Dịch vụ khách hàng trong logistics là gì?

Đánh giá post

Dịch vụ khách hàng trong logistics là thuật ngữ mà chắc chắn rằng bất cứ ai khi tham gia ngành đều cần phải tìm hiểu. Được đánh giá như là thước đo thành công trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, rất nhiều người thắc mắc dịch vụ khách hàng trong logistics là gì? Các hoạt động cơ bản bao gồm những gì? Nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn!

I. Dịch vụ khách hàng trong logistics là gì?

Dịch vụ khách hàng trong logistics là quá trình mà doanh nghiệp cung cấp thêm các giá trị gia tăng đến khách hàng nhằm mục tiêu phục vụ cho các hoạt động chăm sóc sau giao dịch.

Nói một cách dễ hiểu, mọi doanh nghiệp đều mong muốn đạt được cao nhất sự hài lòng của khách hàng. Để làm được điều đó, họ cần đảm bảo cho đánh giá khách hàng về sản phẩm/dịch vụ ở mức cao nhất. Vì thế, đem đến nhiều hơn nữa những giá trị là giải pháp được đưa ra. Quá trình phục vụ và thỏa mãn mong muốn khách hàng đó được gọi là dịch vụ khách hàng trong logistics.

Dịch vụ khách hàng trong logistics
Dịch vụ khách hàng trong logistics là gì?

Khác với những món quà tặng kèm hay khuyến mãi, dịch vụ trong logistics được đưa ra để hỗ trợ trong quá trình sử dụng sản phẩm. Song song với sản phẩm được bán ra, luôn có những dịch vụ đi kèm khác hỗ trợ để hiệu quả đem đến là tốt nhất. Khi đó dịch vụ khách hàng trong logistics sẽ được thực hiện để thỏa mãn nhu cầu. 

II. Nhiệm vụ của dịch vụ khách hàng trong logistics

Về cơ bản một dịch vụ khách hàng logistics sẽ bao gồm 4 hoạt động như sau:

– Quản lý chuỗi cung ứng: Tại đây khách hàng đầu vào sẽ chỉ cần giao hàng. Doanh nghiệp tiếp nhận cần giúp họ thiết kế chuỗi cung ứng hợp lý. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo việc nhận đơn hàng, lên kế hoạch vận chuyển và thu về hóa đơn.

 – Dịch vụ vận chuyển: Sản phẩm đến tay khách hàng thông qua quá trình vận chuyển từ nhà cung ứng. Khi được bàn giao lại bởi khách hàng, doanh nghiệp logistics sẽ cần thực hiện hoạt động này. Đương nhiên bạn cũng cần đảm bảo thời gian tốt nhất để giữ uy tín cho cả 2 bên.

– Dịch vụ lưu kho: Một  dịch vụ logistics chuyên nghiệp luôn có hệ thống lưu kho nền tảng. Tuy nhiên song song với đó, bạn cũng nên tạo lưu kho với hệ thống cross-docking. Điều này sẽ làm giảm đáng kể chi phí lưu kho của hàng hóa.

– Dịch vụ khác: Các dịch vụ khác được nhắc đến ở đây bao gồm thủ tục hải quan, bảo hiểm hàng hóa, tư vấn và hướng dẫn khách.

Dịch vụ khách hàng trong logistics
Các hoạt động cơ bản

III. 4 yếu tố quan trọng của dịch vụ khách hàng trong logistics

Sự cạnh tranh là không thể thiếu trong bất cứ ngành nghề nào. Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng trong logistics cũng không ngoại lệ. Dưới đây là 4 yếu tố mà bạn cần lưu ý:

1. Thời gian

Nền kinh doanh hiện nay với sự nâng cấp liên tục của kỹ thuật và công nghệ đã và đang dần chuyển đổi sang thời kỳ “cá nhanh nuốt cá chậm”. Hơn nữa trong dịch vụ khách hàng logistics lại còn tồn tại một hoạt động là vận chuyển.

Chính vì thế, hơn ai hết ngành nghề này càng chú trọng nhiều hơn đến vấn đề thời gian. Đây cũng là nhân tố có thể giúp bạn đạt được những đánh giá sự hài lòng của khách hàng như mong muốn.

2. Độ tin cậy

Một điều đương nhiên là quá trình giao dịch chỉ có thể diễn ra khi cả 2 bên có sự tin cậy với nhau. Nhân tố này góp mặt ở mọi giai đoạn, trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Với dịch vụ khách hàng trong logistics, khách hàng cần cung cấp cho doanh nghiệp của bạn sản phẩm, giá trị mà họ tạo ra. Vì thế tin tưởng cũng rất quan trọng để bảo đảm an toàn trong suốt quy trình.

Dịch vụ khách hàng sẽ có càng nhiều cơ hội để làm thỏa mãn khách hàng khi độ tin cậy và chất lượng càng tốt.

3. Giá tiền

Yếu tố này chưa bao giờ thiếu sót khỏi quá trình mua bán. Giá cả không chỉ đem lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp khi ra mắt sản phẩm mà còn giúp bạn có thể tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Tuy nhiên, một điều mà bạn luôn luôn cần lưu ý chính là phải luôn đảm bảo được sự cân bằng về giá với doanh thu của doanh nghiệp.

Dịch vụ khách hàng trong logistics
Những yếu tố quan trọng trong dịch vụ khách hàng

4. Độ linh hoạt

Yếu tố cuối cùng này được sử dụng để đánh giá khả năng linh động trong dịch vụ khách hàng trong logistics. Nhu cầu của khách hàng là luôn thay đổi, chính vì thế bạn cần những phương án hỗ trợ linh hoạt trong cách vận hành để có thể giải quyết mong muốn của khách hàng trong suốt quá trình giao dịch.

Làm tốt được điều đó, khách hàng sẽ càng đánh giá cao sản phẩm và chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn đọc về dịch vụ khách hàng trong logistics. Đồng thời nội dung bài viết cũng đã chỉ ra những yếu tố quan trọng cơ bản trong lĩnh vực. Hy vọng nội dung trên sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top