Trong thời đại tự động hóa và AI “lên ngôi”, nếu muốn tạo dấu ấn thương hiệu giữa hàng trăm triệu nhà bán hàng đang hoạt động trên Facebook, các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online buộc phải thay đổi chiến lược, đổi mới cách tiếp cận khách hàng.
Để giúp nhà bán hàng bắt kịp xu hướng này và áp dụng AI hiệu quả vào thực tiễn kinh doanh, ngày 14/08/2025, Phần mềm MKT đã tổ chức workshop Tối ưu Facebook Marketing với AI: Xây group, fanpage siêu tốc trực tiếp tại văn phòng Hà Nội.
Sự kiện thuộc chuỗi MKT Share – chương trình đào tạo miễn phí dành riêng cho khách hàng của Phần mềm MKT được tổ chức định kỳ hàng tháng.

Workshop Tối ưu Facebook Marketing với AI: Xây group, fanpage siêu tốc” được dẫn dắt trực tiếp bởi anh Bùi Xuân Thăng – Leader sales của Phần mềm MKT – người đã có hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến, đồng hành cùng 300+ doanh nghiệp lớn như Malisa, FPT,… xây dựng cộng đồng triệu thành viên và fanpage bán hàng triệu follow.
Mở đầu buổi chia sẻ, anh Thăng đã phân tích rõ ràng hai tư duy tiếp cận khách hàng: chủ động “đi tìm” và “để khách tự tìm đến”. Anh chia sẻ: “Khách hàng ở đâu thì thương hiệu phải xuất hiện ở đó. Phủ kênh thương hiệu càng rộng, tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng càng cao.
Riêng đối với Facebook, cần phải tận dụng tốt các kênh fanpage, group và profile cá nhân để bán hàng. Có như vậy, thương hiệu mới không bị lu mờ trên nền tảng có hàng tỷ người dùng và hàng trăm triệu nhà bán hàng hoạt động như Facebook”.
Vậy làm sao để phủ sóng thương hiệu hiệu quả trên Facebook? Làm thế nào để xây và quản lý hàng trăm group fanpage bán hàng? Anh Thăng đã giải đáp những thắc mắc này của các khách mời tham dự bằng công thức 5 bước chiến lược xây group và 3 bước xây fanpage viral triệu follow.
Trong đó, chiến lược xây group Facebook triệu thành viên gồm các bước:
- Xây dựng mục tiêu rõ ràng, xác định group dùng để bán hàng, group cộng đồng hay group chăm sóc khách hàng.
- Tối ưu SEO, đặt tên nhóm theo từ khóa, tránh trùng lặp với các Group đã có và sử dụng các từ khóa chính, phụ trong phần mô tả.
- Setup seeding và buff thành viên nhóm, chuẩn bị các tài khoản “clone” có thông tin uy tín để seeding, kéo thành viên từ các nhóm cùng chủ đề.
- Tăng cường tương tác group, duy trì tần suất đăng bài đều đặn từ 5-10 bài mỗi ngày, nội dung đa dạng, tập trung vào bài viết chia sẻ thông tin, kiến thức.
- Theo dõi và đánh giá chỉ số. Các chỉ số cần quan tâm bao gồm số người xem nhóm, số lượng bài đăng, comment, react và số lượng thành viên mới theo thời gian thực.
Trong nội dung này, anh Thăng cũng nhấn mạnh:“Để xây dựng một group bền vững cần chia quá trình thành ba giai đoạn rõ rệt. Giai đoạn 1 là tạo nền móng trong khoảng 1-1.5 tháng đầu.
Giai đoạn 2 là tận dụng tối đa đề xuất của Facebook bằng cách đẩy mạnh bài đăng và tương tác liên tục trong 2-4 tháng với mục tiêu để group lọt top tìm kiếm từ khóa. Sau 6 tháng đến 1 năm, group sẽ đi vào ổn định, không còn cần đăng bài dồn dập nhưng vẫn cần duy trì seeding đều đặn để có thể lọt top 1-5 và index trên Google”.
Ngoài ra, chuyên gia Phần mềm MKT cũng gợi ý nhiều tips xây hội nhóm hữu ích khác như số lượng bài đăng hợp lý, nội dung bài viết và mẹo duyệt thành viên, duyệt bài viết nhóm Facebook để không ảnh hưởng đến chất lượng group.
Chia sẻ đầy tâm huyết của anh Thăng khiến không ít khách mời bày tỏ sự ấn tượng vì trước đây họ chưa thực sự tận dụng hiệu quả group Facebook để bán hàng. Nhiều người bày tỏ, thông qua buổi đào tạo, họ đã có cái nhìn khác về tư duy xây group cũng như định hình được chiến lược để đổi mới cách làm kém hiệu quả trước đây.
Đặc biệt, chuyên gia của Phần mềm MKT cũng chia sẻ về chiến lược xây fanpage triệu follow kết hợp với group để phủ rộng thương hiệu. Đây là nội dung trọng tâm được rất nhiều khách mời đánh giá cao vì những giá trị thực tiễn nó đem lại.
Theo anh Thăng, 3 bước xây fanpage hiệu quả bao gồm:
- Xác định mục tiêu xây page là tăng lượt tiếp cận tự nhiên, ngoại sàn cho kênh; phủ sóng thương hiệu trên diện rộng hay đẩy top từ khóa, đưa thương hiệu lên Google.
- Set up Fanpage, tối ưu fanpage từ cách đặt tên (theo tên thương hiệu hoặc theo từ khóa sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng tìm kiếm), cách tối ưu thông tin giới thiệu cho đến cách tạo tương tác ban đầu bằng buff like, buff follow fb.
- Ứng dụng công cụ trong xây fanpage. Với số lượng fanpage lớn, việc vận hành thủ công là rất khó khăn, vậy nên doanh nghiệp cần tận dụng các công cụ marketing tự động để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tăng hiệu quả bán hàng.
Tại bước ứng dụng công cụ xây hệ thống fanpage số lượng lớn, anh Thăng đã chia sẻ đến khách mời bộ 3 sản phẩm hỗ trợ xây page của phần mềm MKT, gồm:
- MKT Care: Hỗ trợ nuôi nick clone để tương tác, chạy tương tác newfeed, kết bạn và mời bạn bè thích/theo dõi Fanpage một cách tự động.
- MKT UID: Quét UID khách hàng tiềm năng trên hàng nghìn group, fanpage ngành hàng tương tự để mở rộng data.
- MKT Page: Tạo Fanpage hàng loạt, đăng bài viết, đăng reels tự động, tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực.
Bên cạnh đó, anh cũng lưu ý: “Tuyệt đối không nên lấy các page đã mất tương tác để chạy quảng cáo, việc này chỉ làm tốn kém chi phí. Với Fanpage mới, bạn có thể buff like và follow nhưng chỉ áp dụng trong 3-6 tháng đầu, không nên buff liên tục trong suốt quá trình xây dựng.
Tất cả bài đăng và video đều phải có hashtag (tên thương hiệu, từ khóa chuyển đổi, từ khóa liên quan đến content). Fanpage muốn được đề xuất thì mỗi tháng cần đăng đủ ít nhất 25 bài viết hoặc video reels. Đặc biệt, Fanpage mới sẽ được đề xuất mạnh trong hai tuần đầu, nên hãy tận dụng tối đa bằng cách đăng Reels đều đặn mỗi ngày để luôn hiển thị trên top tìm kiếm”.
Cuối buổi workshop, anh Thăng đã dành thời gian để chia sẻ thêm về cách ứng dụng AI trong chiến lược xây group, fanpage bán hàng. Theo anh, AI không chỉ giúp tạo ra nội dung một cách nhanh chóng mà còn có thể tối ưu hóa hiệu quả bằng cách tạo ra các prompt phù hợp.
Để minh họa, anh Thăng đã đưa ra một số prompt mẫu ngay tại sự kiện và cùng khách mời trao đổi để tìm ra cách ứng dụng AI hiệu quả nhất cho từng ngành hàng. Nội dung này đã tạo ra không khí thảo luận vô cùng sôi nổi. Tất cả thắc mắc của khách mời đều được anh Thăng giải đáp chi tiết, rõ ràng, giúp họ hiểu rõ hơn về tiềm năng thực sự của AI trong việc xây dựng và vận hành lượng lớn kênh bán hàng.
Workshop Tối ưu Facebook Marketing với AI: Xây group, fanpage siêu tốc đã diễn ra thành công với nhiều giá trị thiết thực. Và trong thời gian tới, Phần mềm MKT sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi đào tạo ý nghĩa khác nhằm mang tới những kiến thức và giải pháp marketing hiệu quả nhất cho khách hàng.
Hãy theo dõi Phần mềm MKT để cập nhật những thông tin mới nhất và không bỏ lỡ những buổi đào tạo hấp dẫn bạn nhé!
Video trực tiếp Workshop Tối ưu Facebook Marketing với AI: