Instagram Reels là một tính năng đã rất quen thuộc với người dùng ứng dụng. Tuy nhiên, cách đăng Reels trên Instagram thì chắc hẳn vẫn còn nhiều người chưa biết. Đặc biệt là làm sao để có nhiều like lại là điều khiến mọi người băn khoăn hơn nữa. Trong bài viết này, Phần mềm Marketing sẽ chia sẻ đến bạn cách đăng Reels trên Instagram nhiều like đơn giản.
I. Giới thiệu về Instagram Reels
Instagram Reels là một tính năng trên Instagram cho phép người dùng tạo và chia sẻ video ngắn, có độ dài từ 15 đến 90 giây. Tính năng này được ra mắt vào tháng 8 năm 2020 và nhanh chóng trở thành một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất trên Instagram.
Reels có nhiều tính năng tương tự như TikTok, một ứng dụng video ngắn phổ biến khác. Người dùng có thể sử dụng Reels để quay video, thêm nhạc, hiệu ứng, bộ lọc, văn bản và sticker. Reels cũng hỗ trợ tính năng cộng tác, cho phép người dùng hợp tác với nhau để tạo ra những video chung.
Reels là một công cụ tuyệt vời để người dùng thể hiện sự sáng tạo và chia sẻ những khoảnh khắc thú vị của bản thân với mọi người. Tính năng này cũng được nhiều thương hiệu sử dụng để tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.
II. Hướng dẫn cách tạo Reels trên Instagram có nhiều lượt xem
Để bắt đầu tạo một video mới trên Instagram Reels, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây.
- Bước 1: Mở ứng dụng Instagram, đi đến trang cá nhân của bạn => nhấn vào nút “+” => chọn Thước phim.
- Bước 2: Nhấn vào mục Video => chọn vào video mà bạn muốn đăng.
- Bước 3: Tiến hành chỉnh sửa video => nhấn vào dấu mũi tên.
- Bước 4: Viết chú thích và thêm hashtag cho video, nhấn chọn Tiếp => chọn Chia sẻ để hoàn tất.
II. 8 cách đăng Reels trên Instagram nhiều like
Để video Reels của bạn có nhiều người xem và dễ lên xu hướng, bạn hãy tham khảo những mẹo dưới đây.
1. Sử dụng app tăng like Instagram – MKT Insta
MKT Insta là một trong những app tăng like Instagram hiệu quả nhất hiện nay. Phần mềm này không chỉ có khả năng tăng tương tác cực kỳ hiệu quả mà còn được tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác. Hỗ trợ tối ưu cho các chiến dịch Marketing trên Instagram.
Những tính năng nổi bật của phần mềm MKT Insta:
- Quản lý tài khoản Instagram theo danh mục đồng thời quản lý nội dung nội dung thông tin tài khoản. Cho phép chỉnh sửa thông tin hàng loạt (tên, bio, web,…).
- Tương tác newfeed, lướt story, lướt Reels, tương tác Reels chỉ định.
- Tự động tương tác người đang follow mình.
- Tương tác người mình đang follow.
- Auto like, comment bài viết trên nhiều tài khoản cùng lúc.
- Tự động tăng follow Instagram theo gợi ý, từ khóa.
- Gửi tin nhắn hàng loạt.
2. Đảm bảo chất lượng của video
Yếu tố đầu tiên thu hút nhiều người xem Reels đó chính là chất lượng của thước phim mà bạn đăng tải. Video của bạn cần có chất lượng cao, rõ nét, không bị rung lắc. Bạn có thể sử dụng các thiết bị quay video chuyên nghiệp hoặc điện thoại thông minh có camera tốt để quay video.
3. Âm thanh thu hút
Một video có hiệu ứng âm thanh tốt, màu sắc hấp dẫn hay những hiệu ứng vui nhộn sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc khán giả có ở lại với Reels của bạn hay không. Tùy theo cá tính và sự sáng tạo của mình, bạn có thể tự chỉnh sửa video, thêm nhạc nền theo sở thích riêng của mình.
4. Nội dung hấp dẫn
Nội dung của video cần hấp dẫn và thu hút người xem. Bạn có thể sáng tạo nội dung theo nhiều chủ đề khác nhau, như chia sẻ kiến thức, thủ thuật, giải trí,… Bạn cũng có thể sử dụng các hiệu ứng, âm nhạc, bộ lọc,… để làm cho video của mình trở nên bắt mắt và thú vị hơn.
5. Sử dụng hashtag phù hợp
Hashtag là một công cụ hữu ích để giúp video Reels của bạn tiếp cận được nhiều người xem hơn. Bạn nên gắn các hashtag liên quan đến nội dung của video. Ví dụ, nếu video của bạn là về du lịch, bạn có thể gắn các hashtag như #dulich, #travel, #diadiem,…
6. Đăng Reels vào thời điểm phù hợp
Thời điểm đăng Reels trên Instagram cũng ảnh hưởng đến lượt xem của video. Bạn nên đăng video vào thời điểm mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên sử dụng Instagram.
Dưới đây là một số khung giờ vàng trên Instagram mà bạn có thể tham khảo:
- Thời điểm tốt nhất để đăng Reels trên Instagram:
- Thứ 2: 10 giờ sáng đến trưa.
- Thứ 3: 9 giờ sáng – 1 giờ chiều.
- Thứ 4: 10 giờ sáng – 1 giờ chiều.
- Thứ 6: 9 giờ sáng – 11 giờ sáng.
- Những ngày tốt nhất để đăng Reels trên Instagram: Thứ 3 và thứ 4.
- Những ngày tồi tệ nhất để đăng Reels trên Instagram: Chủ nhật.
7. Đăng Reels đều đặn
Video viral sẽ tăng tương tác, thu hút người xem trong khoảng thời gian nhất định. Nhiều người bỗng thấy lượt tương tác tăng vọt khi sở hữu những video Reels hấp dẫn, thú vị. Tuy nhiên, sau một thời gian dài không có Reels mới, lượt tương tác sẽ giảm và mọi thứ sẽ trở lại như ban đầu.
Để tránh tình trạng này, bạn cần đầu tư và sản xuất Reels một cách đều đặn. Theo chia sẻ của các chuyên gia, tần suất đăng Reels trên Instagram phù hợp là 4-7 video/tuần trên Reels.
8. Tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng
Tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng là yêu cầu đối với các nhà sáng tạo nội dung trên tất cả các trang mạng xã hội. Tương tự với Instagram Reels, nếu muốn nội dung của mình thu hút được nhiều lượt xem và viral, trước tiên bạn đừng vi phạm nguyên tắc cộng đồng, nội dung hữu ích, không xúc phạm, tôn trọng bản quyền của người khác và mang lại giá trị của người xem.
Kết luận
Trên đây Phần mềm Marketing đã chia sẻ đến bạn những cách đăng Reels trên Instagram nhiều like đơn giản, hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!