của khách hàng. Căn cứ vào đó để lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp.
- Thông thường các khung giờ mà số lượng người dùng online nhiều nhất từ 7 – 9h sáng, 10 – 12h trưa, 13 – 15h chiều, 19 – 21 giờ tối.
- Đăng bài chéo lên các Fanpage phụ. Bạn có thể thiết lập File Excel để quản lý thực hiện tuy nhiên sẽ mất khá nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ tính năng này để tiết kiệm thời gian thực hiện.
- Công thức lấy content ngẫu nhiên như trước giờ không bị xảy ra trùng lặp bạn có thể sử dụng {nội dung 1|nội dung 2|nội dung 3}.
- Nội dung Fanpage hình ảnh là điều rất quan trọng về các chất lượng và màu sắc. Tuy nhiên với nuôi Fanpage vệ tinh. Bạn có thể đăng tải trùng lặp hình ảnh cũng như nội dung. Tăng độ nhận diện, phủ sóng nội dung quảng bá sản phẩm/thương hiệu trên Facebook.
3. Tool auto nuôi Fanpage – MKT Post
Để xây dựng và phát triển 1 hệ thống Fanpage vệ tinh hiệu quả thì bạn không thể thực hiện một cách thủ công. Thay vào đó, bạn cần sử dụng các tool auto nuôi Fanpage để giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu hiệu quả mang lại. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm nuôi Fanpage được người dùng đánh giá cao. Trong đó, phần mềm MKT Post chính là cái tên nổi bật nhất, được hàng nghìn khách hàng tin tưởng, sử dụng.
Phần mềm MKT Post sở hữu hàng loạt các tính năng giúp bạn quản lý và xây dựng Fanpage vệ tinh hiệu quả như:
- Tự động đăng bài lên Fanpage hàng loạt theo yêu cầu.
- Hỗ trợ đăng Reels hàng loạt lên Fanpage vệ tinh.
- Đăng video hàng loạt lên Fanpage.
- Hỗ trợ lấy content ngẫu nhiên để đăng chéo lên các Fanpage vệ tinh.
- Hỗ trợ seeding, tăng tương tác cho các bài đăng trên Fanpage tự động.
- Xuất báo cáo lịch sử đăng bài trên các Fanpage để bạn dễ dàng quản lý.
- Hỗ trợ lên lịch đăng bài lên Fanpage tự động. Bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung cho cả tuần, phần mềm sẽ hỗ trợ bạn lập lịch đăng bài theo lịch bạn cài đặt sẵn.
Xem thêm chi tiết các tính năng của phần mềm MKT Post trong video sau:
IV. Case study nuôi 100 – 1000 Fanpage vệ tinh hiệu quả
Dưới đây là case study từ anh anh Đặng Mạnh Dũng Co-Founder Phần Mềm MKT đã đúc rút và thực hiện nuôi gần 100 Fanpage “Phần Mềm MKT” và Fanpage của khách hàng đến nay đã gần 1000 Page Profile.
Khi triển khai, kết quả thu được ngoài sự mong đợi của chúng tôi. Giúp hàng loạt Fanpage “Phần Mềm MKT” phủ sóng rộng rãi trên Facebook, dự án công ty tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa năm 2023. Cũng như đem lại giá trị tuyệt vời cho khách hàng tin tưởng giao dự án xây dựng hệ thống Fanpage vệ tinh.
Cùng là quá trình thực hiện nuôi Fanpage vệ tinh giống như các đơn vị khác thực hiện. Tuy nhiên, nhờ vào sự hỗ trợ tối ưu công việc hiệu quả, trợ thủ đắc lực phần mềm MKT Post. Đã giúp chúng tăng độ phủ sóng thương hiệu trên Facebook, số lượng Fanpage phụ lên đến 1K, hạn chế tối đa rủi ro chết tài khoản, Fanpage bị xóa.
MKT Post là phần mềm cứu cánh cho các chủ shop, doanh nghiệp bán hàng online trên Facebook. Hỗ trợ quản lý, tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm nội dung, đăng bài Fanpage và quản lý đồng loạt hàng trăm Fanpage cùng lúc. Thao tác, hướng dẫn tác vụ chi tiết và đơn giản, chăm sóc hệ thống Fanpage vệ tinh giờ đã không còn là nỗi lo của bất cứ ai kể cả là người mới bước chân vào sân chơi này.
Các tính năng và công thức sử dụng trong case study này thành công khi sử dụng phần mềm MKT Post:
- Add các tài khoản quản lý Page Profile vào phần mềm, dùng Fanpage chính đăng bài sau đó Bookmark fanpage đó lại.
- Gom nhóm các Page vệ tính, từ 2 – 3 page/nhóm (tối đa 5).
- Sau đó thực hiện lên lịch hoặc trực tiếp đăng bài theo nhóm. Lưu ý thời gian chờ giữa các nhóm 2 tiếng.
- Không đăng video vì sử dụng tính năng đăng chéo của Facebook tốt hơn của phần mềm.
- Đăng bài hàng loạt nên sử dụng tính năng “Đăng bài Page Profile” của phần mềm sẽ đơn giản hơn.
- Đồng thời phần mềm cũng hỗ trợ lưu lịch sử đăng bài giúp bạn theo dõi và quản lý thời gian đăng bài cho từng Fanpage vệ tinh.
- Bỏ thời gian giải quyết việc đăng bài trong 1 ngày cho cả tuần hoặc cả tháng. Tiếp đến chuyển qua việc giám sát và đo lường để tránh việc bị ứ đọng hoặc miss thông tin tiến độ công việc.
Nhờ vào việc thực hiện chuẩn quy trình nuôi Fanpage vệ tinh, đi kèm với công cụ quản lý, tối ưu việc chăm sóc Fanpage tự động bằng MKT Post. Giải bài toán tối ưu hiệu quả hoạt động marketing cho chủ shop, doanh nghiệp tự tin mở rộng dự án chăm sóc Fanpage vệ tinh cho khách hàng. Đem lại doanh thu, lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Kết luận
Trên đây là chia sẻ của Phần Mềm MKT về chiến thuật thực hiện dự án nuôi Fanpage vệ tinh Case study thành công, duy trì ổn định 100 – 1000 Fanpage nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng. Trong thời đại công nghệ 4.0, kỹ thuật phần mềm phát triển như vũ bão hiện nay. Việc tích hợp các công cụ vào quy trình marketing, bán hàng là cần thiết cho chủ shop, doanh nghiệp. Đặc biệt là kinh doanh online nên tiếp thu và ứng dụng nhanh chóng để có những bước đi đẩy mạnh đốt cháy giai đoạn thành công.