Bạn đã bao giờ nhìn thấy ô “Mã ZIP” khi cập nhật thông tin trên Facebook và tự hỏi nó là gì, tại sao Facebook lại cần nó? Dù thường bị bỏ qua, việc hiểu và điền chính xác mã ZIP lại giúp tối ưu Fanapge cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, Phần mềm Marketing 0 đồng sẽ giải đáp cho bạn mã Zip trên Facebook là gì và cách sử dụng mã này.
I. Mã Zip trên Facebook là gì?
Mã ZIP (ZIP Code), hay còn gọi là Mã bưu chính là một hệ thống mã gồm sáu chữ số, được quy định bởi hiệp hội bưu chính toàn cầu nhằm định vị khi chuyển phát thư từ, bưu phẩm. Tại Việt Nam, mã bưu chính là một dãy số được gắn cho từng tỉnh/thành, quận/ huyện, thậm chí là các phường xã cụ thể.
Mã Zip Code trên Facebook thường được yêu cầu khi bạn thiết lập trang hoặc nhóm, hoặc khi bạn muốn quảng cáo trên Facebook và cần cung cấp thông tin vị trí địa lý.
Nếu bạn ở Việt Nam nhưng không nhớ mã ZIP của địa phương, có thể tra cứu tại trang bưu điện Việt Nam hoặc nhập mã ZIP chung của tỉnh/thành. Ví dụ:
- Hà Nội: 100000
- TP.HCM: 700000
- Đà Nẵng: 550000
II. Chức năng của mã Zip trên Facebook
Ngoài khái niệm mã Zip trên Facebook là gì, bạn có thể hiểu hơn về mã Zip thông qua chức năng của nó. Mã Zip trên Facebook có khá nhiều tác dụng như để xác minh địa chỉ thành toàn hay ngăn gian lận trên Facebook. Cụ thể:
1. Chạy Quảng cáo
Đây là chức năng có giá trị nhất đối với các nhà quảng cáo. Khi bạn cung cấp mã ZIP, các doanh nghiệp địa phương (quán cà phê, cửa hàng thời trang, spa…) có thể hiển thị quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của họ trực tiếp đến những người đang sống trong khu vực đó. Điều này giúp quảng cáo liên quan hơn với bạn và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.
2. Tối ưu hóa Facebook Marketplace
Khi bạn mua bán trên Facebook Marketplace, mã ZIP giúp:
- Hiển thị các mặt hàng ở gần: Ưu tiên các sản phẩm được rao bán trong khu vực của bạn, giúp việc xem hàng và giao dịch trực tiếp trở nên dễ dàng hơn.
- Ước tính chi phí vận chuyển: Đối với các giao dịch cần ship hàng, mã ZIP là cơ sở để hệ thống tính toán chi phí vận chuyển một cách tương đối.
3. Xác thực Thanh toán và Tài khoản
Khi bạn thêm phương thức thanh toán vào Facebook (ví dụ để chạy quảng cáo hoặc mua sao), hệ thống thường yêu cầu mã ZIP đi kèm với thẻ tín dụng để xác minh rằng bạn là chủ thẻ thực sự. Đây là một quy trình bảo mật tiêu chuẩn trong thương mại điện tử.
III. Cách tra cứu mã Zip đơn giản
Nếu bạn chưa biết mã Zip của mình là gì thì có thể thử 2 cách tra cứu mã Zip đơn giản dưới đây:
Cách 1: Truy cập vào trang tra cứu mã bưu chính quốc gia của Bưu điện Việt Nam (VNPost)
Cách 2: Mở Google và tìm kiếm theo cú pháp: mã bưu chính [tên quận/huyện], [tên tỉnh/thành phố]
IV. Cách sử dụng mã Zip trên Facebook
Sau khi bạn đã tra được mã Zip của mình, dưới đây sẽ là cách để bạn thêm mã Zip vào Facebook:
- Bước 1: Truy cập Facebook, vào trang Fanpage của bạn
- Bước 2: Chọn giới thiệu, kéo xuống phần địa chỉ và chọn chỉnh sửa
- Bước 3: Thêm mã Zip mà bạn vừa tra vào trong hộp thoại sau đó bấm Lưu là hoàn tất
Kết luận
Trong bài viết này, Phần mềm Marketing 0 đồng đã giải đáp cho bạn mã Zip trên Facebook là gì và cách thêm mã Zip vào Facebook của bạn. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:
- Cách lên tích xanh Facebook Fanpage, Facebook cá nhân cực chuẩn
- Hướng dẫn chạy quảng cáo Livestream trên Facebook từ A-Z