Top 17 phần mềm Marketing hiệu quả và tốt nhất 2023

5/5 - (1 bình chọn)

Công nghệ Marketing hay phần mềm Marketing là một trong 4 yếu tố quan trọng để tạo nên một chiến dịch Marketing Online thành công. 

Theo báo cáo từ Aberdeen Group thì các phần mềm Marketing được sử dụng phổ biến hơn bao giờ hết trong mọi lĩnh vực của xã hội. Đặc biệt là ngành kinh doanh. Các phần mềm Marketing là cánh tay phải đắc lực cho các nhà kinh doanh tài ba hiện nay.

Với sự phổ biến và đa dạng, phần mềm này ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong các tổ chức hay doanh nghiệp. Cùng mình đi khám phá về Top 17 phần mềm Marketing đem lại hiệu quả nhất trong doanh nghiệp. 

phần mềm marketing
phần mềm marketing

1. Giải pháp marketing sự kiện

Những kiện được diễn ra thường có các khâu trước, trong và sau sự kiện. Mỗi giai đoạn này cần cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết và đúng thời điểm. Cho nên mọi công cụ Marketing, quảng cáo, công cụ lắng nghe khách hàng đều được setup sẵn để tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Cách sử dụng: Cung cấp trải nghiệm cho khách hàng trước, trong và sau sự kiện

Các phần mềm Marketing phổ biến: Event Farm, Cvent, etouches, Attendify

2. Phần mềm trao đổi thông tin trực tuyến

phần mềm marketing zoom
phần mềm marketing zoom

Ngày nay, các team làm việc từ xa phổ biến hơn bao giờ hết. Điều đó các hoạt động được như trao đổi công việc, buổi họp hàng tuần được diễn ra trên Online thường xuyên hơn. Chính vì lý do đó mà các phần mềm trao đổi thông tin được phát triển mạnh mẽ đặc biệt trong thời kỳ Covid vừa rồi. 

Mục đích: Hợp tác và gặp mặt như trực tiếp 

Các phần mềm Marketing phổ biến: Google Hangout, ClickMeeting, Zoom, Skype,..

3. Phần mềm Email Marketing

Email marketing
Email marketing

Sau rất nhiều năm và các công nghệ được cập nhật, email vẫn là kênh có giá trị nhất của các Marketer. Các nhà cung cấp dịch vụ như MailChimp và Amazon Email cho phép người dùng của họ gửi thông điệp cho khách hàng theo nhóm khách hàng được phân khúc hay theo các bước hành động của khách hàng tiềm năng. 

Mục đích sử dụng: Nuôi dưỡng khách hàng dẫn đến chuyển đổi

Các phần mềm Marketing Email phổ biến: MailChimp, Constant Contact, Campaigner, Campaign Monitor, GetResponse, SendGrid, Mandrill

4. Phần mềm Marketing Automation

Để cung cấp những thông tin hữu ích cho từng khách hàng trong từng giai đoạn theo phong cách cá nhân là điều không hề dễ dàng chút nào. Đặc biệt khi số lượng khách hàng ngày càng tăng, dữ liệu khách hàng luôn được cập nhật mỗi ngày. 

Các công cụ như Phần mềm Marketing Automation cho phép bạn theo dõi hành vi của khách truy cập ẩn danh vào trang web của mình, sau đó đưa họ đến khâu mua hàng bằng tin nhắn tự động, được cá nhân hóa trên các kênh như SMS, Email. 

phần mềm marketing automation
Marketing automation là gì?

Mục đích sử dụng: Tự động hóa các nhiệm vụ Marketing trong suốt hành trình của khách hàng trong khi đó vẫn duy trì liên lạc cá nhân.

Các công cụ phổ biến: Autopilot, Marketo, Pardot, Eloqua

5. Công cụ hỗ trợ in ấn và xuất bản

Theo phần mềm Print, hơn 25% điểm tiếp xúc trong hành trình khách hàng có liên quan đến bản in. Tuy các hình thức Marketing Online rất phát triển nhưng những tờ thông báo, tờ rơi, thư mời,…vẫn được khách hàng ưa thích. 

Với việc vẫn còn rất nhiều nhà Marketing dựa vào tài liệu in để hướng dẫn khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình khách hàng, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là phải có cách biến nội dung kỹ thuật số của họ thành các định dạng thân thiện với bản in. 

Mục đích sử dụng: Chuyển đổi nội dung kỹ thuật số của bạn thành các định dạng thân thiện với bản in

Các phần mềm Marketing hỗ trợ việc in ấn phổ biến: Sitecore Print Experience Manager, Print: Suite

6. Phần mềm Marketing giúp phân tích dữ liệu

công cụ phân tích fanpage đối thủ
Công cụ phân tích dữ liệu

Một trong các phần mềm Marketing quan trọng trong mỗi chiến dịch là các phần mềm đánh giá và phân tích dữ liệu. 

Ai đang truy cập vào trang web của bạn? Làm thế nào để khách hàng tương tác với bạn dễ dàng? Khách hàng tiềm năng đang chú ý đến điều gì? Đây là tất cả các câu hỏi mà các công cụ phân tích dữ liệu và trực quan hóa có thể trả lời. Không phải ngẫu nhiên mà sự khác biệt lớn nhất trong việc áp dụng giữa các nhà Marketing hàng đầu và tất cả những người khác lại nằm trong danh mục này.

Nó được sử dụng để làm gì: Đo lường hiệu suất của các chiến dịch Marketing

Các công cụ phổ biến: Crazy Egg, EyeQuant, Google Analytics, Kissmetrics Analytics, HotJar

7. Phần mềm Marketing xây dựng Web

công cụ marketing online
Trang web

Cách đây chục năm về trước, việc xây dựng website thông tin hay bán hàng không hề đơn giản, cần rất nhiều các kiến thức mã hóa, IT. Nhưng những plugin như WordPress cho phép bạn xây dựng trang web và đăng nội dung lên internet trong vài phút mà không cần bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào trước đó.

Mục đích sử dụng: Xuất bản nội dung lên web một cách nhanh chóng và dễ dàng

Các công cụ phổ biến: WordPress, Drupal, Joomla, Wix, Squarespace

8. Phần mềm Marketing tối ưu hóa website

Tối ưu hóa chuyển đổi trên website là vô cùng quan trọng. Nhưng làm thế nào để tối ưu và nâng cao trải nghiệm người dùng?

Phần mềm như Optimizely và VWO đã ra đời để giúp bạn tìm ra trang nào đang hoạt động tốt nhất và những phần mềm khác như Instapage cung cấp các tính năng như thử nghiệm A/B, phân tích và tối ưu hóa các trang đích riêng lẻ sau khi nhấp chuột.

Cách sử dụng: Kiểm tra, phân tích và tối ưu hóa các trang đích sau nhấp chuột và nội dung trang web khác.

Các công cụ phổ biến: Instapage, Optimizely, VWO

9. Nền tảng Content Marketing Automation

Content hấp dẫn
Cách viết content quảng cáo thu hút

Content is King – câu nói huyền thoại của các nhà sáng tạo nội dung. Nhưng làm thế nào để nội dung của bạn được nổi bật, thu hút khách hàng. Đặc biệt bạn cần số lượng lớn content để phát triển nội dung của bạn trên tất cả các kênh truyền thông. 

Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp như Google và JPMorgan sử dụng phần mềm Marketing Content để tạo chiến lược content sáng tạo, thuê dịch giả tự do tài năng và xuất bản nội dung chất lượng cho khách hàng tiềm năng của họ.

Cách sử dụng: Phát triển nội dung, tuyển dụng nhân tài, tạo nội dung và phân phối nội dung đó

Các công cụ phổ biến: Contently, Clear Voice

10. Phần mềm Design Marketing

Khi trang web ngày càng trở nên trực quan hơn, các hình ảnh sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng phải như vậy. Đồ họa thông tin và hình ảnh hấp dẫn có một vị trí trong mọi chiến lược phát triển nội dung. Các công cụ hỗ trợ cho việc chỉnh sửa các thiết kế, các ấn phẩm truyền thông được ra đời. 

Một số công cụ thiết kế cũng kết hợp các tính năng xuất bản kỹ thuật số, bổ sung thêm một lớp tiện ích cho chức năng chính của chúng. 

Mục đích sử dụng của phần mềm Marketing: Tạo ấn phẩm truyền thông trực quan và thu hút khách hàng hơn

Các công cụ phổ biến: Canva, PicMonkey, Adobe Creative Cloud, Easel.ly

11. Giải pháp SEO

phần mềm marketing
Đặt tên fanpage chuẩn SEO theo đặc điểm, tính chất, địa lý của mặt hàng

Gần như 60% doanh nghiệp lớn chi một khoản lớn trên các công cụ tìm kiếm của Google, Cốc Cốc,…Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì 78% các Marketer nói rằng họ tìm thấy các vị trí từ 1-3 trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm để tạo ra số lượng nhấp chuột cao nhất. Danh mục phần mềm này sẽ giúp bạn theo dõi các chiến lược của đối thủ cạnh tranh, tìm các cơ hội xây dựng liên kết độc đáo và tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Đọc thêm: SEO Facebook là gì? Cách SEO Fanpage hiệu quả nhất 2023

Cách sử dụng: Cải thiện khả năng hiển thị của doanh nghiệp bạn trong các công cụ tìm kiếm

Các phần mềm Marketing cho Seo phổ biến: Moz, Ahrefs, DeepCrawl, SEMrush,

12. Công cụ lắng nghe khách hàng

Công cụ lắng nghe khách hàng là khái niệm khá lạ phải không? Vậy thì đọc ngay phần chia sẻ dưới dây:

Để tận dụng các cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn, trước tiên bạn phải biết mọi người đang nói gì về bạn. Đó là công cụ giúp bạn lắng nghe mọi người nói gì về thương hiệu của bạn trên tất cả các kênh social.

Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì: “Nghe giống như một công cụ tìm kiếm.” Đúng, nhưng các công cụ trong danh mục này đi kèm với các tính năng bổ sung, chẳng hạn như mã định danh người có ảnh hưởng của Mention, hướng thương hiệu đến những người ủng hộ có giá trị nhất của họ hoặc bộ đếm lượt chia sẻ của BuzzSumo, tính toán tất cả các lượt chia sẻ trên mạng xã hội mà một phần nội dung đã tạo ra.

Cách sử dụng: Báo cáo về các cuộc trò chuyện liên quan đến thương hiệu

Các công cụ phổ biến: Sprout Social, Brand Watch, Mention, BuzzSumo

13. CRM – phần mềm quản lý khách hàng

phần mềm marketing crm
phần mềm marketing crm

Với mỗi cuộc điện thoại từ nhân viên kinh doanh, mỗi email từ bộ phận Marketing, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu cuối cùng của bạn: mua hàng. Tuy nhiên, theo dõi họ ở mọi giai đoạn trong hành trình khách hàng không phải là nhiệm vụ đơn giản. 

Khách hàng tiềm năng được liên lạc lần cuối khi nào? Khách hàng của bạn thích trao đổi qua kênh nào? Phản hồi cuối cùng của khách hàng là khi nào?

Hầu hết các dữ liệu như thế này sẽ bị chôn vùi trong bảng tính hoặc bị mất trên máy tính của công ty. Với phần mềm Marketing CRM, toàn bộ mọi thông tin dữ liệu trao đổi giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ được lưu giữ trọn vẹn ở mọi kênh. 

Mục đích: Theo dõi và theo dõi các mối quan hệ khách hàng

Top phần mềm phổ biến: Salesforce,HubSpot CRM, Zoho CRM, CrmViet,..

14. Phần mềm kinh doanh thông minh

Bạn không thể đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt mà không có tất cả các sự kiện. Việc tích hợp phần mềm của bạn để tạo hành trình khách hàng liền mạch là rất quan trọng, nhưng việc tích hợp phần mềm cũng vậy để có cái nhìn rõ hơn về hiệu suất doanh nghiệp của bạn.

Các công cụ kinh doanh thông minh lấy dữ liệu quan trọng từ các phòng ban khác nhau, tài liệu và phần mềm khác để cung cấp cho những người ra quyết định thông tin họ cần để đưa ra chiến lược tuyệt vời. 

Cách sử dụng: Thu thập và phân tích dữ liệu trên quy mô lớn

Các phần mềm Marketing – Kinh doanh phổ biến: Domo, Microsoft Power BI, Tableau Desktop

15. Dịch vụ banner/quảng cáo hiển thị

bứt-phá-doanh-thu-Tết-banner-web
Banner dành cho dịch vụ quảng cáo

Khách hàng có thể có vẻ tức giận, khó chịu với những biểu ngữ và quảng cáo hiển thị. Điều ngược lại sẽ xảy ra khi họ làm đúng lúc, đúng thời điểm. 

Các giải pháp trong danh mục này cho phép các nhà marketing phân phát quảng cáo cho khách hàng tiềm năng của họ trên web và mặt khác, giúp nhà xuất bản kiếm tiền từ các lần hiển thị. Miễn là chúng có liên quan và được thiết kế tốt, chúng có thể hiệu quả. Ghép nối công nghệ này với các công cụ nhắm mục tiêu lại để tăng mức độ liên quan của quảng cáo và cuối cùng là CTR.

Cách sử dụng: Hiển thị quảng cáo trên web và kiếm tiền từ doanh thu của nhà xuất bản

Các công cụ phổ biến: Google Display Network, Outbrain, Taboola

16. Phần mềm quản lý dự án

Với rất nhiều dự án đang được thực hiện đồng thời, dường như không thể đảm bảo chúng được hoàn thành đúng hạn. Sử dụng công nghệ quản lý dự án, các nhà Marketing giỏi nhất trong lớp giúp các thành viên trong nhóm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bằng cách đảm bảo họ đạt được các điểm kiểm tra quan trọng trong quá trình hoàn thành. Sử dụng phần mềm tất cả trong một với quy trình công việc tùy chỉnh và công cụ giao tiếp, họ hoàn thành theo đúng thời hạn nhanh chóng và hiệu quả.

Cách sử dụng: Quản lý dự án và cộng tác với các thành viên trong nhóm

Các công cụ phổ biến: Asana, Trello, Wrike

17. Phần mềm Marketing quảng cáo

Đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook
Phần mềm Marketing quảng cáo

Các quảng cáo tốt và được khách hàng yêu thích là những quảng cáo xuất hiện đúng lúc và đúng thời điểm. Tuy nhiên có một quảng cáo khác đó là quảng cáo nhắc lại giúp khách hàng luôn nhận thức về thương hiệu sản phẩm nào đó. Bạn có thể tìm hiểu thêm về 6 Công cụ Marketing Hot nhất mọi thời đại

Cách sử dụng: Thu hút khách hàng tiềm năng trở lại kênh Marketing của bạn bằng các quảng cáo được nhắm mục tiêu đến họ dựa trên hành vi của họ

Các công cụ phổ biến: AdRoll, Google Ads, Bing Ads.

 

Với 17 phần mềm Marketing được giới thiệu trên đây, hy vọng đó là những gợi ý tuyệt vời cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn sắp tới được diễn ra thành công và hiệu quả hơn.

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top