Hướng dẫn cách tăng tương tác cho fanpage miễn phí, tự động

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn lập fanpage để kinh doanh nhưng fanpage của bạn ảm đạm, tương tác “lẹt đẹt” khiến bạn loay hoay tìm cách “cứu vãn”? Tuy nhiên, kể cả khi bạn đã thử mọi cách từ chạy quảng cáo, seeding, đến đầu tư hình ảnh, nội dung… mà vẫn không có sự tiến triển. Đừng lo, Phần mềm Marketing sẽ sẽ hướng dẫn bạn cách tăng tương tác cho page mới lập tự động trên phần mềm qua bài viết dưới đây nha!

I. Lượt tiếp cận Facebook là gì?

Lượt tiếp cận Facebook (Facebook Reach) là số lượng người dùng nhìn thấy bài đăng hoặc trang của bạn trên Facebook trong một khoảng thời gian nhất định (bất kể họ có tương tác với nó hay không).

Lượng tương tác fanpage là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng độ uy tín và xây dựng thương hiệu. Theo nghiên cứu của HubSpot, 79% người dùng có nhiều khả năng mua hàng từ các doanh nghiệp có tương tác tích cực với khách hàng trên mạng xã hội.

II. Tại sao nên tăng tương tác cho page mới lập?

Việc tăng tương tác cho page mới lập không đơn thuần là tăng lượt tiếp cận với khách hàng mà còn có rất nhiều lợi ích nữa, cso thể kể tới một vài lợi ích dưới đây:

  • Nâng cao hiệu quả tiếp cận: giúp thu hút người dùng, tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng lượt hiển thị bài đăng.
  • Xây dựng thương hiệu uy tín: Tương tác cao thể hiện sự quan tâm của cộng đồng, tạo ấn tượng uy tín và chuyên nghiệp. Gia tăng nhận diện thương hiệu.
  • Thúc đẩy hiệu quả kinh doanh: Tương tác cao giúp thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy mua hàng và tăng doanh thu, xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng
  • Lợi ích SEO: Facebook ưu tiên hiển thị page có nhiều tương tác trong kết quả tìm kiếm. Tương tác cao giúp thu hút người dùng truy cập website, tăng lượng traffic. 

III. 45+ bí quyết tăng tương tác cho page mới lập

Tăng tương tác là chìa khóa giúp Fanpage của bạn thu hút khách hàng tiềm năng và phát triển thương hiệu. Để tối ưu hóa hiệu quả, bạn cần hiểu rõ thuật toán Facebook và áp dụng các chiến lược phù hợp. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn tăng tương tác miễn phí cho Fanpage:

1. Like: Post có nhiều like sẽ tăng reach Facebook cho post.

2. Share: Post có nhiều lượt share sẽ gia tăng lượt tiếp cận Facebook cho post. Bạn có thể sử dụng các các tool auto share facebook để tiết kiệm thời gian và chi phí.  

3. Comment: Post có nhiều comment sẽ tăng reach Facebook cho post.

4. Tag trên comment: Nhiều tag của người dùng trên comment của post sẽ tăng lượt tiếp cận Facebook cho post.

5. Trao đổi giữa admin và fan trên comment: Admin trao đổi nhanh và kịp thời các comment của fan sẽ là cách tăng reach Facebook, các fans trao đổi với nhau tương tự cũng làm tăng reach cho post.

6. Nhiều click vào ảnh, xem thêm, link: Post có nhiều lượt click vào ảnh, xem thêm, link… đều làm tăng lượt tiếp cận Facebook.

7. Thời gian có tương tác vào content: Nếu user tương tác ngay vào bài đăng khi vừa post xong thì lượng reach sẽ tăng mạnh.

8. Có nhiều fan: PGF có nhiều user – tức là có chỉ số Affinity (hâm mộ) cao sẽ được ưu tiên tăng reach.

9. Chủ đề theo xu hướng (Trending Topics): Những post có chủ đề theo xu hướng xã hội sẽ được tăng reach hơn các content thường.

10. Bộ lọc bảng tin (Newsfeed Filter): Người dùng sẽ chọn lọc và những thông tin người dùng quan tâm sẽ được ưu tiên hiển thị trên Newsfeed. Do đó, những PGF có nhiều ưu tiên của user sẽ được tăng reach Facebook.

Cách tăng lượt tiếp cận cho fanpage
Bộ lọc bảng tin (Newsfeed Filter)

11. Loại content được post: Loại content mà người dùng thích tương tác (text/ảnh/video) sẽ ưu tiên reach.

12. Thời gian đọc/xem post: Người dùng lưu lại trên post càng lâu, quay lại post liên tục để xem diễn biến thì càng tăng reach Facebook.

13. Post có video: Năm nay, Facebook ưu tiên hiển thị các content có video được xem trên 10 giây.

14. Link post mới, chưa từng được share: Các liên kết trong post mới có CTR cao và Bounce Rate thấp sẽ được ưu tiên reach.

15. Tag các page liên quan: Tag những page liên quan vào post có thể sẽ reach tới những user chung.

16. Video độc và mới: Video chưa từng có trên FOG (Facebook Open Graph) sẽ được ưu tiên reach.

17. Ảnh chụp mới: Ảnh chưa từng xuất hiện trên FOG cũng sẽ được ưu tiên hiển thị.

Xem thêm: Kích thước ảnh fanpage facebook chuẩn năm 2024

18. Có cùng danh mục với fanpage lớn: Fanpage có chung category với các page lớn, có uy tín sẽ có cơ hội được gợi ý các bài đăng có nội dung tương tự khi page lớn post bài.

19. Hãy viết Ghi chú nhiều hơn: Người nào thường xuyên post Note và có nhiều tương tác sẽ được ưu tiên reach.

20. Thông tin đầy đủ, rõ ràng: Điền đầy đủ thông tin cho Page/Profile sẽ được nhiều lượt tiếp cận hơn.

21. Post có lượng tương tác tăng dần đều: Tỷ lệ tương tác tăng dần đều sẽ được ưu tiên tăng reach.

cách 21 tăng tương tác cho page mới lập
Đồ thị tương tác trên fanpage tăng dần theo thời gian

22. Desktop/Tablet/Smartphone Image Ready: Nội dung ảnh phù hợp với mọi kích thước màn hình thiết bị sẽ tăng lượng reach.

23. Trang cá nhân hoặc fanpage được xác minh: Các fanpage/trang cá nhân có dấu xanh xác nhận sẽ tăng reach.

24. Chủ đề liên quan: Khi fan post content và fanpage của bạn post lên content tương tự sẽ được ưu tiên cùng xuất hiện.

25. Nội dung công phu: Nội dung dài, công phu và có tương tác tốt sẽ được tăng thêm reach.

26. Review: Trang có nhiều đánh giá và được điểm đánh giá cao sẽ tăng reach.

27. Phản hồi review: Trang có tỷ lệ phản hồi review cao cũng sẽ tăng reach.

28. Tỷ lệ inbox: Trang có lượng tin nhắn cao sẽ tăng reach.

29. Mức độ phản hồi tin nhắn: Trang có tỷ lệ trả lời inbox của admin cao và thời gian phản hồi tin nhắn nhanh sẽ tăng reach.

30. Thói quen chọn giờ: Admin có thói quen chọn giờ chuẩn và post đúng giờ fan thường quan tâm.

31. “Đào mộ” post: Admin có thể làm mới lại bài đăng cũ, những post hết reach có thể làm tăng reach trở lại nếu có tương tác.

32. Fan relationship: Các fan trong page có quan hệ bạn bè trên Facebook với nhau sẽ dễ tăng reach.

33. Home page visit: Page có nhiều lượt xem trang cũng sẽ tăng reach.

Cách 33 tăng tương tác cho page mới lập
Page có nhiều lượt xem trang cũng sẽ tăng reach

34. Số lượt người khác nhắc đến: Page được nhiều fan mention đến trong bài đăng, comment… cũng sẽ được tăng lượng reach.

35. Page được cài đặt nhận thông báo và thêm vào yêu thích: Page được add vào Favorite hoặc set nhận notification dễ tăng reach.

36. Đăng ký nhận thông báo bài đăng: Page có nhiều post được bấm nhận thông báo sẽ tăng reach.

37. Checkin: Page có nhiều lượt checkin cũng tăng reach.

38. Sử dụng hashtag: Các post dùng hashtag, đặc biệt tà các hashtag theo xu hướng sẽ được tăng reach.

39. Ref visit: Trang có lượng visit từ Ref/Search Engine/Page khác… cũng sẽ được ưu tiên hiển thị.

40. External Bag: Page hoặc profile có nhiều Bag nhúng từ bên ngoài và có nhiều lượng follow, like từ đó cũng là lợi thế.

41. Tận dụng sức mạnh đồng đội: Hãy vận động những nhân viên hoặc đồng nghiệp cùng công ty tương tác với Fanpage!

42. Tăng tương tác GẤP 6 lần bằng Video: Hãy chú trọng vào việc xuất bản các dạng video như: hoạt ảnh (Animation), quảng cáo (Commercial), phát trực tiếp (Livestream),… vì Facebook đang phát triển nhiều hơn các tính năng, tiện ích và công cụ hỗ trợ cực kỳ hay ho dành riêng cho các loại định dạng này.

43. Tận dụng công cụ call-to-action: hãy chọn loại CTA muốn tạo và URL hoặc nội dung bạn muốn người truy cập được chỉ dẫn đến. Nếu muốn xem dữ liệu về số lượng “Click”, hãy nhấp mũi tên thả xuống trên nút của bạn và chọn “View Insights”.

44. Sử dụng công cụ Targerting như một đòn bẩy: Bạn có thể phân đoạn các bài đăng theo những tiêu chí như giới tính, trình độ học vấn, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ hoặc sở thích…Chỉ cần nhấp vào biểu tượng “tâm điểm” nhỏ ở cuối bài đăng bạn muốn xuất bản. Bạn có thể đặt chỉ số cho cả đối tượng được ưu tiên và những đối tượng mà bạn nghĩ họ có thể không muốn xem nội dung của bạn.

Cách 44 tăng tương tác cho page mới lập
Sử dụng công cụ Targerting như một đòn bẩy

45. Đo lường hiệu suất: Sử dụng các công cụ báo cáo phương tiện truyền thông xã hội trong phần mềm HubSpot. Bạn cũng có thể khai thác Insights của Page, nó cho phép bạn theo dõi số liệu tương tác cụ thể trên Facebook. Tại đây, bạn sẽ có thể phân tích các yếu tố như nhân khẩu học của người xem. Nếu Page của bạn đạt đến một ngưỡng nhất định, bạn cũng có thể xem yếu tố nhân khẩu học của người tham gia vào trang và bài đăng của bạn. Bạn có thể truy cập vào Facebook Page Insights thông qua tab ở phía đầu trang.

IV. Hướng dẫn cách tăng tương tác cho page mới lập tự động

Nếu bạn đang tìm một phần mềm hỗ trợ tăng tương tác cho Page mới lập để có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả thì đừng bỏ qua phần mềm MKT Page – Phần mềm bán hàng Facebook. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng nhiều tính năng mạnh mẽ, phần mềm giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tăng doanh thu bán hàng. MKT Page sẽ là giải pháp hoàn hảo cho những vấn vấn đề mà bạn đang gặp phải khi sử dụng fanpage. 

MKT Page – Phần mềm bán hàng Facebook

1. Phần mềm tăng tương tác fanpage Facebook – MKT Page

MKT Page là phần mềm giúp bạn tăng tương tác cho các bài viết và fanpage của bạn. Việc sở hữu nhiều tài khoản Facebook giúp bạn chủ động trong quá trình tăng like, comment, seeding cho bài viết, nhờ đó tạo ra hiệu ứng đám đông thu hút người dùng quan tâm. Và đặc biệt đây là tính năng hoàn toàn tự động, vậy nên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và có hiệu quả nhanh chóng hơn. 

Bên cạnh đó MKT Page còn có các tính năng như:

  • Tự động hoá hành động: Với MKT Page bạn có thể dễ dàng thiết lập kịch bản trên hệ thống, phần mềm sẽ hành động như người dùng thật.
  • Update thông tin hàng loạt: MKT Page giúp mọi người cập nhật thông tin cho nhiều fanpage cùng một lúc, giúp bạn dễ dàng thay đổi avt, ảnh bìa, bio…chỉ với vài cú click chuột.
  • Quản lý không giới hạn fanpage: MKT Page có thể quản lý hàng nghìn trang fanpage. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý theo danh mục, chia sẻ quyền quản trị viên giữa nhiều tài khoản…
  • Auto tạo fanpage: Phần mềm tự tạo fanpage theo lập trình sẵn, có thể tạo nhiều page mỗi ngày mà vẫn đảm bảo tuân thủ quy trình của Facebook.
  • Đăng bài, video tự động: Thực hiện upload text, hình ảnh, video…lên fanpage để nuôi trang tự động. MKT Page giúp bạn đăng bài số lượng lớn lên các trang mà bạn quản lý.

2. Hướng dẫn cách tăng tương tác cho page mới lập trên MKT Page

Việc tăng tăng tương tác cho page không chỉ giúp xây dựng thương hiệu uy tín mà còn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là hướng dẫn cách tăng tương tác cho page mới lập tự động bằng phần mềm MKT Page:

  • Bước 1: Đăng nhập phần mềm MKT Page
Bước 1 cách tăng tương tác cho page mới lập tự động trên MKT Page
Đăng nhập phần mềm MKT Page
  • Bước 2: Chọn mục “Tương tác” –> Chọn tính năng “Tương tác bằng Pageprofile” –> Chọn “Thêm kịch bản”
Bước 2 cách tăng tương tác cho page mới lập tự động trên MKT Page
Chọn mục Tương tác-> Chọn tính năng Tương tác bằng Pageprofile-> Chọn Thêm kịch bản

Trên giao diện Cấu hình lên kịch bản cho page profile bạn có thể cài đặt thông số như hình

  • Bước 3: Sau khi tạo cấu hình bạn chọn “Lưu”
Bước 3 cách tăng tương tác cho page mới lập tự động trên MKT Page
Sau khi tạo cấu hình bạn chọn “Lưu”

Lưu ý: Trong giao diện Cấu hình lên kịch bản cho page profile bạn kéo thanh cuộn xuống dưới cùng sẽ có tính năng theo dõi page.  Ở tính năng này bạn có thể tạo nhiều page với cùng chủ đề, để cho theo dõi Fanpage chính của bạn vừa tăng lượt theo dõi vừa tăng đề xuất cho page của bạn.

Bước 4: Tại giao diện tính năng mục “Cấu Hình Chạy Tương Tác” bạn có thể cài đặt như trong hình. Cuối cùng bạn chỉ cần chọn “START”

Bước 4 cách tăng tương tác cho page mới lập tự động trên MKT Page
Sau khi cài đặt xong nhấn chọn Start

Số luồng chạy đồng thời: Tùy thuộc cấu hình máy tính của bạn mạnh hay yếu thì bạn sẽ cài đặt số lượng phù hợp.

Bạn chọn danh mục có lưu tài khoản facebook và chọn “Load” –> Chọn “Load Page Profile” để hiển thị tất cả các fanpage mà tài khoản  của bạn là admin.

Cuối cùng bạn chỉ cần chọn “START”

V. Cách tăng tương tác cho page mới lập bằng quảng cáo

1. Thu hút sự chú ý của người dùng với hình ảnh

Facebook từng đưa ra quy tắc 20% khi thiết lập quảng cáo, nghĩa là văn bản chỉ được chiếm tối đa 20% diện tích ảnh mà thôi, điều này vẫn đúng với các bài đăng bình thường trên Fanpage.

Vậy nên, khi đăng bài viết có chứa hình ảnh hãy đảm bảo tỷ lệ văn bản dưới 20%, nó không chỉ giúp bạn làm tăng tỉ lệ tiếp cận mà còn khiến người dùng tập trung hơn vào sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

2. Để Facebook tự đặt giá thầu cho quảng cáo

Khi thiết lập quảng cáo trên Facebook sẽ có mục đặt giá thầu cho mỗi lượt tương tác của người dùng, tại đây bạn có thể thiết lập giá theo ý thích hoặc cài đặt chế độ cho phép Facebook đặt giá (Auto Bid). Nếu bạn chọn Auto Bid thì Facebook sẽ tự động tối ưu hóa giá thầu để đạt được lượng chuyển đổi cao nhất, đồng nghĩa với việc làm tăng lượng tiếp cận.

Có đôi lúc tỉ lệ cạnh tranh khi quảng cáo tăng cao Facebook cũng tự động tăng giá thầu một cách hợp lý để giữ vững vị thế của bạn trong cuộc đấu. Điều này có thể làm giảm doanh số bán hàng của bạn nhưng bù lại nó sẽ ổn định hơn, không gặp phải trường hợp chỉ tăng cao vào một số ngày.

3. Chọn vị trí quảng cáo tự động trên Facebook

Chọn vị trí quảng cáo tự động trên Facebook

Facebook vừa đưa ra một tính năng mới về vị trí hiển thị của quảng cáo, gọi là “Automatic Placement” và đang được thúc đẩy để người dùng biết đến nhiều hơn. Theo như những gì Facebook giới thiệu, họ sẽ tự động lựa chọn các vị trí hiển thị (di động, máy tính, cột bên phải, Instagram, Audience Network) tối ưu nhất cho quảng cáo dựa trên tổng chi phí trung bình thấp nhất.

4. Tránh sự trùng lặp giữa các quảng cáo

Nếu bạn muốn cài đặt nhiều quảng cáo một lúc trên Facebook thì nên hạn chế sự trùng lặp về định hướng đối tượng tiếp cận. Vì nếu như thế thì chính các quảng cáo của bạn lại đang cạnh tranh lẫn nhau, làm giảm tỉ lệ hiển thị đáng kể. Ngoài ra với những quảng cáo trùng lặp thì có thể giá thầu sẽ tăng lên mà hiệu quả thì giảm xuống.

5. Sử dụng chiến dịch quảng cáo tăng lượt tiếp cận của Facebook

Để hỗ trợ bạn đưa bài viết hiển thị đến nhiều người hơn Facebook sẽ đưa ra gợi ý về các chiến dịch gia tăng lượng tiếp cận, gọi là Boost Post. Với chiến dịch này bạn sẽ được thiết lập đối tượng mục tiêu, khu vực,… và các gói tiếp cận tương ứng với các mức tổng ngân sách (VD 23.000đ để tiếp cận 360-940 người).

Sử dụng chiến dịch quảng cáo tăng lượt tiếp cận của Facebook

Đây là cách đơn giản và trực tiếp nhất để tăng lượt tiếp cận của từng bài viết, mặc dù phải tốn khoản phí tương đối nhưng bù lại bạn đỡ mất thời gian và công sức hơn.

6. Sử dụng ngân sách trọn đời

Khi thiết lập giá thầu bạn sẽ có lựa chọn là ngân sách trọn đời, khi đó bạn sẽ cho Facebook biết số tiền mà mình muốn bỏ ra để quảng cáo trong một khung thời gian nhất định. Hệ thống sẽ phân tích để giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong khoảng thời gian đó. Thông thường, lựa chọn này sẽ giúp bạn có được lượng tiếp cận cao nhất vào giai đoạn đầu rồi chậm dần khi đến giữa kỳ, sau đó lại tăng cao ở phần cuối chiến dịch.

Cách tăng tương tác cho page mới lập bằng quảng cáo
Sử dụng ngân sách trọn đời

Kết luận

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách tăng tương tác cho page mới lập một cách cụ thể và đem lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top