Theo một nghiên cứu, có tới 73% người dùng Facebook ghét quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo Pop up.
Vì vậy, các doanh nghiệp cần phải nỗ lực để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình một cách khéo léo hơn. Chính vì thế mà nhiều hình thức quảng cáo Facebook ra đời, trong đó có Facebook Dynamic Ads. Đây chính là hình thức quảng cáo tốt nhất để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn và hạn chế ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.
Vậy Facebook Dynamic Ads là gì? Làm sao để sử dụng Dynamic Ads hiệu quả? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Facebook Dynamic Ads là gì?
Dynamic Ads hay còn gọi là Quảng cáo động, đây là một hình thức quảng cáo phổ biến trên các nền tảng Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network. Dynamic Ads sẽ theo dõi hành vi của người dùng để tạo ra trải nghiệm quảng cáo phù hợp. Đó có thể là các sản phẩm người dùng từng xem, thêm vào giỏ hàng hay lưu vào danh mục yêu thích, …
Quảng cáo động có thể tự động thay đổi mẫu quảng cáo cũng như cách thức hiển thị sao cho phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích của khách hàng theo từng thời điểm.
Quảng cáo động cung cấp chiến dịch cá nhân hóa nhằm kết nối khách hàng tới những sản phẩm họ quan tâm. Đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức thông qua việc hiển thị các quảng cáo cụ thể có liên quan nhất tới nhu cầu của khách hàng mà không phải mất công tạo nhiều quảng cáo cho từng sản phẩm cụ thể.
Facebook Dynamic Ads là gì?
Sử dụng Quảng cáo động bạn có thể tạo ra một template chung để trình duyệt tự động lấy các hình ảnh và nội dung có sẵn từ kho dữ liệu rồi làm ra một mẫu quảng cáo.
Dynamic Ads sẽ sử dụng Facebook Pixel hoặc SDK để hiển thị những quảng cáo phù hợp với từng khách hàng quan tâm và truy cập vào trang web của doanh nghiệp hoặc từng tương tác với bạn.
Ví dụ về Quảng cáo động:
Giả sử một khách hàng từ thêm thêm sản phẩm của bạn vào giỏ hàng nhưng lại chưa thanh toán, thì với Dynamic Ads bạn hoàn toàn có thể quảng cáo lại sản phẩm đó hoặc các sản phẩm tương tự trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của người đó.
Lợi ích của Facebook Dynamic Ads với doanh nghiệp
Sử dụng Quảng cáo động trên Facebook sẽ mang tới những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp của bạn như sau:
Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
Bằng cách sử dụng phương thức Quảng cáo động, doanh nghiệp có thể xác định được chính xác khách hàng mục tiêu. Đó chính là những người có mối quan tâm cao nhất, dễ tiếp cận nhất đối với các sản phẩm trên trang web của bạn.
Dynamic Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
Tối ưu hóa chi phí quảng cáo
Thay vì phải tốn thời gian, tốn ngân sách tạo ra các chiến dịch quảng cáo đơn lẻ cho từng sản phẩm, lại còn phải đảm bảo được phù hợp với nhu cầu của người dùng. Tại sao bạn không lựa chọn Quảng cáo động. Dynamic Ads sẽ chỉ tiếp cận những khách hàng đã từng tương tác với sản phẩm cũng như trang web của doanh nghiệp. Đảm bảo doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được các khoản chi phí dành cho quảng cáo không cần thiết.
Tỷ lệ hoàn vốn chi tiêu quảng cáo (ROAS) cũng sẽ được cải thiện nhờ có dữ liệu trên Facebook Pixel giúp cho Dynamic Ads target đúng đối tượng, cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Hoàn tất quá trình bán hàng
Quảng cáo động giúp tiếp cận khách hàng trên nhiều nền tảng, thiết bị khác nhau. Những người đã từng truy cập vào trang web trên máy tính, đã lựa chọn sản phẩm nhưng chưa hoàn tất mua hàng. Khi họ chuyển qua sử dụng các thiết bị di động, Dynamic Ads vẫn sẽ hiển thị lại sản phẩm cho khách hàng nhằm mục đích nhắc nhở cũng như thúc đẩy ý định mua hàng.
Quảng cáo động giúp thúc đẩy người dùng hoàn tất quá trình mua hàng
Cá nhân hóa quảng cáo
Mục tiêu hàng đầu của quảng cáo chính là thu hút khách hàng và đem về lợi nhuận. Tuy nhiên nếu quảng cáo tràn lan sẽ khiến doanh nghiệp chỉ tốn tiền và khiến cho khách hàng thêm khó chịu với sản phẩm và thương hiệu.
Dynamic Ads sẽ hướng tới những khách hàng có sự quan tâm đặc biệt với sản phẩm. Các sản phẩm được hiển thị với khách hàng cũng khác nhau khi được cá nhân hóa theo hành vi của họ. Có thể nói Dynamic Ads chính là cầu nối hoàn hảo mang tính nhân hóa giữa khách hàng và sản phẩm.
Dynamic Ads Facebook phù hợp với doanh nghiệp nào
Dynamic Product Ads Facebook là hình thức phù hợp nhất cho các doanh nghiệp bán lẻ, muốn quảng cáo cùng lúc nhiều loại sản phẩm. Để xác định xem Quảng cáo động phù hợp với những doanh nghiệp nào, bạn có thể lựa chọn theo số lượng và đặc tính của từng sản phẩm.
- Đối với những doanh nghiệp có dưới 10 sản phẩm và hầu hết chúng có đặc tính tương tự nhau thì hình thức quảng cáo phù hợp nhất chính là Carousel Ads.
- Đối với những doanh nghiệp có từ 10 – 20 sản phẩm và hầu hết có đặc tính giống nhau nên cân nhắc việc sử dụng Quảng cáo xoay vòng với những sản phẩm nổi bật nhất.
- Đối với những doanh nghiệp có nhiều hơn 20 sản phẩm hoặc có từ 10 – 20 sản phẩm nhưng đặc tính khác nhau thì Dynamic Product Ads chính là sự lựa chọn tốt nhất.
Dynamic Ads phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo quy mô lớn
Hướng dẫn cài đặt chiến dịch Dynamic Ads Facebook
Quảng cáo động có thể ứng dụng trong các doanh nghiệp Thương mại điện tử, Thương mại & giao hàng tại địa phương, Du lịch, Xe hơi, Bất động sản, Giải trí và truyền thông.
Tùy vào doanh nghiệp của người dùng Dynamic Ads, nhà quảng cáo sẽ cài đặt các sự kiện khác nhau cho chiến dịch như:
Hành động | Mô tả | Mã sự kiện |
Xem nội dung | Nhà quảng cáo theo dõi lượt xem trang sản phẩm / bài viết dịch vụ / chốt sale trên website, Landing Page | fbq(‘track’,’ViewContent’); |
Thêm vào giỏ hàng | Nhà quảng cáo giám sát hành động Click, thêm vào giỏ hàng trên Landing Page | fbq(‘track’,’AddToCart’); |
Bắt đầu thanh toán | Nhà quảng cáo theo dõi thời điểm người dùng bắt đầu thanh toán thông qua Click, Landing Page trên nút Thanh toán | fbq(‘track’,’InitiateCheckout’); |
Mua hàng | Nhà quảng cáo theo dõi mua hàng & thanh toán trên trang Xác nhận & cám ơn | fbq(‘track’,’Purchase’), {value:’0.00’, currency: ‘GBP’}); |
Nhà quảng cáo có thể thiết lập nhiều sự kiện khác nhau; thứ tự các sự kiện sẽ bám sát theo phễu trong hành trình mua hàng. Sau khi khởi tạo sự kiện, bạn cần tạo nguồn cấp dữ liệu.
1. Tạo nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm
Nhà quảng cáo cần liệt kê danh sách các sản phẩm cần quảng cáo theo quy định của Facebook. Tùy vào định dạng ecommerce mà nhà quảng cáo có thể lưu dữ liệu dưới dạng .xml, .csv, .tsv hoặc bên thứ 3 cung cấp.
Danh mục sản phẩm theo mẫu sau:
Thuộc tính | Ý nghĩa | Ví dụ |
ID | Mỗi sản phẩm gán 1 ID. Không dùng chung 1 ID cho nhiều sản phẩm. Tối đa 100 ký tự. | FB_Product_111 |
Tiêu đề | Tên sản phẩm. Tối đa 100 ký tự | Áo thun nam |
Mô tả | Mô tả ngắn gọn về tính năng sản phẩm. Tối đa 5000 ký tự | Áo thun 100% cotton chất liệu cao cấp. Hàng nhập chính hãng, Dễ phối đồ… |
Tình trạng | Cập nhật tình trạng số lượng hàng trong kho: Còn hàng, sẵn sàng giao, đặt trước, hết hàng, ngưng kinh doanh. | Còn hàng |
Hiện trạng | Tình trạng hiện tại của sản phẩm như thế nào: Mới, nâng cấp, đã qua sử dụng. | Mới |
Link sản phẩm | Link dẫn tới website mà khách hàng có thể mua hàng | |
Link hình ảnh | URL sản phẩm website. ích thước ảnh 600 x 600 px với với quảng cáo xoay vòng (Carousel ads). hình 1200 x 630 px với hình đơn. | |
gtin* | Mã số sản phẩm thương mại toàn cầu. Tối đa 70 ký tự. | 12423222 |
2. Tạo danh mục sản phẩm
Bạn sử dụng Trình quản lý danh mục để tải danh mục sản phẩm muốn hiển thị trong Dynamic Ads lên.
Đầu tiên, bạn chọn Trình quản lý doanh nghiệp => chọn Danh mục sản phẩm.
Chọn Danh mục sản phẩm
Sau đó chọn Tạo danh mục và thêm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cho danh mục sản phẩm của bạn.
Chọn Tạo danh mục
2. Tạo chiến dịch quảng cáo
Để tạo chiến dịch Quảng cáo động cho doanh nghiệp, bạn truy cập Trình quản lý doanh nghiệp => Chọn Power Editor.
- Chọn mục Tạo chiến dịch => Chọn Doanh số của danh mục sản phẩm => Đặt tên chiến dịch quảng cáo đúng với danh mục sản phẩm bạn cần quảng cáo.
Thiết lập thông tin chiến dịch
- Tiếp theo hãy điều chỉnh nhóm quảng cáo phân phối đúng danh mục sản phẩm rồi tiến hành thiết lập vị trí, đối tượng, ngân sách quảng cáo,…
- Bạn có thể chọn nút “+” để thêm các điều kiện lọc sản phẩm.
- Bước cuối cùng là chọn đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn nhắm tới.
Chọn đối tượng quảng cáo
Như vậy, bạn đã hoàn thành các bước tạo thành công chiến dịch Dynamic ads một cách nhanh chóng.
Cách tối ưu chiến dịch Dynamic Ads
Đảm bảo danh mục sản phẩm đầy đủ, chính xác
Quảng cáo Dynamic Ads sử dụng trực tiếp dữ liệu trên trang web. Đồng thời nó cũng liên quan đến trải nghiệm người dùng trên website. Chính vì vậy hãy đảm bảo rằng các sản phẩm đều đã được cập nhật và đầy đủ, chi tiết mô tả (tên sản phẩm, mô tả, ID, giá thành, …).
Tối ưu giao diện quảng cáo
Để Quảng cáo động đạt hiệu quả tối đa, hãy thử vài template, thử tùy chỉnh giao diện ấn tượng, thu hút, nổi bật được sự quan tâm của người dùng.
Ở mỗi thời điểm như Valentine, Giáng sinh, Tết Nguyên đán, … Hãy đổi template phù hợp với chủ đề, những vẫn đảm bảo dấu ấn nổi bật cho thương hiệu.
Tối ưu giao diện quảng cáo theo từng thời điểm
Thường xuyên phân tích – điều chỉnh ngân sách
Đừng quá lãng phí ngân sách quảng cáo cho các chiến dịch kém hiệu quả. Để tiết kiệm ngân sách hãy điều chỉnh, tắt những nhóm quảng cáo với các sản phẩm có chi phí cao nhưng không mang lại chuyển đổi, thậm chí loại bỏ khỏi nguồn cấp dữ liệu.
Lựa chọn hình ảnh tương thích với thiết bị di động
Đừng quên nhóm khách hàng sử dụng thiết bị di động (chiếm đến 93% doanh thu quảng cáo), bằng cách lựa chọn hình ảnh phù hợp.
Như đã đề cập, ảnh xoay vòng đa sản phẩm là 600 x 600 px, ảnh đơn là 1200 x 630 px.
Lựa chọn hình ảnh tương thích với thiết bị di động
Dynamic Ads Facebook đa ngôn ngữ, đa quốc gia
Để target mục tiêu quảng cáo đến khách hàng ở những quốc gia khác, hoặc người nước ngoài ở Việt Nam, bạn chỉ cần sử dụng tính năng”Tạo với nhiều ngôn ngữ”, cho phép điều chỉnh quảng cáo Dynamic Ads đa ngôn ngữ thật đơn giản.
Sử dụng ảnh động Dynamic Ads
Định dạng slideshow sẽ tự động hiển thị sản phẩm đến khách hàng dưới nhiều góc độ khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng ngay trên Newfeed của họ.
Để tạo ảnh động, bạn chỉ cần chọn mục “Hiển thị nhiều slideshow khi có thể” và thêm nhiều hình ảnh về sản phẩm đó.
Một số lưu ý khi chạy Facebook Dynamic Ads
- Kiểm tra hết các lỗi trước khi tiến hành chạy quảng cáo.
- Luôn cập nhật nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn.
- Sử dụng nút kêu gọi hành động (CTA).
- Nội dung quảng cáo ngắn gọn, rõ ràng, thu hút.
- Chọn tỷ lệ khung hình hợp lý nhất cho quảng cáo.
- Luôn bắt đầu với giá thầu và ngân sách quảng cáo hợp lý.
Kết luận
Có thể nói Dynamic Ads là một hình thức quảng cáo tuyệt vời cho các chiến dịch Marketing Facebook quy mô lớn. Hy vọng với những thông tin mà Phần mềm MKT chia sẻ bạn có thể ứng dụng Dynamic Ads vào chiến dịch quảng cáo của mình thành công và hiệu quả nhé.