TikTok Ads là gì? Mọi điều cần biết về quảng cáo TikTok

5/5 - (3 bình chọn)

TikTok là một nền tảng chia sẻ video ngắn được ưa chuộng với hơn 800 triệu người dùng trên toàn thế giới. TikTok cũng được xem là một mạng xã hội tuyệt vời để chạy quảng cáo. Vậy quảng cáo TikTok là gì? Cách chạy TikTok Ads như thế nào? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo TikTok là gì?

Quảng cáo TikTok (Hay còn gọi là TikTok Ads) là việc sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện chiến dịch marketing, quảng cáo để mở rộng nhận diện thương hiệu hay bán hàng. Nhiều doanh nghiệp và nhà bán hàng xây dựng các chiến dịch quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số bán hàng, quảng bá thương hiệu.

Quảng cáo TikTok là gì

TikTok Ads là hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Với tính năng chia sẻ video ngắn đi kèm với đó là các hiệu ứng độc đáo, kho âm nhạc thịnh hành khổng lồ cho phép thỏa sức sáng tạo. Điều đó khiến cho những video trên TikTok thường truyền đạt nhanh nhất đến khách hàng tính năng của sản phẩm, khiến họ chú ý ngay đến sản phẩm quảng cáo.

Những clip ngắn này phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của người Việt Nam là nhanh và đủ. Vậy nên, khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm, họ sẽ tìm đế trang bán hàng bạn mong muốn. Nó có thể là website của bạn, gian hàng của bạn trên Facebook, sàn thương mại điện tử với đầy đủ danh mục sản phẩm.

Các dạng quảng cáo TikTok Ads hiện nay

TikTok Ads dựa trên các hoạt động sáng tạo nội dung có tính quảng cáo nhằm mang đến hiệu quả cao trong thương mại hay gia tăng nhận thức thương hiệu. TikTok là nền tảng thỏa sức sáng tạo nên nó có không ít dạng quảng cáo.

Tuy nhiên, các hoạt động marketing trên mạng xã hội này thường được thực hiện thông qua 4 dạng chính:

  • Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): Đây là hình thức quảng cáo hiển thị đầu tiên khi người dùng mở ứng dụng TikTok.
  • Native Video Ads (Quảng cáo xuất hiện tự nhiên): Đây là dạng quảng cáo sẽ xuất hiện như những video trên TikTok một cách ngẫu nhiên. Khi người xem quan tâm bấm vào nó sẽ điều hướng người dùng đến 1 trang khác theo ý muốn của người đăng.
  • Hashtag Challenge (Quảng cáo kèm thử thách): Là một hình thức quảng cáo Tiktok Ads chứa các #hashtag viral để thu hút người dùng tham gia quay video về chủ đề, Hashtag. Từ đó những sản phẩm được quay sẽ được rộng rãi người dùng biết đến.
  • Branded Effects Ads: Branded Effects Ads hoạt động giống như filter ngộ nghĩnh trên Instagram Stories hay Snapchat. Các hiệu ứng này được tạo ra bởi các thương hiệu sẽ xuất hiện trong danh sách Hot, Trending trong vòng 5 ngày ra mắt đầu tiên và tồn tại tối đa trong vòng 10 ngày.
  • In-feed Video Ads: Đây là dạng quảng cáo thường xuất hiện ở cuối video. TikTok Ads ở dạng này có chi phí khá rẻ nên rất phù hợp với những đối tượng có kinh tế thấp.

Các hình thức quảng cáo chính trên TikTok

Một số hình thức quảng cáo TikTok phổ biến hiện nay

Vì sao nên chọn quảng cáo trên TikTok?

Chạy quảng cáo trên TikTok hỗ trợ rất tốt cho các hoạt động thương mại trực tuyến của các doanh nghiệp hoặc chủ shop kinh doanh. Từ đó tạo nên tệp khách hàng trung thành và mang đến lợi nhuận cao từ chiến các chiến dịch marketing hiệu quả.

Bên cạnh đó, với TikTok Ads, bạn hoàn toàn có thể xây dựng nền tảng thương hiệu cá nhân. Điều này tạo tiền đề cho công việc và các hoạt động kinh doanh dễ tiếp xúc phổ biến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Các lưu ý khi chạy TikTok Ads

Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, trên thực tế tương đối đơn giản đối với đội ngũ cá nhân ở lĩnh vực marketing cơ bản đều có thể làm được. Hầu hết các yếu tố đều được thuật toán của TikTok quản lý và tối ưu quyền lợi của người dùng.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt đầu đầu chạy quảng cáo trên TikTok cần lưu ý những điều sau để đạt hiệu quả tối đa.

Xác định rõ ngành hàng, sản phẩm quảng cáo

Điều tối quan trọng khi kinh doanh và quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào là phải hiểu rõ về ngành hàng và tập khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Đối tượng sử dụng TikTok đa phần là giới trẻ. Các mặt hàng như thời trang, mỹ phẩm và đồ dùng hàng ngày mang phong cách trẻ trung, năng động sẽ phù hợp để quảng cáo trên TikTok.

Các mặt hàng có giá trị cao như nội thất, bất động sản, đồ mỹ nghệ, … sẽ không phù hợp và khó quảng cáo trên nền tảng này vì đối tượng khách hàng không phải là người dùng TikTok.

Nắm rõ chính sách quảng cáo của TikTok

Khá giống với những quy định về quảng cáo của các mạng xã hội khác. TikTok cũng sở hữu chính sách quảng cáo riêng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người bán.

Chính sách sẽ yêu cầu giấy chứng nhận an toàn cho một số sản phẩm đặc biệt như: Mỹ phẩm, thuốc thực phẩm chức năng, … Bạn cần tuân thủ các điều khoản của chính sách để bài quảng cáo được duyệt.

Xây dựng Landing Page chỉnh chu, chuyên nghiệp

Landing Page được xem như “bộ mặt thương hiệu” của nhãn hàng. Hầu như, mọi hoạt động bán hàng của doanh nghiệp hay cá nhân đều sẽ được thực hiện ở đây.

Để tăng tỉ lệ khách hàng quyết định mua hàng nhanh chóng thì Landing Page cần chú trọng các yếu tố sau đây:

  • Hình thức: Landing Page phải có giao diện phù hợp với sản phẩm cũng như xu hướng thời đại và đề mục rõ ràng.
  • Thông tin: Trang đích phải có đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như phương thức liên hệ (địa chỉ, email, hotline, …).
  • Hỗ trợ: Đưa ra những chính sách hỗ trợ cũng như cam kết để khách hàng an tâm mua hàng của bạn.
  • Pháp lý: Cung cấp đầy đủ các thông tin pháp lý về sản phẩm cũng như doanh nghiệp để tăng độ uy tín.

Sáng tạo nội dung thu hút, hấp dẫn

Nội dung là yếu tố quan trọng trong quảng cáo, đặc biệt nếu bạn hướng đến đối tượng khách hàng là giới trẻ. Nội dung quảng cáo ngắn gọn, súc tích nhưng phải đúng insights của khách hàng, cũng như bắt kịp “Trend” gần gữi với giới trẻ.

Nên sáng tạo nội dung quảng cáo ngắn gọn và thu hút

Nên sáng tạo nội dung quảng cáo ngắn gọn và thu hút

Chi phí chạy quảng cáo trên TikTok là bao nhiêu?

Chi phí TikTok Ads bắt đầu ở nức 10 USD mỗi CPM (chi phí cho 1000 lượt xem). Mức chi phí này có thể lên đến 300.000 USD là tổng ngân sách quảng cáo cho các chiến dịch lớn. Ngoài ra, TikTok sẽ yêu cầu bạn bỏ ra tối thiểu 500 USD vào mỗi chiến dịch để có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm.

Chi phí chạy TikTok Ads là bao nhiêu?

Chi phí chạy TikTok Ads là bao nhiêu?

Muốn chạy quảng cáo TikTok thật hiệu quả, cần có ngân sách tối thiểu cho việc quảng cáo trên mạng xã hội này. Nói một cách khác, bạn cần đảm bảo đủ ngân sách tối thiểu để đạt được hiệu quả tốt nhất cho các thương hiệu. Ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch là 500 USD, nhóm quảng cáo là 50USD. Ngân sách quảng cáo có thể thay đổi nếu cần thiết để phù hợp với mục tiêu của nhà quảng cáo.

Cách đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok

Để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok bạn làm như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký tài khoản TikTok Ads tại đây.
  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết (Bạn có thể đăng ký bằng số điện thoại hoặc email).
  • Bước 3: Bạn nhập mã xác nhận được gửi về số điện thoại/email. => Click vào 2 ô như hình => Nhấn Sign up để hoàn tất.

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Để quảng cáo trên TikTok hiệu quả, bạn hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

1. Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

Để chiến dịch quảng cáo TikTok có hiệu quả bạn cần lựa chọn mục tiêu quảng cáo sao cho phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và thị hiếu của khách hàng.

Hiện nay, TikTok có 3 mục tiêu quảng cáo chính:

  • Traffic: Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được phân phối sao cho lượng người truy cập nhiều nhất.
  • App Install: Mục tiêu của quảng cáo TikTok này là làm cho lượng người cài đặt app cao nhất.
  • Conversions: Quảng cáo này sẽ được phân phối đến các hành hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất – tức là từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng (mua hàng) của doanh nghiệp.

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

2. Đặt tên kênh quảng cáo, đặt ngân sách cho chiến dịch

Bạn nên đặt tên chiến dịch quảng cáo một cách ngắn gọn, súc tích và đầy đủ nội dung muốn truyền tải. Bên cạnh đó, ngân sách quảng cáo cũng là yếu tố bắt buộc lưu tâm. Ngân sách TikTok Ads được tính bằng tiền Ấn Độ, cụ thể 1 INR = 320 VNĐ.

Đặt tên cho chiến dịch và ngân sách quảng cáo

Đặt tên cho chiến dịch và ngân sách quảng cáo

3. Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Bạn có thể lựa chọn vị trí quảng cáo trên ứng dụng TikTok hoặc trên các nền tảng liên kết khác tùy thuộc vào nơi bạn mong muốn.

Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

4. Cài đặt quảng cáo

Để cài đặt quảng cáo TikTok bạn cần lưu ý 2 yếu tố sau:

  • URL: Là link liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Conversion Name: Bạn cần tạo một mã pixel trên ứng dụng TikTok, sau đó cài đặt mã đã tạo vào đường dẫn URL bạn đang quảng cáo.

5. Cách tạo TikTok Pixel

Để tạo TikTok Pixel bạn thực hiện theo hướng dẫn:

  • Bước 1: Vào trang chủ của Tiktok Ads.
  • Bước 2: Lựa chọn Library.
  • Bước 3: Lựa chọn Manage.

Lựa chọn Website Pixel sau đó chọn Manage

Lựa chọn Website Pixel sau đó chọn Manage

  • Bước 4: Làm theo hướng dẫn của hệ thống.

6. Đặt Targeting

Đối với Targeting, bạn có thể lựa chọn một tệp khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí, … Điều này sẽ phụ thuộc vào sản phẩm và mục tiêu quảng cáo bạn sẽ lựa chọn tập khách hàng phù hợp.

Đặt Target cho chiến dịch

Đặt Target cho chiến dịch

7. Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy

Ngân sách tối thiểu chạy quảng cáo mỗi ngày trên TikTok là 640.000 VNĐ. Bạn có thể chọn cài đặt chạy quảng cáo liên tục mỗi ngày theo ngân sách cài sẵn.

8. Đấu thầu & tối ưu hóa chiến dịch

Đây là các lựa chọn đề xuất hỗ trợ bạn tối ưu hóa quảng cáo trên TikTok ở mục này:

  • Optimization Goal: Bạn nên chọn là conversion để đạt hiệu quả chuyển đổi cao nhất.
  • Smart Optimization: Hãy lựa chọn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm quảng cáo.
  • Bid: Bạn cần cài đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi.
  • Delivery Type: Chọn”Accelerated” nếu bạn muốn tốc độ phân phối quảng cáo nhanh. Hoặc chọn “Standard”. nếu bạn muốn ở tốc độ bình thường.

Các tuỳ chọn được điều chỉnh đối với TikTok Ads

Các tuỳ chọn được điều chỉnh đối với TikTok Ads

9. Thiết lập hiển thị của quảng cáo

Một số thông số mà bạn cần cài đặt cho quảng cáo của mình bao gồm:

  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9:16 (hoặc 16:9) và 1:1.
  • Độ phân giải: ≥ 720 x 1280 px / ≥ 640 x 640 px / 1280 x 720 px.
  • Định dạng file: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
  • Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
  • Thời lượng video quảng cáo: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
  • Kích thước tệp:  500 MB.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến quảng cáo TikTok và hướng dẫn tạo quảng cáo TikTok Ads. Hy vọng những chia sẻ của Phần Mềm MKT sẽ hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok một cách hiệu quả và thuận lợi nhất.

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0966 363 373

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCzT9f4tX-o4oQpVbHTdm_sA

Tiktok: www.tiktok.com/@mokate.mkt