Chạy quảng cáo bùng là một cách lách luật Facebook mà giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn chưa biết thủ thuật này, hãy cùng phần mềm MKT tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!
I. Chạy quảng cáo bùng là gì? Tại sao có thể chạy bùng?
Chạy quảng cáo bùng là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook nhưng không thanh toán tiền chạy quảng cáo. Hình thức này được cho là vi phạm chính sách của Facebook.
Bởi Facebook là nền khổng lồ nên thường bỏ qua những vi phạm nhỏ. Bạn có thể chạy quảng cáo bùng với một số cách sau:
- Sử dụng thẻ tín dụng giả hoặc thẻ tín dụng hết hạn
- Sử dụng công cụ thứ ba để sửa dữ liệu hệ thống
- Sử dụng tài khoản Facebook ảo để chạy quảng cáo.
II. Các hình thức thanh toán phí quảng cáo Facebook Ads
Hiện nay, Facebook cung cấp cho người dùng 2 hình thức thanh toán đó là trả trước và trả sau.
Với hình thức thanh toán trả trước, bạn cần tích hợp thẻ ngân hàng vào tài khoản quảng cáo. Yêu cầu để quảng cáo hoạt động là tài khoản của bạn phải có tiền và số tiền dùng cho quảng cáo sẽ bị trừ ngay sau đó.
Để chạy quảng cáo bùng thì bạn phải sử dụng hình thức thanh toán trả sau. Hình thức này sẽ cần thẻ tín dụng để chạy, đây có thể là thẻ tín dụng giả để bạn thực hiện ghi nợ trong tài khoản thẻ tín dụng.
III. Cách xem ngưỡng quảng cáo Facebook Ads
Để xem ngưỡng thanh toán trong tài khoản Facebook Ads, bạn thực hiện các bước làm sau:
- Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook.
- Bước 2: Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên trái màn hình.
- Bước 3: Chọn Cài đặt thanh toán. Nhấp vào Giới hạn chi tiêu cho tài khoản.
Tại phần Giới hạn chi tiêu của tài khoản, bạn có thể thấy một vài thông số như:
- Ngưỡng tài khoản: Đây là mức ngưỡng hiện tại, khi chạm ngưỡng này, tài khoản của bạn sẽ tự động thanh toán.
- Số tiền đã chi tiêu: Số tiền đã chi tiêu trong các hoạt động quảng cáo của một mức ngưỡng.
- Ngưỡng thanh toán tiếp theo: Sau khi thanh toán thành công mức ngưỡng hiện tại, tài khoản thẻ của bạn có thể sẽ được Facebook nâng mức ngưỡng lên. Một số mức ngưỡng phổ biến như: 50.000, 70.000, 110.000, 230.000, 340.000, 550.000. 1.110.000, ….. 20.000.000 và có thể cao hơn nữa.
IV. Các cách chạy quảng cáo bùng trên Facebook
Nếu bạn đang tìm cách chạy quảng cáo bùng trên Facebook Ads thì dưới đây là một vài cách cho bạn tham khảo:
1. Chạy bùng cơ bản, không thanh toán
Cách cơ bản nhất và nhiều người sử dụng nhất đó chính là không thanh toán khoản phí đã chạy quảng cáo. Như đã nói ở trên, khi sử dụng hình thức thanh toán trả sau, Facebook sẽ cho bạn “tạm ứng” số tiền tương đương với ngưỡng thanh toán hiện tại. Sau khi chạm ngưỡng thanh toán, tài khoản của bạn sẽ tự động trừ số tiền đó và bắt đầu tính một mức ngưỡng khác.
Nếu tài khoản thẻ của bạn không có tiền thì bạn đã thực hiện bùng tiền quảng cáo thành công. Ngưỡng thanh toán càng cao thì số tiền chạy bùng quảng cáo càng lớn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc sự lựa chọn này vì một thẻ tín dụng ngưỡng thanh toán cao là thẻ đã uy tín và sẽ đạt chất lượng nhất định khi chạy quảng cáo Facebook. Nếu bùng thì bạn sẽ mất thẻ tín dụng tài khoản quảng cáo này và phải lập một thẻ mới, điều này có thể ảnh hướng tới quảng cáo của bạn.
2. Chạy quảng cáo bùng bằng hình thức cưỡi voi (Invoice)
Các doanh nghiệp lớn thường sẽ không đợi tới ngưỡng rồi thanh toán vì số tiền chi tiêu cho quảng cáo họ bỏ ra là rất lớn. Thay vào đó, Facebook sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp các mã hóa đơn (invoice). Với mỗi mã Invoice, bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo với mức chi phí khoảng 100tr – 200tr. Có nghĩa là bạn có thể vay từ Facebook số tiền đó, và có người đã hack được các mã này.
Nếu bạn sử dụng hình thức cưỡi voi, bạn có thể mua các mã invoice hack đó và chỉ phải trả chi phí khoảng 35 – 50% cho người hack mã này. Bạn hoàn toàn không trả phí quảng cáo cho Facebook. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới Facebook, đây là hình thức chạy quảng cáo bùng đỉnh cao nhất và là dạng tài khoản quảng cáo mạnh nhất mà Facebook cung cấp cho các doanh nghiệp.
3. Chạy chiết khấu, scan
Chạy chiết khấu hay scan có nghĩa là bạn có thể chạy quảng cáo với ngưỡng thanh toán và bỏ ra số tiền rẻ hơn. Ví dụ, bạn có thể chạy quảng cáo với mức ngưỡng thanh toán là 30tr nhưng chỉ phải bỏ ra chi phí khoảng 10tr. Cách làm này cực kỳ hiệu quả với các chiến dịch yêu cầu ngân sách lớn, sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo hiệu quả. Thông thường, bạn có thể chạy chiết khấu với các tài khoản do bên thứ ba cung cấp. Bạn cần xác định sự uy tín của bên cung cấp trước khi lựa chọn hình thức chạy quảng cáo bùng này.
V. Lợi ích và hậu quả khi chạy quảng cáo bùng
Chạy quảng cáo bùng vừa mang lại lợi ích cho doanh nghiệp nhưng cũng kèm theo các hậu quả rõ rệt.
1. Lợi ích
Lợi ích lớn nhất khi chạy quảng cáo bùng đó chính là tiết kiệm chi phí quảng cáo. Bạn có thể dựa vào hình thức này để thực hiện các chiến dịch quảng cáo với ngân sách lớn mà chỉ phải trả chi phí nhỏ.
Thứ 2, bạn có thể thực hiện test quảng cáo khác nhau mà không lo về chi phí. Bạn có thể thu thập dữ liệu từ các chiến dịch này.
Thứ 3, bạn có thể tăng trưởng doanh thu nhanh chóng, do tiếp cận được nhiều khách hàng, nếu quảng cáo của bạn hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi sẽ từ đó tăng lên.
2. Hậu quả
Bên cạnh các lợi ích như trên, chạy quảng cáo bùng cũng có rất nhiều rủi ro:
Tài khoản thực hiện chạy bùng có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Bên cạnh đó, trang page thực hiện chạy quảng cáo có thể bị đình chỉ, hạn chế và giảm hiệu suất. Địa chỉ IP mạng sẽ vào danh sách đen của Facebook và các chiến dịch thực hiện trên địa chỉ IP này sẽ kém hiệu quả.
Đối với các chiến dịch quảng cáo, giá thầu và các chi phí có thể tăng lên như CPM, CPC,… điều này sẽ giảm hiệu quả của quảng cáo.
Kết luận
Trên đây, phần mềm MKT đã giải thích cho bạn về chạy quảng cáo bùng trên Facebook. Một hình thức cũng tiết kiệm chi phí khác đó chính là sử dụng Marketing 0 đồng bằng các phần mềm tự động. Bạn nên cân nhắc hình thức này để đạt được mục tiêu ban đầu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúc bạn thành công.