Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại là phương pháp giúp các nhà quảng cáo target đối tượng Facebook chính xác hơn cho các chiến dịch Facebook Ads. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả khi bạn đã có sẵn danh sách khách hàng từng mua hàng, sử dụng dịch vụ hoặc để lại email, số điện thoại. Hãy cùng Phần mềm Marketing 0 đồng tìm hiểu chi tiết cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại qua bài viết dưới đây.
I. Nên chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại khi nào?
Việc sử dụng tệp số điện thoại để chạy quảng cáo không phải lúc nào cũng cần thiết. Dù vậy, bạn cũng nên chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại khi:
- Có sẵn danh sách khách hàng cũ, khách đã từng mua
- Muốn remarketing cho khách hàng đã quan tâm
- Muốn chuyển đổi tệp offline thành quảng cáo online
- Không muốn phụ thuộc vào AI của Meta
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc chạy quảng cáo với tệp số điện thoại có thể gặp phải một số hạn chế sau:
- Data số điện thoại không quá nhiều, số điện thoại không có người dùng trên Facebook.
- Tệp đối tượng quá nhỏ khiến chi phí quảng cáo đắt hơn, nhưng bù lại data chất lượng cao hơn.
- Cần phải mua tệp số điện thoại nếu không có sẵn.
Vì vậy bạn cần biết cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại đúng cách để tối ưu hiệu quả.
II. Cách lấy số điện thoại khách hàng chạy quảng cáo Facebook
Trước khi đến với cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại, bạn cần biết cách lấy số điện thoại của khách hàng tiềm năng. Có 3 cách để bạn tổng hợp 1 tệp số điện thoại khách hàng mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, chất lượng của tệp như thế nào còn phụ thuộc vào cách làm của bạn.
1. Tổng hợp data khách hàng hiện có
Hãy tổng hợp lại hết data khách hàng trong toàn bộ hệ thống của công ty, phân loại ra khách hàng đã mua hàng, chưa mua, đã mua cách đây bao lâu. Từ đó, bạn lên kế hoạch remarketing tệp số điện thoại với quảng cáo Facebook sao cho hợp lý.
2. Quét số điện thoại từ UID Facebook
Đây là phương pháp giúp bạn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng từ bên ngoài hệ thống hiện có. Quy trình gồm hai bước chính: lấy UID Facebook và chuyển UID sang số điện thoại.
Đầu tiên, bạn có thể sử dụng MKT UID – phần mềm quét data khách hàng để quét tệp UID thông qua các tính năng nổi bật gồm:
- Quét UID người dùng tương tác bài viết trong Group.
- Quét UID thành viên mới tham gia nhóm.
- Quét UID tương tác với Fanpage.
- Quét UID người dùng comment 1 bài viết của Page.
- Quét UID bạn bè của 1 Profile.
- Quét UID người dùng đã tương tác 1 Profile.
Cách quét UID khách hàng trong Group bằng MKT UID như sau:
Bước 1: Tải và đăng nhập vào phần mềm MKT UID theo tài khoản do Phần mềm MKT cung cấp.
Bước 2: Chọn mục Quản lý tài khoản → Thêm tài khoản. Bạn chỉ cần nhập tài khoản theo mẫu: UID|Pass|Privatekey, sau đó bạn có thể đặt tên cho danh mục tài khoản để dễ quản lý.
Bước 3: Chọn Chức năng quét nhóm → Quét thành viên nhóm
Bước 4: Cài đặt Cấu hình quét thành viên. Tại đây bạn cài đặt các thông số cần thiết, chọn nhóm cần quét, chọn cấu hình quét nhanh (chỉ lấy UID) và chọn tài khoản quét.
Bước 5: Nhấn Bắt đầu để MKT UID quét data → Xuất dữ liệu để lấy tệp UID dạng file excel.
Chi tiết cách lấy UID thành viên nhóm bằng MKT UID tại video dưới đây:
3. Mua số điện thoại, data khách hàng trên internet
Ngoài 2 cách trên, bạn có thể chi tiền để mua data khách hàng trên Internet, sau đó ứng dụng cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại. Tuy cách này có vẻ đơn giản hơn và tốn ít thời gian tìm hơn nhưng hiệu quả thu về chắc chắn sẽ không cao bằng.
Lưu ý: Việc thu thập thông tin SĐT của khách hàng dù họ đã ẩn đi là vi phạm luật pháp Việt Nam (Theo Điều 7 Luật an toàn thông tin mạng 2015). Vậy nên việc quét UID hay mua số điện thoại thường không được khuyến khích, bạn nên ưu tiên tổng hợp data số điện thoại từ khách hàng hiện có.
III. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại hiệu quả
Để thực hiện cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:
1. Chuẩn bị tệp số điện thoại đúng định dạng
Trước tiên bạn phải hoàn thành chỉnh lại file và mã hóa định dạng file theo yêu cầu của Facebook. Danh sách khách hàng phải là file TXT hoặc CSV chứa thông tin khách hàng của bạn. Bạn cung cấp càng nhiều thông tin nhận dạng thì tỷ lệ so khớp càng cao.
Định dạng file danh sách khách hàng trong đó cần chứa 3 thông tin chính là Email, Số điện thoại hoặc UID Facebook.
2. Tạo đối tượng tùy chỉnh
Sau khi đã có file danh sách khách hàng theo đúng yêu cầu của Facebook. Lúc này bạn sẽ tiến hành tạo Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook => chọn Tất cả công cụ => chọn Đối tượng => Tạo đối tượng => Đối tượng tùy chỉnh.
- Bước 2: Chọn nguồn đối tượng tùy chỉnh, bạn chọn vào Danh sách khách hàng => chọn Tiếp.
- Bước 3: Chuẩn bị danh sách khách hàng theo yêu cầu, bạn chọn Tiếp.
- Bước 4: Chọn loại danh sách, tại mục “Danh sách khách hàng của bạn có cột giá trị khách hàng không?“, bạn tích chọn Có và chọn Tiếp.
- Bước 5: Tiếp đến, bạn tải lên tệp danh sách khách hàng, chọn cột giá trị khách hàng và đặt tên cho đối tượng => chọn Tiếp.
- Bước 6: Đối sánh thông tin nhận dạng, tại đây bạn kiểm tra lại các thông tin đã chính xác chưa. Sau đó, chọn Nhập và tạo.
- Bước 7: Sau khi tải tệp xong, bạn sẽ nhận được thông báo “Danh sách khách hàng của bạn đã được băm và tải lên” => Bạn chọn Xong.
Khi quay lại trang Đối tượng, bạn sẽ thấy danh sách khách hàng từ tệp số điện thoại đang tải. Danh sách này sẽ được upload xong sau khoảng 1 đến 2 tiếng.
3. Tạo đối tượng tương tự (Lookalike Audience)
Bản chất của tệp số điện thoại là rất nhỏ, khiến quảng cáo chi phí cao hoặc không thể phân phối. Chính vì vậy, bạn cần mở rộng tệp khách hàng bằng Lookalike Audience.
- Bước 1: Vào trang Đối tượng => chọn tệp số điện thoại vừa tải lên => chọn chọn Tạo đối tượng tương tự.
- Bước 2: Chọn nguồn đối tượng tương tự là đối tượng vừa tạo => Chọn vị trí đối tượng là Quốc gia Việt Nam => Chọn quy mô đối tượng: 1-2% => chọn Tạo đối tượng là hoàn tất.
Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn đã có 2 tệp target đối tượng Facebook. Thời gian để tải tệp lên là 2 tiếng. Tuy nhiên, bạn có thể tạo chiến dịch và chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại ngay mà không cần chờ upload xong.
4. Tạo chiến dịch quảng cáo
Đây là bước cuối cùng trong cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại mà bạn cần ghi nhớ. Bạn hãy tạo chiến dịch quảng cáo mới như bình thường, nhưng tại phần target khách hàng, bạn nên thực hiện như sau:
- Chọn target mỗi tệp số điện thoại.
- Chọn target mỗi tệp Lookalike vừa tạo.
- Chọn cả 2 tệp đối tượng.
Lưu ý, bạn nên chia ra và áp dụng A/B Testing sau đó theo dõi và chọn ra mẫu quảng cáo hiệu quả nhất để áp dụng trong thời gian lâu dài.
Kết luận
Cách chạy quảng cáo bằng tệp số điện thoại là phương pháp vô cùng tiềm năng để có thể tối ưu chuyển đổi, tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo. Hy vọng chia sẻ trên đây của Phần mềm Marketing 0 đồng hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công!