Chuyên gia Đặng Mạnh Dũng chia sẻ chiến lược bán hàng đa kênh tại TP. HCM

Đánh giá post

Xu hướng bán hàng đa kênh đang định hình lại cách thức doanh nghiệp tiếp cận và phục vụ khách hàng trong kỷ nguyên số. Việc chuyển đổi từ mô hình kinh doanh truyền thống sang chiến lược đa kênh không chỉ mang đến nhiều cơ hội, mà còn đặt ra những thách thức đòi hỏi các nhà bán lẻ phải nhanh chóng thích ứng. Sự kiện “Tăng trưởng bán hàng đa kênh mùa cuối năm 2024” là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật  xu hướng mới nhất trong chiến lược bán hàng đa kênh, nắm trọn công thức X10 doanh thu từ các chuyên gia hàng đầu trong mùa cuối năm.

Cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất của nền kinh tế, đặc biệt là với thị trường TMĐT. Cuộc đua giành thị phần giữa các doanh nghiệp trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Để hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp tìm ra các giải pháp kinh doanh hiệu quả, ngày 12/10/2024, Phần mềm MKT phối hợp cùng các đơn vị đối tác đồng tổ chức sự kiện “Tăng trưởng bán hàng đa kênh mùa cuối năm 2024” diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện đã thu hút hơn 500 khách mời tham dự.

Phần mềm MKT đồng tổ chức sự kiện “Tăng trưởng bán hàng đa kênh mùa cuối năm 2024”
Phần mềm MKT đồng tổ chức sự kiện “Tăng trưởng bán hàng đa kênh mùa cuối năm 2024”

Xu hướng bán hàng đa kênh – Chìa khóa thành công trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động hiện nay, bán hàng đa kênh đã trở thành “cứu cánh” giúp các doanh nghiệp vượt qua những thách thức như giá thuê mặt bằng liên tục thay đổi, sự siết chặt quy định trên các sàn thương mại điện tử và sự thay đổi thuật toán trên các nền tảng mạng xã hội ảnh hưởng đến quá trình tiếp thị.

Theo nghiên cứu của Meta, có tới 45% người tiêu dùng mua sắm trên các nền tảng TMĐT sau khi xem thông tin trên Facebook/Instagram, và 20% mua hàng trực tiếp trên Facebook. Điều này nhấn mạnh sức mạnh của bán hàng đa kênh, khi kết hợp giữa mạng xã hội và TMĐT, tạo ra trải nghiệm mua sắm toàn diện cho người tiêu dùng.

Đứng trước những thay đổi đó, các nhà bán hàng cần nhanh chóng nắm bắt các xu hướng mới để thay đổi cho phù hợp và đẩy nhanh hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình. Tất cả những vấn đề này đã được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing online và TMĐT chia sẻ những bí quyết  thúc đẩy doanh số trên các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp và các seller tìm ra giải pháp tăng trưởng doanh số đột phá trong mùa mua sắm cuối năm 2024.

Sự kiện đặc biệt quy tụ 06 diễn giả nổi tiếng là các CEO/Founder từ những tập đoàn lớn như Haravan, CommerceX, Phần mềm MKT và GrowTik, mang đến bức tranh toàn cảnh về các chiến lược tối ưu hóa bán hàng đa kênh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách khai thác hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Shopee, TikTok Shop, Facebook, và học hỏi cách chinh phục những kênh bán hàng tiềm năng này.

Chuyên gia Phần mềm MKT nói gì về xu hướng kinh doanh 2024

Đồng hành cùng chương trình, chuyên gia Đặng Mạnh Dũng – Co-Founder Phần mềm MKT, với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online và hơn 5 năm kinh nghiệm xây dựng, phát triển hệ thống marketing đa kênh trên các nền tảng mạng xã hội. Ông Dũng đã có những chia sẻ sâu sắc về “Xu hướng kinh doanh 2024”.
Ông Đặng Mạnh Dũng chỉ ra rằng nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả các nhà máy và nhà bán buôn lớn, đang dần chuyển sang chuyển đổi số và thương mại điện tử. Các nhà bán hàng hiện nay đang dần chuyển dịch từ mô hình Paid Traffic sang Free Traffic, bao gồm các chiến lược như xây dựng thương hiệu cá nhân, livestream trên các nền tảng, và tận dụng Affiliate Marketing để tạo lợi thế cạnh tranh mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo trả phí.

Ngoài ra, Ông Dũng cũng nhấn mạnh về sự thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng: “Khách hàng ngày nay thường bị kích thích mua sắm thông qua các hoạt động giải trí và sản phẩm phù hợp sẽ được giới thiệu ngay khi họ tương tác trên các nền tảng như mạng xã hội và thương mại điện tử, giúp họ dễ dàng đặt mua trực tiếp chỉ với vài bước đơn giản. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt những xu hướng mới, không chỉ để thích nghi mà còn để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tận dụng cơ hội phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ số hóa”.

Chuyên gia Đặng Mạnh Dũng chia sẻ về xu hướng kinh doanh 2024
Chuyên gia Đặng Mạnh Dũng chia sẻ về xu hướng kinh doanh 2024

Song song với đó, “Marketing Đa điểm chạm” luôn là chủ đề trọng tâm mà ông Đặng Mạnh Dũng nhấn mạnh trong các chiến lược marketing của mình. Được biết đây là một trong những chiến lược mà ông đã triển khai thành công các cá nhân/ doanh nghiệp, giúp họ gia tăng sự hiện diện trước khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau.
Chuyên gia Đặng Mạnh Dũng chia sẻ: “Xu hướng mới trong marketing là tạo ra nhiều điểm chạm với khách hàng trên các kênh khác nhau. Thay vì chỉ dựa vào một kênh duy nhất, doanh nghiệp cần khai thác tối đa mọi điểm chạm với khách hàng từ mạng xã hội như Facebook, TikTok, đến các sàn thương mại điện tử.
Để ứng dụng thành công, doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống các điểm chạm từ việc xây dựng profile cá nhân và thương hiệu để tối ưu chuyển đổi khách hàng, phát triển hệ thống group, fanpage vệ tinh để phủ sản phẩm/dịch vụ cho đến việc tận dụng các công cụ mỏ vàng như Facebook Reels hay TikTok livestream. Những điểm chạm này sẽ giúp doanh nghiệp duy trì sự hiện diện liên tục trong tâm trí khách hàng, tăng khả năng tiếp cận và tối ưu hóa hiệu quả bán hàng.”

Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của mạnh mẽ của social marketing, sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử, xu hướng AI và quá trình chuyển đổi số đã khiến xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam có những dịch chuyển đáng kể. Nhằm giúp nhưng người làm kinh doanh cập nhập xu hướng bán hàng đa kênh và chuyển dịch công nghệ vào bán hàng online.
Tại phiên thảo luận, chuyên gia Đặng Mạnh Dũng cũng đem đến những giải pháp marketing đa kênh tự động, giúp chủ doanh nghiệp đang kinh doanh online có được chiến lược đúng đắn. Đồng thời tối ưu chi phí nhân sự bằng những giải pháp Marketing 0 đồng của Phần mềm MKT.

Ông Dũng cho biết: Các công cụ marketing tự động của Phần mềm MKT sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đăng bài, nhắn tin, seeding tự động, share livestream tự động. Đặc biệt, Phần mềm MKT còn tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tự động hoá toàn bộ quá trình, từ việc AI viết mô tả video cho đến tương tác như người dùng thật. Không những thế, phần mềm còn có tính năng xây dựng hệ thống Fanpage, Group cùng tệp. Từ đó tạo ra vô số điểm chạm với khách hàng tiềm năng. Đây là cách thức mà doanh nghiệp có thể tối ưu hoá nhân sự, giảm thiểu chi phí vận hành mà vẫn đảm bảo hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng trên các kênh đa dạng”.

Ông Đặng Mạnh Dũng cũng đem đến giải pháp marketing đa kênh tự động
Ông Đặng Mạnh Dũng cũng đem đến giải pháp marketing đa kênh tự động

Trước tình hình cạnh tranh khốc liệt trên Shopee, sự bùng nổ của TikTok Shop và sức mạnh không thể bỏ qua của mạng xã hội. Sự kiện “Tăng trưởng bán hàng đa kênh mùa cuối năm 2024” đã giúp các doanh nghiệp vượt qua đối thủ, nắm bắt cơ hội và tối ưu hóa tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau.

Sự kiện không chỉ cung cấp những kiến thức chuyên sâu về mô hình bán hàng đa kênh, mà còn mở ra cơ hội vàng cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kết nối với các KOL, KOC và nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp học hỏi từ kinh nghiệm thực chiến của các chuyên gia đầu ngành, đồng thời có thể áp dụng ngay những chiến lược này vào thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

Với việc kết hợp mô hình bán hàng đa kênh cùng các chiến lược marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra các điểm chạm mạnh mẽ với khách hàng ở nhiều nền tảng khác nhau. Điều này không chỉ giúp tăng độ phủ sóng cho thương hiệu mà còn liên tục “nhắc nhở” khách hàng, thúc đẩy họ quyết định chốt đơn nhanh chóng hơn.

Phần mềm MKT tự hào là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp marketing 0 đồng cho các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Với hệ thống tính năng tiên tiến, Phần mềm MKT đã và đang giúp hàng nghìn doanh nghiệp tự động hóa quy trình, tối ưu hóa hoạt động quảng cáo và tương tác với khách hàng.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top