Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển nhanh như hiện nay, các doanh nghiệp liên tục tìm cách nâng cao hiệu quả. Một trong những giải pháp mạnh mẽ đã xuất hiện là tự động hóa tiếp thị. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh online, khi khối lượng công việc tiếp thị ngày càng tăng và các kênh bán hàng ngày càng đa dạng, việc áp dụng giải pháp tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu sức người, nâng cao hiệu suất.
Sức mạnh của sự tự động hóa
Việc ứng dụng các giải pháp tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian vì nó thay thế con người trong các công việc lặp đi lặp lại, đòi hỏi độ chính xác cao và tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, tự động hóa còn giúp giảm thiểu các công việc thủ công, giấy tờ, giúp con người tập trung vào các công việc mang tính sáng tạo, tư duy cao. Ví dụ, các phần mềm tự động hóa có thể giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình quản lý như: quản lý nhân sự, kế toán, bán hàng, marketing online… giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay ngày càng nhận ra sự cần thiết của công cụ tự động hóa trong marketing. Dù tự động hóa không phải là khái niệm mới, việc áp dụng phần mềm tự động hóa quy trình tiếp thị đã gia tăng đáng kể trong những năm gần đây. Tự động hóa marketing cho phép doanh nghiệp tận dụng công nghệ để quản lý các chiến dịch tiếp thị đa kênh một cách hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm thời gian, nguồn lực mà còn tập trung vào các hoạt động chiến lược như tạo nội dung và phân tích dữ liệu, nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thị.
Với việc tự động hóa marketing, doanh nghiệp có thể nhắm tới khách hàng mục tiêu bằng việc gửi tự động tin nhắn, đăng bài lên hàng trăm hội nhóm, lên lịch đăng bài, tương tác với bài viết. Khi ứng dụng các công cụ tự động hóa, bộ phận marketing hay sale có thể sử dụng các công cụ này để tự động hóa các chiến dịch marketing, bán hàng nhằm tăng doanh thu và tối đa hóa hiệu quả. Công nghệ này sử dụng phần mềm và các công cụ dựa trên trí tuệ nhân tạo để tự động hóa những nhiệm vụ tiếp thị lặp đi lặp lại, chẳng hạn như tiếp thị qua email, đăng bài tự động trên mạng xã hội và tiếp cận khách hàng.
Theo báo cáo từ Invesp, hơn 80% doanh nghiệp tăng lượng khách hàng tiềm năng nhờ tự động hóa marketing, và 64% người dùng thấy doanh số cải thiện. Thêm vào đó, dữ liệu từ Salesforce chỉ ra rằng những doanh nghiệp áp dụng tự động hóa đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trung bình 14.5%. Những con số này cho thấy tự động hóa không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn mà còn mang lại kết quả rõ ràng về doanh thu.
Giảm sức người nhưng không giảm chất lượng
Dù việc tự động hóa giúp giảm thiểu đáng kể sức lao động của con người, điều quan trọng là đảm bảo rằng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng không bị ảnh hưởng. Các công cụ tự động không chỉ thay thế sức lao động mà còn cần được tích hợp một cách thông minh để mang lại giá trị cao hơn. Để đạt được điều này, các doanh nghiệp cần đầu tư vào việc lựa chọn và triển khai các công cụ marketing tự động đảm bảo chúng phù hợp với chiến lược kinh doanh và mục tiêu của mình.
Trong số các phần mềm tự động hóa marketing hiện có trên thị trường, Phần mềm MKT là một trong những giải pháp nổi bật, được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Phần Mềm MKT mang đến giải pháp marketing 0 đồng dễ dùng, hiệu quả và tiết kiệm cho người Việt. Để bất kỳ ai, ở bất kỳ quy mô nào, đều có thể kinh doanh online thành công.
Ông Phạm Ngọc Tuân – CEO Phần mềm MKT chia sẻ: Trước đây, việc tiếp cận khách hàng luôn là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là khi phải tự tay xử lý nhiều công đoạn thủ công như đăng bài quảng cáo, lên kế hoạch cho các chiến dịch, và theo dõi kết quả. Điều này không chỉ tốn thời gian mà còn giới hạn khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, với Phần mềm MKT mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn.
Phần mềm sẽ tự động hóa toàn bộ quy trình tiếp thị trực tuyến, từ việc lập lịch đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội đến việc tối ưu hóa nội dung quảng cáo sao cho tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Nhờ đó, mà các doanh nghiệp không còn phải lo lắng về việc bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để quảng bá sản phẩm. Bên cạnh việc giảm tải khối lượng công việc, phần mềm còn duy trì sự nhất quán trong các chiến dịch tiếp thị. Doanh nghiệp có thể dễ dàng lên kế hoạch và theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch, từ đó điều chỉnh chiến lược quảng bá một cách kịp thời để đạt kết quả tối ưu.
Khi áp dụng Phần mềm MKT, các doanh nghiệp có thể tạo nên bước chuyển mình quan trọng trong cách thức vận hành các chiến dịch marketing. Phần mềm MKT không chỉ giúp tự động hóa các công đoạn tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mà còn tối ưu hóa toàn bộ quy trình marketing, từ seeding bài viết, quản lý tài khoản Facebook.
Thay vì phải phụ thuộc vào một đội ngũ nhân sự lớn để thực hiện các công việc như seeding bài viết, chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, lọc dữ liệu. Phần mềm MKT sẽ giúp tự động hóa nhiều khâu trong quy trình này. Điều này không chỉ giảm chi phí nhân sự mà còn tiết kiệm thời gian đáng kể, giúp đội ngũ marketing tập trung vào việc tư vấn và chốt đơn thay vì tìm kiếm khách hàng.
Phần mềm MKT đã giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng. Bằng cách sử dụng các công cụ seeding bài viết trên Facebook, phần mềm giúp chia sẻ các bài viết về sản phẩm mới, thông tin khuyến mãi và sự kiện một cách hiệu quả và nhanh chóng. Điều này tăng khả năng tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội, từ đó tăng cơ hội bán hàng, xây dựng thương hiệu và nâng cao nhận diện thương hiệu.
Không những thế, Phần mềm MKT còn tích hợp AI vào các công cụ hỗ trợ marketing online giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh của mình. Phần mềm MKT đã tích hợp chat GPT và hỗ trợ tạo ra hàng loạt bài viết như người dùng thật. Phần mềm hoạt động theo cơ chế tự động tích hợp trí tuệ nhân tạo, tự động đọc bài viết và bình luận với nội dung liên quan ngay dưới bài viết. Với khả năng tự động tạo hàng loạt bài viết như người dùng thật. Bằng việc có số lượng lớn bài viết chất lượng và lượng tương tác khủng sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.