BM là gì? Vai trò và lợi ích của BM trong quảng cáo Facebook như thế nào? Cách tạo tài khoản BM Facebook? Tất cả câu hỏi trên sẽ được Phần mềm Marketing 0 đồng giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.
I. BM là gì?
BM là viết tắt của cụm từ Business Manager còn được hiểu là quản lý doanh nghiệp. Trên Facebook, BM có nghĩa là trình quản lý doanh nghiệp hay tài khoản doanh nghiệp. Sử dụng để phân biệt với tài khoản cá nhân (profile) người dùng thông thường.
Một tài khoản BM không nhất thiết phải được tạo từ doanh nghiệp đã được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, đối với các tổ chức sở hữu giấy tờ đầy đủ bạn có thể tạo được BM30 hoặc BM80. Ngược lại khi tạo BM mà không có xác nhận thành lập doanh nghiệp, bạn chỉ có thể tạo BM5 (tương ứng với 5 tài khoản quảng cáo).
Không phải tất cả doanh nghiệp khi kinh doanh hay xây dựng thương hiệu trên Facebook đều tạo tài khoản BM. Thường thì dạng tài khoản này được tạo lập và sử dụng nhiều hơn như một công cụ trên Facebook. Về cơ bản BM hỗ trợ:
- Quản trị fanpage cho cá nhân/doanh nghiệp.
- Lưu trữ thông tin, dữ liệu của tổ chức kinh doanh.
II. Cấu trúc của tài khoản BM
Trên một tài khoản BM sẽ có cấu trúc từ 3 nhân tố chủ yếu:
- Fanpage
- Tài khoản quảng cáo
- Thành viên
Tài khoản BM chỉ được quyền bắt đầu chạy quảng cáo khi đảm bảo điều kiện về số lượng cho cả 3 nhân tố trên là 1. Đồng thời, quản trị viên cũng được thiết lập mặc định là người tạo tài khoản BM trên Facebook.
Tương tự như các trang fanpage khác, admin tài khoản BM cũng có quyền thêm và phân chia nhiệm vụ cho những tài khoản khác khi thêm vào hệ thống BM.
III. 5 bước tạo tài khoản quảng cáo BM đầy đủ
Các thao tác để tạo tài khoản BM ở thời điểm hiện tại cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Cụ thể bạn sẽ cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tạo tài khoản
Truy cập vào địa chỉ business.facebook.com sau đó nhấn vào TẠO TÀI KHOẢN.
Tại đây bạn sẽ cần phải điền một số thông tin cơ bản như:
- Tên doanh nghiệp (nếu có), trường hợp không hoạt động dưới tư cách của một doanh nghiệp, bạn có thể nhập tên cá nhân để thay thế.
- Tên của bạn
- Email mà bạn đang sử dụng
Thông tin xác minh sẽ được hệ thống gửi vào email của bạn sau đó.
Bước 2: Thêm fanpage vào BM
Tại đây, hệ thống sẽ cho phép bạn thực hiện 3 lựa chọn:
Lựa chọn 1: Thêm trang đã được tạo từ tài khoản cá nhân: Bạn chỉ cần dán đường dẫn tới fanpage đó và nhấn THÊM TRANG.
Lựa chọn 2: Tạo fanpage mới từ BM. Nếu muốn xây dựng fanpage mới hoàn toàn hoặc chưa có trang Facebook sẵn để thêm vào thì bạn có thể tiến hành cách tạo fanpage Facebook ngay trên BM qua các bước sau:
- Nhấn vào TẠO TRANG MỚI. Sau đó chọn hạng mục kinh doanh => TIẾP.
- Các bước tiếp theo bạn tiến hành như cách tạo trang thông thường. Trang Facebook khi tạo xong sẽ hiển thị tại TRANG trong mục CÀI ĐẶT CHO DOANH NGHIỆP. Bạn có thể tối ưu nội dung bằng cách mở chỉnh sửa trang.
Lựa chọn 3: Yêu cầu quyền truy cập trang của người khác. Để làm được điều này bạn cần nhận được sự xác nhận của admin fanpage đó.
Bước 3: Thêm admin cho trang
Mở Cài đặt trên trang sau đó chọn Vai trò trên Trang. Kéo xuống dưới tìm tới mục như hình, nhập tên hoặc email tài khoản bạn muốn phân quyền quản trị rồi chọn Thêm.
Bước 4: Tạo tài khoản quảng cáo trên Business Manager
Trong phần Cài đặt cho doanh nghiệp vào Tài khoản => Tài khoản quảng cáo.
- Sau đó vào Thêm => Tạo tài khoản quảng cáo mới.
Tại đây bạn cũng cần nhập một số thông tin theo yêu cầu rồi nhấn Tiếp.
- Chọn My bussiness => Tạo
Bước 5: Thêm và phân quyền quản trị viên trên BM
Mở Cài đặt cho doanh nghiệp => Chọn Người dùng => Người.
- Click vào Thêm rồi nhập email hoặc tên người dùng và chọn phân quyền.
IV. Lý do nên chạy quảng cáo bằng tài khoản BM
Bạn thường nghe nhiều hơn về via khi tiếp xúc với Facebook ads mà quên mất rằng BM cũng là một nhân tố quan trọng để một chiến dịch có thể đi đến hiệu quả cao nhất. Lợi ích mà BM mang đến trong quảng cáo Facebook là lớn hơn rất nhiều:
- Tài khoản doanh nghiệp được Facebook ưu tiên cập nhật tính năng sớm hơn so với profile.
- Cho phép tích hợp nhiều tài khoản quảng cáo trong cùng 1 BM.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo độ uy tín là hiệu quả hơn ở tài khoản doanh nghiệp.
- Đội ngũ support Facebook hỗ trợ nhanh hơn, đảm bảo thời gian giải quyết các khúc mắc.
- Được phép chia sẻ tài khoản, phân quyền hỗ trợ cho chiến dịch hiệu quả hơn.
- Được quyền hợp tác kinh doanh với những doanh nghiệp khác.
- Hỗ trợ trong quản lý các thành viên một cách chi tiết. Phân cấp quyền sử dụng nhờ khả năng tạo mật khẩu chung để đăng nhập vào trang quảng cáo.
- Cho phép truy cập trên cùng 1 giao diện để quản lý nhiều fanpage
- Giảm thiểu tỷ lệ bị khóa tài khoản quảng cáo, quảng cáo Facebook không hiệu quả.
Những yếu tố trên đã giải thích tại sao chạy quảng cáo bằng tài khoản BM có thể đảm bảo chất lượng tốt hơn và nên được ứng dụng nhiều hơn.
Kết luận
Như vậy, nội dung bài viết trên đây Phần mềm Marketing 0 đồng đã giải đáp cho bạn BM là gì cũng như các lợi ích và các bước tạo tài khoản trên Facebook. Bạn đọc tham khảo để ứng dụng ngay vào tài khoản của mình nhé. Chúc bạn thành công!