Quảng cáo tin nhắn là một loại mục tiêu chiến dịch quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chạy quảng cáo tin nhắn giúp bạn thu hút nhiều tin nhắn mới từ khách nhanh chóng. Bạn đã biết cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả để tiếp cận khách hàng của mình chưa? Hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây của Phần Mềm MKT nhé.
I. Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?
Quảng cáo tin nhắn là một cách chạy quảng cáo để thu hút lượt nhắn tin từ khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Đây là một chiến dịch hữu hiệu dành cho những chủ shop không có website để chạy chuyển đổi trực tiếp. Thay vào đó, khách hàng sẽ chủ động nhắn tin vào Fanpage bán hàng và hệ thống sẽ tự động gửi lại cho họ một tin nhắn mà bạn đã cài đặt trước đó.
Khi khách hàng chủ động nhắn tin cho bạn trước thì điều này đồng nghĩa họ đang thích thú với sản phẩm của bạn. Để khách hàng mua thì dễ, nhưng để họ ấn tượng với một sản phẩm thì cực kỳ khó. Và đây chính là sự khác biệt của hình thức quảng cáo này. Khi khách hàng đã có ấn tượng thì việc chốt đơn hàng sẽ nằm ở lại bằng cách bạn chăm sóc và chất lượng sản phẩm như nào mà thôi.
II. Có bao nhiêu loại quảng cáo tin nhắn Facebook
Hiện tại có 2 loại quảng cáo tin nhắn bao gồm “Nhấp để nhắn tin” và “Tin nhắn được tài trợ”.
1. Quảng cáo dạng “Quảng cáo click đến Messenger”
Loại quảng cáo này cho phép cài đặt bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng khi họ nhìn thấy quảng cáo. Những quảng cáo này thường xuất hiện trên Bảng tin Facebook, với nút Call-To-Action để mở cuộc trò chuyện.
Quảng cáo Nhấp để gửi tin
2. Quảng cáo dạng “Tin nhắn được tài trợ”
Tùy chọn quảng cáo này cho phép gửi tin nhắn quảng cáo trực tiếp đến những khách hàng đã từng gửi tin nhắn cho doanh nghiệp của bạn qua Messenger.
Quảng cáo tin nhắn được tài trợ
III. Tại sao nên chạy quảng cáo tin nhắn Facebook?
Quảng cáo tin nhắn hiện đang rất phổ biến và được nhiều người chạy Facebook Ads áp dụng. Hãy xem vì sao hình hình thức quảng cáo này lại thịnh hành như vậy.
1. Tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng
Một trong những ưu điểm nổi bật của quảng cáo tin nhắn là bạn có thể tiếp cận trực tiếp khách hàng thông qua tin nhắn Messenger. Theo các thử nghiệm, khách hàng chủ động nhắn tin thường có xu hướng mua hàng rất cao.
Các khách hàng thấy quảng cáo thường sẽ để lại một bình luận trên bài viết hoặc gửi tin nhắn cho doanh nghiệp để được tư vấn. Ngay lúc này, chỉ cần khách hàng có nhu cầu và nhắn tin cho bạn thì tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn nhiều rồi đúng không?
2. Cải thiện tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng
Một trong những sai lầm mà các chủ shop kinh doanh rất sợ mắc phải là họ để khách hàng đợi quá lâu mà không được hồi đáp. Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này, doanh nghiệp nào giữ được sự hứng thú của khách hàng, sẽ chiến thắng.
Khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có thể tạo những tin nhắn trả lời tự động để phản hồi khách hàng một cách nhanh nhất. Các tin nhắn này sẽ giúp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và bạn sẽ dễ dàng tư vấn hơn, nâng cao tỷ lệ chốt đơn.
3. Chi phí quảng cáo tối ưu theo hành vi khách hàng
Yếu tố doanh nghiệp quan tâm đầu tiên khi chạy quảng cáo là tối ưu chi phí. Chi phí cho một lượt inbox thường khá rẻ, dao động từ 4.000 VNĐ – 7.000 VNĐ. Nếu bạn chỉ bỏ ra khoảng tiền này để thu hút một khách hàng chất lượng, thì cái giá này rất là hời.
Đặc biệt, Facebook luôn biết nhu cầu người dùng của họ là gì, tìm kiếm hay xem video gì, thảo luận với chủ đề gì để hiển thị quảng cáo liên quan. Do vậy, chạy quảng cáo tin nhắn Facebook rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp muốn tăng lượng tương tác, tăng số lượng đơn hàng.
IV. Cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook hiệu quả A-Z
Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo tin nhắn. Bạn nên có những chuẩn bị sau:
- Một tài khoản quảng cáo Facebook.
- Một Fanpage bán hàng.
- Nội dung quảng cáo (Bao gồm hình ảnh, video, văn bản và CTA).
- Thẻ Visa để thanh toán quảng cáo.
1. Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo
- Bước 1: Trên trang chủ Facebook, chọn Ứng dụng => Chọn Quảng cáo để truy cập vào Trình quản lý quảng cáo.
Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo
- Bước 2: Chọn tài khoản quảng cáo khởi tạo chiến dịch.
Chọn tài khoản quảng cáo
2. Tạo chiến dịch
- Bước 1: Chọn Tạo.
Khởi tạo chiến dịch quảng cáo
- Bước 2: Tại phần Mục tiêu chọn vào Tin nhắn. Kéo xuống dưới chọn Lượt tương tác => Tiếp tục.
Chọn mục tiêu Tin nhắn
- Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch rồi chọn Tiếp.
Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo
3. Tạo nhóm quảng cáo
- Bước 1: Đặt tên cho nhóm quảng cáo.
- Bước 2: Ở mục Vị trí chuyển đổi chọn Ứng dụng nhắn tin.
Chọn vị trí chuyển đổi Ứng dụng tin nhắn
- Bước 3: Tại Loại quảng cáo chọn Nhấp để nhắn tin.
Chọn loại quảng cáo Nhấp để nhắn tin
- Bước 4: Chọn Trang Facebook muốn quảng cáo.
Chọn Fanpage để chạy quảng cáo tin nhắn Facebook
- Bước 5: Tại ứng dụng nhắn tin: Để nguyên mặc định Messenger.
Chọn mặc định Facebook Messenger
- Bước 6: Target đối tượng.
– Vị trí.
– Độ tuổi.
– Giới tính.
– Nhắm mục tiêu chi tiết: Bạn nhập thêm từ khóa, hoặc lướt xem để chọn hành vi, nhân khẩu học phù hợp.
– Ngôn ngữ: Chọn Tiếng Việt.
Ví dụ: Bạn bán túi xách nữ, chọn là túi xách, phụ kiện thời trang,…
Nhắm mục tiêu chi tiết theo sở thích, hành vi
- Bước 7: Cài đặt vị trí quảng cáo.
Nên chọn Vị trí quảng cáo thủ công để tối ưu
Lưu ý: Nên chọn Vị trí quảng cáo thủ công để tối ưu lượt xuất hiện quảng cáo tin nhắn.
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo như hình trên
– Chọn nền tảng thiết bị Di động.
Chọn thiết bị Di động
- Bước 8: Cài đặt Tối ưu hóa & phân phối.
– Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo: Chọn Cuộc trò chuyện.
– Hạn mức giá thầu: Đặt giá thầu tối đa mà bạn chi ra để quảng cáo.
Ví dụ: Bạn chỉ có thể trả tối đa 20.000 VNĐ cho một tin nhắn, thì điền 20.000đ. Hoặc có thể để trống.
Cài đặt Tối ưu hóa & phân phối
- Bước 9: Cài đặt Ngân sách & Lịch chạy.
– Ngân sách: Chọn Ngân sách hàng ngày => Nhập số tiền bạn muốn chi trong 1 ngày.
– Lịch chạy: Nhập Ngày bắt đầu và Ngày kết thúc (không bắt buộc).
Thực hiện tùy chọn ngân sách và lịch chạy quảng cáo theo ý muốn
– Chọn Tiếp để chuyển sang bước tiếp theo.
Hoàn thành thiết lập nhóm quảng cáo chúng ta chuyển sang bước tiếp theo
4. Tạo quảng cáo
- Bước 1: Nhận diện: Chọn Trang Facebook muốn quảng cáo. Đối với quảng cáo tin nhắn bạn phải chọn Fanpage ở cấp độ Nhóm quảng cáo.
- Bước 2: Thiết lập quảng cáo: chọn Tạo quảng cáo => Chọn Định dạng.
– Quay vòng: Nhiều hình ảnh, video.
– Một hình ảnh/video.
Chọn 1 trong 2 loại định dạng quảng cáo ở trên
- Bước 3: Tải File phương tiện. Tải hình ảnh hoặc video.
Tải lên file phương tiện từ máy tính
Ghi chú: Bên phải sẽ hiển thị trước hình ảnh, video quảng cáo.
Nên chọn kích thước ảnh quảng cáo theo gợi ý của Facebook nhé
- Bước 4: Thiết lập Văn bản quảng cáo.
– Văn bản chính: Nội dung bài viết (Tối đa 125 ký tự).
– Tiêu đề: Nhập kêu gọi hành động (Tối đa 27 ký tự).
– Mô tả: hiển thị thêm thông tin (Tối đa 27 ký tự).
Xem trước quảng cáo ở bên cột phải để tối ưu
5. Thiết lập Mẫu tin nhắn
- Bước 1: Tiếp theo bạn thiết lập mẫu tin nhắn quảng cáo khi khách hàng vào nút Gửi tin nhắn thì hộp thoại này sẽ mở lên.
Nhấp vào Chỉnh sửa để sửa mẫu tin nhắn
- Bước 2: Tạo mẫu tin nhắn.
Bạn có thể tùy chỉnh hoặc xóa phần nội dung hiển thị trong ô Messenger
Sau khi hoàn tất bạn có thể chọn xem trước trong Messenger để có thể xem demo thử. Sau đó chọn Lưu và hoàn tất để lưu mẫu tin nhắn này.
6. Xác nhận
Sau khi đã cài đặt xong chiến dịch, nhóm quảng cáo, mẫu quảng cáo, mẫu tin nhắn thì bạn chọn Đăng để Facebook bắt đầu xét duyệt quảng cáo.
Sau khi hoàn tất cài đặt nhấn Đăng để chạy chiến dịch
Ghi chú: Nếu bạn chưa chạy Facebook Ads lần nào, cần nhập thông tin thẻ visa trong phương thức thanh toán bao gồm:
- Số thẻ: Dãy số in nổi mặt trước thẻ.
- Tên chủ thẻ: In nổi mặt trước thẻ.
- Ngày hết hạn thẻ: In nổi mặt trước thẻ.
- Mã bảo mật: 3 chữ số cuối in nổi mặt sau thẻ.
V. Những lưu ý khi chạy quảng cáo tin nhắn
Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để có một chiến dịch quảng cáo thành công, tối ưu chi phí:
1. Về nội dung
Nên viết nội dung ngắn gọn, đúng trọng tâm, có những câu giới thiệu ưu điểm nổi bật sản phẩm, kêu gọi khách hàng động rõ ràng. Thu hút người dùng click vào quảng cáo của bạn.
2. Hình ảnh/video
Cần đầu tư hình ảnh/video khi chạy quảng cáo. Hình ảnh/video chất lượng cao, chuẩn kích thước sẽ giúp chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
3. Thiết lập mẫu tin nhắn
Đây là một điều cũng rất quan trọng. Sau khi đã thu hút khách hàng bấm vào quảng cáo thì tin nhắn mở đầu sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng.
Kết luận
Bài viết trên đây phần mềm MKT đã hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook một cách chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn để thiết lập một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Chúc các bạn thành công!
Khám phá thêm:
- Facebook Lead Ads: Hướng dẫn chạy quảng cáo Lead Ads toàn tập
- Facebook Dynamic Ads: Bí kíp chạy Quảng cáo động A-Z