Facebook là một nền tảng quảng cáo với số lượng người dùng khổng lồ. Nó cung cấp cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, marketing trên mạng xã hội đã trở thành một chiến lược kinh doanh phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Trong đó, chạy marketing Facebook là một phương pháp cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng Phần mềm MKT tìm hiểu cách chạy marketing Facebook mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp nhé!
I. Marketing Facebook là gì?
Marketing Facebook là một phương pháp quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội Facebook. Nó cho phép doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch quảng cáo. Với mục đích như tăng tương tác, tăng lượt truy cập trang web hay tạo độ phủ thương hiệu. Ngoài ra, Facebook cũng cung cấp nhiều công cụ và tính năng để đo lường hiệu quả quảng cáo và hướng tới đúng khách hàng mục tiêu.
II. Ưu điểm, nhược điểm của marketing Facebook
Chạy marketing Facebook là phương pháp hữu hiệu được nhiều nhà kinh doanh sử dụng để thực hiện chiến dịch quảng cáo. Vậy marketing Facebook có những ưu điểm, nhược điểm nào?
1. Ưu điểm
Một số ưu điểm của việc chạy marketing Facebook có thể kể đến như:
- Tiếp cận đến khách hàng mục tiêu: Facebook cho phép người quảng cáo xác định và chọn lọc đối tượng khách hàng mục tiêu. Theo các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích và hành vi trên mạng xã hội. Điều này giúp bạn đưa ra chiến dịch marketing hiệu quả. Để tăng khả năng tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng.
- Chi phí thấp: So với các phương pháp quảng cáo truyền thống như phát tờ rơi, tạp chí, chi phí quảng cáo trên Facebook thường thấp hơn nhiều. Ngoài ra, Facebook còn cung cấp các tùy chọn chi phí quảng cáo. Giúp cho nhà quảng cáo linh hoạt hơn trong việc quản lý ngân sách.
- Giúp đo lường hiệu quả: Facebook cung cấp các công cụ đo lường hiệu quả marketing. Như thống kê số lượt tương tác, lượt nhấp vào trang web, lượt hiển thị quảng cáo, tiền bỏ ra cho quảng cáo. Từ đó bạn có thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình.
- Xây dựng thương hiệu: Marketing Facebook không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng. Mà còn giúp xây dựng thương hiệu, tăng sự nhận biết thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng.
2. Nhược điểm
Mặc dù chạy marketing Facebook có rất nhiều ưu điểm. Song cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như:
- Tính cạnh tranh cao: Có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Facebook là nơi để thực hiện chiến dịch marketing của mình. Do vậy, đây là một thị trường cạnh tranh cao, đặc biệt là trong các ngành hàng phổ biến. Như thời trang, mỹ phẩm hay công nghệ.
- Khó khăn trong việc thu hút sự chú ý: Với hàng trăm quảng cáo xuất hiện trên một trang Facebook. Việc thu hút sự chú ý của khách hàng là một thách thức lớn. Do đó bạn phải thực hiện quảng cáo sáng tạo để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
- Công nghệ quảng cáo phức tạp: Công nghệ quảng cáo của Facebook liên tục thay đổi và cập nhật. Điều này có thể gây khó khăn cho người quảng cáo trong việc theo kịp các thay đổi này và cập nhật chiến dịch quảng cáo.
- Chính sách khắt khe: Facebook yêu cầu người quảng cáo tuân thủ các quy định và điều kiện kinh doanh. Nếu bị vi phạm có thể dẫn đến việc tài khoản sẽ bị khóa hoặc bị báo cáo.
III. Chạy marketing Facebook ở những đâu?
Sau khi nắm được một cách tổng quan về chạy marketing Facebook. Bạn muốn bắt đầu thực hiện chiến dịch của mình. Nhưng không biết nên chạy marketing Facebook ở đâu. Bạn có thể thực hiện chiến dịch marketing Facebook ở những nơi sau:
1. Tài khoản cá nhân
Facebook cá nhân có chạy quảng cáo được không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi với những người mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook và muốn thực hiện chiến dịch marketing tại đây. Cách đầu tiên mà họ nghĩ đến chính là chạy quảng cáo trên tài khoản cá nhân của mình. Tuy nhiên, bạn muốn chạy quảng cáo trên tài khoản Facebook cá nhân. Thì bạn phải sở hữu Facebook Ads Manager liên kết với trang Facebook của bạn.
Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả marketing tốt bạn phải đảm bảo rằng. Tài khoản cá nhân của mình có nhiều bạn bè và lượt theo dõi. Hơn nữa các bài viết trên trang cá nhân cũng phải có nhiều lượt tương tác. Như vậy thì trang cá nhân của bạn mới đủ độ tin cậy và uy tín.
2. Fanpage
Ngoài việc thực hiện chiến dịch marketing trên tài khoản cá nhân. Thì fanpage cũng là một nơi lý tưởng cho bạn chạy marketing Facebook. Bên cạnh đó, nền tảng này cho phép người dùng có thể quảng cáo trực tiếp và thao tác nhiều loại hình quảng cáo. Bao gồm:
- Quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu
- Quảng cáo tăng tương tác
- Quảng cáo chuyển đổi
- Quảng cáo thu thập khách hàng tiềm năng
- Quảng cáo doanh số bán hàng
- Quảng cáo cài đặt ứng dụng
3. Group
Chạy marketing Facebook trong group cũng là một phương pháp hữu hiệu được nhiều người sử dụng. Cũng giống như fanpage, Facebook cho phép người dùng có thể chạy marketing trong nhóm.
Group là nơi tập trung của nhiều người có cùng mối quan tâm và sở thích. Do đó, nếu bạn biết cách để marketing, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình trong nhóm. Nó sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ cao, tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
III. 5 bước chạy marketing Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp
Nếu bạn là nhà kinh doanh trên nền tảng Facebook, bạn muốn chạy marketing Facebook hiệu quả. Thì đừng bỏ lỡ 5 bước thực hiện dưới đây.
Bước 1: Xây dựng fanpage cho doanh nghiệp
Nếu bạn chưa có fanpage riêng cho doanh nghiệp thì bạn cần phải tạo lập ngay một trang fanpage. Đây là bước đầu tiên bạn cần làm trước khi thực hiện chạy marketing Facebook.
Bước 2: Sáng tạo nội dung thu hút cho fanpage trong 5 post đầu tiên
Một yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch chạy marketing Facebook đó là nội dung. Để tạo ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Giúp họ bị thu hút và nhớ về thương hiệu, sản phẩm của bạn lâu hơn.
Trong 5 bài post đầu tiên bạn phải thể hiện được sự sáng tạo, mới lạ và độc đáo của mình. Câu từ trong bài viết phải nhắm trúng đến nhu cầu của khách hàng. Khiến cho họ cảm thấy hào hứng và ấn tượng. Bạn cần phải tìm hiểu và học cách viết content chuẩn SEO Facebook để sáng tạo nội dung chất lượng.
Bước 3: Hấp dẫn khách hàng tiềm năng bằng các chương trình
Bước tiếp theo bạn cần làm để chạy marketing Facebook đạt hiệu quả cao. Đó là sử dụng các chương trình khuyến mãi, hoặc mini game tặng quà, mã giảm giá cho người mua. Làm như vậy sẽ giúp chiến dịch của bạn hấp dẫn nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó giúp tăng độ nhận diện, tăng doanh thu bán hàng.
Bước 4: Chạy quảng cáo Facebook Ads
Chạy quảng cáo Facebook Ads được coi là một bước rất quan trọng trong cách chạy marketing Facebook. Bạn cần xác định được khả năng chi trả của mình cho mỗi một lần chạy quảng cáo. Để có thể tạo một chiến dịch quảng cáo phù hợp với ngân sách.
Bước 5: Theo dõi và cải thiện chiến lược Facebook marketing
Bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong việc chạy marketing Facebook. Đó là bạn phải theo dõi chiến lược marketing. Hoạt động này sẽ giúp bạn theo dõi được hiệu quả hoạt động của mình. Kết quả đạt được có đúng như mong muốn hay chưa. Từ đó đưa ra các biện pháp để cải thiện tốt hơn chiến dịch marketing của mình.
IV. TOP phần mềm chạy marketing Facebook tốt nhất 2024
Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian trong việc tạo và chạy chiến dịch marketing trên Facebook. Bạn có thể sử dụng tới công cụ hỗ trợ hoạt động này.
1. Phần mềm quét data khách hàng
Tool marketing Facebook quét data khách hàng MKT Data sẽ là công cụ đắc lực nhất dành cho bạn. Bởi thông tin về khách hàng là một dữ liệu rất quan trọng đối với các nhà kinh doanh. Khi đăng ký và sử dụng Facebook, thông tin cá nhân cũng như những nội dung mà người dùng quan tâm sẽ được Facebook lưu lại. Tuy nhiên đây là những thông tin được bảo mật khắt khe, nên muốn sở hữu tệp này. Bạn cần phải dùng đến phần mềm quét data khách hàng để hỗ trợ.
Phần mềm MKT Data sẽ giúp bạn thực hiện:
- Cho phép quét tương tác bài vết bất kỳ trong nhóm
- Tìm kiếm tên nhóm, số lượng thành viên nhóm, trạng thái của nhóm theo từ khóa
- Quét UID người dùng tương tác vào bài viết trong Group
- Hỗ trợ tìm kiếm và phân tích khách hàng tiềm năng của page bất kỳ
- Quét toàn bộ những người tương tác với page cộng đồng hoặc page thương hiệu
2. Phần mềm auto tăng tương tác
Một phần mềm marketing Facebook free mà bài viết muốn giới thiệu đến bạn đó là phần mềm auto tương tác – MKT Care. Bằng việc sử dụng những công cụ này, bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian trong quảng bá sản phẩm. Các tiến trình được đẩy nhanh chóng nhờ hàng loạt thao tác tự động. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn chạy chiến dịch marketing bằng các tính năng như:
- Đăng bài viết quảng cáo tự động theo kịch bản và lịch trình đặt trước
- Seeding livestream, video, bài viết
- Phần mềm tự động tương tác với bài viết của bạn bè. Seeding tăng tương tác cho Profile, Page, Group
- Giúp đăng bài, post bài share bài về tường, hay tương tác với bạn bè như người thật theo AI
- Tự động nhắn tin với khách hàng tiềm năng. Giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng
- Tự động gửi tin nhắn theo danh sách bạn bè, UID, người lạ, người bất kỳ
- Chạy tương tác tài khoản Facebook tự động đa luồng
3. Phần mềm đăng tin hàng loạt
Phần mềm chạy marketing Facebook tốt nhất có thể kể đến là phần mềm đăng tin hàng loạt – MKT Post. Công cụ sẽ hỗ trợ bạn đăng bài hàng loạt, siêu nhanh tối ưu thời gian và chi phí. Sử dụng phần mềm bạn có thể:
- Đăng bài tự động lên trang cá nhân, hội nhóm đã tham gia
- Tự động tương tác theo kịch bản có sẵn như người dùng thật
- Bình luận tự động, hàng loạt dưới bài viết trên trang cá nhân, trong nhóm đã tham gia
- Tự động comment theo list UID có sẵn
Kết luận
Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn tổng quan về cách chạy marketing Facebook hiệu quả. Hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công trong hoạt động marketing của mình nhé, cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.