Trong bối cảnh thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt và hành vi người tiêu dùng thay đổi liên tục, việc tiếp cận đúng khách hàng và tối ưu hoá hệ thống bán hàng đa kênh là yếu tố bắt buộc với mỗi doanh nghiệp.
Để giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên, tối ngày 26/06/2025, Phần mềm MKT đã tổ chức sự kiện Workshop online Chạm đúng – Bán nhanh: Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh. Chương trình được dẫn dắt bởi anh Nguyễn Minh Quang – người có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm Marketing Online và đã từng tư vấn, hỗ trợ 5.000+ cá nhân, tổ chức ứng dụng AI và công nghệ phần mềm vào hệ thống bán hàng.
Mở đầu chương trình là nội dung về xu hướng AI 2025. Anh Nguyễn Minh Quang nhấn mạnh: “Với tốc độ phát triển thần tốc, AI đang trở thành làn sóng công nghệ có sức công phá mạnh mẽ, sẵn sàng đánh bật bất cứ ai không kịp thích ứng và làm chủ nó. AI không thể thay thế con người, nhưng chắc chắn sẽ thay thế những người không biết cách biến AI thành một trợ lý ảo”.
Anh Quang đã chỉ rõ hàng loạt công việc truyền thống có thể bị AI thay thế như nhập dữ liệu, tiếp thị từ xa, lồng tiếng, sáng tạo nội dung,…Vì vậy, bất cứ ai cũng cần biết cách làm việc cùng AI để tối ưu hiệu suất, đón đầu xu hướng, đặc biệt là trong lĩnh vực bán hàng, kinh doanh online.
“AI sẽ giúp doanh nghiệp tự động hoá quy trình vận hành, giảm thiểu tối đa sai sót thủ công. Từ đó rút ngắn thời gian chốt đơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ” – Anh Quang chia sẻ.
Ngay sau đó, khách mời tham gia workshop đã được anh Quang hướng dẫn chi tiết về ứng dụng AI vào Marketing với cách tạo prompt/câu lệnh chuẩn cho Chat GPT và biến công cụ này thành một trợ lý toàn năng. Nhiều khách mời bày tỏ sự hứng thú và bất ngờ trước khả năng của công cụ AI này, đồng thời nhận ra rằng việc “làm chủ AI” hoàn toàn nằm trong tầm tay nếu biết cách ứng dụng hiệu quả.
Là người đã có hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến, ứng dụng AI vào bán hàng, anh Minh Quang nhận định: “Thực tế, sự thay đổi của thị trường không chỉ chịu tác động bởi AI mà còn bởi hành vi của người tiêu dùng. Khách hàng ngày càng khắt khe hơn và ưa trải nghiệm đa nền tảng. Nếu vẫn tiếp cận theo tư duy bán hàng đơn kênh cũ kỹ, doanh nghiệp sẽ rất dễ bị bỏ lại phía sau. Và giải pháp cho vấn đề này nằm ở việc ứng dụng AI và các phần mềm Marketing tự động một cách thông minh, linh hoạt và có chiến lược”.
Vì vậy, anh đã mang đến workshop 6 chiến lược bán hàng đa nền tảng – một “bản đồ” chi tiết giúp người kinh doanh “chạm đúng” khách hàng giữa ma trận các kênh online hiện nay như:
- Chiến lược 01 – Tiếp cận hội nhóm: Tìm đúng hội nhóm có tệp khách hàng tiềm năng, đăng bài, tương tác để dẫn dắt khách hàng tự tìm đến bạn qua nội dung giá trị.
- Chiến lược 02 – Tiếp cận trực tiếp: Kết bạn, nhắn tin, tương tác với khách hàng tiềm năng từ hội nhóm, sau đó dẫn dắt về trang cá nhân hoặc Zalo để tư vấn.
- Chiến lược 03 – Xây dựng page vệ tinh: Tạo nhiều fanpage chứa từ khóa sản phẩm và khu vực địa lý để chiếm ưu thế hiển thị khi khách hàng tìm kiếm trên Facebook.
- Chiến lược 04 – Tận dụng video ngắn (Reels, Shorts, TikTok): Tạo nội dung ngắn bắt trend bằng phần mềm MKT Viral để kéo lượt xem miễn phí và chuyển đổi thành đơn hàng.
- Chiến lược 05 – Xuất hiện đúng nơi khách hàng hay online: Phân tích các bài post đang tương tác tốt, quét UID tệp khách, chuyển sang số điện thoại rồi tiếp cận qua Zalo.
- Chiến lược 06 – Khai thác tối đa nhu cầu khách hàng: Tìm các nhóm Zalo tiềm năng, quét thành viên và mời họ về nhóm bán hàng của bạn để tối đa hóa hiệu quả seeding và chuyển đổi.
6 chiến lược trên chính là “xương sống” giúp các doanh nghiệp hiểu hơn về một hệ thống bán hàng đa nền tảng bài bản, không còn phụ thuộc vào quảng cáo trả phí mà vẫn tạo ra chuyển đổi bền vững.
Để minh họa rõ ràng cho hiệu quả từ các chiến lược này, anh Quang cũng đã giới thiệu một số case study nổi bật như: Tập đoàn Hưng Thịnh Phát, Tôm càng xanh Quang Minh, Thiết bị thẩm mỹ Hà Thành, Nha khoa Ngọc Tuấn,…đã ứng dụng thành công các phần mềm marketing và tạo ra tăng trưởng thực tế.
Nhiều khách tham dự chia sẻ rằng, lần đầu tiên họ được tiếp cận một lộ trình bán hàng rõ ràng, bài bản và thực tế đến vậy. Không chỉ là lý thuyết, mỗi chiến lược đều đi kèm cách triển khai cụ thể, giúp họ hình dung ngay được cách áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình.
Khép lại chương trình là phần giao lưu hỏi đáp, nơi các khách mời trực tiếp đặt câu hỏi và được chuyên gia giải đáp các vướng mắc trong quá trình triển khai hệ thống bán hàng. Chính sự tương tác này đã giúp workshop không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà thực sự tạo ra giá trị thực chiến, truyền cảm hứng hành động và tư duy chuyển đổi.
Workshop “Chạm đúng – Bán nhanh: Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh” có thể coi là cẩm nang thực chiến để các cá nhân, chủ shop và doanh nghiệp bước vào thời kỳ tăng trưởng bằng công nghệ AI. Với sự dẫn dắt từ chuyên gia Nguyễn Minh Quang, chương trình đã giúp người tham dự khai mở tư duy bán hàng đa kênh và sẵn sàng ứng dụng các phần mềm Marketing 0 đồng để tạo ra bứt phá trong tương lai.
Với sứ mệnh lan tỏa giá trị thực tiễn và thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, Phần mềm MKT sẽ tiếp tục mang đến nhiều buổi workshop hữu ích trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi Phần mềm MKT để không bỏ lỡ những chương trình chia sẻ giá trị tiếp theo bạn nhé!