TikTok là một nền tảng chia sẻ video ngắn được ưa chuộng với hơn 1,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới. TikTok cũng được xem là một mạng xã hội tuyệt vời để chạy quảng cáo. Vậy quảng cáo TikTok là gì? Cách chạy TikTok Ads như thế nào? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
I. Quảng cáo TikTok là gì?
Quảng cáo TikTok (Hay còn gọi là TikTok Ads) là việc sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện chiến dịch marketing, quảng cáo để mở rộng nhận diện thương hiệu hay bán hàng. Nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng xây dựng các chiến dịch quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số bán hàng, quảng bá thương hiệu.
TikTok Ads là hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng
Với tính năng chia sẻ video ngắn đi kèm với đó là các hiệu ứng độc đáo, kho âm nhạc thịnh hành khổng lồ cho phép thỏa sức sáng tạo. Những clip ngắn này phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của người Việt Nam là nhanh và đủ. Vậy nên, khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm, họ sẽ tìm đế trang bán hàng bạn mong muốn như website, gian hàng Facebook của bạn, sàn thương mại điện tử với đầy đủ danh mục sản phẩm.
II. Cấu trúc chiến dịch quảng cáo TikTok
Cấu trúc quảng cáo TikTok bao gồm chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.
Nghe rất giống với Google Ads phải không? Trong phần này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách cấu trúc này hoạt động để tạo chiến dịch quảng cáo thành công và thu hút được nhiều tương tác.
Khi bạn hiểu cách những chiến dịch của mình được cấu trúc, bạn có thể thiết lập đối tượng mục tiêu tốt hơn, thiết kế quảng cáo tốt hơn, và chi tiêu ngân sách quảng cáo của mình một cách hiệu quả. Cuối cùng, điều này giúp bạn mở rộng phạm vi quảng cáo, cản thiện hiệu quả của quảng cáo và đạt được mục tiêu của mình.
1. Chiến dịch (Campaign)
Quảng cáo TikTok của bạn bắt đầu bằng việc tạo Chiến dịch. Việc này bao gồm đặt mục tiêu chiến dịch, đó là điều bạn muốn quảng cáo thực hiện cho thương hiệu của mình.
TikTok cung cấp nhiều mục tiêu khác nhau để lựa chọn như Lưu lượng truy cập website, Số lượt xem video, Quảng cáo ứng dụng, và các mục tiêu khác. Để thiết lập chiến dịch cho quảng cáo TikTok, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu và đặt ngân sách (hàng ngày, trọn đời) cho chiến dịch trước khi tạo nhóm quảng cáo.
Bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo trong mỗi chiến dịch. Điều này giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo TikTok của mình và đo lường hiệu suất.
2. Nhóm quảng cáo (Ad groups)
TikTok cho phép bạn chọn các vị trí đặt quảng cáo cụ thể, đặt ngân sách quảng cáo, nhắm đối tượng mục tiêu cụ thể, đặt mục tiêu tối ưu hóa và đặt giá thầu cho từng nhóm quảng cáo.
Dưới đây là cách thiết lập nhóm quảng cáo của bạn:
- Chọn vị trí đặt quảng cáo TikTok của bạn.
- Điền thông tin chi tiết quảng cáo.
- Chọn đối tượng mục tiêu.
- Thiết lập ngân sách và lịch trình chạy quảng cáo.
- Chọn mục tiêu tối ưu hóa và phương pháp đặt giá thầu.
Từ đó, bạn bắt đầu tạo quảng cáo!
Mỗi nhóm quảng cáo có thể chứa một hay nhiều quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn có thể so sánh các quảng cáo khác nhau và tối ưu quảng cáo TikTok của mình dựa trên hiệu suất của chúng.
3. Quảng cáo (Ads)
Quảng cáo TikTok là những gì đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thấy khi họ sử dụng nền tảng này.
Thiết lập quảng cáo gồm 2 bước:
- Tải lên hình ảnh hoặc video sẽ được sử dụng trong quảng cáo của bạn.
- Thêm nội dung quảng cáo và các nút kêu gọi hành động.
Nền tảng quảng cáo của TikTok cung cấp cho bạn các công cụ video cơ bản, giúp việc tạo quảng cáo hấp dẫn thực sự dễ dàng mà không cần đội ngũ sản xuất hoặc kinh nghiệm chỉnh sửa video.
Khi bạn đã tạo quảng cáo của mình, vậy là xong! Bạn đã sẵn sàng để chạy!
III. Các hình thức quảng cáo TikTok phổ biến
TikTok Ads dựa trên các hoạt động sáng tạo nội dung có tính quảng cáo nhằm mang đến hiệu quả cao trong thương mại hay gia tăng nhận thức thương hiệu. TikTok là nền tảng thỏa sức sáng tạo nên nó có không ít dạng quảng cáo.
Tuy nhiên, các hoạt động Marketing trên mạng xã hội này thường được thực hiện thông qua 5 dạng chính:
1. TikTok Brand Takeover Ads
Brand Takeover Ads là một hình thức quảng cáo TikTok được săn đón và sử dụng phổ biến nhất trên TikTok
Quảng cáo TikTok này sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng lần đầu tiên trong ngày. Banner/video quảng cáo sẽ chiếm full màn hình trong 3 – 5 giây. Với loại này, người dùng không thể comment hay thả tym, bởi vì nó giống như Bumper Ads hay Non-skippable ads của YouTube.
Brand Takeover Ads được đo lường bằng lượt hiển thị, click và lượt tiếp cận. Brand Takeover thường được dùng để quảng bá Hashtag Challenge do thương hiệu tổ chức nhằm gia tăng lượt view cho các video tương tự thuộc Hashtag Challenge.
- Ưu điểm: Đây là ưu thế độc quyền cho mỗi ngành hàng nên thường được dùng để tăng nhận diện thương hiệu (Brand Awareness). Tức là chỉ có 1 thương hiệu xuất hiện mỗi ngày trong vị trí đó, hay đồng nghĩa với việc
- Nhược điểm: Định dạng quảng cáo này không phù hợp với những người mới làm quen với TikTok Ads, bởi chi phí rất cao.
2. TikTok In-Feed Ads
In-Feed Ads là quảng cáo dạng video, tương tự như trên Instagram Stories, được hiển thị ở Tab “Dành cho bạn” và có thể bỏ qua tùy ý. Đây là hình thức quảng cáo được phân phối giữa các video hiển thị trên cuộn tin trang.
Dạng quảng cáo TikTok này hỗ trợ nút điều hướng về Landing Page của thương hiệu, hoặc trang tải ứng dụng (áp dụng cho cả CH Play và App Store). Hình thức quảng cáo này có thể chia làm 2 dạng chính:
- Direct Native Ad: Dùng để gia tăng lượt xem và tương tác với các video tương tự của doanh nghiệp trên TikTok.
- Direct Diversion Ad: Dùng để tăng lượt truy cập vào trang chủ và lượt chuyển đổi trên trang web nhờ đa dạng các điểm chạm có thể dẫn link.
Các chỉ số đo lường của In-Feed Ads bao gồm lượt hiển thị, click, CTR, tổng lượt xem (trên 3 giây, 10 giây và xem hết video), thời gian phát trung bình (duration), lượt tương tác với video. Các nhãn hàng có thể tạo và đo lường toàn bộ chiến dịch hoặc từng video quảng cáo riêng lẻ.
- Ưu điểm: Quảng cáo có thể được chèn liền mạch của feed và không làm gián đoạn trải nghiệm của người xem. Hình thức này có chi phí khá rẻ, dễ ứng dụng cho những thương hiệu có ngân sách thấp.
- Nhược điểm: Cũng tương tự như các video khác trong cuộn tin, quảng cáo của bạn có thể bị “bỏ qua” rất nhanh. Do, đó để khai thác hết hiệu quả của In-feed Ads, trong 2-3 giây đầu tiên thương hiệu phải bắt đầu từ “cao trào” để giữ chân người xem.
3. TikTok Hashtag Challenge Ads
Là một hình thức quảng cáo Tiktok chứa các #hashtag viral để thu hút người dùng tham gia quay video về chủ đề, Hashtag. Từ đó những sản phẩm được quay sẽ được rộng rãi người dùng biết đến.
Hashtag Challenge bắt đầu khi một tài khoản (thường là một Influencer) đăng video đính kèm với hashtag, khuyến khích người hâm mộ làm theo. Ở phiên bản trả phí của tính năng này, TikTok cho phép các banner quảng cáo cho thử thách xuất hiện ở Tab TikTok Discover, dẫn về trang chủ của nhãn hàng hoặc danh sách các video tham gia thử thách.
Hashtag Challenge Ads thường được đo lường bằng số lượt xem và click vào banner, lượt view hashtag, số video được tạo ra, số lượt xem video và lượt tương tác với video. Để mua quảng cáo, thương hiệu cần sử dụng phương thức đặt chỗ trên TikTok.
- Ưu điểm: Hashtag Challenge Ads có khả năng tiếp cận rộng rãi với người dùng. Hình thức này được ưu tiên sử dụng như các chiến dịch Influencer Marketing. Cụ thể, thay vì tiếp cận một cách thụ động, các fan hâm mộ sẽ lan tỏa thử thách đó bằng cách tạo ra các nội dung của người dùng (UGC) với chi phí thấp và mức độ tương tác và lan truyền cao.
- Nhược điểm: Hashtag Challenge Ads đòi hỏi một khoản chi phí rất lớn, thậm chí có thể lên tới 150.000 USD để được xuất hiện trên Tab TikTok Discover.
4. TikTok TopView Ads
TopView Ads là hình thức quảng cáo TikTok mới, được phát triển dựa trên Brand Takeover. Điểm khác biệt duy nhất của TopView Ads sẽ xuất hiện ở ngay đầu feed trong 5 giây khi người dùng mở ứng dụng. Đây là video đầu tiên họ xem khi truy cập ứng dụng và có nút “Bỏ qua” ở trên cùng bên phải.
Hình thức quảng cáo này thường được dùng với mục tiêu tăng reach và engagement nhờ khả năng hiển thị ngay trên màn hình chính ngay khi mở ứng dụng, phạm vi tiếp cận rộng và số lần hiển thị cao.
Theo ghi nhận của TikTok, TopView Ads đứng đầu về mức độ tương tác, đem lại hiệu quả bán hàng cao hơn 67% so với các hình thức quảng cáo khác.
- Ưu điểm: Mỗi quảng cáo có thể kéo dài tối đa 60 giây. Vì thế, nó rất phù hợp với những thương hiệu muốn gây ấn tượng sâu hơn với khách hàng.
5. Branded Effects Ads
Branded Effects Ads hoạt động giống như filter ngộ nghĩnh trên Instagram Stories hay Snapchat. Các hiệu ứng này được tạo ra bởi các thương hiệu sẽ xuất hiện trong danh sách Hot, Trending trong vòng 5 ngày ra mắt đầu tiên và tồn tại tối đa trong vòng 10 ngày.
- Ưu điểm: Branded Effects Ads là hình thức quảng cáo TikTok nhằm mục đích thúc đẩy tương tác 2 chiều giữa nhãn hàng và người dùng thông qua nội dung do chính người dùng tạo ra. Do đó, các thương hiệu thường sử dụng định dạng quảng cáo này với mục đích tăng tương tác và tăng nhận thức thương hiệu.
- Nhược điểm: Hình thức quảng cáo này đòi hỏi chi phí rất lớn, đồng thời không có nhiều khả năng đáp ứng mục tiêu chuyển đổi cuối phễu nếu không kết hợp với các định dạng khác.
IV. Cách TikTok xếp hạng quảng cáo
Bây giờ bạn đã hiểu thêm một chút về cấu trúc quảng cáo và các định dạng quảng cáo của TikTok, hãy tìm hiểu cách TikTok xếp hạng quảng cáo.
Mặc dù TikTok không công bố chi tiết, nhưng chúng ta có thể xem xét trải nghiệm của những nhà quảng cáo quen thuộc với nền tảng này để biết cách TikTok xếp hạng quảng cáo.
Ở cấp độ cao, thứ hạng quảng cáo TikTok được xác định bởi sự kết hợp giữa mức độ liên quan của quảng cáo, chất lượng quảng cáo và giá thầu.
Điều này tương tự với nhiều nền tảng quảng cáo khác, mặc dù đặt giá thầu là quan trọng, nhưng quảng cáo có chất lượng cao hơn, phù hợp hơn sẽ được hiển thị nhiều hơn. Ý tưởng đằng sau việc này là quảng cáo tốt hơn sẽ thu hút được nhiều tương tác hơn và giúp TikTok kiếm được nhiều tiền hơn.
Các nhà quảng cáo TikTok cũng coi mức độ tương tác là một yếu tố xếp hạng quảng cáo. Quảng cáo nhận được nhiều lượt tym, chia sẻ và bình luận sẽ được hiển thị nhiều hơn trên nền tảng. Thậm chí tốt hơn nếu quảng cáo đó có thời lượng xem cao hoặc vòng lặp cao (số lần người dùng xem video trên TikTok).
Với định dạng nguồn cấp dữ liệu có thể vuốt của TikTok và thực tế là khi người dùng xem TikTok khi bật âm thanh, Nền tảng mang đến trải nghiệm quảng cáo TikTok khác với Bảng tin hoặc trang kết quả tìm kiếm của Facebook.
TikTok là một nền tảng mới và do đó, ít cạnh tranh hơn trong các cuộc đấu giá, CPM thấp hơn so với các nền tảng khác và có nhiều chỗ hơn cho quảng cáo tác động đến xếp hạng (giảm chi phí giá thầu).
Sự phát triển của TikTok kéo theo sự ra mắt của một nền tảng quảng cáo tự phục vụ dành cho tất cả mọi người, cũng như các định dạng quảng cáo và công cụ đo lường mới.
V. Vì sao nên chọn quảng cáo trên TikTok?
Tại sao nên chạy TikTok Ads? Chạy quảng cáo trên TikTok có hiệu quả không? Ngân chi phí chạy quảng cáo TikTok thấp hơn Faceook Ads và Google Ads rất nhiều. Phân khúc hách hàng tiềm năng trên TikTok thường ở độ tuổi 18 – 35 tuổi. Sứ mua và nhu cầu mua sắm của độ tuổi này rất cao. Tuy nhiên, chạy quảng cáo các sản phẩm hot trend, đảm bảo chất lượng thì mới hiệu quả và bán được hàng.
Mạng xã hội TikTok có những ưu điểm đáng để chạy quảng cáo là:
- Tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ: TikTok là mạng xã hội phổ biến với người dùng trẻ tuổi. Với hơn 1,5 tỷ người dùng trên toàn cầu, nền tảng này hướng đến nhóm người dùng trẻ tuổi, đặc biệt là những người thuộc Gen Z. Nếu mục tiêu của bạn là tiếp cận đối tượng trẻ, TikTok có thể là một lựa chọn tốt.
- Tạo nội dung sáng tạo và ấn tượng: TikTok là một môi trường năng động, cho phép doanh nghiệp tạo ra các nội dung quảng cáo sáng tạo và ấn tượng. Thông qua các video ngắn, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ một cách thú vị và hấp dẫn.
- Tính tương tác cao: TikTok là một môi trường năng động và sôi động, nơi người dùng tương tác nhiều với nội dung. Các video ngắn, phong cách và thú vị thu hút sự quan tâm của người dùng và thúc đẩy tương tác như thả tym, bình luận và chia sẻ. Điều này tạo ra cơ hội để quảng cáo của bạn được xem và tương tác nhiều hơn.
- Hình thức quảng cáo sáng tạo: TikTok cung cấp nhiều hình thức quảng cáo sáng tạo như quảng cáo bài viết, quảng cáo hashtag, quảng cáo thẻ âm nhạc và quảng cáo bộ sưu tập. Bạn có thể tận dụng các công cụ này để tạo ra nội dung quảng cáo độc đáo và thu hút sự chú ý của người xem.
- Targeting và remarketing: TikTok cung cấp các công cụ targeting để đưa quảng cáo đến nhóm khách hàng cụ thể dựa trên đặc điểm demographic, quan tâm và hành vi. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng remarketing để tiếp cận lại những người dùng đã tương tác với thương hiệu của bạn trên TikTok.
- Tạo dựng nhận diện thương hiệu: TikTok cho phép doanh nghiệp xây dựng nhận thức về thương hiệu (Brand awareness) với khách hàng. Bằng cách sử dụng các yếu tố đồ họa, âm nhạc và nội dung sáng tạo, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm độc đáo và gắn kết thương hiệu với người dùng TikTok.
- Tiếp cận quốc tế: TikTok có mặt ở hơn 150 quốc gia và khu vực trên toàn cầu, mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng trên thị trường toàn cầu. Nếu bạn đang muốn mở rộng kinh doanh quốc tế hoặc muốn tiếp cận một đối tượng khách hàng quốc tế, TikTok có thể giúp bạn đạt được điều đó.
VI. Các lưu ý khi chạy TikTok Ads
Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, trên thực tế tương đối đơn giản đối với đội ngũ cá nhân ở lĩnh vực marketing cơ bản đều có thể làm được. Hầu hết các yếu tố đều được thuật toán của TikTok quản lý và tối ưu quyền lợi của người dùng.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt đầu đầu chạy quảng cáo trên TikTok cần lưu ý những điều sau để đạt hiệu quả tối đa.
1. Xác định rõ ngành hàng, sản phẩm quảng cáo
Điều tối quan trọng khi kinh doanh và quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào là phải hiểu rõ về ngành hàng và tập khách hàng mà bạn muốn hướng đến.
Đối tượng sử dụng TikTok đa phần là giới trẻ. Các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm và đồ dùng hàng ngày mang phong cách trẻ trung, năng động sẽ phù hợp để quảng cáo trên TikTok.
Các mặt hàng có giá trị cao như nội thất, bất động sản, đồ mỹ nghệ, … sẽ không phù hợp và khó tiếp cận người dùng TikTok.
2. Nắm rõ chính sách quảng cáo của TikTok
Khá giống với những quy định về quảng cáo của các mạng xã hội khác. TikTok cũng sở hữu chính sách quảng cáo riêng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người bán.
Chính sách sẽ yêu cầu giấy chứng nhận an toàn cho một số sản phẩm đặc biệt như: Mỹ phẩm, thuốc thực phẩm chức năng, … Bạn cần tuân thủ các điều khoản của chính sách để bài quảng cáo được duyệt.
3. Xây dựng Landing Page chỉnh chu, chuyên nghiệp
Landing Page được xem như “bộ mặt thương hiệu” của nhãn hàng. Hầu hết hoạt động bán hàng của doanh nghiệp hay cá nhân đều sẽ được thực hiện ở đây.
Để tăng tỉ lệ chốt đơn nhanh chóng thì Landing Page khi chạy quảng cáo TIkTok cần chú trọng các yếu tố sau đây:
- Hình thức: Landing Page phải có giao diện phù hợp với sản phẩm cũng như xu hướng thời đại và đề mục rõ ràng.
- Thông tin: Trang đích phải có đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như phương thức liên hệ (địa chỉ, email, hotline, …).
- Hỗ trợ: Đưa ra những chính sách hỗ trợ cũng như cam kết để khách hàng an tâm mua hàng của bạn.
- Pháp lý: Cung cấp đầy đủ các thông tin pháp lý về sản phẩm cũng như doanh nghiệp để tăng độ uy tín.
4. Sáng tạo nội dung thu hút, hấp dẫn
Nội dung là yếu tố quan trọng trong quảng cáo, đặc biệt nếu bạn hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ. Nội dung quảng cáo ngắn gọn, súc tích nhưng phải đúng insights của khách hàng, cũng như bắt kịp “Trend” gần gữi với giới trẻ.
Việc tạo ra được các nội dung quảng cáo TikTok hấp dẫn sẽ mang đến những lợi ích như:
- Thu hút tệp khách hàng mới chưa từng quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
- Tạo được niềm tin, khích lệ được tiềm thức khách hàng với sự uy tín trong thông điệp bạn mang đến cho họ, khiến họ dễ chấp nhận chi tiền mua sản phẩm hơn.
- Tạo sự ấn tượng, tăng tính lan truyền, thực hiện tốt chiến dịch Marketing gián tiếp từ khách hàng, người xem.
VII. Chi phí chạy quảng cáo TikTok là bao nhiêu?
Chi phí TikTok Ads bắt đầu ở nức 10 USD mỗi CPM (chi phí cho 1000 lượt xem). Mức chi phí này có thể lên đến 300.000 USD là tổng ngân sách quảng cáo cho các chiến dịch lớn. Ngoài ra, TikTok sẽ yêu cầu bạn bỏ ra tối thiểu 500 USD vào mỗi chiến dịch để có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm.
Chi phí chạy TikTok Ads là bao nhiêu?
Chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả cần có ngân sách tối thiểu. Nói một cách khác, bạn cần đảm bảo đủ ngân sách tối thiểu để đạt được hiệu quả tốt nhất cho các thương hiệu. Ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch là 500 USD, nhóm quảng cáo là 50USD. Ngân sách quảng cáo TikTok có thể thay đổi nếu cần thiết để phù hợp với mục tiêu của nhà quảng cáo.
VIII. Cách đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok
Để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok bạn làm như sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tài khoản TikTok Ads tại đây.
- Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết (Bạn có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc email).
- Bước 3: Bạn nhập mã xác nhận được gửi về số điện thoại/email. => Click vào 2 ô như hình => Nhấn Đăng ký để hoàn tất.
IX. Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
Để thực hiện việc chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
1. Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp
Để chiến dịch quảng cáo TikTok có hiệu quả bạn cần lựa chọn mục tiêu quảng cáo sao cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và thị hiếu của khách hàng.
Hiện nay, TikTok có 3 mục tiêu quảng cáo chính:
- Traffic: Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được phân phối sao cho lượng người truy cập nhiều nhất.
- App Install: Mục tiêu của quảng cáo TikTok này là làm cho lượng người cài đặt app cao nhất.
- Conversions: Quảng cáo này sẽ được phân phối đến các hành hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất – tức là từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng (mua hàng) của doanh nghiệp.
Lựa chọn mục tiêu quảng cáo
2. Đặt tên kênh quảng cáo, đặt ngân sách cho chiến dịch
Bạn nên đặt tên chiến dịch quảng cáo TikTok một cách ngắn gọn, súc tích và đầy đủ nội dung muốn truyền tải. Bên cạnh đó, ngân sách quảng cáo cũng là yếu tố bắt buộc lưu tâm. Ngân sách TikTok Ads được tính bằng tiền Ấn Độ, cụ thể 1 INR = 320 VNĐ.
Đặt tên cho chiến dịch và ngân sách quảng cáo
3. Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo
Bạn có thể lựa chọn vị trí quảng cáo trên ứng dụng TikTok hoặc trên các nền tảng liên kết khác tùy thuộc vào nơi bạn mong muốn.
Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo
4. Cài đặt quảng cáo TikTok
Để cài đặt quảng cáo TikTok bạn cần lưu ý 2 yếu tố sau:
- URL: Là link liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.
- Conversion Name: Bạn cần tạo một mã pixel trên ứng dụng TikTok, sau đó cài đặt mã đã tạo vào đường dẫn URL bạn đang quảng cáo.
5. Cách tạo TikTok Pixel
Để tạo TikTok Pixel bạn thực hiện theo hướng dẫn:
- Bước 1: Vào trang chủ của Tiktok Ads.
- Bước 2: Lựa chọn Library.
- Bước 3: Lựa chọn Manage.
Lựa chọn Website Pixel sau đó chọn Manage
- Bước 4: Làm theo hướng dẫn của hệ thống.
6. Đặt Targeting
Đối với Targeting, bạn có thể lựa chọn một tệp khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí, … Điều này sẽ phụ thuộc vào sản phẩm và mục tiêu quảng cáo bạn sẽ lựa chọn tập khách hàng phù hợp.
Đặt Target cho chiến dịch
7. Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy
Ngân sách tối thiểu chạy quảng cáo mỗi ngày trên TikTok là 640.000 VNĐ. Bạn có thể chọn cài đặt chạy quảng cáo liên tục mỗi ngày theo ngân sách cài sẵn.
8. Đấu thầu & tối ưu hóa chiến dịch
Đây là các lựa chọn đề xuất hỗ trợ bạn tối ưu hóa quảng cáo trên TikTok ở mục này:
- Optimization Goal: Bạn nên chọn là conversion để đạt hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
- Smart Optimization: Hãy lựa chọn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo.
- Bid: Bạn cần cài đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi.
- Delivery Type: Chọn”Accelerated” nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh. Hoặc chọn “Standard”. nếu bạn muốn ở tốc độ bình thường.
Các tuỳ chọn được điều chỉnh đối với TikTok Ads
9. Thiết lập hiển thị của quảng cáo
Một số thông số mà bạn cần cài đặt cho quảng cáo TikTok của mình bao gồm:
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9:16 (hoặc 16:9) và 1:1.
- Độ phân giải: ≥ 720 x 1280 px / ≥ 640 x 640 px / 1280 x 720 px.
- Định dạng file: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
- Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
- Thời lượng video quảng cáo: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
- Kích thước tệp: 500 MB.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến quảng cáo TikTok và hướng dẫn tạo quảng cáo TikTok Ads. Hy vọng những chia sẻ của Phần Mềm MKT sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok một cách hiệu quả và thuận lợi nhất.
Bài viết cùng chủ đề:
- Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo TikTok hiệu quả
- Nguyên nhân quảng cáo TikTok không được duyệt chi tiết