10 Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại hay

5/5 - (1 bình chọn)

Khi nói đến việc bán hàng qua điện thoại, một kịch bản tốt không chỉ giúp bạn truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng mà còn giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Một kịch bản bán hàng qua điện thoại được thiết kế tinh tế có thể là chìa khóa để mở cửa thành công trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh này. Trong bài viết này, hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu các mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại và cách tạo một kịch bản hoàn chỉnh

I. Kịch bản bán hàng là gì?

Kịch bản bán hàng là một công cụ quan trọng trong quá trình bán hàng, giúp nhân viên bán hàng có sự chuẩn bị và thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả. Nó bao gồm các bước chi tiết về cách tiếp cận và giao tiếp với khách hàng, từ việc giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, đặt câu hỏi để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, đến kêu gọi hành động mua hàng và kết thúc cuộc giao dịch.

10 Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại hay
10 Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại hay

Mục tiêu của kịch bản bán hàng là tạo ra sự thuyết phục và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, từ đó tăng cơ hội thành công trong việc bán hàng.

II. Một số mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

Dưới đây là một số mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại mà bạn có thể tham khảo:

1. Mẫu 1

Telesale: Chào anh/chị, em là [Tên], nhân viên công ty [Tên công ty]. Em gọi điện thoại cho anh/chị hôm nay để giới thiệu về chương trình khuyến mãi đặc biệt của sản phẩm/dịch vụ [Tên sản phẩm/dịch vụ].

Khách hàng: Alo, chào em.

Telesale: Em xin phép được giới thiệu sơ lược về sản phẩm/dịch vụ [Tên sản phẩm/dịch vụ] của công ty chúng em. Sản phẩm/dịch vụ này có những tính năng/lợi ích chính như sau:

[Liệt kê các tính năng/lợi ích chính của sản phẩm/dịch vụ]

Khách hàng: Nghe có vẻ hay đấy.

Telesale: Anh/chị có câu hỏi gì về sản phẩm/dịch vụ này không ạ?

Khách hàng: [Câu hỏi của khách hàng]

Telesale: [Trả lời câu hỏi của khách hàng]

Telesale: Hiện tại, công ty chúng em đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt cho sản phẩm/dịch vụ này. Anh/chị có thể tham khảo thông tin chi tiết tại [Website/Fanpage/Zalo OA] của công ty.

Khách hàng: Cho em xin giá của sản phẩm/dịch vụ này.

Telesale: Giá của sản phẩm/dịch vụ này là [Giá]. Tuy nhiên, nếu anh/chị đặt mua trong chương trình khuyến mãi này, anh/chị sẽ được giảm giá [Số tiền giảm giá].

Khách hàng: Để em suy nghĩ thêm một chút.

Telesale: Vậy em xin phép được lưu lại thông tin liên hệ của anh/chị để tư vấn thêm về sản phẩm/dịch vụ này. Anh/chị cho em xin tên và số điện thoại nhé.

Khách hàng: [Tên và số điện thoại]

Telesale: Cảm ơn anh/chị đã quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng em. Em sẽ liên hệ lại với anh/chị trong thời gian sớm nhất.

2. Mẫu 2

Telesale: Chào anh/chị, em là [Tên], nhân viên công ty [Tên công ty]. Em gọi điện thoại cho anh/chị hôm nay để giới thiệu về sản phẩm mới [Tên sản phẩm] của công ty chúng em.

Khách hàng: Alo, chào em.

Telesale: Em xin phép được giới thiệu sơ lược về sản phẩm mới [Tên sản phẩm] của công ty chúng em. Sản phẩm này có những tính năng/lợi ích chính như sau:

  • [Liệt kê các tính năng/lợi ích chính của sản phẩm]

  • [Nêu điểm khác biệt của sản phẩm mới so với các sản phẩm khác trên thị trường]

Khách hàng: Nghe có vẻ hay đấy.

Telesale: Nhân dịp ra mắt sản phẩm mới, công ty chúng em đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho anh/chị. Anh/chị có thể tham khảo thông tin chi tiết tại [Website/Fanpage/Zalo OA] của công ty.

Khách hàng: Cho em xin giá của sản phẩm mới này.

Telesale: Giá của sản phẩm mới này là [Giá]. Tuy nhiên, nếu anh/chị đặt mua trong chương trình ưu đãi này, anh/chị sẽ được giảm giá [Số tiền giảm giá].

Telesale: Vậy em xin phép được lưu lại thông tin liên hệ của anh/chị để tư vấn thêm về sản phẩm mới này. Anh/chị cho em xin tên và số điện thoại nhé.

Khách hàng: [Tên và số điện thoại]

Telesale: Cảm ơn anh/chị đã quan tâm đến sản phẩm mới của công ty chúng em. Em sẽ liên hệ lại với anh/chị trong thời gian sớm nhất.

3. Mẫu 3

Telesale: Chào anh/chị, em là [Tên], nhân viên công ty [Tên công ty]. Em gọi điện thoại cho anh/chị hôm nay để hỏi thăm sức khỏe và cảm ơn anh/chị đã tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng em trong thời gian qua.

Khách hàng: Alo, chào em.

Telesale: Dạo này sức khỏe của anh/chị thế nào?

Khách hàng: Cám ơn em, anh/chị khỏe.

Telesale: Anh/chị còn hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng em không ạ?

Khách hàng: Rất hài lòng.

Telesale: Nhân dịp tri ân khách hàng, công ty chúng em đang có chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng thân thiết như anh/chị. Anh/chị có thể tham khảo thông tin chi tiết tại [Website/Fanpage/Zalo OA] của công ty.

Khách hàng: Cho em xin thông tin chi tiết về chương trình ưu đãi này.

Telesale: [Giải thích chi tiết về chương trình ưu đãi]

Telesale: Vậy anh/chị có muốn tham gia chương trình ưu đãi này không ạ?

Khách hàng: Có.

Telesale: Em xin phép được lưu lại thông tin của anh/chị để tư vấn thêm về chương trình ưu đãi này.

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại
Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

4. Mẫu 4

 Telesales: Xin lỗi, tôi có thể nói chuyện với bà X, giám đốc của công ty A được không?

 Khách hàng: Đúng, bà X đây. Ai gọi vậy?

 Telesales: Chào bà, tôi là A từ công ty ABC. Chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi cho một số sản phẩm. Bà có thể dành cho tôi 2 phút để giới thiệu không?

 Khách hàng: Tôi không quan tâm đến việc mua bất kỳ sản phẩm nào cả.

 Telesales: Những sản phẩm này chỉ được cung cấp độc quyền cho một số doanh nghiệp lựa chọn. Tôi có thể sắp xếp một cuộc hẹn vào chiều nay để tư vấn cho bà được không?

 Khách hàng: Không, cảm ơn nhưng tôi không cần.

 Telesales: Tôi hiểu rằng bà rất bận, vì vậy tôi muốn xin một cuộc hẹn để giới thiệu sản phẩm của chúng tôi, mà doanh nghiệp của bà là một trong những doanh nghiệp được chọn để hưởng ưu đãi. Bà có thể sắp xếp thời gian vào lúc 2 giờ chiều ngày mai để chúng ta có thể gặp nhau và thảo luận chi tiết hơn không?

 Khách hàng: Được, ngày mai chiều bạn qua văn phòng tôi nhé.

 Telesales: Cảm ơn bà. Tôi sẽ gặp bà vào lúc 14h ngày mai tại văn phòng. Chúc bà một ngày làm việc hiệu quả. Tạm biệt bà.

5. Mẫu 5

 Telesales: Xin lỗi, chị X có phải là giám đốc của công ty A không ạ?

 Khách hàng: Đúng, tôi là X. Bạn là ai vậy?

 Telesales: Chào chị X, em tên là A, đang gọi từ công ty ABC. Chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi cho một số sản phẩm. Chị có thể dành cho em 2 phút để giới thiệu không ạ?

 Khách hàng: À, tôi cũng định liên hệ với công ty bạn, có vấn đề với sản phẩm…

 Telesales: Em rất tiếc về sự bất tiện này và cảm ơn chị đã thông báo. Em đã ghi nhận và xin hẹn chị vào lúc 14h hôm nay để giải quyết vấn đề.

 Khách hàng: Lần trước tôi gọi cũng được hứa như vậy nhưng không thấy giải quyết gì cả.

 Telesales: Em chân thành xin lỗi chị. Em cam kết chiều nay sẽ liên hệ lại để xử lý triệt để. Mong chị cho chúng tôi cơ hội khắc phục.

 Khách hàng: Được, vậy hẹn chiều nay nhé.

 Telesales: Dạ vâng, em cảm ơn chị nhiều.

6. Mẫu 6

Nhân viên telesales: Xin chào anh/chị, em là [Tên] từ công ty [Tên công ty]. Em gọi điện thoại cho anh/chị hôm nay để thông báo về chương trình tri ân khách hàng thân thiết của công ty chúng em. Anh/chị có thể dành cho em vài phút để nghe em giới thiệu không ạ?

Khách hàng: Ừ, được thôi.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị. Chương trình tri ân khách hàng thân thiết của công ty chúng em sẽ diễn ra từ ngày [Ngày bắt đầu] đến ngày [Ngày kết thúc] với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng như anh/chị. Cụ thể, anh/chị sẽ được giảm giá [Phần trăm giảm giá] cho tất cả các sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Khách hàng: Nghe cũng hấp dẫn đấy nhỉ?

Nhân viên telesales: Vâng ạ. Ngoài ra, anh/chị còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng giá trị khác khi tham gia chương trình. Để biết thêm chi tiết về chương trình, anh/chị có thể truy cập website [Website] hoặc liên hệ trực tiếp với công ty chúng em qua số điện thoại [Số điện thoại].

Khách hàng: Ừ, cảm ơn em. Để anh/chị xem xét lại rồi liên hệ với công ty sau.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị đã dành thời gian nghe em giới thiệu. Chúc anh/chị một ngày tốt lành!

7. Mẫu 7

Nhân viên telesales: Xin chào anh/chị, em là [Tên] từ công ty [Tên công ty]. Em gọi điện thoại cho anh/chị hôm nay để khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm/dịch vụ [Tên sản phẩm/dịch vụ] của công ty chúng em. Anh/chị có thể dành cho em vài phút để trả lời một số câu hỏi được không ạ?

Khách hàng: Ừ, được thôi.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị. [Đặt các câu hỏi khảo sát]

Khách hàng: [Trả lời các câu hỏi]

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị đã dành thời gian trả lời các câu hỏi của em. Ý kiến của anh/chị rất quan trọng đối với công ty chúng em. Em xin chúc anh/chị một ngày tốt lành!

Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại
Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại

8. Mẫu 8

Nhân viên telesales: Xin chào anh/chị, em là [Tên] từ công ty [Tên công ty]. Em gọi điện thoại cho anh/chị hôm nay để thông báo về chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho sản phẩm/dịch vụ [Tên sản phẩm/dịch vụ] của công ty chúng em. Anh/chị có thể dành cho em vài phút để nghe em giới thiệu không ạ?

Khách hàng: Ừ, được thôi.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị. Theo chương trình khuyến mại, anh/chị sẽ được giảm giá [Phần trăm giảm giá] cho sản phẩm/dịch vụ [Tên sản phẩm/dịch vụ] khi mua hàng trong thời gian từ ngày [Ngày bắt đầu] đến ngày [Ngày kết thúc].

Khách hàng: Nghe cũng hấp dẫn đấy nhỉ?

Nhân viên telesales: Vâng ạ. Ngoài ra, anh/chị còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng giá trị khác khi mua hàng trong thời gian này. Để biết thêm chi tiết về chương trình khuyến mại, anh/chị có thể truy cập website [Website] hoặc liên hệ trực tiếp với công ty chúng em qua số điện thoại [Số điện thoại].

Khách hàng: Ừ, cảm ơn em. Để anh/chị xem xét lại rồi liên hệ với công ty sau.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị đã dành thời gian nghe em giới thiệu. Chúc anh/chị một ngày tốt lành!

9. Mẫu 9

Nhân viên telesales: Xin chào anh/chị, em là [Tên] từ công ty [Tên công ty]. Em gọi điện thoại cho anh/chị hôm nay để hẹn lịch gặp gỡ và tư vấn về sản phẩm/dịch vụ [Tên sản phẩm/dịch vụ] của công ty chúng em. Anh/chị có thể cho em biết thời gian nào thuận tiện để em sắp xếp gặp gỡ anh/chị được không ạ?

Khách hàng: Ừ, được thôi.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị. Vậy em xin phép được hẹn gặp anh/chị vào lúc [Thời gian] ngày [Ngày] tại [Địa điểm]. Anh/chị có thể xác nhận lại thông tin cho em được không ạ?

Khách hàng: Ừ, được rồi.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị đã xác nhận. Em sẽ gửi email xác nhận lịch hẹn cho anh/chị trong vòng 24 giờ tới. Vậy em xin phép được chào tạm biệt anh/chị.

Khách hàng: Ừ, tạm biệt.

10. Mẫu 10

Nhân viên telesales: Xin chào anh/chị, em là [Tên] từ công ty [Tên công ty]. Em gọi điện thoại cho anh/chị hôm nay để theo dõi phản hồi của anh/chị về sản phẩm/dịch vụ [Tên sản phẩm/dịch vụ] mà anh/chị đã mua của công ty chúng em trong thời gian qua. Anh/chị có thể cho em biết anh/chị có hài lòng với sản phẩm/dịch vụ này không ạ?

Khách hàng: Ừ, tôi hài lòng với sản phẩm/dịch vụ này.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị. Em rất vui khi được biết anh/chị hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng em. Nếu anh/chị có bất kỳ ý kiến đóng góp nào để công ty chúng em có thể cải thiện sản phẩm/dịch vụ này hơn nữa, anh/chị có thể chia sẻ với em được không ạ?

Khách hàng: Ừ, sản phẩm này dùng tốt, nhưng giá hơi cao.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị đã chia sẻ ý kiến. Em sẽ ghi nhận lại phản hồi của anh/chị và chuyển đến bộ phận liên quan để xem xét. Hiện tại, công ty chúng em đang có chương trình khuyến mại dành cho sản phẩm/dịch vụ này. Anh/chị có muốn tham khảo thêm thông tin về chương trình khuyến mại này không ạ?

Khách hàng: Ừ, được thôi.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị. Vậy em xin phép được giới thiệu về chương trình khuyến mại này cho anh/chị.

11. Mẫu 11

Nhân viên telesales: Xin chào anh/chị, em là [Tên] từ công ty [Tên công ty]. Em gọi điện thoại cho anh/chị hôm nay để giới thiệu về chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mới của công ty chúng em. Anh/chị có thể dành cho em vài phút để nghe em giới thiệu không ạ?

Khách hàng: Ừ, được thôi.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị. Theo chương trình ưu đãi, anh/chị sẽ được giảm giá [Phần trăm giảm giá] cho tất cả các sản phẩm/dịch vụ của công ty khi mua hàng lần đầu tiên. Ngoài ra, anh/chị còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng giá trị khác.

Khách hàng: Nghe cũng hấp dẫn đấy nhỉ?

Nhân viên telesales: Vâng ạ. Để tham gia chương trình ưu đãi này, anh/chị chỉ cần cung cấp cho em một số thông tin cơ bản như tên, số điện thoại và email.

Khách hàng: Ừ, được thôi.

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị. Vậy em xin phép được ghi nhận thông tin của anh/chị.

Khách hàng: [Cung cấp thông tin]

Nhân viên telesales: Cảm ơn anh/chị đã cung cấp thông tin. Em đã ghi nhận thông tin của anh/chị và đăng ký cho anh/chị tham gia chương trình ưu đãi này. Vậy em xin phép được chào tạm biệt anh/chị.

Khách hàng: Ừ, tạm biệt.

III. Tại sao cần có kịch bản bán hàng?

Kịch bản bán hàng rất quan trọng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho cả nhân viên bán hàng và doanh nghiệp:

Tại sao cần có kịch bản bán hàng?
Tại sao cần có kịch bản bán hàng?
  •  Nhất quán và chuyên nghiệp: Kịch bản giúp đảm bảo sự nhất quán trong giao tiếp của đội ngũ bán hàng, tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp và đồng nhất cho khách hàng.
  •  Tối ưu hóa bán hàng: Kịch bản tập trung vào thông điệp quan trọng, loại bỏ thông tin không cần thiết, giúp tối ưu hóa quá trình bán hàng.
  •  Tạo tự tin cho nhân viên: Khi có kịch bản, nhân viên bán hàng tự tin hơn trong việc tư vấn và thuyết phục khách hàng.
  •  Tùy chỉnh cho đối tượng mục tiêu: Kịch bản có thể được điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với từng đối tượng khách hàng cụ thể.
  •  Hỗ trợ đào tạo và phát triển: Kịch bản là công cụ hữu ích trong quá trình đào tạo nhân viên mới và phát triển kỹ năng bán hàng.
  •  Đo lường hiệu suất: Kịch bản giúp đo lường hiệu suất bằng cách theo dõi số lượng chốt đơn và phản hồi từ khách hàng.
  •  Tạo dấu ấn thương hiệu: Kịch bản bán hàng có thể được thiết kế để phản ánh giá trị và tôn vinh thương hiệu của doanh nghiệp.

IV. Cách xây dựng kịch bản bán hàng qua điện thoại

Để tạo được một kịch bản bán hàng qua điện thoại hay, bạn có thể tham khảo các bước sau:

Cách xây dựng kịch bản bán hàng hay
Cách xây dựng kịch bản bán hàng hay

Bước 1: Chào hỏi thân thiện 

Mở đầu cuộc gọi, hãy chào hỏi với thái độ niềm nở và tạo dựng mối quan hệ. Giọng nói và ngữ điệu trong những giây đầu tiên sẽ là chìa khóa quyết định thành công của cuộc gọi. Hãy giữ tinh thần lạc quan và xem mình là người mang lại giá trị cho khách hàng.

Bước 2: Tạo ấn tượng với nội dung và tương tác

Khi tiếp nhận cuộc gọi từ người lạ, khách hàng thường tìm cách kết thúc sớm. Để thu hút sự chú ý, hãy sử dụng ngôn từ thú vị như: độc đáo, hiệu quả, tiêu chuẩn, cao cấp… Mục tiêu của cuộc gọi phải được nêu rõ ngay từ đầu. Ví dụ: “Chào anh/chị, đây là Linh từ công ty phần mềm quản lý, chúng tôi cam kết giúp tăng doanh số ngay từ tháng đầu tiên…” Đồng thời, hãy đưa ra các câu hỏi để tương tác và giữ sự quan tâm của khách hàng.

Tạo ấn tượng với nội dung và tương tác
Tạo ấn tượng với nội dung và tương tác

Bước 3: Đào sâu vào vấn đề

Nếu khách hàng đã quan tâm qua bước 2, hãy tiếp tục khám phá nhu cầu và khó khăn của họ. Đặt câu hỏi như: “Quý công ty có đang vấp phải trở ngại nào trong việc tăng trưởng doanh số không? Chúng tôi có thể hỗ trợ như thế nào?”

Bước 4: Chốt đơn hàng

Nếu khách hàng đã lắng nghe bạn qua ba bước đầu, họ có lẽ đã hứng thú với sản phẩm. Hãy chuyển trực tiếp sang việc chốt đơn. Hỏi họ: “Anh/chị cảm thấy sản phẩm của chúng tôi có đáp ứng được nhu cầu không?” Nếu đơn hàng lớn, hãy đề xuất một cuộc hẹn trực tiếp để thảo luận chi tiết hơn.

Bước 5: Kết thúc cuộc gọi

Cuối cùng, khi kết thúc cuộc gọi, hãy cảm ơn khách hàng và đảm bảo rằng bạn không cúp máy trước họ. Điều này thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp.

V. Cách tạo kịch bản bán hàng qua điện thoại tự động

Content AI là một công cụ tạo nội dung thông qua trí tuệ nhân tạo và công nghệ tiên tiến. Với khả năng tạo nội dung tự động và sáng tạo cao, phần mềm giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực cho quá trình sản xuất nội dung. Đồng thời, Content AI cũng tạo ra nội dung độc đáo và đa dạng, hiểu biết sâu về nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy việc sử dụng Content AI để viết kịch bản chăm sóc khách hàng là một ý tưởng tuyệt vời.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo kịch bản chăm sóc khách hàng bằng phần mềm Content AI:

  • Bước 1: Đăng nhập phần mềm content AI
kịch bản chăm sóc khách hàng
Đăng nhập phần mềm content AI
  • Bước 2: Tại giao diện phần mềm chọn mục “Content AI” => Sau đó click chọn chuyên mục “Viết bài văn dựa trên dàn ý cung cấp
kịch bản chăm sóc khách hàng
Chọn chuyên mục “Viết bài văn dựa trên dàn ý cung cấp”
  • Bước 3: Cài đặt các thông về về kịch bản: Tên sản phẩm, vấn đề được nhắc đến, ý tưởng kịch bản, cài đặt giọng văn chuyên nghiệp hoặc giọng văn theo mong muốn
kịch bản chăm sóc khách hàng
Thiết lập thông tin về kịch bản

Cuối cùng nhấn tạo văn bản để hệ thống bắt đầu tạo kịch bản dựa trên ý tưởng của bạn. 

Kết luận

Trên đây là bài viết chia sẻ 10+ mẫu nội dung kịch bản tư vấn bán hàng qua điện thoại hay nhất và các để viết một mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top