Giải đáp: Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không?

5/5 - (1 bình chọn)

Với  trên 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, TikTok được đánh giá là kênh bán hàng đầy tiềm năng. Tuy nhiên, so với các nền tảng như Facebook, Shopee,.. thì TikTok vẫn là một thị trường mới đang được khai thác. Nhiều người kinh doanh thắc mắc rằng: Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không? Hãy cùng Phần mềm Marketing Online tìm câu trả lời ngay qua bài viết dưới đây!

I. Quảng cáo TikTok là gì?

Trong những năm gần đây, sự phát triển của TikTok là vô cùng lớn mạnh giúp khẳng định vị thế cũng như sức hút của mạng xã hội này. Mới đây, TikTok đã cho ra mắt chức năng TikTok Shop cho phép người dùng bán hàng, quảng cáo sản phẩm trên nền tảng này. Vậy quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok hay còn gọi TikTok Ads là hình thức sử dụng TikTok để quảng bá, phủ sóng thương hiệu hoặc giới thiệu, pr sản phẩm, dịch vụ,…Khi chạy quảng cáo, các video của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị với những nút kêu gọi hành động như: mua ngay, tìm hiểu thêm,… Nếu khách hàng quan tâm và click vào thì trang sẽ tự động điều hướng sang trang đích của bạn. Và mục đích mà các doanh nghiệp chạy quảng cáo là để:

  • Tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng mục tiêu.
  • Phủ sóng sản phẩm, thương hiệu.
  • Nâng cao doanh số bán hàng.
  • Tăng follow, tym, tương tác với kênh TikTok.
Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không
Quảng cáo TikTok là gì?

II. Giải đáp: Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi: Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không, hãy cùng Phần mềm MKT phân tích ưu nhược điểm của TikTok Ads và so sánh với một số nền tảng mạng xã hội khác nhé.

1. Độ tuổi và xu hướng hành vi người dùng

Trên 1 tỷ người và hơn 60  triệu chính là số người dùng TikTok trên thế giới và tại Việt Nam. Những con số vô cùng ấn tượng. Theo thống kê, độ tuổi sử dụng TikTok phổ biến tại mức 16 – 30 tuổi. Họ được chia thành 2 nhóm xu hướng hành vi như sau:

  • Thích bắt trend, đón đầu xu hướng.
  • Xem video để giải trí.

Ngoài ra, ở độ tuổi này, quyết định mua sắm của người dùng thường bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố khác như: số lượt mua, review từ KOLs, bạn bè,… Vì vậy, nếu video quảng cáo video trên TikTok lên xu hướng thì gấp 5 doanh thu là chuyện nhỏ.

So sánh với Facebook hay Shopee, độ tuổi sử dụng đa dạng. Nên với nhiều người mới kinh doanh thì rất khó để phân loại khách hàng khi chạy quảng cáo mà chưa kể đến vấn đề nhiều người làm giả thông tin profile.

2. Mức độ tương tác và tính lan truyền của TikTok

Người dùng TikTok có mức độ tương tác cao. Họ dành trung bình 90 phút mỗi ngày cho ứng dụng và nhiều khả năng tương tác với quảng cáo hơn trên các nền tảng mạng xã hội khác. Các video ngắn và hấp dẫn về mặt hình ảnh của nền tảng này có khả năng lan truyền nhanh chóng, tăng mức độ hiển thị của thương hiệu theo cấp số nhân. Thuật toán TikTok ưu tiên nội dung dựa trên sở thích và mối quan tâm của người dùng, tăng khả năng người xem quan tâm nhìn thấy quảng cáo, nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

3. Hình thức quảng cáo

Ở Facebook, bạn cần chi trả một số tiền để quảng cáo sản phẩm dưới dạng bài đăng hoặc video. Và rất khó để một chiến dịch quảng cáo nhỏ trở nên viral. Bởi những video này thường tiếp cận khách hàng theo hướng cá nhân chứ không phải cộng đồng. Tuy nhiên, tại TikTok thì hoàn toàn có thể.

Các hình thức quảng cáo Tiktok rất đa dạng và thay đổi liên tục để phù hợp với nhu cầu người dùng. Tùy thuộc vào mức chi phí bỏ ra, bạn có thể chạy Tiktok Ads với 6 hình thức như sau:

  • TikTok In-Feed Ads: Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất trên TikTok. Quảng cáo sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu video của người dùng, giống như các video thông thường. Thời lượng video: 5-60 giây, thời lượng được đề xuất là 21-34 giây.
  • TikTok Branded Effect Ads: Định dạng quảng cáo này cho phép doanh nghiệp tạo ra các hiệu ứng độc đáo, chẳng hạn như nhãn dán, bộ lọc và hiệu ứng thực tế ảo, mà người dùng có thể sử dụng trong các video của họ.
  • TikTok TopView Ads: Định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu video của người dùng. Quảng cáo sẽ được hiển thị trong 5 giây và người dùng có thể bỏ qua sau 3 giây. Thời lượng video: 5-60 giây, đề xuất là 9-15 giây.
  • TikTok Branded Hashtag Challenge Ads: Định dạng quảng cáo này cho phép doanh nghiệp tạo ra các thử thách thương hiệu gắn thẻ hashtag mà người dùng có thể tham gia.
  • TikTok Branded Mission Ads: Định dạng quảng cáo này cho phép doanh nghiệp tạo ra các nhiệm vụ mà người dùng có thể hoàn thành để nhận được phần thưởng.

Đặc biệt, đối với dạng thứ nhất và thứ hai thì chi phí làm chiến dịch viral marketing bạn cần bỏ ra là 0 đồng. Vậy nên, hãy tạo ra những video chất lượng, đi đầu xu hướng để tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Các hình thức quảng cáo TikTok
Các hình thức quảng cáo TikTok

4. Cộng tác & Influencer Marketing

Influencer Marketing đã trở thành một chiến lược nổi bật trên TikTok. Những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi lớn có thể quảng bá thương hiệu và sản phẩm, tận dụng sức ảnh hưởng của họ để thúc đẩy doanh số và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Cộng tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok có thể là một cách hiệu quả để thu hút khán giả và hưởng lợi từ mức độ tin cậy cũng như tính xác thực của họ.

5. Mức độ cạnh tranh

So với các nền tảng kinh doanh online khác, TikTok vẫn là một thị trường mới. Nhiều chuyên gia ví rằng, TikTok chính là mỏ vàng cho người kinh doanh online và đang cần được khai thác. Chính vì vậy, mức độ cạnh tranh nếu chạy quảng cáo trên TikYok sẽ thấp hơn Facebook, YouTube,…

Ngoài ra, TikTok đã cung cấp tính năng TikTok Shop trong thời gian gần đây. Điều này đã giúp người bán hàng thuận lợi hơn trong việc pr sản phẩm nhanh chóng.

6. Khả năng theo dõi và phân tích

TikTok cung cấp cho những nhà quảng cáo các công cụ phân tích và theo dõi mạnh mẽ để đo lường hiệu suất chiến dịch của họ. Nhà quảng cáo có thể theo dõi các số liệu về số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, mức độ tương tác và chuyển đổi. Những thông tin này cho phép doanh nghiệp tinh chỉnh chiến lược nhắm mục tiêu, tối ưu hóa nội dung và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để cải thiện hiệu quả chiến dịch.

7. Kết luận câu trả lời

Với những phân tích trên, chắc hẳn bạn cũng đã tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Chạy quảng cáo TiTtok có hiệu quả không? đúng không nào. Và để thêm tính xác thực cho đáp án, Phần mềm MKT đã tổng hợp lại những con số biết nói sau:

  • Hơn 70% doanh nghiệp chạy TikTok Ads mang lại doanh thu khủng.
  • Tiktok Ads là kênh quảng cáo có mức tăng trưởng cao nhất hiện nay.
  • TikTok thu hút đông đảo người dùng, KOLs, KOCs, Influencers.
  • Tất cả các thương hiệu lớn nhỏ đều sử dụng TikTok Ads: Shopee, Nike, Dior,…
Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không?
Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không?

III. Một số lưu ý khi chạy quảng cáo TikTok

Những con số trả lời cho câu hỏi chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không đều cho thấy TikTok Ads có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, Phần mềm MKT sẽ đưa ra một số lưu ý, kinh nghiệm giúp bạn tối ưu quảng cáo nhé:

  • Sử dụng quảng cáo chất lượng cao: Người dùng TikTok đã quen với việc xem các video hấp dẫn, chất lượng cao, vì vậy hãy đảm bảo quảng cáo của bạn phù hợp.
  • Sử dụng quảng cáo ngắn gọn và hấp dẫn: Người dùng TikTok có khoảng thời gian chú ý cực ngắn, vì vậy hãy giữ thời lượng video quảng cáo của bạn dưới 60 giây.
  • Sử dụng sự hài hước và sáng tạo: Người dùng TikTok yêu thích sự hài hước và sáng tạo, vì vậy hãy sử dụng những yếu tố này để làm cho quảng cáo của bạn trở nên nổi bật và thu hút.
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng lý tưởng của bạn: TikTok cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo, vì vậy hãy sử dụng chúng để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Hợp tác với người ảnh hưởng để truyền bá video của thương hiệu rộng rãi: Điều này đặc biệt đúng đối với các thương hiệu mới. TikTok có chính sách hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với KOLs nhằm tìm ra người đại diện phù hợp
  • Tạo kênh của riêng bạn và đăng ít nhất ba nội dung mỗi ngày, trong đó một nội dung là về sản phẩm của bạn: Người dùng TikTok thường không truy cập ứng dụng để mua hàng hóa trực tiếp. Mà thường sẽ tìm kiếm các video giải trí. Thế nên, làm như vậy thì xác suất video lên viral cao. Từ đó dần dần tăng tương tác và tiếp cận tới được khách hàng.
  • Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch của bạn trên các mạng xã hội khác: Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng của mình. Trên TikTok, người dùng của nó chủ yếu là dân số trẻ. Tuy nhiên, Facebook, Instagram hoặc YouTube có nhân khẩu học tổng quát hơn, từ thanh niên đến người già.
  • Tạo ra các trào lưu mới trên TikTok: Bạn nên sáng tạo ra các trào lưu mới mẻ vì trào lưu thường có sức ảnh hưởng rất lớn, có như vậy mới thu hút được nhiều người hơn quan tâm tới tài khoản của bạn.
  • Theo dõi kết quả của bạn và điều chỉnh các chiến dịch của bạn cho phù hợp: Theo dõi kết quả của bạn để có thể biết điều gì hiệu quả và điều gì không. Sau đó, điều chỉnh các chiến dịch của bạn cho phù hợp để cải thiện hiệu quả của bạn.

Kết luận

Như vậy, bài viết đã giúp bạn giải đáp câu hỏi Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không bằng những phân tích và số liệu thống kê. Quảng cáo TikTok là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và phát triển hoạt động kinh doanh của họ. Nếu bạn đang tìm cách tiếp cận lượng lớn khán giả và tương tác, quảng cáo TikTok là một lựa chọn tuyệt vời.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top