Twitter, với hơn 350 triệu người dùng toàn cầu, là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc khai thác quảng cáo Twitter hiện chưa được phép. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta nên bỏ qua tiềm năng to lớn của Twitter Ads. Nhu cầu quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Twitter ngày càng tăng cao, hứa hẹn một tương lai bùng nổ cho Twitter Ads tại Việt Nam. Vậy hãy cùng Phần mềm MKT đi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Twitter đem lại hiệu hiệu quả tốt nhất qua bài viết dưới dưới đây nha!
I. Chạy quảng cáo Twitter là gì? Lý do nên chạy quảng cáo Twitter
Chạy quảng cáo Twitter là một phương thức hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng mạng xã hội Twitter.
Twitter ngày càng trở nên mạnh mẽ với hơn 350 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, cung cấp cho các doanh nghiệp và tổ chức nhiều lợi ích thông qua việc chạy quảng cáo. Để có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng thì việc chạy quảng cáo Twitter là việc không thể bỏ qua. Do đó, những lý do nên chạy quảng cáo Twitter chính là:
- Quảng cáo trên Twitter có thiết kế rất tinh tế, chúng được tích hợp vào newsfeed nên rất tự nhiên, không gây khó chịu cho người xem. Quảng cáo hiệu quả vì dựa trên thông tin, lịch sử tìm kiếm, sở thích của người dùng và loại bỏ các nguồn cấp dữ liệu không cần thiết.
- Quảng cáo trên Twitter cho phép doanh nghiệp chọn đối tượng mục tiêu và chi tiền như mong muốn. Chính vì vậy, doanh nghiệp được toàn quyền kiểm soát ngân sách của mình.
- Chi phí mỗi nhấp chuột vào vào quảng cáo trên Twitter thấp. Đặc biệt doanh nghiệp chỉ cần trả tiền nếu người dùng thực sự tương tác với quảng cáo.
II. Quảng cáo Twitter 0 đồng với MKT Twitter
Chạy quảng cáo trên bất bất cứ nền tảng mạng xã hội nào cũng sẽ mất phí và Twitter cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với sự phát triển của thời kỳ công nghệ 4.0 thì rất nhiều phần mềm marketing được ra đời để hỗ trợ giải quyết cho vấn vấn đề này. Một trong những phần mềm đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng cho việc quản lý trang Twitter chính là phần mềm MKT Twitter.
Phần mềm MKT Twitter là phần mềm marketing giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh số bán hàng trên Twitter. MKT Twitter giúp bạn tự động cài đặt các chiến dịch chạy quảng cáo Twitter mà KHÔNG mất một đồng phí nào. Bên cạnh đó, việc tự động like, share, comment,… cũng giúp cho quảng cáo tăng lượng tương tác, tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Không những thế, MKT Twitter còn có nhiều tính năng có lợi như:
- Quản lý số lượng lớn tài khoản Twitter: MKT Twitter cho phép bạn nhập KHÔNG GIỚI HẠN số lượng tài khoản Twitter vào phần mềm. Điều này đồng nghĩa việc bạn hoàn toàn có thể quản lý hàng trăm, hàng nghìn tài khoản một cách cực kỳ dễ dàng.
- Phần mềm MKT Twitter follow tự động: Thay vì phải vào từng tài khoản Twitter để nhấn theo dõi khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng MKT Twitter để thực hiện việc này một cách đồng loạt.
- Hỗ trợ đăng bài (Tweet) hàng loạt: Phần mềm hỗ trợ bạn đăng Tweet hàng loạt trên nhiều tài khoản cùng lúc mà không tốn nhiều thời gian và công sức
III. Các loại quảng cáo Twitter
1. Promoted Tweet
Promoted Tweets trông giống như Tweets thông thường nhưng sự khác biệt ở đây là nhà quảng cáo phải trả tiền để hiển thị Ads cho những người dùng chưa theo dõi họ. Ở góc dưới bên trái của Tweet được gắn nhãn “Promoted”. Promoted Tweets cũng có thể là các video tự động phát trên timelines của người dùng. Nếu video dưới 60 giây sẽ được lặp lại. Ví dụ với Promoted Tweet của Subway xuất hiện trong timeline của target user, trên user profile, ở đầu phần search result và trong app Twitter mobile, laptop.
3. Promoted Trend
Twitter trending topic là cánh tay đắc lực để tạo doanh thu cho Twitter gồm tập hợp các topic và hashtag phổ biến nhất đang được sử dụng trong thời gian thực. Người dùng tương tác với các Promoted Trends giống như cách họ tương tác với các topic thịnh hành khác. Tuy nhiên, topics được quảng cáo sẽ được gắn thêm nhãn “Promoted” kèm tên thương hiệu tài trợ để hiển thị trên timeline của target user. Promoted Trends nằm ở vị trí đầu tiên trong mục “Trends for you” và tab “Explore”, trong tab khám phá và trong timelines.
Khi click vào Promoted Trend, user sẽ thấy kết quả tìm kiếm cho chủ đề đó với một Tweet được quảng cáo từ thương hiệu của bạn ở trên cùng.
3. Promoted Moment
Đây là hình thức story ads của Twitter với mỗi quảng cáo Promoted Moment là tập hợp các Tweet được lựa chọn để kể một câu chuyện, từ đó giúp thương hiệu chia sẻ các story ad trên Twitter dài hơn 280 ký tự. Các brand có thể tài trợ cho Promoted Moment tạo bởi các brand khác.
4. Promoted Account
Promoted Account cho phép bạn quảng bá account Twitter của thương hiệu, mục tiêu tiếp thị của loại hình quảng cáo này là nhắm đến những người dùng tiềm năng chưa theo dõi tài khoản của thương hiệu và giúp tăng follower trên Twitter. Promoted Account cũng xuất hiện trong timeline của target user, các đề xuất Who to Follow và trong search result. Account sẽ được gắn nhãn “Promoted” và nút Follow.
5. Automated Ads
Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Twitter, ngân sách và thời gian có hạn thì hãy cân nhắc quảng cáo tự động trên Twitter. Bạn chỉ cần đăng tweet, chế độ quảng cáo của Twitter sẽ tự động quảng bá tweet và hồ sơ của bạn. Về cơ bản, 10 tweet đầu tiên mà bạn đăng mỗi ngày sẽ được thêm vào chiến dịch Promoted Tweet. Automated Ads cũng áp dụng với chiến dịch Promoted Accounts. Nhờ đó, thương hiệu không cần tốn thời gian thiết lập từng campaign quảng cáo riêng lẻ và với phí cố định trung bình $99/tháng, bạn sẽ tiếp cận thêm 30.000 người.
IV. Hướng dẫn 6 bước chạy quảng cáo Twitter hiệu quả
Quảng cáo trên Twitter là cánh cửa mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu hiệu quả. Tuy nhiên, với hàng trăm triệu Tweet được đăng tải mỗi ngày và thuật toán Twitter liên tục thay đổi, thu hút sự chú ý của người dùng không phải là điều dễ dàng.
Hãy cùng theo dõi 6 bước chạy quảng cáo Twitter dưới đây để đem lại hiệu quả tốt nhất:
- Bước 1: Thiết lập tài khoản quảng cáo Twitter
Đầu tiên bạn truy cập twitter.com, sau đó login vào và truy cập: ads.twitter.com. Tiếp đến bạn chọn quốc gia (country), khung thời gian (timezone) và click vào bắt đầu.
- Bước 2: Xác định mục tiêu tiêu quảng cáo
Các chiến dịch quảng cáo cần được xây dựng dựa trên các mục tiêu kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp, vì vậy điều đầu tiên nhà quảng cáo cần làm là xem mục đích bạn muốn đạt được với quảng cáo Twitter của mình. Mục tiêu chiến dịch bạn chọn sẽ xác định loại tương tác và hành động của khách hàng mà bạn sẽ trả tiền từ đó quyết định đến hiệu quả quảng cáo nên bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng.
Nhà quảng cáo có thể chọn một trong các mục tiêu sau:
- Nhận thức (Awareness): Bạn muốn số lượng người tối đa để xem tweet được quảng cáo của bạn. Bạn được lập hóa đơn trên 1.000 lần hiển thị.
- Tương tác Tweet (Tweet engagements): Bạn muốn tối đa hóa sự tham gia với các tweet được quảng cáo của bạn. Mỗi 1 tương tác như click/retweets… đều được tính là 1 lần, và bạn sẽ phải trả chi phí cho mỗi hoạt động này.
- Người theo dõi (Followers): Bạn muốn xây dựng tài khoản Twitter của mình. Bạn được lập hóa đơn cho mỗi người theo dõi mới, nhưng không phải cho các cam kết khác, như tin nhắn lại và lượt thích.
- Nhấp chuột hoặc chuyển đổi trang web (Webiste clicks or conversions): Bạn muốn mọi người truy cập trang web của mình và thực hiện hành động. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lần nhấp.
- Cài đặt ứng dụng (App installs): Bạn muốn mọi người cài đặt ứng dụng của bạn. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lần cài đặt ứng dụng.
- Tham gia lại ứng dụng (App re-engagements): Bạn muốn những người đã có ứng dụng của bạn mở và sử dụng nó. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lần nhấp vào ứng dụng.
- Lượt xem video được quảng cáo (Promoted video views): Bạn muốn mọi người xem video hoặc GIF của bạn. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lượt xem video.
- Lượt xem video trong luồng (In-stream video views – pre-roll): Bạn muốn chạy một quảng cáo video ngắn khi bắt đầu video từ các đối tác nội dung cao cấp của Twitter. Bạn đang lập hóa đơn cho mỗi lượt xem video.
Sau click vào “mục tiêu muốn đạt được” để đến phần Campaign set up, hãy đặt tên cho campaign, chọn cách thanh toán, đặt ngân sách chiến dịch và chọn bắt đầu chiến dịch ngay lập tức hay lên lịch cho chiến dịch.
Để quảng cáo trên Twitter thì không cần ngân sách tối thiểu, vì vậy chi phí quảng cáo trên Twitter nhiều hay ít tùy bạn. Ngân sách bạn đặt chính là tổng số tiền bạn sẵn sàng trả.
Khi bạn đã lựa chọn xong, hãy nhấp vào Next.
- Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo và đặt giá thầu
Đối với Twitter ads campaign đầu tiên, có thể thử nghiệm với 1 nhóm quảng cáo, khi quen dần thì hãy chia campaign thành các danh mục để target đến các audience khác nhau, đa dạng hình thức quảng cáo và ngân sách hơn. Đặt tên cho nhóm quảng cáo và chọn thời gian bắt đầu và kết thúc.
Ngoài ra, bạn cần chọn số tiền trả cho mỗi tương tác. Với cách đặt giá bid tự động (automatic bidding), Twitter sẽ tự điều chỉnh giá bid để đạt kết quả tốt nhất với ngân sách tối ưu. Cách này được khuyên dùng cho người mới với Twitter ads và muốn hiểu rõ về cách đặt giá bid hoạt động.
Khi bạn đã thực hiện các lựa chọn của mình, nhấp vào Tiếp theo .
- Bước 4: Target audience
Các target option giúp chọn đúng đối tượng cho quảng cáo và tối ưu hóa ngân sách của bạn. Các target gồm:
- Demographic target: giới tính, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ và thiết bị hay sử dụng.
- Location target: theo khu vực, mã bưu điện (postal code), quốc gia, thiết bị truy cập, nhà cung cấp dịch vụ mạng hoặc phiên bản hệ điều hành.
Phần ‘Audience feature’ sẽ target user theo hành động like, quan tâm, từ khóa và TV show mà user hay tweet. Dưới đây là demo audience size tham khảo và ước tính sẽ thay đổi khi bạn thêm nhiều target option vào chiến dịch của mình.
Bạn có thể upload list khách hàng tiềm năng (VD email list) hoặc target vào user tương tự với follower của mình. Sau khi hoàn thành, nhấn Next.
- Bước 5: Chọn vị trí đặt quảng cáo
Ở phía bên phải của màn hình, hãy chọn nơi hiển thị quảng cáo và click Next
- Bước 6: Khởi chạy campaign
Xem lại toàn bộ option và tiến hành triển khai chiến dịch.
Twitter cũng cung cấp Quick Promote giúp thương hiệu triển khai quảng cáo ngay lập tức.
V. Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Twitter
Để các chiến dịch quảng cáo được chạy một cách hiệu quả trên Twitter, bạn cần hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình và xác định rõ thông điệp của thương hiệu. Ngoài hướng dẫn chạy quảng quảng cáo Twitter, Phần mềm Marketing thông tin đến bạn một số lưu ý khi chạy quảng cáo trên Twitter:
- Sử dụng tiêu đề hấp dẫn có tính thu hút: Tiêu đề của quảng cáo chính là thứ đầu tiên mà khách hàng sẽ thấy, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó thật sự lôi cuốn và hấp dẫn khách hàng.
- Sử dụng hình ảnh hoặc video nổi bật: Người dùng có thể không để tâm tới nội dung bài viết của bạn nhưng nếu bạn có hình ảnh và video quảng cáo đẹp, hấp dẫn thì nó hoàn toàn có thể giúp thu hút sự chú ý của người dùng dễ dàng hơn, và chúng sẽ làm cho quảng cáo của bạn trở nên đáng nhớ hơn.
- Sử dụng hashtag: Hashtag có thể giúp quảng cáo của bạn tiếp cận một lượng lớn người xem, đặc biệt giúp họ dễ dàng tìm thấy thương hiệu của bạn.
- Sử dụng CTA (Call to action): Khuyến khích người được quảng cáo tiếp cận thực hiện hành động bằng cách sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, chẳng hạn như : “Nhắn tin ngay”, “Đăng ký ngay” hoặc “Tìm hiểu thêm”.
- Thực nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo: Hãy thử nghiệm với các phiên bản nội dung tiêu đề, hình ảnh và lời kêu gọi hành động khách sau và xem cái nào hoạt động tốt nhất.
- Target mục tiêu một cách hiệu quả: Bạn phải đảm bảo được bạn đang đánh đúng mục tiêu, phù hợp đối tượng khách hàng đang hướng tới bằng cách sử dụng các từ khóa liên quan và tùy chọn mục tiêu.
- Theo dõi hiệu suất của quảng cáo: Luôn theo dõi các hoạt động của quảng cáo và tối ưu chúng khi cần để chất lượng quảng cáo được tốt nhất.
Kết luận
Trên đây là bài viết mà Phần mềm Marketing hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Twitter chi tiết giúp đem lại hiệu quả cao nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công!