Bạn đang ấp ủ chiến dịch truyền thông bùng nổ trên Facebook? Hiểu rõ và tối ưu hóa Facebook Reach chính là chìa khóa để tiếp cận khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu. Nhưng bạn chưa biết cách nào để tăng lượt Reach trên Facebook? Đừng lo, Phần mềm Marketing sẽ chỉ bạn cách tăng lượt Reach trên Facebook tự động trên phần mềm qua bài viết dưới đây nha!
I. Lượt Reach trên Facebook là gì?
Lượt reach Facebook là một chỉ số đo lường cơ bản trên Facebook, phạm vị tiếp cận trên Facebook (Reach Facebook) là số lượng người đã nhìn thấy trang fanpage, bài đăng của doanh nghiệp mà không nhất thiết phải có tương tác. Đặc điểm của chỉ số này là luôn được đo lường trong khoảng thời gian nhất định nên luôn được cập nhật thường xuyên hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng chứ không có một số liệu tổng thể chính xác.
II. Công thức tính Reach Facebook
Chỉ số reach= Organic search + Viral reach + Paid reach
- Organic search: là tổng số người được nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed. Số lượng người được tiếp cận ở đây bao gồm người like fanpage, người vào fanpage (nhìn thấy bài post), người follow bạn.
- Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy post của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong list bạn bè của họ
- Paid reach: Là tổng số người nhìn thấy bài post của bạn thông qua các hình thức quảng cáo
III. Cách tăng chỉ số lượt Reach trên Facebook tự động
Một phần mềm hỗ trợ tăng chỉ số lượt Reach trên Facebook tự động để có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả thì không thể bỏ qua phần mềm MKT Care – Phần mềm bán hàng Facebook hiệu hiệu quả nhất. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng nhiều tính năng mạnh mẽ, phần mềm giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tăng doanh thu bán hàng. Đây chắc chắn sẽ là một phần mềm hữu ích giúp bạn bán hàng trên Facebook cực hiệu quả.
1. Phần mềm tăng lượt Reach facebook – MKT Care
MKT Care là phần mềm giúp bạn tăng lượt reach cho fanpage của bạn. MKT Care giúp bạn tự động chăm sóc tài khoản, đăng bài, nhắn tin, comment, chia sẻ bài viết livestream để có thể tăng số lượt Reach lên. MKT Care là sự lựa chọn ưu tiên của các nhà bán hàng trên Facebook để tăng doanh thu giảm chi phí.
Bên cạnh đó MKT Care còn có các tính năng như:
- Xây dựng hệ thống kênh profile, fanpage số lượng lớn.
- Kéo thành viên vào nhóm facebook, xây dựng group riêng.
- Xây dựng thương hiệu trên facebook tự động.
2. Hướng dẫn cách tăng chỉ số lượt Reach trên MKT Care
Việc tăng lượt Reach không chỉ giúp tăng tương tác mà còn giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng nhận thức thương hiệu. Dưới đây là hướng dẫn cách tăng chỉ số lượt Reach trên facebook tự động bằng phần mềm MKT Care:
- Bước 1: Đăng nhập phần mềm MKT Care
- Bước 2: Chọn danh mục “Viral Marketing –> Chọn tính năng “Đăng Reel Facebook”.
Bạn có thể cài đặt thông số như trong ảnh.
- Bước 3: Nhập nội dung để đăng video Reels.
- Bước 4: Chọn video để đăng lên Reels trên các Fanpage vệ tinh
- Bước 5: Chọn tài khoản –> Chọn Load Pagefile hiển thị các Fanpage mà tài khoản facebook của bạn là admin để đăng video lên Reels của Fanpage
- Bước 6: Cuối cùng các bạn chỉ cần chọn “Start”
IV. Làm sao để tăng lượt Reach tự nhiên trên Facebook?
- Đăng bài đều đặn: Thường xuyên đăng bài, xây dựng nội dung hình ảnh trên fanpage. Ngay cả khi khách hàng không nhìn thấy nội dung trên newsfeed, khách hàng vẫn có thể ghé thăm fanpage để tìm kiếm nội dung, vì thế bạn hãy chứng minh fanpage của mình đủ lý thú để họ thường xuyên ghé thăm. Bạn có thể tham khảo các phần mềm auto đăng bài facebook miễn phí để có thể tiết kiệm được thời gian và tăng hiệu quả hơn.
- Sử dụng video: Đây là xu hướng mới trong năm nay. Reach của các video là rất lớn và hiện nay facebook cũng đang ưu tiên tăng chỉ số reach tự nhiên từ nội dung của các video.
- Xu hướng: Hot trend trên facebook sẽ giúp thu hút nhiều người tương tác, chia sẻ, bình luận, like,… sẽ giúp nội dung của bạn sẽ xuất hiện trên news feed nhiều hơn
- Tham gia vào các group, fanpage khác: Hãy đóng góp nội dung vào các nhóm trên facebook mà bạn nghĩ ở đó có chứa khách hàng tiềm năng của mình . Nếu bạn cung cấp những nội dung bổ ích đều đặn sẽ khiến mọi người quan tâm đến bạn từ đó sẽ theo dõi fanpage của bạn từ đó chỉ số Reach trên Facebook của bạn sẽ tăng lên cực kì nhanh. Để chắc chắn rằng lượng reach tăng lên bạn hãy đính kèm link fanpage của mình phía dưới bài chia sẻ nhé. Bạn có thể sử dụng các phần mềm đăng bài lên group facebook miễn phí để tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Xây dựng các cuộc thi: Hãy tổ chức các cuộc thi nhỏ với những phần quà nhỏ cũng sẽ giúp lượng reach tăng lên.
- Sự kiện trên facebook: Xây dựng các sự kiện trên facebook khi bạn đang có chương trình sắp diễn ra. Hãy tạo sự kiện và ghim ở đầu trang. Điều này sẽ làm tăng lượng quan tâm của người dùng giúp thu hút thêm nhiều người tham gia, tăng độ tin tưởng trên fanpage và lượt reach tự nhiên sẽ tăng đáng kể.
V. Những câu hỏi thường gặp về lượt Reach trên Facebook
1. Tăng Reach có làm tăng doanh thu không?
Chỉ số Reach cao chưa chắc doanh thu bán hàng của bạn sẽ cao. Bởi lẽ, có những người dùng tương tác với bài viết đơn thuần chỉ like, xem bài, share bài viết vì hứng thú. Họ có thể không có nhu cầu mua hoặc chưa thực sự muốn mua.
Do đó, bạn không nên chỉ thấy số liệu Reach cao mà mừng và coi đó là chỉ số quan trọng để khẳng định hiệu quả kinh doanh. Đây chỉ là một yếu tố có thể giúp hiệu quả kinh doanh của bạn tốt hơn mà thôi.
2. Lượt Reach bao nhiêu là tốt?
Reach “tốt” phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại hình doanh nghiệp, đối tượng mục tiêu và mục tiêu chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, Reach cao hơn đồng nghĩa với việc bài đăng của bạn được nhiều người nhìn thấy hơn.
Với fanpage, tỷ lệ reach khoảng 5-10% tổng lượng like page và theo dõi page là nội dung bình thường, chấp nhận được. 10% – 20% là tốt, trên 20% là xuất sắc. Ví dụ: một fanpage có tổng lượt like và theo dõi là 140.000, bài viết reach được 30.000, tức là hơn 20%.
3. Làm thế nào để phân biệt Reach tự nhiên và Reach có trả phí?
- Reach tự nhiên (Organic Reach) là số lượng người dùng nhìn thấy bài đăng của bạn mà không cần bạn phải trả tiền quảng cáo
- Reach có trả phí (Paid Reach) là số lượng người dùng nhìn thấy bài viết của bạn thông qua các hình thức quảng cáo
Để phân biệt Reach tự nhiên và Reach trả phí bạn chỉ cần vào phần “Thông tin chi tiết” của bài đăng, bạn có thể thấy Reach được chia thành “Reach tự nhiên” và “Reach có trả phí”.
Kết luận
Thông qua bài viết trên, Phần mềm Marketing đã hướng dẫn bạn các cách tăng chỉ số lượt Reach trên Facebook tự động trên phần mềm để đảm bảo tiếp cận được với tệp khách hàng tiềm năng tốt nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác. Chúc bạn thành công!