TikTok là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới với hơn 3,6 tỷ lượt tải về trên cả iOS và Android. Với sức hút của nó, TikTok đã trở thành một kênh quan trọng cho các doanh nghiệp, cá nhân để tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu. Trong bài viết này, Phần mềm Marketing sẽ chia sẻ đến bạn những cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả, mang lại giá trị chuyển đổi cao nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!
I. Tại sao cần xây dựng kênh TikTok?
Kết nối với khách hàng thông qua video ngắn trên TikTok đang trở thành xu hướng của marketing số. Đặc biệt khi TikTok có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một đối tượng khách hàng trẻ tuổi, thông qua những video ngắn được làm mới liên tục. Ngoài ra, một số lợi ích khác của việc xây kênh TikTok bao gồm:
- Đưa thương hiệu của bạn đến với đám đông trên một nền tảng phổ biến.
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và nhanh chóng.
- Tạo nội dung hữu ích và giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng thông qua các video hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết và sản phẩm mới.
II. Những cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả
Để xây dựng một kênh TikTok hoạt động hiệu quả, thu hút triệu view, bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây nhé.
1. Nghiên cứu và xác định Niche của bạn
Tập trung vào một lĩnh vực quan tâm cụ thể để xây dựng lượng người theo dõi trung thành và thu hút quan hệ đối tác thương hiệu:
- Bắt đầu bằng việc suy nghĩ về sở thích, đam mê hoặc lĩnh vực chuyên môn của bạn mà bạn có thể chia sẻ với người khác.
- Hãy tìm hiểu các Niche phổ biến trên TikTok và xem có cách nào để thêm ý tưởng độc đáo của bạn vào đó hay không. Một số lĩnh vực cực phổ biến trên TikTok bao gồm ăn uống, thời trang, chăm sóc sắc đẹp, âm nhạc, hài hước, thể thao, du lịch và công nghệ.
- Hãy quan sát những nhà sáng tạo khác trong lĩnh vực tiềm năng của bạn và xem họ đang tạo loại nội dung nào. Tìm cách để phân biệt bản thân với những người khác và đưa ra quan điểm độc đáo của bạn.
2. Hãy chân thực trong khi xây dựng kênh TikTok
- Khía cạnh quan trọng nhất của việc xác thực là thành thật với chính mình. Chia sẻ sở thích, phong cách và đặc điểm tính cách độc đáo của bạn với những người theo dõi bạn.
- Cho dù đó là những khoảnh khắc hài hước, bài học cuộc sống hay câu chuyện cá nhân, việc chia sẻ trải nghiệm của bạn có thể giúp bạn kết nối với khán giả và xây dựng cộng đồng.
- Trả lời bình luận, yêu cầu phản hồi và thể hiện sự quan tâm thực sự đến khán giả của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ và tạo ra một lượng người hâm mộ trung thành.
Thể hiện cá tính của bạn và chia sẻ nội dung độc đáo sẽ khiến bạn nổi bật và khác biệt với những người khác.
3. Xây dựng hồ sơ tài khoản hoàn chỉnh
Sau khi đã xác định được Niche Market của mình, tiếp theo bạn cần thiết lập hồ sơ tài khoản hoàn chỉnh. Trước khi nghĩ đến việc xây dựng kênh TikTok triệu view, hãy nghĩ tới việc “trang hoàng” cho mục hồ sơ của bạn đầy đủ thông tin để tăng mức độ uy tín cho kênh. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể tạo link bán hàng trên TikTok khi kênh của bạn đạt 1.000 Follow. Tuy nhiên vẫn có nhiều người dùng TikTok bỏ qua bước này để gây lãng phí tiềm năng xây kênh một cách rất đáng tiếc.
Việc thiết lập thông tin tài khoản, bạn có thể tối ưu thông qua những hoạt động sau:
- Cập nhật đầy đủ thông tin cá nhân: Bạn nên cập nhật hồ sơ đầy đủ bao gồm những thông tin như địa chỉ Email, số điện thoại, địa chỉ,…
- Link Bio: Đặt link Bio trong mục hồ sơ sẽ giúp điều hướng người xem qua những trang khác của bạn.
- Đăng video: Khán giả sẽ cảm thấy ấn tượng hơn khi thấy một số lượng nội dung video dày đặc trên kênh của bạn. Do đó hãy chăm chỉ sáng tạo nội dung và đăng tải chúng lên kênh TikTok của bạn nhé.
- Liên kết với TikTok Shop: Tính năng Shop sẽ được mở khi tài khoản của bạn liên kết với TikTok Shop, giúp bạn có thể đăng sản phẩm của mình để bán hàng online hoặc làm Affiliate TikTok Shop.
4. Sử dụng công cụ hỗ trợ xây dựng kênh TikTok – MKT Viral
Một trong công cụ hỗ trợ xây dựng kênh TikTok uy tín, hiệu quả nhất hiện nay đó chính là phần mềm MKT Viral. MKT Viral là một công cụ hỗ trợ quản lý và tăng tương tác cho những người sáng tạo nội dung trên TikTok. Được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng trong việc phát triển kênh TikTok, phần mềm này sở hữu nhiều tính năng hữu ích như:
- Tải video hàng loạt: MKT Viral cho phép bạn tải video hàng loạt trên TikTok, Douyin, Facebook, YouTube về máy một cách nhanh chóng. Toàn bộ video tải về đều không dính logo, hình mờ của nền tảng và có chất lượng giống như video gốc.
- Chỉnh sửa video hàng loạt: Với MKT Viral, bạn có thể chỉnh sửa hàng loạt video với các tác vụ như: cắt ghép video, lật video, thay đổi tốc độ, chèn intro và outro cho video, chèn logo, watermark,…
- Đăng video hàng loạt: MKT Viral cho phép bạn đăng video hàng loạt lên nhiều kênh TikTok khác nhau cùng lúc một cách nhanh chóng. Từ đó giúp bạn phủ nội dung trên tảng một cách hiệu quả.
- Chạy tương tác tự động: Với MKT Viral, bạn có thể chạy các hoạt động tương tác như xem video, thả tim, bình luận vào video, follow chủ video, theo link video.
- Seeding livestream TikTok: Phần mềm MKT Viral cũng cho phép bạn seeding comment, tăng mắt xem livestream TikTok một cách tự động, nhanh chóng mà không lo bị khóa tài khoản.
- Quản lý tài khoản dễ dàng: MKT Viral cho phép bạn quản lý một lượng lớn tài khoản TikTok một cách đơn giản. Bạn có thể nhập và tạo danh mục tài khoản khác nhau để sử dụng cho các công việc khác nhau.
- Cập nhật thông tin tài khoản linh hoạt: Phần mềm hỗ trợ cập nhật lại thông tin tài khoản một cách đơn giản như tên, mật khẩu mới, hay thay đổi danh mục lưu tài khoản.
Video giới thiệu phần mềm MKT Viral:
5. Theo dõi xu hướng
Theo kịp các Xu hướng và Thử thách (Challenger) phổ biến để luôn phù hợp và thu hút người xem mới.
Theo dõi các xu hướng trên TikTok có thể là một cách tuyệt vời để tăng cường sự hiện diện của bạn trên nền tảng này và tiếp cận đối tượng mới. Dưới đây là một số lý do tại sao:
- Khi bạn tham gia vào một Trend trên TikTok, nội dung của bạn có nhiều khả năng được khám phá bởi những khán giả mới đang tìm kiếm hoặc tương tác với xu hướng đó. Điều này có thể giups tăng khả năng hiển thị video của bạn trên nền tảng và thu hút những người theo dõi mới cho kênh của bạn.
- Tham gia vào các xu hướng cũng có thể giúp bạn kết nối với cộng đồng TikTok lớn hơn. Bằng cách tham gia vào một xu hướng phổ biến, bạn sẽ trở thành một phần của cuộc trò chuyện đang diễn ra trên nền tảng. Điều này có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những người sáng tạo và người theo dõi khác.
- Việc theo dõi các xu hướng cũng có thể giúp nội dung của bạn luôn mới mẻ và thú vị. Bằng cách thử nghiệm các định dạng và phong cách mới, bạn có thể thu hút người theo dõi và quan tâm đến nội dung của bạn trong một thời gian dài.
6. Tính nhất quán là chìa khóa
Tính nhất quán là chìa khóa để tăng cường sự hiện diện của bạn trên TikTok. Dưới đây là một vài lý do tại sao:
- Tăng phạm vi tiếp cận thuật toán của bạn: Thuật toán của TikTok thưởng cho các nhà sáng tạo đăng nội dung nhất quán bằng cách hiển thị video của họ cho nhiều người hơn. Khi đăng bài thường xuyên, bạn sẽ tăng cơ hội xuất hiện trên trang “Dành cho bạn” (FYP). Chỉ cần đảm bảo nội dung phù hợp để nội dung đó không bị ẩn khỏi các tài khoản đã bật tính năng hạn chế trên TikTok.
- Tạo niềm tin với khán giả của bạn: Việc đăng video liên tục sẽ tạo niềm tin với khán giả của bạn. Khi bạn đăng video thường xuyên, những người theo dõi bạn sẽ coi bạn là nguồn nội dung đáng tin cậy, điều này có thể dẫn đến mức độ tương tác, lượt chia sẻ và người theo dõi.
- Giúp bạn cải thiện: Đăng bài liên tục trên TikTok cũng mang đến cho bạn nhiều cơ hội để thử nghiệm các loại nội dung khác nhau và xem nội dung nào phù hợp nhất với khán giả của bạn. Theo thời gian, bạn có thể sử dụng dữ liệu thu thập được để tinh chỉnh chiến lược nội dung và cải thiện hiệu suất của mình trên nền tảng.
7. Sáng tạo
Sử dụng những tính năng của ứng dụng như bộ lọc, âm nhạc và hiệu ứng để tạo những video hấp dẫn và độc đáo.
Sáng tạo trên TikTok là điều cần thiết để nổi bật giữa đám đông và xây dựng lượng khán giả trung thành. Dưới đây là một số mẹo để bạn sáng tạo trên nền tảng:
- TikTok cung cấp nhiều định dạng video, từ hát nhép, nhảy múa cho đến các bản phác thảo hài kịch. Thử nghiệm với các định dạng khác nhau có thể giúp bạn tìm thấy vị trí thích hợp của mình và nổi bật giữa đám đông.
- Mặc dù việc theo dõi các xu hướng trên TikTok là điều quan trọng nhưng việc sáng tạo mọi thứ có thể giúp bạn nổi bật và xây dựng một thương hiệu độc đáo. Cho dù đó là thêm sự tinh tế của bạn vào một điệu nhảy nổi tiếng hay tạo một nội dung nguyên bản, thì việc tìm cách làm cho nội dung của bạn nổi bật là điều quan trọng.
8. Đăng video vào khung giờ vàng TikTok
Đăng video hay livestream vào khung giờ vàng TikTok chính một cách xây dựng kênh TikTok triệu view hiệu quả. Một video với nội dung ấn tượng, hấp dẫn và được đăng vào những thời điểm có nhiều người đang online trên TikTok chắc chắn sẽ có khả năng viral mạnh mẽ, tiếp cận được số lượng khán giả lớn.
Hãy nhớ rằng, dù là đăng nội dung trên bất kỳ nền tảng nào đi chăng nữa thì việc đăng bài vào đúng khung giờ vàng cũng sẽ nhận được lượt tương tác cao hơn. Bạn hãy sử dụng công cụ TikTok Analytics để tìm hiểu các thời điểm vàng, từ đó giúp video đăng lên được nhiều view, tim và bình luận nhé.
9. Đăng video thường xuyên
Khi bạn đăng video thường xuyên, nó cũng cho phép bạn thử nghiệm nhiều loại video khác nhau và xem nội dung nào gây được ấn tượng với khán giả của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tinh chỉnh chiến lược nội dung của mình và tạo nội dung hấp dẫn hơn mà những người theo dõi bạn sẽ yêu thích.
- Khi bạn đăng bài thường xuyên trên TikTok, những người theo dõi bạn sẽ mong đợi nội dung mới từ bạn, điều này tạo nên sự mong đợi và thu hút họ. Bằng cách tuân thủ lịch đăng bài nhất quán hoặc các công cụ lập lịch như Social Pilot, Sprout Social, Hootsuite,… bạn sẽ tạo thói quen cho những người theo dõi mình, điều này có thể khiến họ quay trở lại xem nhiều hơn.
- Đăng bài thường xuyên trên TikTok còn giúp bạn luôn được người theo dõi chú ý đến. Khi bạn thường xuyên trong nguồn cấp dữ liệu của họ, họ sẽ có khả năng nhớ đến bạn và tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn.
- Thuật toán của TikTok ưu tiên những người sáng tạo đăng bài thường xuyên và nhất quán. Bằng cách đăng bài thường xuyên bạn sẽ tăng cơ hội xuất hiện trên trang “Dành cho bạn”, điều này có thể dẫn đến tăng khả năng hiển thị và nội dung có khả năng lên xu hướng TikTok.
10. Sử dụng hashtag
Sử dụng các hashtag liên quan để tăng khả năng hiển thị nội dung của bạn và thu hút những người theo dõi mới. Hashtags là một công cụ thiết yếu trên TikTok vì chúng giúp phân loại và sắp xếp nội dung, giúp người dùng khám phá các video mới mà họ quan tâm. Bằng sử dụng các thẻ hashtag có liên quan trong phần mô tả video, bạn có khả năng hiển thị nội dung của mình và thu hút nhiều người xem hơn.
Hashtag cũng giúp nội dung của bạn dễ được khám phá hơn trên các trang “Khám phá” và “Tìm kiếm” của TikTok. Khi người dùng tìm kiếm một hashtag cụ thể, họ sẽ có thể tìm thấy tất cả các video đã sử dụng hashtag đó trong mô tả của họ. Nếu video của bạn đã sử dụng hashtag đó thì video đó có cơ hội xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm, điều đó có nghĩa là video sẽ được hiển thị nhiều hơn và có nhiều lượt xem tiềm năng hơn.
11. Cộng tác với những người sáng tạo khác
Việc hợp tác với những người sáng tạo khác có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và giới thiệu bạn với khán giả mới. Cộng tác với những người sáng tạo khác trên TikTok có thể là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng lượng khán giả của bạn.
Dưới đây là một số lý do vì sao việc cộng tác lại quan trọng trên TikTok:
- Cộng tác với người sáng tạo khác có nghĩa là những người theo dõi họ sẽ nhìn thấy nội dung của bạn, điều này có thể giúp bạn tiếp cận khán giả mới, những người có thể chưa biết đến bạn. Điều này có thể đặc biệt có lợi nếu người sáng tạo mà bạn cộng tác cũng có lượng người theo dõi đông đảo và gắn bó.
- Cộng tác với những người sáng tạo khác có thể giúp bạn tạo nội dung khác với nội dung bạn thường đăng. Điều này có thể giúp bạn đa dạng hóa nội dung và thu hút khán giả tham gia và quan tâm.
- Việc cộng tác với người sáng tạo khác cũng có thể dẫn đến quảng cáo chéo, trong đó bạn và người sáng tạo khác quảng bá nội dung của nhau trên các kênh tương ứng của mình. Điều này có thể giúp cả hai bạn tăng lượng khán giả và tiếp cận người xem mới.
12. Tương tác với khán giả của bạn
Tương tác với khán giả của bạn là điều quan trọng để xây dựng sự hiện diện thành công trên TikTok. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tương tác với khán giả và đạt được thành công trên nền tảng:
- Việc trả lời các nhận xét về video của bạn cho khán giả thấy rằng bạn quan tâm đến họ và đánh giá cao phản hồi của họ. Đảm bảo dành thời gian để trả lời các nhận xét và trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có.
- Hashtags là một công cụ thiết yếu để tiếp cận đối tượng mới và tăng lượng người theo dõi của bạn trên TikTok. Sử dụng các hashtag phù hợp và thịnh hành để giúp nội dung của bạn dễ được khám phá hơn.
- Việc chia sẻ nội dung hậu trường giúp khán giả có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của bạn và giúp họ kết nối với bạn ở cấp độ cá nhân hơn. Điều này có thể giúp xây dựng lượng người theo dõi trung thành có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn hơn.
13. Chạy quảng cáo và chia sẻ rộng rãi
Hiện nay việc chạy quảng cáo TikTok đã được tối ưu và đơn giản hóa nên bất kỳ ai cũng có thể thực hiện dễ dàng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả. Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với chiến lược phát triển kênh TikTok của bạn – Tăng lượt xem video, chuyển đổi hay tiếp cận người dùng một cách chính xác nhất.
Ngoài ra, việc chia sẻ nội dung video của bạn lên các nền tảng như Facebook, Instagram, Zalo, Twitter,… chắc chắn cũng sẽ nhận được nhiều lượt quan tâm từ người dùng. Bởi vì hầu hết người dùng TikTok họ đều có tài khoản Facebook và Instagram nên cơ hội mở rộng người theo dõi tiềm năng sẽ được nâng cao đáng kể.
14. Quảng bá sản phẩm, dịch vụ
Khi lượng người theo dõi của bạn đã tăng lên, hãy cân nhắc hợp tác với các thương hiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của họ. Đây cũng là một cách kiếm tiền trên TikTok cực hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên TikTok có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng. Dưới đây là một số mẹo để bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên TikTok:
- Chìa khóa để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên TikTok là tạo nội dung hấp dẫn thu hút sự chú ý của khán giả. Điều này có thể ở dạng video sáng tạo, giới thiệu, trình diễn sản phẩm hoặc review sản phẩm.
- Việc sử dụng các hashtag phù hợp có thể giúp nội dung của bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn trên TikTok. Đảm bảo bao gồm các thẻ hashtag có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Để thúc đẩy doanh số bán hàng, điều quan trọng là phải đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng vào các chương trình quảng cáo TikTok của bạn. Đây có thể là liên kết đến trang web của bạn, mã giảm giá hoặc yêu cầu người dùng theo dõi tài khoản của bạn.
15. Tham gia Quỹ sáng tạo TikTok
Quỹ sáng tạo TikTok (TikTok Creator Fund) là một chương trình hỗ trợ người sáng tạo đủ điều kiện trên nền tảng này bằng cách tài trợ cho nội dung của họ. Việc tham gia TikTok Creator Fund có thể cung cấp cho người sáng tạo sự hỗ trợ tài chính giúp họ tiếp tục tạo và phát triển sự hiện diện của mình trên nền tảng này. Đây là cách tham gia:
- Đáp ứng đủ các yêu cầu về tính đủ điều kiện: Để đủ điều kiện tham gia Quỹ sáng tạo TikTok, bạn phải ít nhất 18 tuổi, có ít nhất 100.000 người theo dõi và có ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua.
- Để đăng ký tham gia chương trình: Sau khi đáp ứng các điều kiện, bạn có thể đăng ký tham gia Quỹ sáng tạo TikTok bằng cách đi tới tài khoản của mình và chọn “Quỹ người sáng tạo”. Từ đó, bạn sẽ được nhắc nhập thông tin thanh toán của mình và đồng ý với các điều khoản và điều kiện của chương trình.
Kết luận
Trên đây Phần mềm Marketing đã chia sẻ đến bạn những cách xây dựng kênh TikTok triệu view từ con số 0 hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thực hiện thành công!