Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt mỗi doanh nghiệp đều đối mặt với những khó khăn riêng biệt, từ việc thiếu hụt nhân sự chuyên môn để triển khai các chiến dịch marketing, đến vấn đề tài chính hạn chế, hay việc chưa tiếp cận được những công cụ marketing online hiệu quả. Chính vì vậy, để tạo được sức bật mạnh mẽ, các doanh nghiệp SMEs cần phải có một giải pháp may đo phù hợp, thiết kế đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, vừa tối ưu hóa chi phí và mang lại hiệu quả cao.
Câu hỏi muôn thuở của chủ các SMEs “Làm thế nào để triển khai kế hoạch marketing hiệu quả?” Với các doanh nghiệp, đặc biệt là các SMEs thì đây luôn là câu hỏi được đặt ra mỗi khi thực hiện kế hoạch marketing dài hạn. So với các doanh nghiệp có tiềm lực mạnh ngay từ lúc khởi đầu, thì các SMEs luôn được đặt trong tình trạng hạn chế về nguồn lực chi phí, kinh nghiệm để làm marketing. Thông thường, các doanh nghiệp thường nghĩ đơn giản rằng, marketing chỉ gói gọn trong những chiến lược như: chạy quảng cáo Facebook, Google. Vì thế, họ thậm chí có thể bỏ rất nhiều chi phí, “mạnh tay” để chạy quảng cáo, mục đích để “ra đơn” và đa phần các doanh nghiệp SMEs làm marketing theo tư duy trên thường chỉ đạt hiệu quả tốt trong khoảng từ 3 – 6 tháng.
Khi đưa vào phân tích lâu dài về mặt kinh tế học, việc quá phụ thuộc vào quảng cáo có thể trở thành con dao hai lưỡi “giết chết” doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs, những rủi ro tiềm ẩn khi lệ thuộc vào chạy quảng cáo có thể bao gồm chi phí quảng cáo leo thang, hiệu quả chuyển đổi giảm sút, và doanh thu không đủ để bù đắp chi phí. Đây không phải là một phương án dài hạn nếu doanh nghiệp vẫn tiếp tục đi theo lối tư duy này.
Ngoài ra, với tình hình hiện tại khi thị trường Facebook đang có dấu hiệu bão hòa, việc nhắm mục tiêu khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Người dùng ngày nay có nhiều sở thích và hành vi đa dạng, khiến cho việc tiếp cận khách hàng chính xác trở nên phức tạp. Với nhiều doanh nghiệp SMEs đa số không có đội ngũ marketing chuyên nghiệp hoặc chủ doanh nghiệp tự mình triển khai các chiến dịch quảng cáo và thường không mang lại hiệu quả như kỳ vọng.
Không ít doanh nghiệp phàn nàn rằng, mọi hoạt động marketing đều quá tốn kém mà không tạo ra kết quả tương xứng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cách họ tiếp cận, có thể thấy vấn đề không nằm ở việc thiếu nguồn lực, mà là ở chiến lược chưa hiệu quả.Trước những thách thức lớn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt, Phần Mềm MKT đã xuất hiện như một giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả với giải pháp marketing 0 đồng.
“Marketing 0 đồng”, nhiều doanh nghiệp có thể hoài nghi cho rằng “miễn phí” đồng nghĩa với “không hiệu quả”. Nhưng thực tế cho thấy điều ngược lại. Marketing 0 đồng” không chỉ là việc tiết kiệm chi phí quảng cáo, mà còn là cách thức doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của công nghệ để tự động hóa và tối ưu hóa các quy trình tiếp cận khách hàng mà không tốn quá nhiều nguồn lực. Phần Mềm MKT sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng các kênh truyền thông miễn phí như Facebook, Zalo, TikTok, Instagram để phủ sóng thương hiệu và tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng mà không cần chi trả quá nhiều cho quảng cáo.
Ông Lê Đức Nam – Founder Phần mềm MKT chia sẻ: ” Hầu hết các doanh nghiệp SMEs đều đối mặt với thách thức lớn là làm thế nào để tiếp cận khách hàng hiệu quả mà không phải tiêu tốn quá nhiều chi phí, đặc biệt trong bối cảnh nguồn lực hạn chế. Cũng giống như việc “may đo” một bộ trang phục vừa vặn với dáng người mặc, thì chiến lược marketing cũng cần phải được thiết kế phù hợp với tiềm lực, quy mô của doanh nghiệp. Giải pháp marketing 0 đồng chính là lời giải cho bài toán này. Cuộc chơi bây giờ với các doanh nghiệp SMEs, không phải là ai bỏ nhiều tiền ra để làm marketing, bắt chước như thế nào, sao chép cái gì mà là phải tìm ra cách làm marketing đúng, lên kế hoạch marketing hiệu quả với thực trạng doanh nghiệp của mình”.
Đối với các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế, giải pháp marketing 0 đồng sẽ mang lại một lợi thế vô cùng lớn. Thay vì bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ cùng với thời gian dài để xây dựng, đào tạo và quản lý một đội ngũ marketing chuyên nghiệp, doanh nghiệp vẫn hoàn toàn có thể được hưởng những giá trị tương đương một cách kinh tế hơn với giải pháp 0 đồng từ Phần mềm MKT.
Với bộ công cụ marketing tự động sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ việc gửi tin nhắn hàng loạt, đăng bài tự động lên hàng trăm hội nhóm, cho đến tương tác với bài viết một cách thông minh, tất cả đều được tự động hóa một cách tự động, tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng.
Không chỉ dừng lại ở đó, Phần mềm MKT còn tích hợp tính năng AI tiên tiến. Doanh nghiệp không cần đau đầu nghĩ content cho việc seeding hay đăng bài. Với tính năng AI, phần mềm tự động tạo ra các bình luận có nội dung liên quan và phù hợp với bài viết. Những bình luận này được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên, giống như bình luận của người dùng thực, từ đó tăng cường độ tương tác và tạo sự thu hút cho các bài đăng.
Để phát triển và cạnh tranh trong bối cảnh thị trường đầy thách thức, các doanh nghiệp SMEs không thể chỉ dựa vào những phương pháp marketing truyền thống. Phần mềm MKT với giải pháp marketing 0 đồng đã mang lại một hướng đi mới, vừa tiết kiệm chi phí vừa tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận khách hàng. Nhờ sự hỗ trợ của các công cụ tự động hóa và AI, doanh nghiệp có thể vượt qua giới hạn về nguồn lực và nhân sự, tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường.