25 cách tăng follow Instagram tự nhiên hiệu quả nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Làm thế nào để có nhiều người theo dõi trên Instagram, đó là điều bạn đang quan tâm? Trong bài viết này, Phần mềm Marketing Online sẽ chia sẻ đến bạn 25 cách tăng follow Instagram tự nhiên, miễn phí. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

I. lợi ích khi có nhiều followers trên Instagram

Có nhiều followers trên Instagram mang tới rất nhiều lợi ích dành cho bạn. Dưới đây là một số lợi ích chính:

  • Tăng độ uy tín: Khi có nhiều người theo dõi, tài khoản Instagram của bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của nhiều người khác. Bạn cũng có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực và gây dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Khi có nhiều followers, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng mục tiêu, đặc biệt là những người quan tâm đến lĩnh vực hoặc sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể tương tác với họ qua các bình luận, tin nhắn hoặc story để tăng sự gắn kết và niềm tin.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Khi có nhiều followers, bạn sẽ có nhiều cơ hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trên Instagram. Bạn có thể sử dụng các tính năng như shoppable posts, Swipe up links, Instagram Shop hay Instagram Checkout để giúp khách hàng dễ dàng mua hàng trực tiếp từ tài khoản của bạn.
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web: Khi có nhiều followers, bạn sẽ có nhiều nguồn traffic chất lượng cho website của mình. Bạn có thể đưa link website vào phần Bio, story hoặc post để thu hút người dùng ghé thăm hoặc tìm hiểu thêm về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.
Cách tăng follow Instagram miễn phí hiệu quả
Cách tăng follow Instagram miễn phí hiệu quả

II. 25 cách tăng follow Instagram hiệu quả nhất

Dưới đây là những cách tăng follow Instagram nhanh chóng, hiệu quả được nhiều người áp dụng. Các bạn cùng theo dõi nhé.

1. Có chiến lược Instagram Marketing chu đáo

Nếu bạn muốn có hiệu quả trên mạng xã hội, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng.

Có được nhiều Instagram followers hơn là mục tiêu khởi đầu tuyệt vời. Nhưng chỉ những người theo dõi thôi thì không thể tạo nên một tài khoản Instagram thành công. Mục tiêu của bạn cần là một phần của kế hoạch lớn hơn kết nối với chiến lược kinh doanh và mục tiêu Social Marketing của bạn.

Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn có nhiều người theo dõi trên Instagram hơn. Bạn thực sự hy vọng đạt được điều gì? Có lẽ bạn muốn:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Tăng doanh số bán hàng.
  • Tăng traffic cho website của bạn.

Việc tập trung vào các mục tiêu định hướng kinh doanh này sẽ giúp giữ cho tài khoản Instagram của bạn luôn nhất quán. Nó giúp bạn kể một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn, thu hút khách truy cập hồ sơ mới và giúp xây dựng (và giữ) lượng người theo dõi trung thành.

2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi về người mà bạn cố gắng tiếp cận:

  • Họ sống ở đâu?
  • Họ làm công việc gì?
  • Họ sử dụng Instagram khi nào và như thế nào?
  • Điểm đau và thách thức của họ là gì?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo nội dung để kết nối với những người có nhiều khả năng theo dõi bạn nhất trên Instagram.

Họ cũng sẽ giúp bạn cung cấp nội dung một cách nhất quán để thu hút khán giả của bạn lâu dài.

Xem thêm:

3. Tạo câu chuyện thương hiệu nhất quán và mang tính thẩm mỹ

Có thể bạn muốn giới thiệu cách sản phẩm của bạn được tạo ra. Hoặc nhân cách hóa thương hiệu của bạn bằng cách chia sẻ quan điểm của nhân viên. Một thương hiệu đầy tham vọng có thể thể hiện phong cách sống hoặc thành tích của khách hàng.

Cho dù bạn định làm gì, điều quan trọng nhất là phải duy trì tiếng nói, tính cách và diện mạo thương hiệu nhất quán.

Bài viết của bạn phải dễ dàng được nhận ra trong nháy mắt. Hãy coi Instagram Grid của bạn như một khối gắn kết. Bạn luôn có thể sử dụng Instagram Stories để chia sẻ nội dung không hoàn toàn phù hợp với giao diện của nguồn cấp dữ liệu chính của mình.

Sản phẩm của bạn cũng không cần phải giống nhau. Bạn có thể sử dụng kiểu dáng để mang lại cho Grid của mình một giao diện nhất quán, giống như @themillerswifecustomcookies đã làm:

Tạo câu chuyện thương hiệu nhất quán và mang tính thẩm mỹ
Tạo câu chuyện thương hiệu nhất quán và mang tính thẩm mỹ

4. Sử dụng từ khóa để xuất hiện trong tìm kiếm

Trước khi mọi người có thể theo dõi bạn trên Instagram, họ phải tìm thấy bạn. Nhưng không phải tất cả văn bản trên Instagram đều có thể tìm kiếm được. Chỉ có hai trường trên Instagram đóng góp vào kết quả tìm kiếm: Tên và tên người dùng.

  • Tên người dùng của bạn là tài khoản Instagram của bạn. Nó phải phù hợp với tên bạn sử dụng trên các mạng xã hội khác vì điều này giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Sử dụng tên thương hiệu của bạn hoặc một biến thể của tên mà mọi người có thể sử dụng để tìm kiếm thương hiệu của bạn.
  • Tên của bạn có thể là bất cứ điều gì bạn thích, tối đa 30 ký tự. Bạn không muốn nhồi nhét từ khóa nhưng, việc đưa từ khóa phù hợp vào trường tên có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy hơn.

Ví dụ: nhà văn du lịch Claudia Laroye (@itsclaudiatravels) bao gồm cụm từ khóa “Travel Writer” trong tên Instagram của cô ấy. Giờ đây, những người tìm kiếm nội dung du lịch hoặc nhà văn có nhiều khả năng tìm kiếm cô ấy hơn.

Sử dụng từ khóa trong tên Instagram để dễ tìm thấy hơn
Sử dụng từ khóa trong tên Instagram để dễ tìm thấy hơn

5. Tối ưu hóa tiểu sử và hồ sơ Instagram của bạn

Hai phần ba số lượt truy cập trang doanh nghiệp trên Instagram là những người không theo dõi. Nếu tiểu sử và hồ sơ của bạn thuyết phục họ nhấp vào nút theo dõi, những khách truy cập đó có thể trở thành người theo dõi.

Hồ sơ của bạn bao gồm các trường tên và tên người dùng (đã đề cập ở trên), trang web và tiểu sử của bạn.

Tiểu sử của bạn có thể dài tối đa 150 ký tự, vì vậy hãy tận dụng tối đa nó. Truyền tải nhận diện thương hiệu của bạn và cho khách truy cập mới thấy lý do để họ nên theo dõi bạn. Họ có thể mong đợi loại nội dung nào?

Tiểu sử này từ @abstractaerialart tóm tắt mục đích và lời hứa của một tài khoản một cách nhanh chóng, dễ hiểu:

Cách tăng follow Instagram hiệu quả - Tối ưu hóa tiểu sử của bạn
Cách tăng follow Instagram hiệu quả – Tối ưu hóa tiểu sử của bạn

Nếu có tài khoản chuyên nghiệp (doanh nghiệp hay Người sáng tạo), bạn có thể bổ sung vào hồ sơ của mình, như thông tin liên hệ, loại hình doanh nghiệp và địa chỉ.

6.  Thiết kế Instagram Grid tuyệt đẹp

Chắc chắn, điều này có vẻ hiển nhiên nhưng nó rất quan trọng khi nghĩ đến cách tăng follow Instagram hiệu quả. Mỗi bài đăng trên Instagram của bạn phải có chất lượng cao và hấp dẫn về mặt hình ảnh.

khi người dùng mới truy cập hồ sơ của bạn, nội dung sẽ khiến họ muốn xem thêm (và nhấp vào Theo dõi).

7. Viết chú thích dài, hấp dẫn

Instagram là một nền tảng mạng xã hội trực quan nhưng những caption hấp dẫn trên Instagram sẽ giúp bạn tiếp cận và tương tác nhiều hơn.

Dưới đây là một số chiến lược chính bạn cần ghi nhớ:

  • Đặt những từ quan trọng lên phía trước: Nếu chú thích dài hơn 125 ký tự, người dùng phải nhấn vào “thêm” để xem toàn bộ nội dung. Tận dụng tối đa những từ đầu tiên để truyền cảm hứng nhấn thêm.
  • Đặt một câu hỏi: Điều này giúp khán giả dễ dàng để lại bình luận. Sự tương tác tăng lên đó sẽ giúp tài khoản của bạn hiển thị với nhiều người hơn.
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc: Biểu tượng cảm xúc thêm một chút đa dạng và có thể làm cho chú thích của bạn hấp dẫn hơn. Chỉ cần đảm bảo bạn sử dụng các biểu tượng cảm xúc đó một cách chính xác!
  • Hãy thử các độ dài chú thích khác nhau: Dữ liệu của chúng tôi thấy rằng chú thích dài có nhiều khả năng cải thiện mức độ tương tác hơn nhưng chú thích cực ngắn có thể rất hiệu quả khi hình ảnh tự nói lên điều đó.

8. Đăng nội dung có mục đích chia sẻ lại

Khán giả của bạn muốn tương tác với nội dung hữu ích và truyền cảm hứng. Vì vậy, khi lập kế hoạch cho bài đăng của mình, hãy nghĩ đến loại nội dung mà người khác có thể muốn chia sẻ.

Mọi người thích chia sẻ đồ họa thông tin (Infographics). Hãy nuôi dưỡng mong muốn đó bằng cách cung cấp cho những người theo dõi bạn những hiểu biết chuyên môn của bạn. Nếu ai đó nhúng bài đăng Instagram của bạn vào blog của họ, bạn sẽ được tiếp cận với lượng khán giả hoàn toàn mới gồm những người theo dõi tiềm năng.

Mọi người cũng có thể chia sẻ lại bài đăng của bạn trên Instagram Stories của họ. Những bài đăng này có thể nhấp vào được, vì vậy bất kỳ ai muốn biết thêm đều có thể nhấp qua bài đăng gốc của bạn. Đó là một cách dễ dàng để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mới và những followers mới tiềm năng.

9. Nắm bắt Instagram Stories

Nếu bạn muốn có nhiều Instagram followers hơn, bạn cần sử dụng Instagram Stories. Nửa tỷ tài khoản Instagram sử dụng Stories mỗi ngày và 45% Story được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp.

Những người sử dụng Stories có mức độ tương tác cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng tính năng vị trí và hashtag trên story của mình để hiện thị chúng với những người chưa theo dõi bạn.

10. Khai thác tối đa điểm nổi bật của Stories

Bạn đã nỗ lực rất nhiều vào Instagram Stories và vẫn chưa sẵn sàng nói lời tạm biệt sau 24 giờ? Điểm nổi bật của Stories được ghim là cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của bạn với những người truy cập trang cá nhân của bạn. Vì vậy, hãy gói gọn những điểm nổi bật đó bằng những thông tin và nội dung tuyệt vời để cho khách truy cập mới thấy lý do họ nên theo dõi bạn.

Đừng quên tùy chỉnh ảnh bìa trên phần nổi bật của bạn. Công ty bổ sung Vega giữ cho mọi thứ mang thương hiệu và thân thiện với thực vật bằng những điểm nhấn màu xanh lá cây tùy chỉnh của họ.

10. Đăng bài thường xuyên

Người theo dõi hiện tại của bạn muốn xem nội dung từ bạn. Đó là lý do tại sao họ theo dõi bạn ngay từ đầu. Vì vậy, hãy cho họ những gì họ muốn

Khi người dùng tương tác với bài đăng của bạn, những tương tác đó sẽ cho thuật toán của Instagram biết rằng nội dung của bạn có giá trị. Những tương tác đó sẽ tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Do đó, việc mang đến cho những người theo dõi hiện tại của bạn điều gì đó thú vị để tương tác có thể giúp mang lại những người theo dõi mới trên Instagram.

Bạn nên đăng bài bao lâu một lần? Theo phân tích của HootSuite, bạn nên đăng từ 3-7 lần mỗi tuần.

11. Đăng bài đúng thời điểm

Động lực rất quan trọng trên Instagram. Nói cách khác, bạn sẽ không có người theo dõi trên Instagram nếu đăng ngẫu nhiên.

Tạo nội dung và cung cấp giá trị là những gì xây dựng nên khán giả của bạn. làm như vậy một cách nhất quán là điều giúp bạn giữ chúng. Đừng để tài khoản Instagram của bạn thu thập mạng nhện.

Đó là lý do tại sao việc tuân thủ lịch đăng bài thường xuyên rất quan trọng. Về thời điểm và số lượng bài đăng, bạn không cần phải tuân theo một con số cố định. Hầu hết các thương hiệu đăng bài hàng ngày hoặc gần như hàng ngày.

Để tham khảo, bên dưới là bảng phân tích thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram. Mức độ tương tác “tối ưu” là vào khoảng giữa đến cuối buổi sáng và đầu giờ chiều trong tuần.

Nếu bạn lo lắng về việc bài đăng của mình không được nhiều người xem, chúng tôi hiểu điều đó. Hãy xem xét cách các tính năng như Stories và Reels có thể thu hút nhiều người xem nội dung của bạn hơn nếu người dùng chưa xem nội dung đó lần đầu tiên.

12. Lên lịch bài viết và story của bạn

Điều gì xảy ra nếu thời điểm tốt nhất để đăng bài lên tài khoản của bạn là 3 giờ sáng? (Này, điều đó xảy ra). Bạn có thể sử dụng các công cụ như HootSuite, Sprout Social, SocialPilot hay Buffer,… để lên lịch và xuất bản trực tiếp lên Instagram.

Lên lịch trước cho các bài đăng trên Instagram của bạn cho phép bạn lên kế hoạch cho một mạng lưới gắn kết kể một câu chuyện bao quát. Nó cũng cho phép bạn dành thời gian để tạo ra điều gì đó dí dỏm một cách nhanh chóng.

13. Sử dụng các hashtag có liên quan để tiếp cận người dùng mới

Đáng tiếc là nội dung bài đăng trên Instagram của bạn không thể tìm kiếm được. Nhưng hashtag thì có. Sử dụng hashtag một cách chu đáo có thể là một cách hay để tăng follow Instagram một cách miễn phí. Bạn thậm chí có thể tạo hashtag thương hiệu của riêng mình.

Các hashtag có liên quan có thể giúp mọi người tìm thấy nội dung của bạn. Người dùng Instagram thậm chí có thể theo dõi hashtag. Điều đó có nghĩa là nội dung được gắn hashtag của bạn có thể xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của những người chưa theo dõi tài khoản của bạn.

Bạn có thể đưa tối đa 30 hashtag vào một bài đăng trên Instagram, nhưng đừng quá lạm dụng. Thay vào đó, hãy thực hiện một số thử nghiệm để tìm hiểu xem có bao nhiêu hashtag phù hợp nhất với tài khoản cụ thể của bạn.

Bạn không nên sử dụng các hashtag quảng cáo như #likeforlike, #tagsforlikes, hoặc #followme. Những điều này có thể giúp bạn tăng lượng người theo dõi tạm thời. Nhưng những người đó không quan tâm đến điều khiến bạn và nội dung của bạn trở nên đặc biệt. Nó không giúp bạn xây dựng lượng khán giả tương tác, có ý nghĩa trên Instagram.

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc sử dụng các hashtag được nhắm mục tiêu cụ thể cho ảnh, sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn, giống như nhà tạo mẫu Dee Campling đã thực hiện trong ảnh #wfh này.

Sử dụng các hashtag có liên quan trong bài đăng
Sử dụng các hashtag có liên quan trong bài đăng

14. Gắn thẻ vị trí của bạn

Nếu vị trí bài đăng hoặc Stories của bạn rõ ràng thì bạn nên thêm thẻ vị trí. Đó là một cách dễ dàng khác để mọi người tìm thấy nội dung của bạn trên Instagram.

Gắn thẻ vị trí của bạn
Gắn thẻ vị trí của bạn

Nếu doanh nghiệp của bạn có địa điểm thực tế, hãy gắn thẻ địa điểm đó và khuyến khích khách hàng làm điều tương tự. Sau đó người dùng có thể nhấp vào vị trí đó và có thể xem tất cả hình ảnh và Stories được đăng từ cửa hàng, nhà hàng hoặc văn phòng của bạn.

Ví dụ: Đây là những gì bạn nhận được khi tìm kiếm vị trí của Van Wonderen Stroopwafels ở Amsterdam:

Kết quả tìm kiếm của Van Wonderen Stroopwafels ở Amsterdam
Kết quả tìm kiếm của Van Wonderen Stroopwafels ở Amsterdam

Nếu bạn đăng bài từ một hội nghị hoặc sự kiện, việc thêm vị trí của bạn có thể giúp bạn kết nối với những người tham dự khác. Điều này sẽ đưa tài khoản của bạn đến với một nhóm người theo dõi Instagram mới tiềm năng có liên quan cao.

15. Gắn thẻ người dùng có liên quan

Thật dễ dàng để gắn thẻ người dùng Instagram có trong ảnh của bạn. Chỉ cần sử dụng @-mention trong caption của bạn hoặc chức năng gắn thẻ của Instagram trong bài viết.

Gắn thẻ những người dùng có liên quan trong bài viết
Gắn thẻ những người dùng có liên quan trong bài viết

Người dùng được thông báo khi họ được gắn thẻ, vì vậy, thẻ sẽ khuyến khích họ tương tác và chia sẻ bài đăng. Bài đăng của bạn cũng sẽ xuất hiện trên tab Được gắn thẻ trên hồ sơ Instagram của họ.

Bạn cũng có thể gắn thẻ người dùng trên Instagram Story của mình. Sau đó, họ có thể đăng nội dung được chia sẻ lên Story của riêng mình chỉ bằng một vài thao tác nhấn. Nếu họ làm như vậy, người xem của họ có thể nhấp qua tài khoản của bạn.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận. Gắn thẻ ai đó chỉ để thu hút sự chú ý của họ không phải là một ý tưởng hay. Thay vào đó chỉ gắn thẻ những người dùng có trong ảnh của bạn hoặc có liên quan đến nội dung bài đăng của bạn.

Một số người dùng có khả năng liên quan cần gắn thẻ có thể bao gồm:

  • Khách hàng.
  • Nhà cung cấp.
  • Các doanh nghiệp liên quan khác.
  • Đồng nghiệp hoặc nhân viên.
  • Ai đó đã dạy bạn một kỹ năng hoặc nói với bạn về một điều gì đó bạn chia sẻ trong bài đăng.
  • Bất cứ ai xuất hiện trong ảnh.

16. Khuyến khích người khác gắn thẻ bạn

Một cách khác để giới thiệu tài khoản Instagram của bạn với khán giả mới là yêu cầu những người dùng Instagram khác gắn thẻ bạn. Khi họ gắn thẻ bạn trong một bài đăng, khán giả của họ sẽ nhìn thấy tên của bạn và nhấp vào đó nếu họ muốn tìm hiểu thêm.

Tiểu sử của bạn là nơi tuyệt vời nhất để yêu cầu mọi người gắn thẻ bạn trên Instagram.

Ví dụ: Visit the USA yêu cầu người dùng Instagram gắn thẻ họ để có cơ hội được giới thiệu trên tài khoản của họ.

Hãy khuyến khích người khác gắn thẻ bạn như những gì Visit the USA đã làm
Hãy khuyến khích người khác gắn thẻ bạn như những gì Visit the USA đã làm

17. Quảng cáo chéo tài khoản Instagram của bạn trên các trang mạng khác

Một cách tăng follow Instagram miễn phí hiệu quả khác là giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn.

Hồ sơ Instagram của bạn phải dễ dàng được tìm thấy. Nếu bạn đã xây dựng được lượng người theo dõi trên một mạng xã hội khác, hãy cho những người hâm mộ đó biết về tài khoản Instagram của bạn.

Chia sẻ liên kết tới hồ sơ Instagram của bạn và cho những người theo dõi trên mạng xã hội hiện tại của bạn lý do để xem nó. (Giống như voucher, phiếu giảm giá, sự kiện hoặc cuộc thi dành riêng cho Instagram).

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng tài khoản Instagram, hãy đảm bảo đăng một số nội dung trước khi quảng cáo tài khoản ở nơi khác. Mục tiêu tối thiểu là 12 bài viết.

Bạn cũng có thể làm nổi bật một số bài đăng Instagram hay nhất trên các kênh mạng xã hội khác của mình. Hãy cân nhắc việc quảng cáo những bài đăng này bằng quảng cáo trả phí để những người theo dõi trên mạng xã hội khác có thể tìm thấy và theo dõi bạn trên Instagram.

18. Nhúng bài đăng Instagram vào blog của bạn

Nhúng bài đăng Instagram của riêng bạn vào blog là cách dễ nhất để chia sẻ nội dung và tăng lưu lượng truy cập vào hồ sơ của bạn. Mỗi khách truy cập mới vào hồ sơ Instagram của bạn đều là một người theo dõi tiềm năng.

Bất cứ khi nào bạn chia sẻ nội dung trực quan như ảnh, biểu đồ hoặc infographics trong blog của mình, bạn sẽ có cơ hội nhúng bài đăng Instagram có nội dung đó.

19. Chia sẻ tài khoản Instagram của bạn trong các phương tiện liên lạc khác

Hãy nghĩ xa hơn các kênh Social khi chia sẻ tài khoản Instagram của bạn.

Bạn có thể liên kết với tài khoản Instagram của mình trên trang web, trong chữ ký email hoặc trong các bản tin trực tuyến của bạn.

Nếu bạn đang quảng cáo tài khoản Instagram mới, gửi email nhanh là cách tuyệt vời để nhanh chóng có được người theo dõi miễn phí trên Instagram.

Và đừng quên tài liệu ngoại tuyến của bạn. Bạn có thể đưa địa chỉ Instagram của mình lên đế lót ly, áp phích, phiếu đóng gói, danh thiếp hoặc bao bì. Đó là cách đơn giản để thu hút nhiều Instagram followers miễn phí hơn vào tài khoản của bạn.

20. Sử dụng mã QR Instagram

Mã QR Instagram của bạn là mã có thể quét được, cho phép những người dùng Instagram khác theo dõi bạn ngay lập tức. Đó là một cách dễ dàng để quảng bá tài khoản của bạn trên các tài liệu vật chất như phiếu đóng gói, bảng hiệu và bao bì sản phẩm.

Mã QR của bạn cũng là một cách tuyệt vời để có được những người theo dõi mới trong thời gian thực tại các sự kiện và hội nghị kết nối mạng. Những người mà bạn kết nối trực tiếp có thể quét mã để theo dõi bạn mà không cần phải nhập địa chỉ của bạn. Hãy thử in nó ra và nhét nó vào hộp đựng bảng tin của bạn để dễ dàng truy cập.

Tìm mã QR Instagram của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở trên cùng bên phải hồ sơ Instagram của bạn và chọn Mã QR.

21. Tận dụng tối đa nội dung video dạng ngắn

Theo dữ liệu của Sprout cho thấy 66% người dùng muốn xem nhiều video dạng ngắn hơn từ các thương hiệu. Điều này có nghĩa là Instagram Reels sẽ nằm trên radar của bạn.

Reels rất thú vị, hấp dẫn và chúng là thuật toán vàng. Hãy nghĩ đến các hướng dẫn, điểm nổi bật của sản phẩm hoặc thậm chí là những cảnh hậu trường ngắn gọn.

Vì bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý nên hãy sáng tạo. Sử dụng các công cụ miễn phí tích hợp sẵn như nhãn dán, bộ lọc, âm nhạc, thuyết minh và chuyển tiếp để tạo các Reels thời thượng, bắt mắt.

Đứng trên vai người khổng lồ? Những video ngắn này có thể dễ dàng quảng cáo chéo trên các nền tảng khác như Facebook, TikTok, giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và thu hút nhiều người theo dõi hơn.

22. Nhắm đến trang Khám phá

Trang Khám phá là những gì bạn tìm thấy khi nhấp vào biểu tượng kính lúp ở cuối ứng dụng Instagram. Theo chính Instagram, đây là nơi “bạn có thể tìm thấy hình ảnh và video mà bạn có thể thích từ những tài khoản mà bạn chưa theo dõi“.

Một nửa số tài khoản Instagram truy cập Khám phá hàng tháng. Đó là một cơ hội lớn cho các thương hiệu muốn tăng lượng khán giả của họ.

Bạn cũng có thể trả tiền để truy cập nguồn cấp dữ liệu Khám phá bằng cách chọn Khám phá làm vị trí đặt quảng cáo.

Chạy quảng cáo trong trang Khám phá
Chạy quảng cáo trong trang Khám phá

23. Theo dõi các tài khoản liên quan

Bạn nên chỉ gắn thẻ mọi người trong bài đăng trên Instagram khi nội dung đó có liên quan trực tiếp đến họ. Nhưng bạn có thể theo dõi bất cứ ai bạn thích. Và khi bạn theo dõi một người dùng trên Instagram, rất có thể họ kiểm tra nguồn cấp dữ liệu của bạn và cân nhắc theo dõi lại bạn.

Phần “Đề xuất dành cho bạn” của Instagram cũng là một tài nguyên hữu ích để tìm các tài khoản có liên quan để theo dõi. Những đề xuất này hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn giữa các bài đăng, giữa các Stories hoặc ở bên phải màn hình máy tính.

Chỉ cần nhớ đừng theo dõi nhiều tài khoản khác quá nhanh. Tỷ lệ người theo dõi của bạn, hoặc số người theo dõi bạn so với số lượng người bạn theo dõi, rất quan trọng đối với mức độ tin cậy.

Và đừng theo dõi mọi người chỉ để thu hút sự chú ý của họ, chỉ hủy theo dõi sau khi họ theo dõi lại bạn. Đây là một hành động ngớ ngẩn và sẽ làm tổn hại đến danh tiếng trên Instagram của bạn.

24. Tương tác với các cộng đồng hiện có

Giống như tất cả các mạng xã hội khác, Instagram là về các cộng đồng được xây dựng trong đó. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đang tham gia vào những không gian đó.

Hãy tham gia vào bằng cách thích, bình luận và chia sẻ nội dung từ những người dùng đáng tin cậy khác trong cộng đồng của bạn. Tránh các nhận xét chung chung (chẳng hạn như “bài đăng tuyệt vời!”) trông giống như đến từ bot.

Tương tác với các bài đăng khác giúp thu hút sự chú ý (và những người theo dõi mới tiềm năng) theo 2 cách:

  • Mọi người nhận được thông báo khi bạn thích và bình luận về bài đăng của họ. Họ có thể kiểm tra hồ sơ của bạn để trả ơn.
  • Nếu người khác thấy nhận xét của bạn sâu sắc hoặc hấp dẫn, họ có thể xem hồ sơ của bạn.

25. Hợp tác với Influencers trong lĩnh vực của bạn

Hợp tác với những người có ảnh hưởng (Influencers) đã có lượng người theo dõi lâu dài là một cách khác để phát triển lượng khán giả của riêng bạn. Người sáng tạo nội dung có thể đưa thương hiệu của bạn đến với những đối tượng mục tiêu và xây dựng nhận thức liên tục về sản phẩm của bạn.

Bắt đầu bằng cách tìm những người có ảnh hưởng phù hợp. Bạn có thể sử dụng các công cụ Social Listening như Brand24, HootSuite, Sprout, Mention,… để xác định những người có ảnh hưởng phù hợp trong lĩnh vực của bạn.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn
Hợp tác với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn

Tìm kiếm những người sáng tạo phù hợp với giá trị và thẩm mỹ của thương hiệu của bạn, đồng thời tự hào về lượng người theo dõi tương tác (không chỉ lớn).

Sau đó tìm ra cách bạn muốn hợp tác với họ. Có một số cách để giải quyết vấn đề này:

  • Tài trợ trả phí: Đây là loại hình phù hợp tác đơn giản nhất. Bạn trả tiền cho Influencer để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đảm bảo đồng ý về các chi tiết cụ thể, như số lượng bài đăng, loại nội dung và bất kỳ tin nhắn hoặc hashtag cụ thể nào mà bạn muốn đưa vào.
  • Trao đổi sản phẩm: Thay vì nhận hoa hồng bằng tiền, một số người có ảnh hưởng rất vui khi nhận được sản phẩm miễn phí để đổi lấy một bài đánh giá hoặc một tính năng trên Instagram của họ.
  • Chương trình liên kết và đại sứ thương hiệu: Thiết lập chương trình dành cho những người có ảnh hưởng nhỏ hơn, những người thực sự yêu thích thương hiệu của bạn và sẵn sàng quảng bá thương hiệu đó theo thời gian. Thưởng họ bằng điểm, chiết khấu, hoa hồng hoặc các đặc quyền khác để đổi lấy mối quan hệ lâu dài.
  • Nội dung cộng tác: Cùng nhau tạo nội dung. Cho dù đó là một buổi phát sóng chung trên Instagram Live, một trương trình tặng quà hay các bài đăng và Stories đồng sáng tạo, hoạt động cộng tác có thể mang đến những góc nhìn mới mẻ và giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Cuối cùng, đừng quên theo dõi tính hiệu quả của các chiến dịch gây ảnh hưởng của bạn. Xem xét các số liệu như mức độ tăng trưởng của người theo dõi, mức độ tương tác và ROI để quyết định xem liệu có đáng để theo đuổi quan hệ lâu dài với một người có ảnh hưởng cụ thể hay không.

Kết luận

Trên đây là những cách tăng follow Instagram miễn phí hiệu quả mà Phần mềm Marketing muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được những cách phù hợp để tăng lượng người theo dõi trên Instagram của mình một cách nhanh chóng. Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo:

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top