Ngày 18/5/2025, sự kiện AI ECOM THỰC CHIẾN: Biến ý tưởng thành kết quả đã diễn ra thành công tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 1000 khách mời. Trong khuôn khổ chương trình, phần chia sẻ của diễn giả Đặng Minh Tiến – CEO ViCoaching, Co-Founder Phần mềm MKT – đã trở thành điểm nhấn nổi bật, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng seller và marketer.
Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, anh Tiến đã mang đến sự kiện AI ECOM THỰC CHIẾN nội dung đậm tính thực tiễn mang tên “Ứng dụng AI sản xuất video và phủ thương hiệu”.

Mở đầu bài chia sẻ, anh Tiến thẳng thắn chỉ ra tâm lý phổ biến hiện nay của các doanh nghiệp: choáng ngợp trước “cơn bão” AI, không biết bắt đầu từ đâu, dùng công cụ nào và liệu AI có thực sự hiệu quả.
Để tháo gỡ những vấn đề đó, anh đã giới thiệu case study thực tế về việc sản xuất video hoàn toàn bằng AI: từ khâu nghiên cứu hành vi khách hàng, tạo kịch bản bằng AI, sản xuất hình ảnh – video – giọng đọc, cho đến chuyển đổi ngôn ngữ và hậu kỳ tự động. Chỉ với một thiết bị máy tính, người dùng có thể tạo ra nội dung chuyên nghiệp, phủ khắp các nền tảng như Facebook, TikTok, Shopee, YouTube,… với chi phí gần như bằng 0.
Co-Founder Phần mềm MKT nhấn mạnh: “AI không thay thế hoàn toàn con người, nhưng nó giúp chúng ta giảm bớt áp lực ở những khâu lặp đi lặp lại, để chúng ta có thêm thời gian tập trung vào phần sáng tạo và chiến lược.
Nhiều người vẫn nghĩ sản xuất video cần cả một đội ngũ: người quay, người viết kịch bản, người dựng hình. Nhưng thực tế, với AI, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sản phẩm video hoàn thiện chỉ với một người. Trong khi đó, bạn không cần học thuộc kịch bản, không cần mất thời gian setup máy móc nhiều lần, cũng không còn phải mệt mỏi khi quay đi quay lại.
Hơn nữa, một video tạo ra hôm nay có thể dùng cho nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Đây là cách để những người làm kinh doanh – nhất là các chủ shop, cá nhân hay founder – vừa tiết kiệm chi phí, vừa duy trì được sự hiện diện thương hiệu một cách đều đặn và chuyên nghiệp”.
Theo anh Đặng Minh Tiến, muốn thành công ứng dụng AI phủ thương hiệu, các nhà bán hàng, kinh doanh online cần hội tụ đủ 3 yếu tố cốt lõi là tư duy, kỹ năng và công cụ. “Khi bạn hội tụ đủ ba yếu tố: tư duy đúng, kỹ năng thành thạo và sử dụng công cụ phù hợp, thì kể cả làm một mình, bạn vẫn có thể vận hành nội dung bài bản, duy trì sự hiện diện thương hiệu ổn định và từng bước tạo ra tăng trưởng bền vững” – Anh Tiến nói.
Và trong phần trình bày tại AI ECOM THỰC CHIẾN, anh Tiến đã cụ thể hóa điều đó bằng 4 bước xây dựng video phủ thương hiệu bằng AI, bao gồm: nghiên cứu khách hàng; tạo kịch bản bằng AI thông qua prompt chuẩn; sản xuất hình ảnh, video, giọng đọc bằng cách sử dụng các công cụ như Chat GPT, HeyGen, ElevenLabs và cuối cùng là chỉnh sửa hậu kỳ cho video thu hút bằng các phần mềm hỗ trợ viral video.
Ngoài ra, anh cũng đưa ra danh sách những công cụ AI Marketing hiệu quả nhất mà các nhà bán hàng nên sở hữu nếu muốn tăng trưởng bền vững, bứt phá doanh thu trong thời đại công nghệ.
Trong phần cuối của bài chia sẻ, anh Tiến tiếp tục gây ấn tượng với khách mời qua nội dung xây dựng hệ thống marketing phủ thương hiệu chỉ với 1 người vận hành. Anh đã chỉ ra một mô hình tối giản, trong đó AI đóng vai trò là “trợ lý chiến lược”, giúp tự động hóa và tối ưu từng khâu trong quy trình: từ sản xuất video, seeding nội dung, trả lời khách hàng đến đo lường hiệu quả chiến dịch.
Anh Tiến cho biết: “Từ các nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, Threads, Zalo,… doanh nghiệp có thể triển khai các hình thức tiếp cận đa dạng như ads, post, stories, video, short, live với mục tiêu là thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng và dẫn họ về một điểm chuyển đổi duy nhất – Lead Page.
Tại đây, khách hàng được mời gọi để lại thông tin hoặc thực hiện hành động cụ thể (đăng ký, inbox, nhận ưu đãi). Sau đó, từ data thu được, có thể đưa khách hàng đến các kênh chăm sóc như group Facebook, group Zalo hoặc chatbot để nuôi dưỡng mối quan hệ, xây dựng niềm tin. Cuối cùng là telesale chốt đơn hiệu quả”.
Trong phần chia sẻ này, anh Đặng Minh Tiến cũng dành thời gian nhấn mạnh vai trò của các phần mềm thuộc hệ sinh thái Phần mềm MKT. Các phần mềm này là giải pháp marketing 0 đồng giúp người làm kinh doanh cá nhân và SME tối ưu hóa quy trình marketing, đặc biệt là với mô hình “1 người vận hành”.
Theo anh, các công cụ của Phần mềm MKT không chỉ hỗ trợ sản xuất nội dung, video, hay lên lịch đăng bài mà còn giúp tự động hóa hàng loạt đầu việc như trả lời tin nhắn, seeding comment, thu thập và nuôi dưỡng data, đo lường hiệu quả chiến dịch… qua đó giúp giảm tải áp lực cho người vận hành mà vẫn đảm bảo hiệu quả phủ thương hiệu trên đa nền tảng.
“Phần mềm MKT tập trung vào ba nguyên tắc cốt lõi: Nhanh – Hiệu quả – Dễ dùng. Vì chúng tôi hiểu rằng, phần lớn người làm kinh doanh hiện nay không cần thứ quá phức tạp, họ chỉ cần công cụ giúp họ làm được ngay và ra kết quả thật. Và các công cụ của MKT đều có thể đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đó.” – Anh Tiến khẳng định.
Phần chia sẻ của anh Tiến cùng 5 diễn giả còn lại đã góp phần tạo nên thành công cho sự kiện AI ECOM THỰC CHIẾN: Biến ý tưởng thành kết quả, giúp mở ra hướng đi cụ thể cho cộng đồng seller và SME trước xu thế AI.
Với sự hỗ trợ từ Phần mềm MKT, doanh nghiệp không cần lo lắng về chi phí quảng cáo đắt đỏ hay áp lực nhân lực, mà vẫn có thể tối ưu quy trình marketing, vận hành hiệu quả và bứt phá doanh thu trong thời đại số.