[Giải đáp] Có cách tắt thông báo đã nhận trên Zalo không?

Đánh giá post

Zalo là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam với hàng triệu người dùng thường xuyên. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn thắc mắc: Có cách tắt thông báo đã nhận trên Zalo không? Bài viết dưới đây Marketing tool sẽ giải đáp chi tiết cho bạn 

Cách tắt thông báo đã nhận trên Zalo
Cách tắt thông báo đã nhận trên Zalo

I. Đã nhận và đã xem trên Zalo là gì?

Khi bạn nhắn tin trên Zalo, hệ thống sẽ hiển thị hai trạng thái phổ biến. Hai trạng thái này giúp người gửi biết được tiến trình tiếp nhận tin nhắn của người nhận. Tuy nhiên, chính điều này đôi khi khiến người dùng cảm thấy mất tự do, nhất là khi muốn đọc tin nhắn mà chưa muốn trả lời ngay.

  • Đã nhận: Tin nhắn đã được chuyển thành công đến thiết bị của người nhận (kể cả khi họ chưa mở ứng dụng).
  • Đã xem: Người nhận đã mở và đọc tin nhắn bạn gửi.

II. Có cách tắt thông báo đã nhận trên Zalo không? 

Câu trả lời là: Không thể tắt thông báo “đã nhận” trên Zalo. Đây là một tính năng mặc định của hệ thống, được thiết kế để xác nhận rằng tin nhắn đã được gửi thành công đến thiết bị người nhận.

Có cách tắt thông báo đã nhận trên Zalo không? 
Có cách tắt thông báo đã nhận trên Zalo không?

Zalo không hỗ trợ tùy chỉnh hay tắt trạng thái “đã nhận”, vì điều này liên quan đến hoạt động kỹ thuật đảm bảo thông tin liên lạc hai chiều.Tuy nhiên,bạn hoàn toàn có thể tắt trạng thái “đã xem”, đây là lựa chọn được nhiều người dùng áp dụng.

Xem thêm:

III. Hướng dẫn cách tắt thông báo đã xem trên zalo

Mặc dù không thể tắt “đã nhận”, nhưng bạn hoàn toàn có thể ẩn trạng thái “đã xem” giúp bạn thoải mái kiểm tra nội dung tin nhắn mà không lo người khác biết bạn đã đọc hay chưa.

Hướng dẫn cách tắt thông báo đã xem trên zalo
Hướng dẫn cách tắt thông báo đã xem trên zalo

Cách tắt “đã xem” trên Zalo điện thoại

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại.
  • Bước 2: Chọn mục “Cá nhân” (góc dưới bên phải màn hình).
  • Bước 3: Nhấn vào biểu tượng Cài đặt (bánh răng).
  • Bước 4: Chọn mục “Quyền riêng tư”.
  • Bước 5: Tìm đến mục “Hiển thị trạng thái đã xem”gạt sang trái để tắt.
Cách tắt “đã xem” trên Zalo máy tính (PC)
Cách tắt “đã xem” trên Zalo máy tính (PC)

Cách tắt “đã xem” trên Zalo máy tính (PC)

  • Bước 1: Mở Zalo PC, chọn biểu tượng cài đặt góc trái phía dưới.
  • Bước 2: Chọn Cài đặt → chọn Quyền riêng tư 
  • Bước 3: Tắt tùy chọn “Hiển thị trạng thái đã xem”.

Lưu ý: Khi bạn tắt tính năng hiển thị đã xem, bạn cũng sẽ không thể xem trạng thái đã xem của người khác.

IV. Giải đáp những câu hỏi liên quan 

Nhiều người dùng cũng băn khoăn về các tính năng liên quan đến quyền riêng tư khi nhắn tin. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp cùng lời giải đáp chi tiết.

1. Làm thế nào để biết người nhận đã xem tin nhắn Zalo?

Khi người nhận đã mở tin nhắn, dòng chữ “Đã xem” sẽ hiển thị phía dưới cùng của đoạn tin nhắn. Nếu không thấy, có thể người đó chưa đọc hoặc đã tắt tính năng hiển thị trạng thái đã xem. 

Ngoài ra, nếu họ đọc tin qua phần xem trước từ thông báo đẩy trên điện thoại, trạng thái “đã xem” cũng sẽ không được kích hoạt.

2. Zalo có chế độ ẩn hoạt động không?

Câu trả lời là Có. Để ẩn trạng thái online (đang hoạt động), bạn có thể thực hiện theo cách sau: Vào Cài đặt   Quyền riêng tư →Tắt mục Hiển thị trạng thái hoạt động

Khi bật tính năng này, người khác sẽ không thấy bạn đang online hoặc lần cuối bạn truy cập ứng dụng.

Cách tắt chế độ hoạt động trên Zalo
Cách tắt chế độ hoạt động trên Zalo

3. Zalo hiện dấu đã nhận thì người kia đã thấy tin chưa?

“Đã nhận” chỉ chứng minh rằng tin nhắn đã đến thiết bị của người kia, chứ không xác định họ đã mở hay xem tin nhắn. Người nhận có thể không truy cập ứng dụng hoặc cố tình tránh xem.

Kết luận 

Trên Zalo chưa có tính năng tắt thông báo “đã nhận”, vì đây là tính năng hệ thống nhằm đảm bảo quá trình truyền tải thông tin. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo vệ quyền riêng tư khi nhắn tin, bạn hoàn toàn có thể tắt trạng thái “đã xem” và ẩn trạng thái hoạt động

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: Cộng Đồng Phần mềm MKT

Fanpage: Phần mềm MKT

Youtube: Phần mềm MKT

Tiktok: kenhmkt0dong

Scroll to Top