Thời gian gần đây, livestream bán hàng đã trở thành xu hướng nhờ đem về doanh số khủng cho các doanh nghiệp/chủ shop. Cùng với đó, hình thức quảng cáo livestream trên Facebook được nhiều người lựa chọn để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó bán được nhiều hơn. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo livestream Facebook hiệu quả chưa? Hãy cùng Phần Mềm MKT khám phá trong bài viết dưới đây nhé.
I. Chạy quảng cáo livestream Facebook là gì?
Quảng cáo livestream là một hình thức quảng cáo được tài trợ cho các livestream trực tiếp. Có nghĩa là, khi đang livestream bán hàng, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo ngay tại thời điểm đó để livestream tiếp cận được nhiều người hơn, tăng lượng view, bán được nhiều hàng hơn.
Và với dạng quảng cáo livestream, bạn được phép target đối tượng mục tiêu. Ví dụ, bạn đang bán túi xách nữ chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến nhóm người dùng là nữ, độ tuổi từ 18 – 35 chẳng hạn.
Chạy quảng cáo livestream Facebook là một cách đem lại doanh số bán hàng hiệu quả
II. Tại sao nên chạy quảng cáo livestream để bán hàng?
Đầu tiên, đối với những sản phẩm có mức giá từ trung bình trở xuống, livestream mới là cách để bán được nhiều hàng nhất, chứ không phải đổ tiền vào để chạy quảng cáo bài viết hay bán hàng trên Facebook cá nhân, hội nhóm.
Tuy nhiên, khi mới bắt đầu livestream, thì điểm khởi đầu số lượt view livestream rất thấp. Khi đó, chỉ với rất ít người xem cũng rất khó để bán hàng trên livestream đúng không.
Khi đó, bạn cần lực động lực để kéo view. Và hiện tại có 2 cách, bao gồm:
- Cách 1: Chia sẻ livestream vào các Group có nhiều thành viên.
- Cách 2: Chạy quảng cáo livestream để kéo lượt view.
III. Điều kiện để chạy quảng cáo livestream trên Facebook
Để chạy quảng cáo livestream, bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau:
- Điều kiện 1: Tài khoản quảng cáo.
- Điều kiện 2: Thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc Mastercard.
- Điều kiện 3: Fanpage Facebook.
Nhưng khác với các loại quảng cáo khác, nếu muốn chạy quảng cáo video trực tiếp, yêu cầu thêm nữa là Fanpage của bạn phải có dấu tích xanh.
1. Fanpage tích xanh là gì?
Fanpage tích xanh là các Fanpage nhận được huy hiệu xác thực của chính Facebook. Và điều này đảm bảo đây không phải là một Trang giả mạo, lừa đảo,…
Huy hiệu tích xanh trên Fanpage cũng giúp khẳng định một lần nữa đây là những Fanpage đại diện cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng, hay những thương hiệu lớn được nhiều người quan tâm, biết đến.
Với Fanpage tích xanh, Facebook có nhiều đặc quyền hơn mà những Page thường không có được. Điển hình là việc chạy quảng cáo video livestream bán hàng.
2. Tại sao cần phải có Fanpage tích xanh mới được chạy quảng cáo livestream?
- Đầu tiên: Đối với tất cả hình thức quảng cáo, để hiển thị, quảng cáo cần được Facebook phê duyệt. Và thời gian phê duyệt không phải ngay lập tức mà thường kéo dài trong 24 giờ hoặc lâu hơn.
- Thứ hai: Đối với các video trực tiếp, rõ ràng bạn muốn quảng cáo được video được phê duyệt ngay lập tức để vừa livestream vừa chạy quảng cáo đúng không.
Vậy có cách nào để các video Live được phê duyệt lập tức không, câu trả lời là Fanpage phải được verified. Và muốn xác thực như vậy, Fanpage phải nhận được huy hiệu tích xanh từ Facebook.
Và với Fanpage tích xanh, khi tạo chiến dịch quảng cáo livestream thì chúng sẽ được phê duyệt ngay tức thì. Và đây rõ ràng là một điều kiện bắt buộc để chạy quảng cáo livestream.
Yêu cầu phải có Fanpage tích xanh mới có thể chạy quảng cáo livestream
IV. Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream Facebook
Bạn có thể chạy quảng cáo video trực tiếp từ Trình quản lý quảng cáo, ngay từ Live Producer, hoặc từ Trang Facebook. Dưới đây là những hướng dẫn chạy quảng cáo livestream từ Fanpage.
1. Cách quảng cáo video từ Trang Facebook khi đang phát Trực tiếp
Lưu ý: Chỉ có một số nhà quảng cáo quảng cáo được livestream khi đang phát. Nếu chưa có lựa chọn này, bạn có thể quảng cáo video sau khi phát.
- Bước 1: Đi đến Trang Facebook của bạn.
- Bước 2: Tìm đến video Facebook Live mà bạn muốn quảng cáo và nhấp chọn Quảng cáo bài viết.
- Bước 3: Văn bản quảng cáo hiển thị dựa trên thông tin bạn cung cấp trong Live Producer khi bắt đầu phát video. Bạn không thể thay đổi nội dung này trong quảng cáo.
- Bước 4: Đặt mục tiêu. Lưu ý rằng trong khi livestream, bạn chỉ có thể chọn mục tiêu Thu hút thêm lượt xem video. Nếu muốn tăng lượt tương tác bài viết, bạn có thể quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo.
- Bước 5: Target đối tượng và ngân sách quảng cáo.
- Bước 6: Khi hoàn tất, nhấp vào Quảng cáo bài viết ngay để quảng cáo video trực tiếp.
Sau khi quảng cáo được phê duyệt, video sẽ được hiển thị cho người dùng. Lưu ý rằng có thể 30 – 45 phút, quảng cáo mới được hiển thị.
Chạy quảng cáo livestream khi đang phát trực tiếp
2. Quảng cáo video trực tiếp từ Trang Facebook sau khi phát
- Bước 1: Đi đến Fanpage Facebook của bạn.
- Bước 2: Tìm video livestream mà muốn quảng cáo, nhấp vào Quảng cáo bài viết.
- Bước 3: Văn bản của quảng cáo hiển thị dựa trên thông tin do bạn cung cấp trong Live Producer khi bắt đầu phát video. Để thay đổi nội dung này, hãy chỉnh sửa bài viết trước khi chọn nút Quảng cáo bài viết.
- Bước 4: Đặt mục tiêu thành Tăng số tin nhắn hoặc Tăng lượng xem video. Để chọn mục tiêu khác, bạn có thể quảng cáo video trong Trình quản lý quảng cáo.
- Bước 5: Thêm nút kêu gọi hành động (CTA) và thông tin tương ứng nếu muốn.
- Bước 6: Chọn đối tượng, ngân sách và vị trí quảng cáo.
- Bước 7: Khi hoàn tất, nhấp vào Quảng cáo bài viết ngay để quảng cáo video trực tiếp.
Sau khi quảng cáo được phê duyệt, người dùng sẽ thấy video.
V. Lưu ý khi chạy quảng cáo livestream Facebook
Bạn cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo việc chạy quảng cáo livestream diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả cao:
- Đảm bảo kết nối internet ổn định: Đang live, đang quảng cáo mà văng ra là phải làm lại từ đầu, mất view, bị gián đoạn là rất mệt.
- Chuẩn bị kịch bản phát trực tiếp chỉn chu: Quảng cáo giúp tăng lượng tiếp cận người xem cho livestream, nhưng cần phải có kịch bản tốt để giữ chân người xem ở lại lâu hơn.
- Chuẩn bị view đẹp: View chính là toàn bộ không gian bạn phát trực tiếp. View cần phải tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và đẹp mắt thì người dùng cũng hứng thú hơn khi xem livestream của bạn.
- Kỹ năng livestream: Bạn phải nói chuyện một cách tự nhiên, tự tin và đôi chút pha trò hài hước. Quan trọng nhất là là kỹ năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn.
- Kêu gọi người xem chia sẻ livestream: Dù là quảng cáo rồi nhưng hãy dành một chút thời gian để kêu gọi khách hàng chia sẻ livestream. Tặng quà cho người xem chia sẻ cũng là một cách để động viên họ. Họ sẽ hào hứng hơn với livestream của bạn và nhiều lần như thế sẽ tạo thành thói quen chia sẻ khi xem livestream.
Kết luận
Chạy quảng cáo livestream Facebook thực sự mang lại hiệu quả chuyển đổi cao giúp đem về doanh thu nhanh chóng. Đồng thời giúp tăng lượng follow trên Fanpage và tăng lượng tương tác trên các video trực tiếp khác. Hy vọng cách chạy quảng cáo livestream trên Fanpage tích xanh trên đây sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc các bạn thành công.
Phần Mềm MKT đang cung cấp các phần mềm hỗ trợ quảng cáo Facebook giúp cho chiến dịch của bạn hiệu quả và tối ưu chi phí hơn. Mời bạn tham khảo tại đây:
- MKT Care – Phần mềm nuôi via Facebook hàng loạt.
- MKT Data – Tool quét UID follow Fanpage đối thủ.
- MKT Post – Phần mềm auto đăng bài Facebook.