Facebook Reels là tính năng mới được Meta Platform cập nhật. Tuy mới được ra mắt nhưng tính năng này đã được đông đảo người dùng yêu thích. Song song với sự ra mắt này Meta cũng ra mắt hình thức quảng cáo Reels Facebook. Đây hứa hẹn là một hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Phần mềm Marketing sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Reels Facebook chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu nhé.
I. Các loại quảng cáo trên Facebook Reels
Trên Facebook Reels hiện có 2 loại quảng cáo: quảng cáo lớp phủ và quảng cáo cuối vòng lặp. Sau khi nhấn vào quảng cáo, người xem có thể tiếp tục xem nội dung Reels của người sáng tạo nội dung. Mỗi thước phim chỉ được phân phối một quảng cáo lớp phủ hoặc quảng cáo cuối vòng lặp.
- Quảng cáo lớp phủ (Quảng cáo biểu ngữ): Tự động hiển thị dưới cùng nội dung thước phim dạng một biểu ngữ tĩnh hoặc thẻ quay vòng gồm nhiều hình ảnh, có thể xuất hiện khi bắt đầu thước phim.
- Quảng cáo cuối vòng lặp: Là một quảng cáo video độc lập, có thời lượng từ 4 giây trở lên và có thể bỏ qua, xuất hiện sau khi thước phim kết thúc. Sau khi quảng cáo hoàn tất, thước phim của đối tác sẽ tiếp tục phát và lặp lại một lần nữa.
II. Cách chạy quảng cáo Reels Facebook chi tiết
Chạy quảng cáo Reels Facebook nhìn chung không khác chạy quảng cáo Facebook thông thường khác. Nếu như bạn là một nhà quảng cáo thì việc chuyển sang chạy quảng cáo Reels Facebook cực kỳ đơn giản. Còn nếu bạn là người mới thì yên tâm, chỉ với vài bước sau đây bạn có thể chạy quảng cáo sản phẩm, cho page của mình một cách nhanh chóng.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới.
Đầu tiên bạn truy cập vào Trình quản lý quảng cáo trên Facebook tại:
https://vi-vn.facebook.com/business/tools/ads-manager.
Nhấn nút Tạo để tạo chiến dịch mới => Chọn mục tiêu chiến dịch mà bạn muốn => nhấn Tiếp tục.
Ví dụ ở đây mình chọn mục tiêu là Lượt tương tác nhé.
Bước 2: Thiết lập chiến dịch (Campaign).
Hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Chọn bật Ngân sách chiến dịch Advantage => chọn Ngân sách hàng ngày hoặc Ngân sách trọn đời => sau đó chọn Tiếp.
Lưu ý: Facebook khuyến khích nhà quảng cáo sử dụng ngân sách ở cấp chiến dịch để phân bổ ngân sách tốt hơn.
Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo (Ad Set)
Đầu tiên, hãy đặt tên cho nhóm quảng cáo.
Sau đó, chọn Vị trí chuyển đổi => Đặt lịch quảng cáo => Target đối tượng quảng cáo.
Những phần này bạn cứ thiết lập lần lượt từ trên xuống, nó cũng tương tự như chạy quảng cáo bài viết, tin nhắn.
Điểm khác biệt khi chạy quảng cáo Reels Facebook là ở mục Vị trí quảng cáo.
Ở phần Vị trí quảng cáo, bạn hãy chọn Vị trí quảng cáo thủ công.
Hãy tắt các vị trí quảng cáo khác, chỉ tích vào các ô trong Tin và Reels và Quảng cáo trong luồng cho video và thước phim.
Sau đó chọn Tiếp để tiếp tục setup phần còn lại của chiến dịch quảng cáo Reels Facebook.
Bước 4: Thiết lập quảng cáo (Ad)
Hãy đặt tên cho quảng cáo Reels của bạn => chọn Trang mà bạn muốn chạy quảng cáo ở phần nhận diện => Thiết lập quảng cáo.
Ở phần Nội dung quảng cáo, bạn hãy nhấn nút Thêm file phương tiện => chọn Thêm video. Sau đó tải lên video Reels mà bạn muốn chạy Ads lên.
Sau đó bổ sung nội dung chính và tiêu đề cho quảng cáo, tùy chỉnh nút kêu gọi hành động phù hợp.
Bạn có thể xem trước quảng cáo để biết được quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào trên các vị trí quảng cáo.
Tùy vào vị trí chuyển đổi của bạn đã thiết lập ở phần Ad Set ở bước 3, lúc này sẽ có các thêm thiết lập đi kèm, bạn hãy tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.
Ví dụ như: Ở nhóm quảng cáo bạn chọn vị trí chuyển đổi là Trang web => phần này sẽ thao tác thêm phần Đích đến.
Nếu ở nhóm quảng cáo bạn chọn vị trí chuyển đổi là Ứng dụng nhắn tin thì phần này sẽ tạo Mẫu tin nhắn.
Sau khi thiết lập xong, bạn hãy nhấn Đăng để đăng quảng cáo. Vậy là bạn đã thực hiện xong các bước chạy quảng cáo trên Facebook Reels. Việc tiếp theo chỉ cần đợi quảng cáo được phê duyệt và theo dõi các chỉ số để điều chỉnh và tối ưu quảng cáo.
III. Lưu ý khi chạy quảng cáo Reels Facebook
Để chạy quảng cáo trên Facebook Reels thành công, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
- Video có thời lượng tối đa 60s, định dạng dọc (9:16) và toàn màn hình.
- Nội dung video phải bao gồm âm thanh phù hợp và không vi phạm bản quyền.
- Nên sử dụng các bản nhạc có sẵn của Facebook hoặc âm thanh của riêng mình.
- Tránh sử dụng bất kỳ video ngắn Instagram Reels nào được đăng trước ngày 15/10/2021 để chạy quảng cáo.
- File phương tiện trên Instagram Reels không nên chứa hiệu ứng khuôn mặt, camera hoặc ảnh GIF.
Nếu bạn đã thực hiện theo hướng dẫn trên mà vẫn không thể chạy quảng cáo hoặc gặp phải lỗi khi chạy quảng cáo Reels Facebook, hãy kiểm tra lại định dạng và kích thước video đã sử dụng. Đảm bảo rằng video của bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật để chạy quảng cáo Reels Facebook.
Lưu ý về yêu cầu kỹ thuật video Reels Facebook như sau:
– Trên nền tảng iOS:
- Thời lượng: 3s đến 60s.
- Định dạng: MP4, tối thiểu 1080P và 4K nếu có thể (lưu ý: video sẽ bị giới hạn 720p sau khi tải lên).
- Tỷ lệ khung hình: 9:16.
– Trên nền tảng Android:
- Thời gian: 3s đến 60s.
- Định dạng: MP4, tối thiểu 1080P và 4K nếu có thể (lưu ý: video sẽ bị giới hạn 720p sau khi tải lên).
- Tỷ lệ khung hình: Tỷ lệ khung hình của màn hình thiết bị.
Kết luận
Trên đây Phần mềm Marketing đã hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Reels Facebook chi tiết, mới nhất 2023. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!
Nếu bạn muốn phát triển kênh IG/Facebook Reels hiệu quả, hãy sử dụng thêm phần mềm MKT Viral để hỗ trợ xây dựng nội dung video ngắn trên đa kênh hiệu quả & tối ưu nguồn lực.
Bài viết cùng chủ đề:
- Hướng dẫn cách kiếm tiền từ Facebook Reels hiệu quả tại nhà
- Tool đăng Reels Facebook hàng loạt lên Page Pro5 hiệu quả