Harafunnel là gì? Hướng dẫn sử dụng Harafunnel bot toàn tập

5/5 - (1 bình chọn)

Harafunnel là gì? Harafunnel là một công cụ chatbot hỗ trợ các chủ shop, doanh nghiệp kinh doanh bán hàng trên Facebook hiệu quả. Hãy cùng Phần Mềm tìm hiểu hiểu Harafunnel là gì trong bài viết sau đây nhé!

I. Harafunnel là gì?

Harafunnel là một phần mềm chatbot hỗ trợ kinh doanh bán hàng trên Facebook. Harafunnel sở hữu đầy đủ tính năng của một chatbot thông minh hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng, tương tác và chăm sóc khách hàng tự động trên Facebook Messenger.

Harafunnel là gì
Harafunnel là gì

Haravan cũng chính là đơn vị phát triển phần mềm chatbot Harafunnel. Và chúng ta cũng đã biết, Haravan cũng là một nền tảng thiết kế website bán hàng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

II. Danh sách các tính năng trên chabot Harafunnel

Hiện tại, chabot Harafunnel đang mang lại một loạt tính năng hiệu quả như sau:

  • Gửi tin nhắn hàng loạt cho những khách hàng đã inbox cho Fanpage hoàn toàn miễn phí.
  • Tự động inbox cho người dùng comment vào bài viết và livestream Facebook.
  • Automation marketing bằng Facebook Messenger bằng chabot Harafunnel.
  • Hỗ trợ ẩn comment thông minh chống cướp khách.
  • Hỗ trợ xây dựng phễu bán hàng và đưa khách hàng vào phễu tự động.
  • Hỗ trợ chăm sóc, tư vấn khách hàng 24/7 mà không cần sự tác động của nhân viên trực page.
  • Tự động phân loại khách hàng, quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook.
Các tính năng trên chatbot Harafunnel
Các tính năng trên chatbot Harafunnel

Bạn có thể sử dụng chatbot Harafunnel miễn phí với tính năng hạn chế. Để sử dụng đầy đủ các chức năng, bạn có thể nâng cấp lên gói Harafunnel Pro. Chi phí phải trả sẽ được tính dựa trên số lượng người theo dõi fanpage của bạn.

III. Hướng dẫn tạo chatbot Harafunnel từng bước

Để tạo Harafunnel chabot bạn thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

– Bước 1: Truy cập trang web: https://www.haravan.com/pages/chatbot.

– Bước 2: Nhấn vào Bắt Đầu Miễn Phí.

Chọn Bắt Đầu Miễn Phí
Chọn Bắt Đầu Miễn Phí

– Bước 3: Nhập thông tin đăng ký => chọn Tạo cửa hàng.

Nhập thông tin => Chọn Tạo cửa hàng
Nhập thông tin => Chọn Tạo cửa hàng

– Bước 4: Nhập mã OTP gửi về số điện thoại để xác nhận.

Nhập mã OTP gửi về số điện thoại
Nhập mã OTP gửi về số điện thoại

– Bước 5: Nhập thông tin bổ sung => chọn Tiếp theo.

Nhập thông tin bổ sung
Nhập thông tin bổ sung

– Bước 6: Cập nhật địa chỉ cửa hàng => chọn Hoàn tất.

Cập nhật địa chỉ cửa hàng
Cập nhật địa chỉ cửa hàng

– Bước 7: Chọn Kết nối kênh vào Hanasocial.

Nhấn vào Kết nối kênh vào Hanasocial
Nhấn vào Kết nối kênh vào Hanasocial

– Bước 8: Chọn Facebook => chọn Thêm kết nối.

Chọn Facebook
Chọn Facebook

– Bước 9: Chọn Tiếp tục dưới tên “Tên FB của bạn”.

Chọn Tiếp tục với tên
Chọn Tiếp tục với tên

– Bước 10: Chọn Tiếp tục.

Nhấn vào Tiếp tục
Nhấn vào Tiếp tục

– Bước 11: Chọn Fanpage muốn kết nối với Harafunnel => chọn Kết nối.

Chọn Fanpage => Chọn Kết nối
Chọn Fanpage => Chọn Kết nối

– Bước 12: Chọn ngành nghề phù hợp. Ví dụ: chọn ngành Thời trang.

Bạn có thể chọn ngành hàng, sản phẩm phù hợp
Bạn có thể chọn ngành hàng, sản phẩm phù hợp

– Bước 13: Chọn Kịch bản mẫu.

Chọn Kịch bản mẫu
Chọn Kịch bản mẫu

– Bước 14: Chọn Sao chép kịch bản.

Nhấn vào Sao chép kịch bản
Nhấn vào Sao chép kịch bản

– Bước 15: Tiếp tục chọn Sao chép kịch bản.

Chọn Sao chép kịch bản
Chọn Sao chép kịch bản

– Bước 16: Trải nghiệm giao diện chatbot Harafunnel.

Trải nghiệm giao diện của chatbot Harafunnel
Trải nghiệm giao diện của chatbot Harafunnel

IV. Hướng dẫn sử dụng chatbot Harafunnel

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng các tính năng chính của Harafunnel. Các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Tổng quan (Dashboard)

Phần này sẽ hiển thị các thông tin sau:

  • Số người đã đăng ký với chatbot.
  • Biểu đồ tăng trưởng.

Bạn có thể canh mốc thời gian để xem biểu đồ hoặc số người đã đăng ký chatbot.

Trang báo cáo Tổng quan
Trang báo cáo Tổng quan

2. Khách hàng (Customer)

Phần này hỗ trợ quản lý danh sách khách hàng. Chức năng này cũng giống của AhaChat luôn nhé. Cũng bao gồm các thông tin:

  • Danh sách khách hàng & thông tin khách hàng.
  • Gắn thẻ, xóa thẻ khách hàng.
  • Đặt các trường tùy chỉnh, xóa trường tùy chỉnh.
  • Hủy đăng ký.

Tại đây, bạn có thể xem thông tin khách hàng, hoặc phân loại khách hàng, thực hiện các hành động như gắn thẻ, xóa thẻ, đặt trường tùy chỉnh,…

Bạn có thể quản lý thông tin, danh sách khách hàng tại đây
Bạn có thể quản lý thông tin, danh sách khách hàng tại đây

3. Công cụ tăng trưởng

Phần này quản lý các công cụ hỗ trợ chatbot như Facebook comment, Customer Chat,…

– Bước 1: Chọn Công cụ mới.

Nhấn vào Công cụ mới
Nhấn vào Công cụ mới

– Bước 2: Xem Danh sách công cụ.

Xem Danh sách công cụ
Xem Danh sách công cụ

3.1. Facebook Comment

Công cụ này hỗ trợ tự động trả lời comment của khách hàng trên post được chọn hoặc tất cả post trên Fanpage. Công cụ này hỗ trợ rất tốt trong việc chăm sóc, tư vấn khách hàng đối với những Fanpage đang chạy quảng cáo, có nhiều comment.

Lúc này, chatbot sẽ tự động reply comment khách hàng khi bạn đang vắng mặt. Điều này giúp duy trì liên hệ với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

– Bước 1: Nhấn vào Facebook comment.

Chọn Facebook comment
Chọn Facebook comment

– Bước 2: Chọn Thêm kịch bản.

Nhấn vào Thêm kịch bản
Nhấn vào Thêm kịch bản

– Bước 3: Chọn Tất cả bài viết.

– Bước 4: Nhập các từ khóa muốn auto comment.

– Bước 5: Chọn Kích hoạt & Lưu.

Cài đặt kịch bản trả lời comment tự động
Cài đặt kịch bản trả lời comment tự động

3.2. Customer chat

Chức năng này của Harafunnel hỗ trợ tích hợp nút Messenger Facebook lên website.

Công cụ Customer chat
Công cụ Customer chat

3.3. QR Code – JSON Ads – Đăng ký bằng tích chọn

Đây là các công cụ do chatbot Harafunnel cung cấp cho chúng ta có thể tạo ra những người off in vào hệ thống chatbot.

4. Trợ lý chat

Trợ lý chat là phần cài đặt tự động trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản có sẵn trên chatbot Harafunnel. Bạn hoàn toàn có thể để bot tự động tư vấn, chăm sóc khách hàng trước khi nhân viên chốt đơn, xác nhận đơn hàng.

4.1. Tin nhắn mặc định

Với chức năng này, bạn có thể nhờ bot tư vấn khách hàng giúp bạn khi bạn không thể trả lời tin nhắn, hoặc có quá nhiều tin nhắn yêu cầu cùng lúc.

Ví dụ: Với một người dùng đăng ký chatbot lần đầu tiên, bạn có thể tạo kịch bản trả lời tin nhắn đúng với nhu cầu thông tin của họ. Đến một giai đoạn nào đó cần nhân viên vào chăm sóc, chốt đơn, thì sẽ dùng người thật để nhắn tin với khách hàng.

Cài đặt kịch bản trả lời inbox khách hàng tự động tại phần này nhé
Cài đặt kịch bản trả lời inbox khách hàng tự động tại phần này nhé

4.2. Tin nhắn mở đầu

Đây là phần cài đặt tin nhắn đầu tiên khi khách hàng truy cập và nhắn tin trên Fanpage. Tại phần này, Harafunnel mang đến nhiều mẫu tin nhắn chào mừng khác nhau, bạn chỉ cần chỉnh sửa lại một chút là được nhé.

Tại đây, bạn có thể cài đặt:

  • Loại nội dung tin nhắn.
  • Thêm nội dung tin nhắn.
  • Thêm nút button.
  • Chèn file đa phương tiện.
  • … tiếp đến xem phần nội dung hiển thị ở bên phải.
Bạn có thể tùy chỉnh mẫu tin nhắn chào mừng
Bạn có thể tùy chỉnh mẫu tin nhắn chào mừng

4.3. Trả lời theo từ khóa

Chức năng này giúp bot hiểu các từ khóa mà khách hàng nhập vào khi chat, và thực hiện hành động cụ thể sau khi khách hàng nhập những từ khóa.

Ví dụ: Bạn gửi 1 tin nhắn cảm ơn khách hàng đã đăng ký bot. Sau khi hỏi khách hàng có muốn nhận thông tin từ bot không? Nếu khách hàng trả lời: “Stop”, khách hàng này sẽ được hủy đăng ký và không nhận tin nhắn từ bot nữa.

Tại phần này, bạn có thể chỉnh sửa 2 cài đặt có sẵn là đăng ký và hủy đăng ký bot. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt thêm keywords với những từ khóa cụ thể.

Tạo kịch bản auto rep inbox theo từ khóa
Tạo kịch bản auto rep inbox theo từ khóa

4.4. Kịch bản chăm sóc

Chức năng này hỗ trợ gửi một chuỗi tin nhắn chăm sóc khách hàng.

 Ví dụ:

  • Sau 1 ngày đăng ký bot, gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm.
  • Sau 1 tuần đăng ký, gửi tin nhắn chứa video hướng dẫn sử dụng.
  • Sau 1 tháng, bạn giới thiệu cho khách 1 sản phẩm mới.
Chuỗi tin nhắn chăm sóc khách hàng
Chuỗi tin nhắn chăm sóc khách hàng

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về Harafunnel là gì mà Phần Mềm MKT muốn chia sẻ đến bạn. Theo đánh giá của chúng tôi, AhaChat phù hợp với người dùng Việt, giao diện đơn giản và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Và bạn có thể tìm hiểu và so sánh cả Harafunnel và AhaChat để xem lựa chọn nào phù hợp hơn nhé!

Nếu bạn muốn tìm kiếm một phần mềm quản lý Fanpage kinh doanh bán hàng hiệu quả, thì nên tìm hiểu ngay về MKT Post nhé. Đây chính là công cụ hỗ trợ đăng bài, tăng tương tác cho Fanpage bán hàng với một loạt tính năng hữu ích:

  • Hỗ trợ đăng bài tự động lên Fanpage với nội dung có sẵn.
  • Bạn chỉ cần chuẩn bị nội dung cho cả tuần, cả tháng, MKT Post sẽ hỗ trợ bạn lên lịch đăng bài tự động theo lịch trình bạn cài đặt sẵn giúp tiết kiệm tối đa thời gian.
  • Hỗ trợ đăng Reels hàng loạt lên hàng trăm Page Profile cùng lúc.
  • Tự động đăng bài vào Group bằng Fanpage.
  • Hỗ trợ comment, seeding bài đăng bằng Fanpage.
  • Cho phép xuất báo cáo lịch sử đăng bài.
  • Cùng những tính năng hữu ích khác đang chờ bạn khám phá.

Xem thêm video giới thiệu phần mềm tại đây:

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top