Tổng hợp các dạng content fanpage mà “con sen” không thể bỏ qua

5/5 - (1 bình chọn)

Content Facebook đóng vai trò then chốt trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp. Việc sáng tạo nội dung sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu là chìa khóa để thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay. Vậy bạn đã biết dạng content fanpage nào thu hút người đọc ngay lần đầu tiên chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo các dạng content fanpage phổ biến nhất trong bài viết mà Phần mềm Marketing giới thiệu dưới đây nha!

I. Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook 

Để có thể tăng hiệu quả cho việc bán hàng trên fanpage bạn cần nắm rõ 10 dạng content fanpage sau đây, nhất là những bạn đang theo đuổi công việc viết content nha.

1. Dạng content Infographics

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content Infographics

Infographic là sự kết hợp hoàn hảo giữa “Infor” (thông tin) và “Graphics” (hình ảnh), có thể sử dụng để giới thiệu các tính năng sản phẩm, quá trình hình thành công ty, hay là các thủ thuật, mẹo vặt đơn giản và dễ hiểu với hình ảnh minh họa, mang đến trải nghiệm trực quan và sinh động cho người dùng. Dạng nội dung này đang ngày càng phổ biến trên Facebook và nhận được lượng tương tác cao hơn gấp 3 lần so với các loại content khác. Nó được áp dụng rất nhiều trong facebook cho bất động sản, IT, Marketing,…

Tuy nhiên chi phí thực hiện Infographic thường khá đắt vì $1000 là mức tiêu chuẩn.

2. Dạng content Video

Với các “bậc thầy” truyền thông, video là công cụ vô giá để thu hút và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Không chỉ đơn giản là hình ảnh động, video còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh, âm thanh và nội dung, tạo nên trải nghiệm sống động và ghi nhớ cho người xem.

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content Video

Trên Facebook, bạn có thể dễ dàng đăng tải video trực tiếp lên Fanpage mà không cần sử dụng liên kết. Điều này giúp bạn chủ động trong việc chia sẻ nội dung và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, GIF cũng là một dạng Visual content đang ngày càng phổ biến trên Facebook. GIF là hình ảnh động lặp đi lặp lại, thường được sử dụng để thể hiện cảm xúc, miêu tả trạng thái hoặc làm cho nội dung thêm sinh động.

3. Dạng content với hình ảnh và câu hỏi gợi mở

Nội dung chỉ có hình ảnh thôi là chưa đủ để thu hút người đọc trên Facebook. Hãy sử dụng thêm câu hỏi gợi mở để khơi gợi sự tò mò và khuyến khích họ tương tác với bài viết của bạn.

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content với hình ảnh và câu hỏi gợi mở

Câu hỏi gợi mở là một công cụ hiệu quả để kích thích sự tò mò của người đọc và thúc đẩy họ suy nghĩ để tìm kiếm câu trả lời. Điều này không chỉ tăng cường sự tương tác và lưu lượng truy cập mà còn giúp thương hiệu xây dựng một ấn tượng sâu sắc hơn với đối tượng độc giả. Rất nhiều người không nhận ra giá trị của việc sử dụng câu hỏi gợi mở và có thể bỏ qua cơ hội này để thu hút và giữ chân đông đảo người đọc.

4. Dạng content hướng dẫn mẹo vặt

Mẹo vặt là những bí quyết đơn giản nhưng hữu ích giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Content hướng dẫn mẹo vặt luôn thu hút lượng tương tác cao trên Facebook bởi tính thiết thực và ứng dụng rộng rãi.

Các sản phẩm chăm sóc cá nhân thường đi kèm với hình ảnh sản phẩm và hướng dẫn sử dụng đơn giản không chỉ hấp dẫn người xem mà còn kích thích họ quan tâm và mua hàng. Việc lồng ghép thông tin chi tiết cùng với hình ảnh giúp nâng cao giá trị thương hiệu và tạo niềm tin cho người dùng khi họ sử dụng sản phẩm của bạn.

5. Dạng content How-to (nêu ra vấn đề – cung cấp giải pháp)

Dạng bài hướng dẫn hay “How-to” là một công cụ hữu ích để cung cấp cho người đọc các bước thực hiện một công việc cụ thể. Dạng bài này phổ biến trên nhiều trang báo, blog và được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và dễ hiểu, bạn có thể giúp người đọc thực hiện công việc một cách hiệu quả hơn và xây dựng lòng tin với họ.

6. Dạng content có chứa hình ảnh thương hiệu 

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content có chứa hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng. Hãy sử dụng hình ảnh hiệu quả để tạo ấn tượng và tăng tương tác cho fanpage của bạn. Hình ảnh visual marketing có thể đơn giản, đẹp và khác biệt là được không cần phải kiểu cách, cầu kỳ. Nếu hình ảnh quá màu mè, người đọc sẽ chú ý đến hình ảnh nhiều hơn, nội dung bài viết của bạn ngay lập tức bị lu mờ. Có thể thêm link rút gọn để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.

7. Dạng content trích dẫn (Quote/Meme)

Trên nền tảng Facebook đa sắc màu, các nội dung trích dẫn nổi lên như điểm nhấn thu hút, nơi những câu Quote và Meme tràn ngập bằng sức mạnh của ngôn từ và hình ảnh.

Dưới bút pháp tài hoa của các tác giả, nội dung trích dẫn mang đến đa dạng cảm xúc: từ nụ cười tươi sáng, sự đồng cảm, đến cảm hứng bất tận…

Hiện nay, có một vài sự khác biệt quan trọng giữa Quote và Meme cần lưu ý:

  • Quote: Đây là dạng trích dẫn từ các tục ngữ, danh ngôn, hoặc câu nói của những người nổi tiếng. Những câu nói này thường mang đến sâu sắc, đánh thẳng vào tâm lý người đọc.
  • Meme: Loại trích dẫn này chủ yếu hướng tới mục đích giải trí, thường mang tính hài hước, vui nhộn hoặc có yếu tố tình cảm.

Nội dung trích dẫn không chỉ đơn thuần là các câu nói mà còn là nơi truyền tải thông điệp, kích thích cảm xúc và tạo sự kết nối giữa mọi người.

8. Dạng content Lists

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content lists

Content list (nội dung danh sách) là một định dạng phổ biến trong việc tổ chức và liệt kê thông tin theo một thứ tự nhất định. Nó có thể bao gồm danh sách các mục, danh sách các bước, danh sách các lợi ích, danh sách các sản phẩm. Content list thường được biểu đạt dưới dạng các tiêu đề và mô tả ngắn gọn cho từng mục. Đây cũng là một trong những loại content được google cũng như người dùng đánh giá rất cao. Các bài viết thuộc loại này thường có dạng như:

  • 12 cách seo hiệu quả
  • Tổng 10 hợp các trung tâm đào tạo SEO uy tín
  • Top 10 chiếc điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 8 triệu

9. Dạng content sử dụng biểu đồ nhiều màu sắc

Bài viết về các loại nội dung trên Facebook không thể không nhắc đến loại content chứa biểu đồ. Biểu đồ là công cụ hữu ích để thể hiện quá trình tăng trưởng của công ty, dịch vụ, sản phẩm hoặc một xu hướng nào đó. Bằng cách thiết kế biểu đồ với màu sắc đa dạng và khác biệt, nó không chỉ thu hút sự chú ý của người đọc mà còn giúp tăng cường hiệu quả trong việc xây dựng fanpage.

Các bài viết có sử dụng biểu đồ thường có màu sắc tươi sáng, điều này giúp nổi bật trong dòng thời gian của người dùng và làm tăng khả năng tương tác cũng như lượt traffic. Điều quan trọng là các số liệu trên biểu đồ cần phải chính xác và minh bạch để tránh sự nhầm lẫn và xây dựng niềm tin từ phía người đọc đối với fanpage.

Bên cạnh đó, việc sử dụng biểu đồ cũng giúp minh họa rõ ràng hơn về những thành tựu và xu hướng phát triển của fanpage, từ đó củng cố vị thế và sự chuyên nghiệp của thương hiệu trên mạng xã hội.

10. Dạng content Call-to-Action

Call-to-Action (CTA) không chỉ quan trọng đối với các bài viết trên website mà còn cần thiết cho các loại nội dung trên Facebook. Sau khi trình bày thông tin về sản phẩm, dịch vụ, việc thêm vào một vài câu kêu gọi hành động trong bài viết giúp thúc đẩy người đọc thực hiện các hành động như ấn vào link để mua hàng.

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content Call-to-Action

CTA hoạt động như một lời kêu gọi hành động, nhắm đến nhu cầu cụ thể của người dùng để khuyến khích mua sắm. Để tăng hiệu quả, nên sử dụng font chữ nổi bật và hình ảnh hấp dẫn để làm nổi bật CTA hơn trong bài viết. Thông thường, CTA được đặt ở phần cuối nội dung trên fanpage để dễ dàng thu hút sự chú ý của người đọc và thúc đẩy họ thực hiện hành động mong muốn.

Tham khảo: Các mẫu content thu hút khách hàng 

II. Cách viết content fanpage hiệu quả bằng Content AI

Content AI là một phần mềm giúp tạo nội dung nhanh chóng, chất lượng tốt với đa dạng lĩnh vực. Phần mềm này mang lại kết quả trên nhiều loại ngôn ngữ khác nhau với ngữ điệu vô cùng tự nhiên, ứng dụng đa dạng hoàn cảnh.

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Content AI – Đột phá kinh doanh với phần mềm viết content hàng loạt

Dưới đây là hướng cách tạo content fanpage hiệu quả bằng Content AI: 

  • Bước 1: Đăng nhập phần mềm Content AI, tại Bảng điều khiển chọn Mẫu. Sau đó chọn Sáng tạo câu chuyện
Cách viết content hiệu quả bằng Content AI
Chọn Mẫu trên bảng điều khiển và chọn Sáng tạo câu chuyện
  • Bước 2: Trên giao diện hiện ra, nhập thông tin cần tìm, chọn Phong cách phù hợp. Cuối cùng chọn Tạo văn bản 
Cách viết content hiệu quả bằng Content AI
Nhập thông tin và phong cách mong muốn của mẫu kịch bản

III. Một số lưu ý khi xây dựng content fanpage 

Tuy nhiên khi xây dựng content fanpage bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo bài viết của bạn đạt chất lượng cao và hiệu quả tốt nhất

1. Các quy chuẩn về content trên Facebook

Khi xây dựng content fanpage, bạn cần tuân thủ các quy chuẩn của họ. Việc vi phạm các quy định của Facebook có thể làm fanpage bị phạt, chặn mà không được báo trước. Lúc này, hoạt động marketing, bán hàng của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn cần tuân thủ:

  • Những chính sách chung của Facebook về trang (Fanpage), nhóm (Group) và sự kiện (Event). Nội dung Fanpage không được chứa từ ngữ thô tục, tránh chứa dấu câu quá nhiều. Nội dung không được có ý phân biệt đối xử bất kỳ đặc điểm được bảo vệ. Chẳng hạn như chủng tộc, tôn giáo, giới tính…
  • Tiêu chuẩn cộng đồng về tính xác thực, an toàn, quyền riêng tư, phẩm giá.
  • Không được viết bài về sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp, phân biệt đối xử hoặc lừa đảo. Bên cạnh đó, nội dung không được xâm phạm quyền của người khác, bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ. Nếu Post hoặc chia sẻ nội dung có nhạc, bạn phải tuân thủ nguyên tắc về bản quyền.

2. Lập kế hoạch Content

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Lập kế hoạch Content

Bạn cần chú ý đến kế hoạch chung và kế hoạch chi tiết. Kế hoạch chung sẽ hướng nội dung fanpage theo thời gian dài. Thông thường là thời gian theo quý hoặc năm. Với kế hoạch này, bạn cần chú ý các nhiệm vụ sau:

  • Định hướng chung, mục tiêu.
  • Phân tích khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh.
  • Điểm nhấn (Touch Point).
  • Định hướng nội dung chung cho Fanpage.
  • Thông điệp, nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage (Tone & Mood).
  • KPI và chi phí thực hiện.

Thông qua kế hoạch chung, bạn sẽ xây dựng được kế hoạch chi tiết theo từng tuần, từng ngày. Bản kế hoạch này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát và đảm bảo lượng thông tin theo đúng định hướng ban đầu.

3. Content phải đáp ứng thuật toán Edgerank của Facebook

Để người dùng thấy được bài đăng của bạn, bạn cần chú ý tới thuật toán Edgerank. Edgerank được đo thông qua 3 tham số sau:

  • User là tỷ lệ số người dùng tương tác/ số người dùng nhìn thấy nội dung.
  • Weight là trọng số giữa các loại hình tương tác có giá trị cao nhất trong các loại tương tác.
  • Decay là khoảng cách của tương tác mới nhất và tương tác gần nhất trước đó.
Thuật toán Edgerank của Facebook

Để Content giữ chỉ số Edgerank tốt, bạn nên:

  • Like/ rep comment của người dùng. Từ đó Facebook sẽ hiểu là Admin đã tương tác với Comment. Nhiều người dùng sẽ quay vào Page xem.
  • Đăng các nội dung là “câu” Comment. Ví dụ như Content ở dạng câu hỏi. Khi người dùng tham gia trả lời thì sẽ đẩy được chỉ số Weight và User lên cao.

4. Các dạng content và thời gian đăng phù hợp với đối tượng người dùng

Mỗi fanpage đều nhắm tới đối tượng người tương tác khác nhau. Do đó, các dạng content mà họ thích xem cũng khác nhau. Tùy theo mục đích của thương hiệu mà bạn cần chọn dạng nội dung phù hợp. Khi làm được điều này thì cộng đồng những người theo dõi page sẽ cũng có hành vi theo đúng định hướng của bạn.

Ở mỗi fanpage, thời điểm đăng bài cũng không giống nhau. Thông thường, Peak Time trên Facebook là 12h trưa và 9h tối. Tuy nhiên, con số này sẽ thay đổi tuỳ theo Fanpage thuộc lĩnh vực nào, đối tượng người dùng là ai.

5. Đặc điểm content cho fanpage dựa trên nguồn tương tác và hành vi người dùng

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Đặc điểm content cho fanpage dựa trên nguồn tương tác và hành vi người dùng
  • Nếu người dùng Like ẩn, Like từ Apps, thích Click vào Website, bạn nên đăng nội dung dạng hình ảnh và Link.
  • Khi người dùng Like qua Invite bạn bè, lúc này tỷ lệ xuất hiện hành vi mua hàng/ lượng Like cũ cao nhất. Bạn nên sử dụng cách này khi mới phát triển Fanpage bán hàng.
  • Nếu người dùng Like từ Set chéo, Via, tức là họ thích đọc truyện, Status. Lúc này, bạn nên tạo và Post nội dung dạng Text, truyện ngắn.

6. Dùng câu gợi mở giúp thu hút lượt tương tác trên fanpage

Những nội dung gợi mở, kích thích sự tò mò sẽ giúp thu hút được lượt comment lớn trên fanpage. Bạn có thể xây dựng content cho fanpage dạng câu hỏi nhanh mắt, câu hỏi IQ đơn giản, hỏi về địa danh, tuổi thơ, câu hỏi lựa chọn,… 

Tuy nhiên, nên lưu ý chọn câu hỏi có độ khó vừa phải để kích thích người dùng trả lời. Câu hỏi quá khó sẽ làm người dùng chán nản, không tạo được hiệu ứng mong muốn. Câu hỏi quá dễ cũng sẽ không tạo được cuộc tranh luận, không thu hút được comment hay bất kỳ một tương tác trên fanpage Facebook.

Kết luận

Trên đây là bài viết Phần mềm MKT giới thiệu tới bạn các dạng content fanpage phổ biến nhất hiện nay đem lại hiệu quả nhất cho việc tăng tương tác. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top