Target đối tượng Facebook là gì? Cách target đối tượng Facebook hiệu quả như thế nào? Khi nhắm đúng đối tượng sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng cho quảng cáo và mang lại doanh số tốt. Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu những cách target đối tượng Facebook hiệu quả trong bài viết này nhé.
I. Target đối tượng Facebook là gì?
Đối tượng Facebook là tập hợp những người dùng mà bạn mong muốn quảng cáo của mình có thể tiếp cận được với họ.
Facebook tạo ra nhiều cơ hội để bạn chọn lựa các tiêu chí về nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi của người dùng. Rồi từ đó, Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến những nhóm người dùng phù hợp với các tiêu chí mà bạn đã định sẵn.
Trước khi bắt đầu vào chủ đề chính của bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết về các đối tượng Facebook cơ bạn mà bạn cần nắm rõ.
II. 4 loại đối tượng của Facebook
Hiện nay, Facebook đưa ra 4 loại đối tượng khác nhau mà bạn cần target tới. Đó là Đối tượng đã lưu, Đối tượng tùy chỉnh, Đối tượng tương tự và Đối tượng quảng cáo đặc biệt của Facebook.
1. Đối tượng đã lưu trên Facebook
Facebook Ads Manager có một tùy chọn khá hữu ích, giúp bạn tiết kiệm thời gian đó chính là “Đối tượng → Tạo đối tượng → Đối tượng đã lưu“.
Tùy chọn này cho phép bạn lưu lại các đối tượng mà bạn đã nhắm mục tiêu ở những quảng cáo trước để sử dụng cho các quảng cáo kế tiếp.
Hiểu đơn giản là, mỗi khi tạo một Campaign mới, bạn không cần phải tốn thời gian để lựa chọn lại các tiêu chí của đối tượng mục tiêu nữa.
Dựa vào các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, bạn có thể xác định được nhóm đối tượng mục tiêu quảng cáo của mình là ai.
1.1. Nhân khẩu học
Khi nhắc tới yếu tố nhân khẩu học, bạn nên xem xét các mục sau đây:
- Vị trí (quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc tỉnh thành) – Bạn có thể bao gồm hoặc loại trừ các vị trí để thu hẹp đối tượng của mình. Bạn có thể lựa chọn thêm một số tùy chọn bổ sung như Những người sống ở vị trí này, Những người đã ghé thăm vị trí này.
- Độ tuổi – Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị tới nhóm người dùng có độ tuổi từ 18 – 34,…
- Giới tính – Bạn có thể chọn “Nam”, “Nữ” hoặc “Tất cả”.
- Ngôn ngữ: – Lựa chọn một ngôn ngữ cụ thể. Ví dụ: Tiếng Việt, Tiếng Ba Tư, Tiếng Ả Rập, Tiếng Anh,…
Việc nhắm mục tiêu theo yếu tố nhân khẩu học rất chính xác. Bạn cũng có thể chọn thêm các đặc điểm cụ thể hơn của đối tượng như: Học vấn, tài chính, mối quan hệ, công việc, sự kiện trong đời,…
- Sở thích
Bằng cách tìm hiểu các sở thích, các hoạt động của người dùng, các trang mà họ đã thích và các chủ đề liên quan, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình.
- Hành vi
Nhắm mục tiêu dựa trên hành vi nghĩa bạn lựa chọn các đối tượng mục tiêu dựa trên các hành động mà họ đã hoàn thành.
Ví dụ, người dùng đã đặt mua một sản phẩm cụ thể trên Facebook trong 7 ngày qua, đã tổ chức lễ kỷ niệm, thường xuyên đi du lịch và check-in tại các địa điểm du lịch,…
1.2. Khi nào nên dùng Đối tượng đã lưu?
Đối tượng đã lưu được coi là đối tượng cốt lõi bởi nó được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Trước hết, nó phù hợp cho các doanh nghiệp mới bắt đầu hoạt động marketing trên Facebook.
Hiển thị nhiều hình thức quảng cáo khác nhau cho cùng một tệp đối tượng đã lưu giúp nhà quảng cáo có thể khám phá được thị trường và thu thập dữ liệu.
Sau đó, theo dõi, phân tích và rút kinh nghiệm để có được chiến dịch quảng cáo chuyên sâu và hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, lựa chọn Đối tượng đã lưu và triển khai quảng cáo thực nghiệm phù hợp cũng là bước đệm để bạn có được các chiến dịch quảng cáo Facebook thành công.
2. Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) của Facebook
Đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience) có thể mang lại hiệu quả cao tuy nhiên khá phức tạp để tạo ra nó. Thông qua loại đối tượng mục tiêu của quảng cáo Facebook, bạn có thể kết nối được với những người thực sự quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Những hành động thể hiện sự quan tâm, chẳng hạn như điền form liên hệ, đã ghé thăm website của bạn, từng tham hoạt động Offline,…
Tất nhiên, bạn cần đảm bảo rằng tệp Đối tượng tùy chỉnh của mình có quy mô đủ lớn để Facebook sẽ không duyệt quảng cáo của bạn nếu nó được cài đặt tiếp cận đến tệp đối tượng quá nhỏ.
Tuy nhiên, nếu tệp Đối tượng tùy chỉnh có quy mô phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra, mở rộng quy mô và tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch Facebook Ads.
Bằng cách cài đặt Meta Pixel vào website của mình, bạn có thể theo dõi các hoạt động cụ thể của người dùng trên trang. Hãy tổng hợp và sử dụng các dữ liệu đó cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh đối tượng mục tiêu của mỗi Campaign dựa trên mục đích của nó, ví dụ như thu thập thông tin khách hàng, bán hàng, hay tăng nhận thức về thương hiệu,…
Dưới đây là danh sách các hành động mà người dùng thực hiện để thể hiện sự quan tâm tới doanh nghiệp của bạn:
- Đã xem video trên Facebook hoặc Instagram của bạn.
- Đã nhấp vào hoặc hoàn thành biểu mẫu trong Facebook Lead Ads của bạn.
- Đã tương tác với các sự kiện trên Facebook của doanh nghiệp.
- Đã click vào bài quảng cáo trải nghiệm tức thì trên Facebook hoặc Instagram của bạn.
- Đã theo dõi hoặc tương tác với Page Facebook của bạn.
- Đã truy cập và tương tác với tài khoản hoản hoặc các bài viết trên Instagram của bạn.
2.1. Khi nào nên tạo Đối tượng tùy chỉnh?
Tùy chọn này phù hợp với các doanh nghiệp đã chạy các chiến dịch Facebook Ads nâng cao để thu thập thông tin về khách hàng của họ. Bên cạnh đó, nó còn mang lại hiệu quả trong một số trường hợp sau:
- Trước đó bạn đã chạy một vài chiến dịch quảng cáo và hiện tại, bạn muốn hiển thị lại quảng cáo để nhắc nhở người dùng nhớ về thương hiệu, sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi của bạn. Ví dụ nhắc nhở những đối tượng đã bình luận trong bài quảng cáo nhưng chưa mua hàng.
- Bạn đang tổ chức một sự kiện trên Facebook và muốn tiếp cận những người quan tâm đến các sự kiện gần giống như vậy. Bởi những đối tượng này khả năng cao sẽ đăng ký tham gia sự kiện của bạn.
- …
3. Đối tượng tương tự (Lookalike Audience)
Tùy chọn này sử dụng để target đến những người dùng tương tự (Lookalike) như đối tượng mục tiêu của quảng cáo Facebook mà bạn đã xác định trước đó.
Bạn có thể điều chỉnh Lookalike Audience dựa trên Pixel nhắm tại mục tiêu, Custom Audience hoặc những người đã like fanpage của bạn,…
Facebook sử dụng các thuật toán nâng cao để tìm các Đối tượng tương tự. Nhờ đó, bạn có thể mở rộng tệp Lookalike Audience một cách chính xác thay vì phỏng đoán xem những ai thực sự quan tâm đến thương hiệu của bạn.
Trước tiên, bạn cần tạo tệp Đối tượng đã lưu để Facebook biết được bạn muốn tiếp cận với những khách hàng như thế nào.
3.1. Khi nào nên dùng Lookalike Audience?
Tùy chọn này thực sự hiệu quả với các doanh nghiệp đã chạy các chiến dịch quảng cáo Facebook thành công và xác định được chân dung khách hàng lý tưởng của mình. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng khi:
- Đã sử dụng tất cả các nguồn như Facebook, Instagram, Website, WhatsApp,… để tạo được tệp Đối tượng tùy chỉnh và mong muốn mở rộng phạm vi quảng cáo của mình.
- Tùy chọn đối tượng đã lưu mang lại kết quả tốt ở một vị trí mà bạn mong muốn tiếp cận những người dùng gần giống như vậy nhưng ở một thành phố, khu vực hoặc quốc gia khác. Nghĩa là bạn giữ nguyên yếu tố và chỉ thay đổi vị trí mà thôi.
4. Đối tượng quảng cáo đặc biệt của Facebook
Tùy chọn này khá đặc biệt bởi bạn chỉ nên sử dụng nó cho các chiến dịch quảng cáo cho vay tín dụng, việc làm và nhà ở.
Về cơ chế hoạt động, tùy chọn này cũng tương tự với Lookalike Audience. Tuy nhiên, từ ngày 25/08/2022, bạn không thể tạo đối tượng quảng cáo đặc biệt nữa.
III. 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả
Truyền tải thông điệp của bạn đến đúng đối tượng mục tiêu chính là chìa khóa để tạo nên chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả của bạn.
Áp dụng đúng cách nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook hiệu quả không những giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo tổng thể mà còn giúp cải thiện chỉ số ROI.
Xem ngay cách target đối tượng Facebook hiệu quả dưới đây, bạn sẽ có ngay được kết quả tuyệt vời từ những chiến dịch Facebook Ads của mình.
1. Cách target đối tượng Facebook hiệu quả với yếu tố nhân khẩu học cơ bản
Việc đầu tiên bạn cần làm khi thiết lập quảng cáo Facebook chính là lựa chọn vị trí, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ của những đối tượng mục tiêu mà bạn mong muốn họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của mình.
Tuy nhiên, để thu hẹp đối tượng mục tiêu của mình, thì ngoài 4 tùy chọn nhắm mục tiêu cơ bản trên, bạn cần thêm các tùy chọn nâng cao nữa.
Meta cũng cung cấp các khóa học dạy cách sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu. Đặc biệt, các khóa học này đều hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi khuyên bạn nên tham gia vào các khóa học này trước khi tìm đến các khóa học nâng cao hơn.
Ví dụ, sản phẩm của bạn chỉ phù hợp với những người trong độ tuổi từ 18 – 34, hãy thu hẹp trường Độ tuổi. Bạn không nên cố gắng phân phối quảng cáo của mình cho tất cả người dùng ở mọi độ tuổi.
Khi thiết lập phạm vi quảng cáo của bạn quá rộng, nghĩa là bạn đang đặt mình vào thất bại và lãng phí ngân sách quảng cáo của mình. Vì thế, cách target đối tượng Facebook hiệu quả này sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách đáng kể nhé!
2. Cách target đối tượng Facebook hiệu quả dựa vào sở thích
Nếu chỉ áp dụng cách nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook dựa trên yếu tố nhân khẩu học cơ bản thôi thì chưa đủ. Bạn cần xác định thêm yếu tố sở thích của đối tượng mục tiêu nữa.
Tùy vào từng mặt hàng, dịch vụ ở từng lĩnh vực nhất định, sẽ target đến các sở thích liên quan đến lĩnh vực của bạn trong mục “Sở thích”.
3. Cách target đối tượng Facebook hiệu quả theo hành vi của người dùng
Dựa vào hành vi của người dùng, bạn có thể xác định được họ có phải là khách hàng tiềm năng của mình hay không.
Chính vì thế mà Facebook đã chuẩn bị một số gợi ý giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đúng đối tượng.
- Đối tượng đã dùng một thương hiệu điện thoại cụ thể.
- Đối tượng thường xuyên đi lu lịch.
- Đối tượng liên quan đến hoạt động số.
Bạn có thể trực tiếp nhấp vào trình quản lý để xem tùy chọn chi tiết và chọn các yếu tố hành vi phù hợp.
4. Target nâng cao với Audience Insights
Facebook Audience Insight chính là công cụ hỗ trợ nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả. Đây là công cụ target “chính chủ” của Meta luôn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Đây chính là cách target đối tượng hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng.
Cách sử dụng Facebook Audience Insights như sau:
Bạn truy cập Audience Insight thông qua Trình quản lý quảng cáo Facebook => nhấn vào Kế hoạch => Audience Insights.
Khi vào Audience Insights, bạn sẽ thấy 1 bảng hiển thị ra và bạn hãy bắt đầu chọn đối tượng khách hàng mà mình muốn khám phá:
- Everyone on Facebook (Tất cả người dùng trên Facebook): Đây là lựa chọn mặc định. Nếu bạn chọn tùy chọn này, Audience Insights sẽ hiển thị kết quả dữ liệu toàn bộ người sử dụng Facebook (mặc định là US, bạn có thể đổi lại là quốc gia mà bạn muốn).
- People connect to your Page (Những người kết nối với Trang của bạn): Nếu bạn có xây dựng Fanpage và muốn tìm hiểu chi tiết hơn về những người đã follow page của mình, thì hãy chọn tùy chọn này.
Bảng bên dưới sẽ giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về bộ lọc theo mong muốn của Audience Insights.
- Địa điểm: Lọc theo địa điểm cụ thể (quốc gia, thành phố hoặc khu vực).
- Tuổi và giới tính: Lọc theo độ tuổi và giới tính.
- Sở thích: Bạn có thể thêm các sở thích cụ thể ở lĩnh vực của bạn để khám phá Audience.
- Kết nối với: Những người này đã kết nối với Fanpage, ứng dụng của bạn.
Cách sử dụng Audience Insights để target hiệu quả:
Bên trên là tất cả những gì bạn có thể làm và thu thập được và từ việc nghiên cứu bằng Audience Insights. Tuy nhiên, nếu chỉ như vậy thì nhà quảng cáo nào cũng như nhau và ai cũng target như ai, không có sự sáng tạo và khác biệt.
Lời khuyên chúng tôi là bạn nên có những tư duy cảm tính, nghiên cứu thêm thông qua các phương tiện như: Google Search, tìm hiểu sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng mục tiêu.
Rồi sau đó, tổng hợp lại và mang vào Audience Insights để kiểm tra lại hoặc phân tích thêm. Từ đó tạo ra tệp đối tượng phù hợp.
5. Cách target đối tượng Facebook hiệu quả với Pixel Meta
Cài đặt Pixel Meta vào trang web của bạn để theo dõi cookie khách hàng để tạo tệp đối tượng tiềm năng. Bạn có thể tham khảo cách cài đặt và sử dụng Pixel trong bài viết này: Facebook Pixel là gì? Tất tần tật về Facebook Pixel cho người mới.
6. Cách target đối tượng Facebook hiệu quả dựa trên tình trạng quan hệ
Bạn có thể nhắm mục tiêu vào tình trạng quan hệ của một khách hàng. Dựa vào tình trạng mối quan hệ mà họ khai báo trên Facebook cá nhân.
Ví dụ:
- Bạn có thể target vào những người Đã kết hôn, Đang hẹn hò, Đã đính hôn, hoặc thậm chí là Đã ly hôn.
Ví dụ:
- Bạn có thể chạy quảng cáo dịch vụ cho thuê váy cưới, chụp ảnh cưới đến những người đang hẹn hò, đã kết hôn.
7. Kiểm tra trùng lặp đối tượng với Overlap Audience
Trùng lặp đối tượng chính là nguyên nhân khiến chi giá quảng cáo tăng cao nhưng không hiệu quả.
Sau khi nghiên cứu đối tượng khách hàng xong, phải dùng công cụ Overlap Audience để kiểm tra xem các tệp đối tượng này có bị trùng lặp với nhau hay không.
7.1. Facebook Audience Overlap là gì?
Audience Overlap là công cụ cho phép nhà quảng cáo chọn 2 tệp đối tượng (tối đa là 5 đối tượng) và lọc ra xem bao nhiêu người có đặc điểm chung (hành vi, sở thích, nhân khẩu học) giữa 2 nhóm.
Ví dụ: Giả sử bạn có 2 nhóm đối tượng target A và B, trong đó:
- Nhóm A: Bao gồm đối tượng Nữ, tuổi từ 18 – 25, sở thích: Mua sắm online, thời trang.
- Nhóm B: Bao gồm đối tượng Nữ, tuổi từ 18 – 25, sở thích Hàng Handmade.
Rõ ràng là một người thích đồ handmade cũng có thể thích mua sắm online.
=> Nếu đồng thời chạy quảng cáo cho cả 2 nhóm, theo lý thuyết thì 2 mẫu quảng cáo sẽ nhắm tới 2 đối tượng khác nhau, nhưng trên thực tế chúng đang cùng nhắm đến một đối tượng.
Đừng quên rằng Facebook xác định giá thầu dựa vào hình thức đấu giá kín, có nghĩa là bạn đang tự cạnh tranh với chính mình, đây chính là lý do khiến giá thầu tăng cao.
Để tránh tình trạng này, bạn cần kiểm tra mức độ trùng lặp đối tượng của 2 nhóm A và B là bao nhiêu %? Nhóm B có phải là tập con của nhóm A hay không?
Facebook cũng nhận ra điều này, do đó họ đã cung cấp một công cụ chuyên dụng để kiểm tra mức độ trùng lặp đối tượng giữa các nhóm quảng cáo, gọi là Overlap Audience (Đối tượng trùng lặp).
7.2. Cách sử dụng Đối tượng trùng lặp
Chúng tôi tạo sẵn 2 đối tượng làm ví dụ:
- Nhóm 1: Đối tượng Nữ, tuổi 18 – 25, sống tại Việt Nam, sở thích: Handmade.
- Nhóm 2: Đối tượng Nữ, tuổi 18 – 25, sống tại Việt Nam, sở thích: Mua sắm online.
Sau đây, chúng ta cùng kiểm tra mức độ trùng lặp đối tượng của 2 nhóm này. Các bước như sau.
– Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook.
– Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang, chọn Đối tượng.
– Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy toàn bộ các đối tượng đã được lưu lại.
– Bước 4: Tích chọn 2 đối tượng cần kiểm tra mức độ trùng lặp.
– Bước 5: Nhấn vào dấu 3 chấm, chọn Hiển thị đối tượng chồng chéo.
Hãy nhìn vào kết quả, bạn sẽ thấy % chồng chéo lên đến 61%. Như vậy, thay vì chạy quảng cáo 2 nhóm cùng lúc, bạn chỉ cần chạy nhóm 2, loại bỏ nhóm 1 để tối ưu quảng cáo. Hoặc bạn cũng có thể hợp nhất 2 nhóm đối tượng trên thành 1 nhóm duy nhất và chạy quảng cáo cho nhóm đối tượng này.
8. Cách target đối tượng Facebook hiệu quả với Flex Target
Flex Target hiểu một cách đơn giản là phương pháp thu hẹp đối tượng trong quảng cáo Facebook.
Ví dụ bạn muốn nhắm mục tiêu tới mẹ bỉm đang kinh doanh thì sẽ có 2 yếu tố: Mẹ bỉm & Kinh doanh online.
- Mẹ bỉm thì có mấy tệp như: pampers, huggies, bỉm vải, webtretho, xe đẩy trẻ em,…
- Kinh doanh online thì có thể là: quản trị viên trang bán lẻ, quản trị Trang Facebook.
Thì khi Flex Target, bạn sẽ thu hẹp lại đối tượng như hình.
Đối tượng hiện tại như sau:
- Vị trí: Việt Nam.
- Độ tuổi: 20 – 40.
- Giới tính: Nữ.
- Nhắm mục tiêu chi tiết: Xe đẩy trẻ em & Quản trị viên Trang Facebook.
Quy mô của đối tượng mà chúng ta có là từ 2.000.000 – 2.400.000 người.
9. Target những người gần đây đã mua sắm từ quảng cáo trên Facebook
Một tùy chọn mà bạn không nên bỏ qua khi nhắm mục tiêu cho quảng cáo Facebook là khả năng target vào những người đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đã mua hàng từ quảng cáo Facebook.
Chọn hành vi “Người mua hàng đã tương tác” sẽ giới hạn đối tượng quảng cáo của bạn ở những người đã nhấp vào nút “Mua ngay” trong tuần trước.
Mặc dù một số người dùng Facebook có thể bỏ qua quảng cáo, nhưng tùy chọn này đảm bảo bạn đã tiếp cận những người đã (và rất gần đây) cho thấy họ sẵn sàng mua sắm từ nội dung quảng cáo.
Để sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu Người mua hàng đã tương tác, bạn thực hiện theo các bước sau:
- Tạo một nhóm quảng cáo mới hoặc mở nhóm quảng cáo hiện có và cuộn xuống phần Đối tượng.
- Trong mục Nhắm mục tiêu chi tiết, hãy nhập Người mua hàng đã tương tác vào thanh tìm kiếm.
- Nhấp vào Người mua hàng đã tương tác.
10. Cách target đối tượng Facebook hiệu quả với chuẩn đoán mức độ của Facebook Ads
Facebook cho phép bạn hiểu mức độ liên quan của quảng cáo đối với đối tượng đã chọn dựa trên 3 chẩn đoán:
- Xếp hạng chất lượng.
- Xếp hạng tỷ lệ tương tác.
- Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi.
Tất cả các biện pháp đều dựa trên hiệu suất quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác target cùng 1 đối tượng.
Như Facebook nói: “Mọi người thích xem quảng cáo có liên quan đến họ hơn. Và khi các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của mình cho các đối tượng có liên quan, họ sẽ thấy kết quả kinh doanh tốt hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi xem xét mức độ phù hợp của mỗi quảng cáo đối với một người trước khi phân phối đến người đó“.
Toàn bộ mục tiêu của việc target đối tượng quảng cáo là hiển thị quảng cáo của bạn cho đối tượng có thể thực hiện hành động dựa trên quảng cáo chính xác đó. Đây chính là ý nghĩa của sự liên quan.
Dưới đây là một số cách đơn giản giúp cải thiện điểm xếp hạng của của bạn cho chẩn đoán mức độ liên quan đến quảng cáo của Facebook:
- Tập chung vào chất lượng, bao gồm hình ảnh sắc nét và nội dung ngắn.
- Chọn định dạng quảng cáo phù hợp.
- Nhắm đến tần suất quảng cáo thấp.
- Quảng cáo vào khung giờ vàng Facebook.
- Tối ưu quảng cáo của bạn với A/B testing.
- Theo dõi quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh.
Nếu quảng cáo của bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn có thể sử dụng chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo để tìm kiếm cơ hội cải thiện target:
- Xếp hạng điểm chất lượng thấp: Hãy thử thay đổi đối tượng mục tiêu thành đối tượng có nhiều khả năng đánh giá cao quảng cáo cụ thể trong quảng cáo hơn.
- Xếp hạng tỷ lệ tương tác thấp: Tinh chỉnh target của bạn để tiếp cận những người có nhiều khả năng tương tác hơn.
- Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi thấp: Nhắm mục tiêu đối tượng có mục đích cao hơn. Điều này có thể đơn giản như là việc chọn “Người mua hàng đã tương tác” trong phần hành vi mua hàng. Nhưng nó cũng có nghĩa là nhắm mục tiêu những người sắp có lễ kỷ niệm hoặc những người có hành vi hoặc sự kiện khác trong cuộc sống khiến sản phẩm/dịch vụ của bạn đặc biệt quan trọng với họ ngay tại thời điểm này.
Hãy nhớ rằng, mức độ liên quan kết hợp quảng cáo đúng với đúng đối tượng. Không một quảng cáo nào sẽ phù hợp với tất cả mọi người. cách target đối tượng Facebook hiệu quả là cách duy nhất để đạt được thứ hạng liên quan cao nhất. Kiểm tra thường xuyên và thay đổi target của bạn thường xuyên để đảm bảo bạn đang tiếp tục nhắm mục tiêu đúng người với nội dung phù hợp.
Kết luận
Qua bài viết trên đây hẳn bạn đã hiểu được phần nào cách target đối tượng Facebook hiệu quả rồi phải không nào? Hy vọng bạn có thể áp dụng được những chia sẻ này của Phần Mềm MKT để quản lý kinh doanh trên Facebook hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!
Nguồn tham khảo:
- https://vi-vn.facebook.com/business/ads/ad-targeting
- 9 Facebook Ad Targeting Tips for More Conversions