Top 10 chiến dịch Marketing Tết ấn tượng cho xuân Giáp thìn

5/5 - (1 bình chọn)

Tết Nguyên đán là thời điểm lý tưởng nhất để các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm của mình. Trong những ngày gần Tết, mọi doanh nghiệp đều cần đẩy mạnh marketing để tăng doanh số bán hàng. Vậy xây dựng chiến dịch Marketing Tết làm thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

I. Thời điểm vàng để triển khai chiến dịch Marketing Tết

Ở Việt Nam, Tết Nguyên đán là mùa lễ hội quan trọng và được mong đợi nhất trong năm, là thời điểm mà đất nước tổ chức các nghi lễ và truyền thống phong phú. Và cùng là thời điểm mọi người dành một chút thời gian để suy nghĩ về quá khứ và nhìn về những khởi đầu mới.

Tết 2024 đang đến gần, các chiến dịch Marketing Tết cũng đã bắt đầu lên lịch cho dịp cuối năm và sẵn sàng tung ra thị trường.

Ngay từ đầu tháng 9 các thương hiệu đã bắt đầu cho các chiến dịch Tết.

Ngay sau khi chiến dịch Tết Trung Thu hoàn thành, các nhãn hàng cho thấy mình bắt kịp đường đua khi bắt tay vào các chiến dịch Marketing Tết trước cả lễ Giáng sinh.

Có thể thấy, triển khai các chiến dịch chào Tết vào thời điểm này là khá sớm. Tuy nhiên, các nhãn hàng, doanh nghiệp triển khai sớm giúp khách hàng chủ động ghi nhớ chiến dịch và giảm thiểu cạnh tranh khi Tết bắt đầu vào guồng.

Chiến dịch Marketing Tết ấn tượng cho xuân Giáp Thìn 2024
Chiến dịch Marketing Tết ấn tượng cho xuân Giáp Thìn 2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để xây dựng chiến dịch Marketing Tết?

Các chiến dịch Marketing Tết 2024 đã được các nhãn hàng lên kế hoạch từ sớm và có kế hoạch triển khai ngay khi có tín hiệu Tết. Chiến dịch Tết 2024 là điểm nhấn lớn nhất trong năm và quyết định phần lớn doanh số, mức tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ,… của doanh nghiệp vào thời điểm sức mua của người tiêu dùng tăng mạnh nhất.

Bất kỳ thương hiệu nào cũng đều không muốn bỏ lỡ cơ hội của mình trong dịp Tết bởi sức tiêu thụ sản phẩm vào thời điểm này thường tăng từ 10-15% so với ngày thường (Số liệu thống kê năm 2023 của Bộ Công thương).Các doanh nghiệp nên bắt đầu lên kế hoạch và triển khai chiến dịch Marketing Tết từ sớm, khoảng 4-5 tháng trước Tết và tung ra thị trường vào khoảng 1-2 tháng trước Tết là hợp lý.

II. Giải pháp xây chiến dịch Marketing Tết tạo ấn tượng cho khách hàng

Dưới đây là một số giải pháp giúp bạn xây dựng chiến dịch Marketing Tết ghi điểm với khách hàng mà bạn có thể tham khảo.

1. Trang hoàng cho mạng xã hội

Chỉ cần nhẹ nhàng thay ảnh bìa Facebook, avatar Instagram, Zalo, cover YouTube,… cũng đã đủ để thông báo cho khách hàng biết doanh nghiệp của bạn đang rục rịch đón Tết. Bên cạnh đó, bạn cũng nên áp dụng chiêu thức Countdown, đếm ngược thời gian đến Tết (có áp dụng chương trình khuyến mãi kèm theo) để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ảnh bìa Tết 2024 đón chào năm mới
Ảnh bìa Tết 2024 đón chào năm mới

2. Tạo hashtag Tết thật sáng tạo

Hashtag có lẽ đã là một “công cụ” quen thuộc đối với những nhà tiếp thị trên mạng xã hội – một trong những tấm lưới bắt mồi đắc lực trong một chiến dịch Marketing tổng thể. Sử dụng hashtag không chỉ giúp cho bài đăng của bạn trông “trend” hơn, mà còn là cách để người dùng có thể tìm kiếm nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng những hashtag liên quan đến Tết hoặc tự tạo ra hashtag của riêng mình để tạo điểm nhấn riêng cho thương hiệu.

Một số hashtag của các thương hiệu đã “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội trong dịp Tết 2023 vừa rồi như #Tetcuoithaga (Mirinda), #MangVề1TếtLớn (Samsung), #BảoTàngTuổiTher (Sữa đặc Ông Thọ), #ThayKinhDoLaThayTet (Kinh Đô),…

Tạo hashtag Tết thật sáng tạo
Tạo hashtag Tết thật sáng tạo

3. Làm cho website của bạn tràn ngập hương vị Tết

Tết là một lễ hội, mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Nếu doanh nghiệp của bạn có sự hiện diện trên kênh online, thì đã đến lúc bạn phải suy nghĩ về việc trang hoàng cho website của mình.

Có phải là vào dịp Tết, trang web của bạn cần phải trông lễ hội hơn không?

Thiết kế trang chủ với chủ đề Tết sum vầy, Tết là đoàn viên sẽ giúp tăng mức độ tương tác của khách hàng, giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng tổng thể.

Trang trí Tết cho website
Trang trí Tết cho website

Bạn có thể thêm gia vị cho website của mình bằng cách thêm các mục liên tục cần làm mới, đặc biệt là vào những ngày lễ. Những thay đổi đơn giản đối với logo, background, banner,… chẳng hạn như hình ảnh theo chủ đề Tết hoặc đèn ngày lễ, có thêm những nét lễ hội để cải thiện thương hiệu của bạn.

Trang trí website của bạn cho những ngày Tết có thể mang đến niềm vui cho khách hàng của bạn. Luôn nhớ rằng thay đổi theo mùa mà bạn thực hiện đối với website cần hỗ trợ cho mục tiêu tăng doanh thu bán hàng Tết của bạn.

4. Tổ chức các trò chơi về chủ đề Tết

Ý tưởng này khá tương đồng với ý tưởng về sáng tạo một #hashtag Tết ấn tượng. Nhưng bạn có vô vàn lựa chọn để tổ chức một cuộc thi, trò chơi, về bất kỳ điều gì cũng được, miễn là nó giúp bạn.

Dưới đây là những hướng dẫn để bạn có thể tổ chức một mini game thành công:

  • Có mục tiêu rõ ràng: Bạn muốn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn? Hoặc bạn muốn tăng doanh thu, tăng thị phần hay tăng nhận diện thương hiệu? Bạn cần phải có một đáp án rõ ràng: mục tiêu của bạn là gì, từ đó chọn cách tổ chức phù hợp nhất.
  • Phần thưởng thật thu hút: Đây là yếu tố quan trọng nhất khiến cho mọi người muốn tham gia cuộc thi do bạn tổ chức.
  • Thể lệ cuộc thi: Bất kỳ cuộc thi nào cũng cần có một thể lệ thật rõ ràng để tránh những tranh cãi về sau. Bạn cần thảo luận và tìm hiểu thật kỹ những luật nào nên có để tạo ra một trò chơi thật công bằng.
  • Quảng cáo cuộc thi: Tùy vào ngân sách của mình mà bạn có thể chọn cách quảng cáo cho hiệu quả. Một số cách quảng cáo miễn phí như Email Marketing, chatbot,…

5. Triển khai chiến dịch quảng cáo Tết (PPC)

Quảng cáo tìm kiếm có trả phí có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn trong mùa mua sắm Tết.

Vào năm 2023, ước tính có 4,2 tỷ người sẽ mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Việc tăng cường mua sắm online, điều cực kỳ quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải hiển thị trực tuyến và nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.

Vào thời điểm cuối năm, các chiến dịch ứng với mùa lễ Tết sẽ là những chiến dịch có nhiều khả năng giành được khách hàng nhất.

Bạn có thể chạy quảng cáo trả phí trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok, LinkedIn bất kể ngành nghề nào. Google Ads cũng là một nơi tuyệt vời để mua sắm theo mùa. Bạn có thể thiết lập một chiến dịch dựa trên vị trí đối tượng mục tiêu của bạn.

Chạy quảng cáo PPC
Chạy quảng cáo PPC

Quảng cáo Tết phải khác vì ngày càng có nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh trên thị trường. Điều này có nghĩa là chi phí sẽ tăng lên, vì vậy chiến dịch của bạn phải phù hợp để duy trì tính cạnh tranh.

Bạn không nhất thiết phải điều chỉnh mục tiêu hoặc toàn bộ phương pháp marketing để thành công với chiến dịch PPC trong dịp Tết của mình. Bạn phải xem xét những từ khóa liên quan đến Tết để có khả năng hiển thị cao và sử dụng các tính năng quảng cáo tự động hóa các chiến dịch của mình.

Do sự cạnh tranh cao trong dịp Tết Nguyên đán, bạn phải sẵn sàng đặt giá thầu cao hơn để được hiển thị.

6. Nhắm đến cảm xúc của khách hàng thông qua TVC, video Tết

Không có gì tác động mạnh đến cảm xúc của người tiêu dùng như cảnh thật, người thật và những thước phim. Chìa khóa cho sự thành công của một chiến dịch marketing chính là chạm đến trái tim của khách hàng, đặc biệt là một dịp đặc biệt như ngày Tết – ngày đoàn viên. Hãy tận dụng những video ngắn về Tết mang ý nghĩa như sự trở về, đoàn viên, tri ân, biết ơn,… để mang thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng nhé.

Thấy Kinh Đô là thấy Tết - Kinh Đô
Nhắm tới cảm xúc của khách bằng video, PVC Tết

7. Khai thác kênh quảng cáo Instagram

Nếu ngành kinh doanh của bạn có thế mạnh về hình ảnh thì đừng bỏ lỡ một kênh quảng cáo tiềm năng là Instagram nhé. Instagram ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là khán giả trẻ. Để tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn trong dịp Tết trong chiến dịch Marketing Tết, việc trau chuốt đầu tư hình ảnh trên Instagram với một dòng caption ngắn gọn mà đủ lôi cuốn sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ đấy!

8. Tạo một chiến dịch Email Marketing

Email Marketing là cách tốt nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn. Đây là một trong những cách tốt nhất để kết nối với khách hàng hiện tại và tiếp cận đối tượng mới.

Tết Nguyên đán là thời điểm đặc biệt trong năm và nó là cơ hội để những nhà tiếp thị qua email tỏa sáng.

Email Marketing, nếu được thực hiện một cách xây dựng, nó sẽ mang lại lợi nhuận tiềm năng cho doanh nghiệp. Khi kỳ nghỉ Tết đến gần, điều quan trọng là bạn phải sẵn sàng cho nó.

Bí quyết để thành công với Email Marketing là nội dung email của bạn. Nội dung tuyệt vời sẽ khiến mọi người mở email và quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Phương pháp tiếp thị qua email sẽ trở thành xu hướng vào năm 2024. Chiến dịch kỳ nghỉ của bạn có thể giúp tối ưu hóa chiến lược Email Marketing của mình.

Gửi email chúc Tết khách hàng

9. Khai thác Pinterest

Pinterest cho phép bạn chia sẻ hình ảnh về thương hiệu của bạn hoặc những hình ảnh đẹp do chính bạn thiết kế, và nó giúp doanh nghiệp của bạn được biết đến nhiều hơn. Ngày lễ, hãy chụp thật nhiều bức ảnh đẹp và thú vị để chia sẻ lên đây, mọi người sẽ thích thú và theo dõi bạn nhiều hơn.

10. Đề xuất những sản phẩm phù hợp riêng cho từng nhóm khách hàng

Một trong những chiến lược kinh doanh Tết quan trọng nhất là lựa chọn các sản phẩm để ưu đãi. Khách hàng đang có tâm tâm trạng để mua và săn những ưu đãi tốt nhất trong dịp Tết. PangoCDP cho phép những nhà tiếp thị hiển thị đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho từng nhóm khách hàng trên các kênh và thiết bị. Những sản phẩm này có thể được lựa chọn theo các tiêu chí:

  • Sản phẩm phổ biến.
  • Sản phẩm nằm trong giỏ hàng bỏ quên.
  • Sản phẩm có nhiều người xem trên website.
  • Sản phẩm đề xuất dựa trên hành vi của khách hàng.
  • Sản phẩm có doanh số/ số lượng bán nhiều nhất.
  • Sản phẩm theo tần suất mua hàng.
  • Sản phẩm theo cửa hàng/ vị trí.
Đề xuất sản phẩm phù hợp cho từng nhóm khách hàng
Đề xuất sản phẩm phù hợp cho từng nhóm khách hàng

Bạn có thể chia sẻ đề xuất sản phẩm này qua các chiến dịch truyền thông trên các kênh như: Facebook, Zalo, email,… Hãy thể hiện những ưu đãi chỉ có trong ngày Tết trong thời gian có hạn.

Đặc biệt nếu khách hàng rời đi mà không có ý định mua hàng, hãy thúc đẩy họ quay lại website của bạn trước khi họ đến với đối thủ cạnh tranh hoặc thay đổi ý định.

III. Một số chiến dịch Marketing Tết đáng chú ý

Dưới đây là ví dụ về một số chiến dịch Marketing Tết thành công của các thương hiệu nổi tiếng.

1. Chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” của OMO

Chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” là một chiến dịch marketing được nhãn hàng OMO triển khai trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2021. Chiến dịch nhằm truyền cảm hứng cho mọi người cất cánh cho những lời chúc Tết bằng những hành động thiết thực, mang lại những giá trị tích cực cho gia đình, xã hội và cộng đồng.

Thông điệp xuyên suốt của chiến dịch là: “Lời chúc có cánh sẽ bay – Lời chúc lấm bẩn sẽ thay nhiệm màu”. Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân Việt Nam, với hơn 500.000 lời chúc Tết đã được gửi đến OMO.

Chiến dịch "Lời chúc hóa hành động - Lấm bẩn mang điều hay" của OMO
Chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” của OMO

Chiến dịch đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể như:

  • Trồng cây xanh: OMO đã phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương tổ chức chương trình trồng cây xanh tại các khu vực có nguy cơ lũ lụt. Chương trình đã trồng được hơn 10.000 cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường và hạn chế thiên tai.
  • Tặng quà Tết cho trẻ em: OMO đã phối hợp với các tổ chức thiện nguyện trao tặng quà Tết cho hơn 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Quà tặng bao gồm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác.
  • Xây dựng sân chơi cho trẻ em: OMO đã phối hợp với các địa phương xây dựng hơn 10 sân chơi cho trẻ em. Sân chơi được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ vui chơi an toàn, giúp trẻ em có không gian vui chơi, giải trí lành mạnh.

Chiến dịch “Lời chúc hóa hành động – Lấm bẩn mang điều hay” đã góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bảo vệ môi trường và xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn. Chiến dịch cũng đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, trong đó có Giải thưởng Marketing Đông Nam Á (SEAMEAwards) 2021 ở hạng mục “Chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả nhất”.

Chiến dịch đã thành công nhờ vào sự kết hợp hài hòa giữa ý tưởng sáng tạo, thông điệp nhân văn và các hoạt động thiết thực. Chiến dịch đã truyền cảm hứng cho mọi người chung tay thực hiện những hành động tốt đẹp, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

2. Chiến dịch “Mang Tết về nhà” của Pepsi

Đây là một chiến dịch Marketing Tết cực kỳ thành công của Pepsi trong dịp Tết Quý Mão 2023. Chiến dịch này nhằm giúp đỡ những người lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà đón Tết.

Chiến dịch được triển khai từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2022. Pepsi đã hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh để dành tặng 556 vé máy bay khứ hồi, 3.600 vé tàu xe khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho hơn 4.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Quý Mão 2023.

Chuyến bay mang Tết về nhà - Pepsi
Chiến dịch “Cùng Pepsi mang Tết về nhà”

Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người tiêu dùng. Nhiều người đã bày tỏ sự cảm ơn Pepsi đã mang đến cho họ cơ hội được trở về nhà đón Tết. Chiến dịch cũng đã giúp Pepsi nâng cao hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

Dưới đây là một số yếu tố góp phần làm nên thành công của chiến dịch:

  • Thông điệp ý nghĩa: Chiến dịch truyền tải thông điệp nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Pepsi đến những người lao động xa quê.
  • Hoạt động thiết thực: Chiến dịch đã mang đến cho người tiêu dùng những lợi ích thiết thực, giúp họ được trở về nhà đón Tết.
  • Truyền thông hiệu quả: Pepsi đã triển khai các hoạt động truyền thông trên các kênh truyền thông đại chúng, giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch đến với đông đảo người tiêu dùng.

Chiến dịch “Mang Tết về nhà” của Pepsi là một ví dụ điển hình cho một chiến dịch marketing Tết thành công. Chiến dịch đã đạt được những mục tiêu đề ra, góp phần giúp Pepsi tăng độ nhận biết thương hiệu và khẳng định vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

IV. Bùng nổ doanh số bán hàng Tết với phần mềm marketing Online

Hiểu được tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh online. Phần mềm MKT cung cấp hệ thống bán hàng thông minh, với nhiều tính năng ưu việt giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực tối đa cho cho công việc kinh doanh, thúc đẩy doanh số bán hàng Tết.

Dưới đây là những phần mềm hỗ trợ bán hàng Tết tại MKT:

  • Phần mềm đăng tin tự động: Phần mềm đăng bài tự động MKT Post sẽ giúp bạn tối ưu chi phí, thời gian đăng bài bán hàng trên Facebook. Bạn có thể đăng bài và lên lịch đăng bài tự động trên hàng trăm Profile, Fanpage, Group cùng lúc. Bài viết sẽ tự động được uptop trong nhóm để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tính năng tham gia Group giúp bạn mở rộng thị trường bán hàng Tết, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Phần mềm phân tích data khách hàng: Phần mềm phân tích khách hàng tiềm năng MKT Data giúp cho việc target đối tượng mục tiêu trở nên đơn giản và chính xác hơn. Công cụ thực hiện quét UID tương tác bài viết trên Profile, Group, Fanpage, phân tích tài khoản Facebook theo nhu cầu của người dùng. Từ đó tạo điều kiện để xây dựng tệp data khách hàng chất lượng nhanh chóng.
  • Phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng: Livestream bán hàng trên TikTok giúp bạn kết nối trực tiếp với khách hàng, tăng độ uy tín và mức độ nhận diện thương hiệu. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa lợi nhuận trên từ việc bán hàng trên live, bạn nên lựa chọn phần mềm hỗ trợ livestream TikTok – MKT Viral. Công cụ sẽ hỗ trợ mắt xem livestream, tạo hiệu ứng đám đông, chia sẻ livetream từ đó giúp thu hút khách hàng tiềm năng.
Bùng nổ doanh số bán hàng Tết với hệ thống Marketing 0 đồng
Bùng nổ doanh số bán hàng Tết với hệ thống Marketing 0 đồng

Kết luận

Trên đây là những chiến dịch Marketing Tết cực ấn tượng cho dịp Tết Giáp Thìn 2024. Mong rằng bài viết này của Phần mềm Marketing sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top