Tự động hóa Marketing & Sales Automation đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp mong muốn tăng trưởng nhanh chóng và bền vững. Hiểu được nhu cầu đó, ngày 25/10 Phần mềm MKT hân hạnh là đơn vị đồng hành cùng Bizfly VCCorp và Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (SCE) tổ chức sự kiện “Ứng dụng Marketing & Sales Automation tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số” nhằm giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình vận hành và gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Theo báo cáo từ HubSpot, 61% các doanh nghiệp sử dụng công cụ tự động hóa marketing đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về hiệu suất bán hàng chỉ trong 6 tháng. Không chỉ vậy, việc tự động hóa còn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đến 30% chi phí vận hành và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên đến 50%. Những con số ấn tượng này đã chứng minh rằng, Marketing Automation không còn là xu hướng, mà đã trở thành giải pháp cấp thiết để các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động và vượt qua thách thức trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt.
Các công cụ tự động hóa đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm, và tối ưu hóa từng chiến dịch tiếp thị với hiệu quả cao nhất. Vậy liệu việc triển khai Marketing & Sales Automation để tăng doanh thu liệu có khả thi? Hoàn toàn có! Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần có một chiến lược thực thi rõ ràng, sử dụng đúng công cụ và phương pháp phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.
Tại sự kiện “Ứng dụng Marketing & Sales Automation tối ưu trải nghiệm khách hàng, đột phá doanh số”, chuyên gia Đặng Minh Tiến – Giám đốc kinh doanh phần mềm MKT đã đem tới cho các doanh nghiệp những kiến thức quý báu về cách quản trị hoạt động bán hàng tự động: Từ lý thuyết đến thực thi, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn chi tiết cách quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng thông qua các công cụ tự động hóa.
Với hơn 8 năm kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống công nghệ Marketing online, đào tạo và phát triển đội ngũ Sales thực chiến 4.0. Ông Đặng Minh Tiến đã có những chia sẻ sâu sắc về thách thức và cơ hội trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.
Bàn về xu hướng Sales 4.0, ông Tiến cho biết: “Dưới tác động của thời đại công nghệ và sự chuyển mình của thị trường, Sales 4.0 yêu cầu doanh nghiệp chuyển từ phương thức bán hàng thụ động sang chủ động. Trước kia, Marketing chỉ đơn thuần là công cụ hỗ trợ, trong khi Sales mới thực sự là bán hàng.
Nhưng giờ đây, Marketing và Sales cần phối hợp nhịp nhàng như một cặp đôi hoàn hảo để mang đến hiệu quả tối ưu nhất. Thay vì chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, doanh nghiệp cần trang bị kiến thức sâu sắc và các công cụ phù hợp để tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
Bên cạnh đó, chuyên gia Đặng Minh Tiến cũng chia sẻ tới các doanh nghiệp những chiến lược như “Bán hàng đa kênh” và “Inbound Marketing 0 đồng” để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Theo chuyên gia Đặng Minh Tiến: “Chúng ta đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ từ phương thức bán hàng truyền thống sang bán hàng đa kênh. Một cửa hàng truyền thống hiện nay cũng đủ để đáp ứng nhu cầu, chính vì thế doanh nghiệp phải linh hoạt hơn, kết hợp cả kênh online và offline để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.
“Sổ đỏ“của thời đại này chính là internet, là nền tảng để doanh nghiệp mở rộng phạm vi và xây dựng hệ sinh thái tiếp cận khách hàng. Để tồn tại và phát triển, chúng ta không thể bỏ qua các kênh online như website, mạng xã hội, và các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee…Đây là mô hình giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, tạo ra nhiều điểm chạm hơn trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng.
Có thể thấy rằng, với mô hình bán hàng đa kênh, doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa mọi nguồn traffic, từ đó biến lượng truy cập thành lợi nhuận, gia tăng sự hiện diện và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Những giải pháp được các chuyên gia mang đến không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng điểm chạm với khách hàng mà còn tối ưu hóa quy trình bán hàng mà không cần phải đầu tư quá nhiều vào quảng cáo. Trong đó, việc ứng dụng phần mềm Marketing 0 đồng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Ông Đặng Minh Tiến chia sẻ: “Trong thời đại số, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng không còn là một bài toán khó khăn với công cụ MKT UID của Phần mềm MKT. Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể dễ dàng quét các tài khoản Facebook, tìm kiếm và quản lý danh sách khách hàng tiềm năng một cách chi tiết, bao gồm các thông tin như tên, giới tính và URL cá nhân. Điều này giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin khách hàng tiềm năng một cách toàn diện và chính xác, tạo ra vô số điểm chạm để thu hút và chăm sóc khách hàng trên Facebook”.
Với tính năng tự động hóa, Phần mềm MKT sẽ giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên Facebook mà không cần đầu tư chi phí quảng cáo. Phần mềm MKT cho phép tự động đăng bài, nhắn tin và seeding, đồng thời hỗ trợ share livestream đến đúng khách hàng mục tiêu. Việc xây dựng hệ thống Fanpage, Group cùng tệp khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa từng điểm chạm, mở rộng phạm vi tiếp cận và tối ưu hiệu quả bán hàng.
Ngoài ra, công cụ của Phần mềm MKT còn hỗ trợ SEO Fanpage với những từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. Điều này giúp tăng khả năng hiển thị và tìm kiếm tự nhiên trên nền tảng, từ đó tiếp cận đúng đối tượng khách hàng hơn. Đây là giải pháp hiệu quả để gia tăng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp và kết nối với khách hàng tiềm năng một cách bền vững và hiệu quả.
Dễ thấy rằng, tự động hóa không chỉ là việc áp dụng công nghệ mà còn là quá trình đồng bộ hóa từ quy trình vận hành đến chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Sự kiện đã mang đến những giải pháp tự động hóa đột phá, giúp doanh nghiệp của bạn không chỉ tối ưu vận hành mà còn tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian ngắn nhất, cùng những nội dung hấp dẫn từ các chuyên gia.
Sau phần chia sẻ đầy giá trị từ các chuyên gia, nhiều chủ doanh nghiệp đã bày tỏ sự phấn khích và đồng tình về những lợi ích của tự động hóa. Anh Hưng – Giám đốc một công ty thương mại điện tử, chia sẻ: “Tôi đã nghe nhiều về tự động hóa, nhưng qua sự kiện này, tôi mới thấy rõ được cách thức áp dụng vào từng quy trình cụ thể. Nếu có sự hỗ trợ của công cụ marketing tự động của Phần mềm MKT chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể cạnh tranh với các công ty lớn và gia tăng tốc độ phát triển”.
Những phản hồi tích cực từ các chủ doanh nghiệp đã khẳng định sự thành công của sự kiện cũng như vai trò quan trọng của tự động hóa trong việc thúc đẩy hiệu quả và khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp. Từ đó, mỗi doanh nghiệp đều có thêm niềm tin và động lực để từng bước triển khai các giải pháp tự động hóa vào thực tiễn, không ngừng hoàn thiện và phát triển trong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng.