Facebook là nền tảng tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Với tính năng quảng cáo, các sản phẩm và thương hiệu của bạn có thể được lan truyền khắp Facebook. Tuy nhiên, Facebook luôn cập nhật các tính năng và chính sách mới về quảng cáo đề tối ưu trải nghiệm người dùng. Trong bài viết này, MKT Software sẽ giúp bạn tìm hiểu về chính sách quảng cáo mới của Facebook. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
I. Tìm hiểu về chính sách quảng cáo của Facebook
Facebook cho phép người kinh doanh và các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu trên nền tảng này. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần phải tuân thủ những quy định, chính sách quảng cáo do Facebook đặt ra. Cụ thể:
- Quy định quảng cáo về nội dung quảng cáo: Các nội dung quảng cáo bất kể hình thức, loại hình nào (ảnh, video, text,…) không được vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nội dung quảng cáo không chứa yếu tố khiêu dâm, bạo lực hay kích động chính trị. Không được quảng cáo các sản phẩm cấm.
- Quy định quảng cáo về đối tượng quảng cáo: Facebook cho phép quảng cáo tiếp cận các đối tượng trên 18 tuổi. Những sản phẩm nhạy cảm như thuốc lá, rượu bia sẽ bị hạn chế hiển thị tới đối tượng trẻ em.
- Quy định quảng cáo về dữ liệu người dùng: Facebook cam kết bảo mật dữ liệu người dùng nhằm đảm bảo dữ liệu người dùng không bị rò rỉ.
II. Các chính sách quảng cáo mới của Facebook
Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt và nâng cao giá trị mà quảng cáo mang lại. Facebook liên tục cập nhật các chính sách quảng cáo mới. Để phát triển và cải thiện nội dung quảng cáo trên Facebook, sau đây, phần mềm MKT sẽ chia sẻ các chinh sách quảng cáo mới của Facebook. Bạn có thể tham khảo ngay sau đây:
1. Hạn chế quảng cáo dạng Before – After
Before – After là dạng quảng cáo so sánh trước và sau khi sử dụng một phương pháp, sản phẩm hay liệu trình nào đó. Thông thường, quảng cáo này rất phù hợp với các thương hiệu, lĩnh vực về content spa, mỹ phẩm. Tuy nhiên, hiện nay Facebook đã hạn chế hiển thị các nội dung quảng cáo như thế này vì lý do là quảng cáo mang yếu tố “so sánh”. Nội dung quảng cáo sẽ bị Facebook đánh giá là bôi nhọ danh dự cá nhân. Vì thế khi chạy quảng cáo dạng như thế này, tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị vô hiệu hóa ngay lập tức.
2. Cấm sử dụng bản quyền thương hiệu
Facebook có chính sách bảo vệ quyền sở hữu thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Gucci,… Vì thế, bất kỳ quảng cáo nào giả mạo thương hiệu hay bán sản phẩm không chính hãng đều bị Facebook cấm. Tất nhiên, những quảng cáo cố tình vi phạm sẽ bị cấm tài khoản quảng cáo.
3. Không được sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
Giống như bản quyền thương hiệu, sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trái phép có thể sẽ bị kiện và phải bồi thường. Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng, bạn cần phải có sự chấp nhận của họ và có hợp đồng quảng cáo rõ ràng mới có thể sử dụng.
4. Nội dung quảng cáo chứa hình ảnh bạo lực
Yếu tố bạo lực, súng đạn luôn nằm trong chính sách hạn chế của Facebook. Facebook không cho phép người dùng quảng cáo những nội dung tương tự, thậm chí khi sử dụng nền tảng này, nếu đăng tải các nội dung liên quan có thể bị Facebook cảnh cáo khóa tài khoản. Như ở Việt Nam, batoong, phớ, mã tấu,… là các đồ vật được liệt kê vào danh sách vũ khí bạo lực của Facebook.
5. Quy định về các từ ngữ bị hạn chế
Một số từ ngữ Facebook hạn chế hiển thị trên các quảng cáo mà bạn có thể biết như: cam kết, 100%, cam đoan, ngực, giảm béo,… Hầu hết các quảng cáo này sẽ “flop” và không mang lại lượng chuyển đổi mong muốn. Tuy nhiên, nhiều người đã biết cách lách luật Facebook bằng cách thêm dấu “#” hoặc “_” vào các từ ngữ nhạy cảm để tránh bị Facebook phát hiện. Cách làm này đôi lúc sẽ hiệu quả nhưng có thể sẽ khiến khách hàng không hiểu hết ý nghĩa nội dung quảng cáo.
6. Hạn chế chuyển hướng người dùng sang nền tảng khác
Các nền tảng mạng xã hội đang đấu tranh với nhau để dành thị phần người dùng trên nền tảng của họ. VÌ thế, các quảng cáo chuyển hướng người dùng sang nền tảng khác sẽ không được Facebook phân phối. Facebook cũng khuyến cáo bạn không nên sử dụng các đường link rút gọn như bit.ly vì những link này có thể gây ra lỗi. Bạn có thể gắn link trực tiếp landing page hay website doanh nghiệp lên quảng cáo vì link này không phải liên kết mạng xã hội cạnh tranh.
7. Ưu tiên quảng cáo video ngắn
Bởi sự chuyển dịch hành vi người dùng, người dùng có xu hướng giải trí trên mạng xã hội bằng các video ngắn. Vì thế Facebook ưu tiên phân phối video ngắn hơn nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Bạn nên dựa vào yếu tố này để sản xuất nội dung quảng cáo trên Facebook.
III. Câu hỏi thường gặp khi quảng cáo trên Facebook
1. Các cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?
Bạn có thể quảng cáo trên Facebook bằng nhiều phương pháp khác nhau. Hãy nghiên cứu hành vi người dùng để làm nổi bật quảng cáo của bạn. Vì người dùng là lý do để nền tảng thay đổi để giữ chân người dùng trên nền tảng của họ.
2. Cách giảm chi phí quảng cáo trên Facebook?
Một số yếu tố giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook như:
- Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo Facebook.
- Thay đổi hình thức tiếp cận khách hàng.
- Quảng cáo Facebook phải tận dụng tối đa Remarketing.
- Tối ưu hình ảnh chạy quảng cáo Facebook.
- Tối ưu content Facebook Ads.
- Khuyến khích hành động trong bài viết.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm đăng bài tự động hàng loạt lên Facebook để giảm chi phí quảng cáo một cách rõ rệt. Phần mềm giúp bạn phủ thương hiệu trên Facebook mà không bị vi phạm các chính sách quảng cáo của Facebook.
Kết luận
Trên đây, MKT Software đã chia sẻ cho bạn các chính sách quảng cáo mới của Facebook. Bạn cần cập nhật những yếu tố này để tối ưu hiệu quả quảng cáo trên Facebook, nâng cao chất lượng và tăng doanh thu hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúc bạn thành công.