Tổng hợp các dạng content fanpage mà “con sen” không thể bỏ qua

5/5 - (1 bình chọn)

Content Facebook đóng vai trò then chốt trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp. Việc sáng tạo nội dung sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu là chìa khóa để thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay. Vậy bạn đã biết dạng content fanpage nào thu hút người đọc ngay lần đầu tiên chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo các dạng content fanpage phổ biến nhất trong bài viết mà Phần mềm Marketing giới thiệu dưới đây nha!

I. Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook 

1. Dạng content Infographics

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content Infographics

Infographic là sự kết hợp hoàn hảo giữa “Infor” (thông tin) và “Graphics” (hình ảnh), có thể sử dụng để giới thiệu các tính năng sản phẩm, quá trình hình thành công ty, hay là các thủ thuật, mẹo vặt đơn giản và dễ hiểu với hình ảnh minh họa, mang đến trải nghiệm trực quan và sinh động cho người dùng. Dạng nội dung này đang ngày càng phổ biến trên Facebook và nhận được lượng tương tác cao hơn gấp 3 lần so với các loại content khác. Nó được áp dụng rất nhiều trong facebook cho bất động sản, IT, Marketing,…

Tuy nhiên chi phí thực hiện Infographic thường khá đắt vì $1000 là mức tiêu chuẩn.

2. Dạng content Video

Với các “bậc thầy” truyền thông, video là công cụ vô giá để thu hút và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Không chỉ đơn giản là hình ảnh động, video còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh, âm thanh và nội dung, tạo nên trải nghiệm sống động và ghi nhớ cho người xem.

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content Video

Trên Facebook, bạn có thể dễ dàng đăng tải video trực tiếp lên Fanpage mà không cần sử dụng liên kết. Điều này giúp bạn chủ động trong việc chia sẻ nội dung và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, GIF cũng là một dạng Visual content đang ngày càng phổ biến trên Facebook. GIF là hình ảnh động lặp đi lặp lại, thường được sử dụng để thể hiện cảm xúc, miêu tả trạng thái hoặc làm cho nội dung thêm sinh động.

3. Dạng content với hình ảnh và câu hỏi gợi mở

Nội dung chỉ có hình ảnh thôi là chưa đủ để thu hút người đọc trên Facebook. Hãy sử dụng thêm câu hỏi gợi mở để khơi gợi sự tò mò và khuyến khích họ tương tác với bài viết của bạn.

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content với hình ảnh và câu hỏi gợi mở

Câu hỏi gợi mở là một cách kích thích, khiến người đọc cần suy nghĩ để xem câu trả lời là gì. Họ tò mò về mọi thứ liên quan đến câu hỏi, nhu cầu tìm hiểu thông tin gia tăng, lượt traffic và tương tác cũng vì thế mà nhiều hơn. Rất nhiều người bỏ qua việc xây dựng câu hỏi gợi mở mà không biết rằng nó có khả năng giúp thương hiệu tạo ấn tượng cũng như được nhiều người biết đến hơn.

4. Dạng content hướng dẫn mẹo vặt

Mẹo vặt là những bí quyết đơn giản nhưng hữu ích giúp giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Content hướng dẫn mẹo vặt luôn thu hút lượng tương tác cao trên Facebook bởi tính thiết thực và ứng dụng rộng rãi.

Với các dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân thường hay sử dụng hình ảnh sản phẩm đi kèm với hướng dẫn sử dụng đơn giản tạo hứng thú và kích thích mua hàng cho người xem. Biết cách lồng ghép thông tin đi kèm với hình ảnh sản phẩm vừa nâng cao thương hiệu mà lại mang cho người dùng cảm giác an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của bạn. 

5. Dạng content How-to (nêu ra vấn đề – cung cấp giải pháp)

Dạng bài hướng dẫn hay “How-to” là một công cụ hữu ích để cung cấp cho người đọc các bước thực hiện một công việc cụ thể. Dạng bài này phổ biến trên nhiều trang báo, blog và được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích và dễ hiểu, bạn có thể giúp người đọc thực hiện công việc một cách hiệu quả hơn và xây dựng lòng tin với họ.

6. Dạng content có chứa hình ảnh thương hiệu 

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content có chứa hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng. Hãy sử dụng hình ảnh hiệu quả để tạo ấn tượng và tăng tương tác cho fanpage của bạn. Hình ảnh visual marketing có thể đơn giản, đẹp và khác biệt là được không cần phải kiểu cách, cầu kỳ. Nếu hình ảnh quá màu mè, người đọc sẽ chú ý đến hình ảnh nhiều hơn, nội dung bài viết của bạn ngay lập tức bị lu mờ. Có thể thêm link rút gọn để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.

7. Dạng content trích dẫn (Quote/Meme)

Trên thế giới Facebook đầy màu sắc, Content trích dẫn nổi lên như một điểm nhấn thu hút, nơi những câu Quote và Meme len lỏi vào trái tim người đọc bằng sức mạnh ngôn từ và hình ảnh.

Dưới ngòi bút tài hoa của những người viết lách, Content trích dẫn mang đến muôn vàn cung bậc cảm xúc: nụ cười rạng rỡ, sự đồng cảm, cảm hứng bất tận,….

Hiện nay, có một vài sự khác biệt giữa Quote và Meme mà bạn cần lưu ý như:

  • Quote: Đây là kiểu trích dẫn với các câu tục ngữ, danh ngôn, câu nói từ người nổi tiếng… Những câu nói này mang ý nghĩa về chiều sâu, “đánh” thẳng vào tâm lý người đọc.
  • Meme: Kiểu trích dẫn này hướng đến mục đích giải trí, vì thế ý nghĩa của các câu Meme thường là vui nhộn, hài hước hoặc mang yếu tố tình cảm.

Content trích dẫn không chỉ là những câu nói đơn thuần, mà còn là nơi gửi gắm thông điệp, khơi gợi cảm xúc và kết nối con người.

8. Dạng content Lists

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content lists

Content list (nội dung danh sách) là một định dạng phổ biến trong việc tổ chức và liệt kê thông tin theo một thứ tự nhất định. Nó có thể bao gồm danh sách các mục, danh sách các bước, danh sách các lợi ích, danh sách các sản phẩm. Content list thường được biểu đạt dưới dạng các tiêu đề và mô tả ngắn gọn cho từng mục. Đây cũng là một trong những loại content được google cũng như người dùng đánh giá rất cao. Các bài viết thuộc loại này thường có dạng như:

  • 12 cách seo hiệu quả
  • Tổng 10 hợp các trung tâm đào tạo SEO uy tín
  • Top 10 chiếc điện thoại đáng mua nhất trong tầm giá 8 triệu

9. Dạng content sử dụng biểu đồ nhiều màu sắc

Bài viết về các loại content Facebook sẽ làm gia tăng hiệu quả trong việc xây dựng fanpage này không thể không nhắc đến loại content có chèn biểu đồ. Biểu đồ thể hiện quá trình tăng trưởng của công ty, của dịch vụ, sản phẩm hay của một xu hướng nào đó. Ngoài ra, hãy thiết kế bản đồ với màu sắc đa dạng, không cầu kỳ nhưng phải khác biệt.

Những bài viết có biểu đồ với màu sắc tươi sáng luôn chiếm được sự chú ý của người đọc. Từ đó, số lượng tương tác và số traffic cũng gia tăng. Lưu ý, các số liệu trên biểu đồ cần chính xác để tránh nhầm lẫn cũng như củng cố niềm tin của người đọc vào fanpage.

10. Dạng content Call-to-Action

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Dạng content Call-to-Action

Call-to-Action (CTA) không chỉ dùng cho content website mà các loại content Facebook cũng cần phải có thêm CTA. Sau khi cung cấp nội dung về đặc tính sản phẩm, dịch vụ thì bài viết sẽ có thêm một vài câu để kêu gọi hành động, thúc đẩy việc người đọc ấn vào link để để mua hàng.

Call-to-Action cũng giống như một kiểu thêm lời gợi mở, đánh vào nhu cầu của người dùng để bán hàng. Hãy sử dụng đi kèm với font chữ ấn tượng, hình ảnh khoa học để kêu gọi hành động tốt hơn. CTA thường được đặt vào phần nội dung cuối của bài viết trên fanpage.

Tham khảo: Các mẫu content thu hút khách hàng 

II. Cách viết content fanpage hiệu quả bằng Content AI

Content AI là một phần mềm giúp tạo nội dung nhanh chóng, chất lượng tốt với đa dạng lĩnh vực. Phần mềm này mang lại kết quả trên nhiều loại ngôn ngữ khác nhau với ngữ điệu vô cùng tự nhiên, ứng dụng đa dạng hoàn cảnh.

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Content AI – Đột phá kinh doanh với phần mềm viết content hàng loạt

Dưới đây là hướng cách tạo content fanpage hiệu quả bằng Content AI: 

  • Bước 1: Đăng nhập phần mềm Content AI, tại Bảng điều khiển chọn Mẫu. Sau đó chọn Sáng tạo câu chuyện
Cách viết content hiệu quả bằng Content AI
Chọn Mẫu trên bảng điều khiển và chọn Sáng tạo câu chuyện
  • Bước 2: Trên giao diện hiện ra, nhập thông tin cần tìm, chọn Phong cách phù hợp. Cuối cùng chọn Tạo văn bản 
Cách viết content hiệu quả bằng Content AI
Nhập thông tin và phong cách mong muốn của mẫu kịch bản

III. Một số lưu ý khi xây dựng content fanpage 

1. Các quy chuẩn về content trên Facebook

Khi xây dựng content fanpage, bạn cần tuân thủ các quy chuẩn của họ. Việc vi phạm các quy định của Facebook có thể làm fanpage bị phạt, chặn mà không được báo trước. Lúc này, hoạt động marketing, bán hàng của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn cần tuân thủ:

  • Những chính sách chung của Facebook về trang (Fanpage), nhóm (Group) và sự kiện (Event). Nội dung Fanpage không được chứa từ ngữ thô tục, tránh chứa dấu câu quá nhiều. Nội dung không được có ý phân biệt đối xử bất kỳ đặc điểm được bảo vệ. Chẳng hạn như chủng tộc, tôn giáo, giới tính…
  • Tiêu chuẩn cộng đồng về tính xác thực, an toàn, quyền riêng tư, phẩm giá.
  • Không được viết bài về sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp, phân biệt đối xử hoặc lừa đảo. Bên cạnh đó, nội dung không được xâm phạm quyền của người khác, bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ. Nếu Post hoặc chia sẻ nội dung có nhạc, bạn phải tuân thủ nguyên tắc về bản quyền.

2. Lập kế hoạch Content

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Lập kế hoạch Content

Bạn cần chú ý đến kế hoạch chung và kế hoạch chi tiết. Kế hoạch chung sẽ hướng nội dung fanpage theo thời gian dài. Thông thường là thời gian theo quý hoặc năm. Với kế hoạch này, bạn cần chú ý các nhiệm vụ sau:

  • Định hướng chung, mục tiêu.
  • Phân tích khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh.
  • Điểm nhấn (Touch Point).
  • Định hướng nội dung chung cho Fanpage.
  • Thông điệp, nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage (Tone & Mood).
  • KPI và chi phí thực hiện.

Thông qua kế hoạch chung, bạn sẽ xây dựng được kế hoạch chi tiết theo từng tuần, từng ngày. Bản kế hoạch này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát và đảm bảo lượng thông tin theo đúng định hướng ban đầu.

3. Content phải đáp ứng thuật toán Edgerank của Facebook

Để người dùng thấy được bài đăng của bạn, bạn cần chú ý tới thuật toán Edgerank. Edgerank được đo thông qua 3 tham số sau:

  • User là tỷ lệ số người dùng tương tác/ số người dùng nhìn thấy nội dung.
  • Weight là trọng số giữa các loại hình tương tác có giá trị cao nhất trong các loại tương tác.
  • Decay là khoảng cách của tương tác mới nhất và tương tác gần nhất trước đó.
Thuật toán Edgerank của Facebook

Để Content giữ chỉ số Edgerank tốt, bạn nên:

  • Like/ rep comment của người dùng. Từ đó Facebook sẽ hiểu là Admin đã tương tác với Comment. Nhiều người dùng sẽ quay vào Page xem.
  • Đăng các nội dung là “câu” Comment. Ví dụ như Content ở dạng câu hỏi. Khi người dùng tham gia trả lời thì sẽ đẩy được chỉ số Weight và User lên cao.

4. Các dạng content và thời gian đăng phù hợp với đối tượng người dùng

Mỗi fanpage đều nhắm tới đối tượng người tương tác khác nhau. Do đó, các dạng content mà họ thích xem cũng khác nhau. Tùy theo mục đích của thương hiệu mà bạn cần chọn dạng nội dung phù hợp. Khi làm được điều này thì cộng đồng những người theo dõi page sẽ cũng có hành vi theo đúng định hướng của bạn.

Ở mỗi fanpage, thời điểm đăng bài cũng không giống nhau. Thông thường, Peak Time trên Facebook là 12h trưa và 9h tối. Tuy nhiên, con số này sẽ thay đổi tuỳ theo Fanpage thuộc lĩnh vực nào, đối tượng người dùng là ai.

5. Đặc điểm content cho fanpage dựa trên nguồn tương tác và hành vi người dùng

Các dạng content fanpage phổ biến trên Facebook
Đặc điểm content cho fanpage dựa trên nguồn tương tác và hành vi người dùng
  • Nếu người dùng Like ẩn, Like từ Apps, thích Click vào Website, bạn nên đăng nội dung dạng hình ảnh và Link.
  • Khi người dùng Like qua Invite bạn bè, lúc này tỷ lệ xuất hiện hành vi mua hàng/ lượng Like cũ cao nhất. Bạn nên sử dụng cách này khi mới phát triển Fanpage bán hàng.
  • Nếu người dùng Like từ Set chéo, Via, tức là họ thích đọc truyện, Status. Lúc này, bạn nên tạo và Post nội dung dạng Text, truyện ngắn.

6. Dùng câu gợi mở giúp thu hút lượt tương tác trên fanpage

Những nội dung gợi mở, kích thích sự tò mò sẽ giúp thu hút được lượt comment lớn trên fanpage. Bạn có thể xây dựng content cho fanpage dạng câu hỏi nhanh mắt, câu hỏi IQ đơn giản, hỏi về địa danh, tuổi thơ, câu hỏi lựa chọn,… 

Tuy nhiên, nên lưu ý chọn câu hỏi có độ khó vừa phải để kích thích người dùng trả lời. Câu hỏi quá khó sẽ làm người dùng chán nản, không tạo được hiệu ứng mong muốn. Câu hỏi quá dễ cũng sẽ không tạo được cuộc tranh luận, không thu hút được comment hay bất kỳ một tương tác trên fanpage Facebook.

Kết luận

Trên đây là bài viết Phần mềm MKT giới thiệu tới bạn các dạng content fanpage phổ biến nhất hiện nay đem lại hiệu quả nhất cho việc tăng tương tác. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top