6 Chiến lược ứng dụng AI Marketing tạo đột phá doanh thu 2026 từ chuyên gia Văn Thế Hải

Đánh giá post

Trong bối cảnh chi phí quảng cáo ngày càng leo thang và áp lực cạnh tranh đè nặng lên các doanh nghiệp, một hướng đi Marketing hiệu quả, tiết kiệm chi phí và có khả năng tạo đột phá trở thành yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững.

“Cách làm cũ sẽ không thể tạo ra kết quả mới. Để bứt phá doanh thu, doanh nghiệp bắt buộc phải biết cách làm chủ AI và Automation, đón đầu xu hướng Marketing 0 đồng.” – Đây là lời khẳng định của chuyên gia Văn Thế Hải – Leader Sales Phần mềm MKT tại sự kiện online Đột phá cùng AI: Xu hướng Marketing 0 đồng 2026 diễn ra vào ngày 25/09/2025 vừa qua.

Chuyên gia Văn Thế Hải tại sự kiện Đột phá cùng AI: Xu hướng Marketing 0 đồng 2026
Chuyên gia Văn Thế Hải tại sự kiện Đột phá cùng AI: Xu hướng Marketing 0 đồng 2026

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online, từng tư vấn và hỗ trợ hơn 3.000 cá nhân, doanh nghiệp ứng dụng AI vào hệ thống bán hàng, anh Hải đã mang đến sự kiện những chiến lược thực tiễn, giúp doanh nghiệp khai mở tư duy và định hình hướng đi Marketing mới trong kỷ nguyên số.

Ngay từ đầu sự kiện, chuyên gia Phần mềm MKT chỉ ra bức tranh toàn cảnh về làn sóng AI: “Sự bùng nổ của AI đang tái định hình cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, vận hành hệ thống bán hàng và triển khai chiến dịch marketing. AI không còn là xu hướng xa vời mà đã trở thành công cụ mang tính quyết định trong cuộc đua kinh doanh hiện nay”.

Vậy ứng dụng AI như thế nào cho hiệu quả? Theo anh Hải, doanh nghiệp phải biết cách biến AI thành một “trợ lý riêng” được cá nhân hóa sâu sắc: “Thay vì chỉ dùng ChatGPT cho các câu hỏi phổ thông, nhà bán hàng cần xây dựng một trợ lý ảo thông minh, có khả năng ghi nhớ và thấu hiểu sản phẩm, dịch vụ, tệp khách hàng và cả quy trình nội bộ của doanh nghiệp”.

Ngay sau đó, chuyên gia Văn Thế Hải đã hướng dẫn khách tham dự cách viết prompt chuẩn và giới thiệu những công cụ AI top đầu hiện nay, biến AI từ một cỗ máy trả lời tự động thành trợ thủ đắc lực, hỗ trợ trực tiếp cho các công việc như bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng.

Những công cụ AI đột phá được giới thiệu tại sự kiện
Những công cụ AI đột phá được giới thiệu tại sự kiện

Một trong những nội dung nổi bật và thu hút sự quan tâm lớn nhất tại sự kiện là chiến lược xây hệ thống marketing đa kênh 1 người vận hành. Đây được xem là một cuộc “cách mạng” marketing thực sự dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ – những doanh nghiệp vốn luôn phải cân nhắc bài toán nhân lực và ngân sách.

Chuyên gia Văn Thế Hải đã chứng minh rằng, với sự hỗ trợ của các công cụ AI tự động, một nhân sự duy nhất hoàn toàn có thể quản lý và phát triển hoạt động marketing trên nhiều nền tảng cùng lúc như Facebook, Zalo, TikTok.

Anh nhấn mạnh: “Nếu trước đây marketing phụ thuộc nhiều vào quảng cáo trả phí và đội ngũ nhân sự cồng kềnh, thì giờ đây chỉ với một vài công cụ AI cùng sự hỗ trợ từ các phần mềm tự động, một người cũng có thể điều hành cả hệ thống bán hàng đa kênh, phát triển hoạt động marketing trên nhiều nền tảng cùng lúc như Facebook, Zalo, TikTok”.

Cách ứng dụng AI và Automation vào Marketing
Cách ứng dụng AI và Automation vào Marketing

Từ việc tiếp cận các hội nhóm tiềm năng, xây dựng mạng lưới fanpage vệ tinh, đến việc sản xuất và phân phối video ngắn trên Reels hay TikTok, tất cả được anh Hải cụ thể hóa bằng 6 chiến lược marketing 0 đồng ứng dụng AI & Automation: 

  • Chiến lược 1: Tiếp cận hội nhóm Facebook: Xác định và tham gia các nhóm có khách hàng mục tiêu. Đăng tải nội dung giải quyết đúng nhu cầu thực tế của thành viên và duy trì tương tác thường xuyên.
  • Chiến lược 2: Tiếp cận trực tiếp: Sử dụng phần mềm quét và lọc thành viên từ các nhóm tiềm năng, sau đó tiến hành kết bạn và nhắn tin tương tác trực tiếp. Chiến lược này đặc biệt hiệu quả cho các sản phẩm/dịch vụ đòi hỏi sự tư vấn chuyên sâu (ví dụ: sức khỏe, làm đẹp, dịch vụ cao cấp).
  • Chiến lược 3: Chiến lược page vệ tinh: Dựa trên từ khóa hành vi tìm kiếm của khách hàng, thiết lập một chuỗi fanpage nhằm phủ sóng thương hiệu trên nền tảng. Mục tiêu là giúp thương hiệu xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, tạo lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.
  • Chiến lược 4: Tiếp cận video ngắn (Facebook Reels): Sản xuất các video ngắn bắt xu hướng và liên quan đến sản phẩm, tận dụng traffic tự nhiên miễn phí. Dẫn dắt lưu lượng truy cập này về kênh bán hàng chính. Lượt chuyển đổi từ loại traffic này rất cao nếu chất lượng nội dung sắc bén.
  • Chiến lược 5: Xuất hiện nơi khách hàng online nhiều nhất: Sử dụng công cụ để quét dữ liệu (data) khách hàng tiềm năng từ các nhóm hoặc bài viết có tương tác cao. Sau đó, chuyển UID thành số điện thoại để tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả qua nền tảng Zalo.
  • Chiến lược 6: Khai thác tệp khách sỉ: Tìm kiếm dữ liệu doanh nghiệp thông qua Google Maps, kết hợp chuyển đổi UID thành số điện thoại, sau đó kết bạn Zalo và gửi thông tin sản phẩm/chính sách. Đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả cho nhóm khách hàng B2B và Đại lý.

Để cụ thể hóa 6 chiến lược ứng dụng AI Marketing và Automation tạo đột phá doanh thu, anh Hải đã trực tiếp demo các phần mềm MKT Care, MKT UID, MKT Page, MKT Maps và MKT Zalo. Các công cụ này được thiết kế để giúp người bán tối ưu hóa mọi giai đoạn trong phễu marketing, từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng tự động cho đến phân phối nội dung đồng bộ trên đa nền tảng.

Tính năng đăng bài tự động của MKT Care được chuyên gia demo tại sự kiện
Tính năng đăng bài tự động lên Facebook của MKT Care được chuyên gia demo tại sự kiện

Nhiều khách tham dự bày tỏ sự ấn tượng khi chứng kiến khả năng tự động hóa gần như toàn bộ quy trình marketing chỉ với vài thao tác đơn giản trên các phần mềm. Những câu hỏi và trao đổi liên tục diễn ra trong suốt quá trình demo cũng thể hiện sự quan tâm thiết thực của đa số doanh nghiệp và nhà bán hàng tới việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh online.

Không khí của buổi workshop trở nên sôi nổi trong phần hỏi đáp, khi các câu hỏi thực tế xoay quanh việc tối ưu chi phí, khai thác khách hàng đa nền tảng, và cách bắt đầu xây dựng hệ thống tự động đã được chuyên gia Văn Thế Hải giải đáp cặn kẽ dựa trên kinh nghiệm thực chiến của mình.

Sự kiện Đột phá cùng AI: Xu hướng Marketing 0 đồng 2026 đã khép thành công, đem tới những kiến thức và tầm nhìn đột phá, mở ra hướng đi mới cho người tham dự.

Với cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong hành trình chuyển đổi số, Phần Mềm MKT sẽ tiếp tục tổ chức các buổi chia sẻ hữu ích thuộc chuỗi MKT Share – chuỗi chương trình đào tạo dành riêng cho khách hàng của MKT, góp phần giúp cộng đồng kinh doanh khai thác hiệu quả nhất sức mạnh của AI và Marketing 0 đồng trong thực tiễn.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: Cộng Đồng Phần mềm MKT

Fanpage: Phần mềm MKT

Youtube: Phần mềm MKT

Tiktok: kenhmkt0dong

Scroll to Top