Bật mí 10 cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả

5/5 - (2 bình chọn)

Việc tìm kiếm khách hàng mới luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Đặc biệt, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tiếp cận khách hàng mới không chỉ là thách thức mà còn là yếu tố sống còn. Làm thế nào để vừa hiệu quả, vừa không tốn kém? Hãy khám phá ngay 10 cách tiếp cận khách hàng mới dưới đây của Phần mềm marketing 0 đồng

cách tiếp cận khách hàng mới
Bật mí bí mật về cách tiếp cận khách hàng mới

I. Bật mí 10 cách tiếp cận khách hàng mới cực đơn giản

Khách hàng hiện nay không chỉ đơn giản là những người cần sản phẩm, mà họ là những người đòi hỏi giá trị, trải nghiệm và niềm tin từ thương hiệu. Vậy cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả là gì? Cùng tìm hiểu ngay!

1. Sử dụng phần mềm quét UID Facebook

Để đẩy mạnh doanh số và nhanh chóng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, hầu hết các doanh nghiệp lớn hiện nay đều sử dụng phần mềm quét UID Facebook, như một cánh tay đắc lực. Những công cụ này cho phép thu thập danh sách khách hàng tiềm năng từ các nguồn dữ liệu khổng lồ trên Facebook, chẳng hạn như nhóm ngành hàng, fanpage đối thủ, bài viết có tương tác cao hoặc danh sách người tham gia sự kiện,…

Không chỉ dừng lại ở việc thu thập dữ liệu, phần mềm quét UID còn giúp doanh nghiệp xây dựng tệp khách hàng tùy chỉnh, tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 30%. Đây thực sự là công cụ không thể thiếu cho các chiến lược marketing trong thời đại số. Đây là công cụ không thể thiếu để mở rộng tệp khách hàng trong thời đại số.

Nếu bạn chưa biết có thể tham khảo phần mềm sau: MKT UID – Phần mềm top 1 thị trường về thu thập data khách hàng tiềm năng.

2. Sử dụng email marketing

Email marketing vẫn là một trong những cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả nhất. Theo thống kê, tỷ lệ hoàn vốn (ROI) từ các chiến dịch email marketing có thể đạt tới 420%, nghĩa là cứ 1 đồng đầu tư, bạn có thể thu về 4,2 đồng lợi nhuận. Điều quan trọng là nội dung email phải hấp dẫn, đúng đối tượng và gửi vào thời điểm phù hợp.

Bạn hoàn toàn có thể gửi email tiếp cận đến khách hàng mới nhờ việc sử dụng các công cụ quét email như Hunter.io, Mailchimp,…

Một email đúng đối tượng và thời điểm có thể thay đổi hoàn toàn kết quả kinh doanh. Nội dung hấp dẫn kèm ưu đãi sẽ khiến khách hàng không thể bỏ qua.

3. Tìm kiếm khách hàng trên các diễn đàn lớn

Các diễn đàn lớn như Tinhte.vn, Webtretho hay Vozforums là kho tàng khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua. Đây là nơi tập trung những nhóm người dùng có mối quan tâm chung, giúp bạn dễ dàng tiếp cận và kết nối.

cách tiếp cận khách hàng mới
Diễn đàn dembuon

Tham gia thảo luận, chia sẻ thông tin giá trị và giải đáp thắc mắc là cách thông minh để xây dựng niềm tin và đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng. Đừng quên kết hợp giới thiệu khéo léo dịch vụ hoặc sản phẩm để biến những người quan tâm thành khách hàng thực sự.

4. Tối ưu SEO trên Google

SEO là cách bền vững nhất để thu hút khách hàng tự nhiên, giúp website của bạn luôn xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm. Để thành công, hãy đầu tư vào các từ khóa dài liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, tối ưu nội dung website và xây dựng backlink chất lượng.

cách tiếp cận khách hàng mới
Phần mềm MKT

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh đồ gia dụng, từ khóa như “nồi nấu chậm tiết kiệm điện” sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu hơn là các từ khóa chung chung. Kết hợp SEO với các công cụ như Google Analytics hoặc Ahrefs, bạn sẽ không chỉ theo dõi hiệu quả mà còn liên tục cải thiện chiến lược.SEO là cách bền vững nhất để thu hút khách hàng tự nhiên. Đầu tư vào từ khóa phù hợp và tối ưu nội dung sẽ giúp website của bạn luôn xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm.

Nhưng cũng đừng quên SEO top key thương hiệu của mình để phủ rộng sản phẩm dịch vụ của mình hơn nhé. 

5. Livestream trên TikTok

TikTok là xu hướng bùng nổ, và livestream chính là cách nhanh nhất để chạm đến khách hàng mới. Với khả năng tương tác trực tiếp và giới thiệu sản phẩm sống động, các livestream bán hàng trên TikTok thường thu hút hàng nghìn người xem, với tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 3 lần so với bài đăng thông thường.

Tiktok Lite có xem livestream được không
Live trên TikTok

Điều quan trọng là chuẩn bị nội dung thật hấp dẫn, kết hợp các chương trình ưu đãi để thúc đẩy quyết định mua sắm ngay lập tức. Đây chính là giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tuổi và năng động.

6. Sử dụng quảng cáo trả tiền trên các trang mạng xã hội

Quảng cáo trả tiền trên các nền tảng như Facebook, Instagram hay YouTube được xem là phương pháp tiếp cận khách hàng chính xác nhất từ trước tới nay. Bằng cách nhắm vào sở thích, hành vi và vị trí, doanh nghiệp dễ dàng chạm đến đúng khách hàng mục tiêu.

Tuy nhiên, chính sách ngày càng thắt chặt của các nền tảng đã khiến không ít doanh nghiệp phải “đốt” ngân sách lớn mà không đạt được hiệu quả mong muốn. Để tối ưu, doanh nghiệp cần phân tích tệp khách hàng kỹ lưỡng, đầu tư vào nội dung sáng tạo và thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo để giảm chi phí và gia tăng hiệu quả.

Mách nhỏ: Gần đây nhiều doanh nghiệp tìm đến các giải pháp marketing 0 đồng và mang lại hiệu quả rất lớn. Từ đó, không còn quá đau đầu về tất cả chi phí. 

7. Hợp tác với KOLs

Hợp tác với KOLs (Key Opinion Leaders) là chiến lược giúp thương hiệu nhanh chóng thu hút sự chú ý. Điển hình như TVC “Mùa hè bão, AQUA bao” với sự góp mặt của Ninh Dương Lan Ngọc, chiến dịch này đã gây ấn tượng mạnh với hàng triệu lượt xem và tương tác trên mạng xã hội. Sự kết hợp giữa KOL có tầm ảnh hưởng và nội dung sáng tạo đã giúp AQUA tạo cú hích lớn, tăng nhận diện thương hiệu và độ phủ sóng.

cách tiếp cận khách hàng mới
Ninh Dương Lan Ngọc xuất hiện trong chiế dịch“Mùa hè báo, AQUA bao”

Chọn đúng KOL có tệp khách hàng phù hợp sẽ mang lại kết quả vượt trội, giúp doanh nghiệp không chỉ tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn thúc đẩy doanh số một cách nhanh chóng. Một bài đăng từ họ có thể mang lại sự chú ý mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn.

8. Xây dựng cộng đồng khách hàng

Xây dựng cộng đồng khách hàng là chiến lược dài hạn giúp doanh nghiệp vừa giữ chân khách hàng cũ vừa thu hút khách hàng mới một cách tự nhiên. Các nền tảng như Facebook Groups, Zalo hoặc Telegram là không gian lý tưởng để khách hàng có thể chia sẻ trải nghiệm, phản hồi và thảo luận về sản phẩm của bạn.

cách tiếp cận khách hàng mới
Xây dựng cộng đồng khách hàng

Khi cộng đồng được xây dựng vững chắc, khách hàng sẽ trở thành đại sứ thương hiệu tự nhiên, lan tỏa sản phẩm của bạn đến nhiều người hơn. Đặc biệt, các chương trình ưu đãi, minigame hoặc nội dung giá trị được chia sẻ thường xuyên trong cộng đồng sẽ giúp tăng tương tác và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.

9. Phát tờ rơi

Mặc dù là phương pháp truyền thống, phát tờ rơi tại các địa điểm đông người vẫn là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả với chi phí thấp. Đặc biệt, đây là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp địa phương.

10. Xây dựng hệ thống site vệ tinh

Một thương hiệu muốn lớn mạnh cần phải có những tập hợp con vững chắc. Hệ thống site vệ tinh chính là “cánh tay nối dài” giúp gia tăng sức mạnh thương hiệu trên nhiều nền tảng. Không chỉ hỗ trợ SEO bằng việc tạo ra các backlink chất lượng, site vệ tinh còn giúp thương hiệu lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội như Facebook, TikTok hay Instagram.

cách tiếp cận khách hàng mới
Xây dựng hệ thống site vệ tinh Facebook

Khi được xây dựng đồng bộ và tối ưu, các site vệ tinh sẽ tạo luồng traffic tự nhiên, kéo khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau đổ về website chính. Đây là chiến lược hiệu quả để mở rộng độ phủ, tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng một cách bền vững.

II. Chiến lược tiếp cận khách hàng lạ thần tốc

Để tiếp cận khách hàng mới một cách nhanh chóng, bạn cần kết hợp nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Ngoài ra, việc đo lường hiệu quả của từng chiến dịch cũng rất quan trọng để bạn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp.

3 bí kíp kết nối với khách hàng lạ với sơ đồ tư duy sau: https://drive.google.com/file/d/1ZoaJ-Hrnf7rI5-fq8NWwn7lzw0Dzqs8c/view?usp=sharing

III. Kểt luận

Trên đây là những chia sẻ của Phần mềm MKT về cách tiếp cận khách hàng mới. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có tệp khách hàng mới chất lượng hơn và thúc đẩy doanh số mạnh mẽ hơn. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top