Trong bối cảnh môi trường kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng và cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc áp dụng các giải pháp marketing online mới là một yếu tố không thể phớt lờ. Theo thống kê từ hội doanh nghiệp Việt Nam, khoảng 70% doanh nghiệp đã áp dụng ít nhất một hình thức marketing online mới trong chiến lược kinh doanh của mình. Số liệu này cho thấy sự quan trọng và tính cần thiết của việc đổi mới trong lĩnh vực marketing online. Cùng Phần mềm Marketing điểm qua những giải pháp mới trong phần dưới đây nhé!
I. Giải pháp marketing online là gì?
Giải pháp marketing online là việc sử dụng các công nghệ và kênh truyền thông trực tuyến như website, mạng xã hội, email marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là cách hiệu quả để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên mạng internet.
II. Cách thức hoạt động của marketing online là gì?
Mô hình Know – Like – Trust (Biết đến, Thích và Tin tưởng) đã được chứng minh là một hoạt động marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của mô hình này doanh nghiệp cần biết chi tiết:
- Biết đến (Know): Tạo mức phủ sóng lớn để thương hiệu được nhận biết sâu rộng trong tâm trí của khách hàng, giúp họ nhận thức về tầm quan trọng của sản phẩm hoặc dịch vụ. Từ đó, thương hiệu của bạn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu.
- Thích (Like): Bằng cách tạo ra sự thu hút và gây ấn tượng tích cực, bạn có thể làm cho khách hàng thích thú với thương hiệu của mình. Việc này làm cho quyết định mua hàng từ phía khách hàng trở nên dễ dàng hơn.
- Tin tưởng (Trust): Tạo ra phản hồi và đánh giá tích cực từ phía người dùng sẽ làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ từ thương hiệu của bạn.
III. 8 giải pháp marketing online mới cho doanh nghiệp hiệu quả
Mức ảnh hưởng của mạng xã hội là vô cùng lớn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không đổi mới và cập nhật kiến thức để áp dụng những giải pháp marketing online mới, chắc chắn doanh nghiệp sẽ bị đối thủ bỏ lại phía sau. Dưới đây là 8 giải pháp mới bạn nên biết:
1. Ứng dụng phần mềm marketing tự động
Công nghệ phát triển là một lợi thế giúp doanh nghiệp kinh doanh online hiệu quả hơn. Chính vì vậy, việc ứng dụng phần mềm marketing tự động luôn là giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp tăng doanh thu hiệu quả. Không chỉ giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí ngân sách mà phần mềm còn có khả năng hỗ trợ tiếp thị gia tăng doanh số bền vững cho khách hàng trong quá trình kinh doanh online.
Dưới đây là một số phần mềm giúp tối ưu hoá hoạt động marketing online một cách hiệu quả:
- Phần mềm MKT Care: Phần mềm bán hàng Facebook chuyên nghiệp uy tín
- Phần mềm MKT Viral: Phần mềm đứng đầu trong hoạt động viral thương hiệu đa nền tảng
- Phần mềm Content AI: Phần mềm sáng tạo content marketing tự động siêu hot giúp đẩy xa thế bí khi sáng tạo content bán hàg
- Phần mềm MKT Tube: Quản lý hệ thống kênh Youtube tự động
2. Bán hàng đa kênh
Thay vì tập trung tốt trên một nền tảng để kiếm tìm khách hàng tiềm năng, bạn có thể X10 khả năng tiếp cận khách hàng nhờ bán hàng đa kênh. Đây không những là một giải pháp marketing online mới hiệu quả mà còn mang lại uy tín đối với khách hàng của mình khi có một mạng lưới kinh doanh lớn. Từ đó doanh nghiệp có thể tăng cơ hội bán hàng, mở rộng khách hàng và tối ưu hóa doanh thu.
3. Update nội dung theo xu hướng
Xu hướng luôn được khách hàng quan tâm vào một thời điểm nhất định. Khi tận dụng xu hướng để kinh doanh online doanh thu của doanh nghiệp có thể tăng một cách không tưởng. Vì vậy đây được xem như một chiến lược kinh doanh ngắn hàng nhưng vô cùng hiệu quả đối với các doanh nghiệp hiện nay.
4. Thường xuyên livestream bán hàng
Dữ liệu mới nhất chỉ ra rằng việc thường xuyên livestream bán hàng có thể mang lại kết quả tích cực cho doanh nghiệp. Theo số liệu, các buổi livestream bán hàng được thực hiện đều đặn có thể tăng lượng tương tác từ khách hàng lên đến 80% so với các phương thức tiếp thị truyền thống khác. Điều này cho thấy sức mạnh của việc sử dụng livestream như một công cụ hiệu quả để tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo ra sự tin cậy và tăng cơ hội bán hàng.
5. Xây dựng và quản lý cộng đồng
Xây dựng cộng đồng là một giải pháp marketing mới hiện nay được rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Bởi lẽ hình thức này giúp doanh nghiệp tạo mối quan hệ chất đối với khách hàng. Đồng thời tăng mức độ uy tin và dễ dàng lan truyền thông điệp cũng như tin tức mới về sản phẩm/dịch vụ của mình một cách hiệu quả hơn. Đặc biệt, việc xây dựng cộng đồng sẽ là một chiến lược giữ chân khách hàng lâu dài hơn. Vì vậy đừng bỏ lỡ giải pháp này cho hoạt động kinh doanh của bạn để có cơ hội x10 doanh thu nhanh chóng.
6. Thực hiện remarketing
Nhiều doanh nghiệp cho rằng remarketing không đem lại hiệu quả trong bán hàng. Đấy là một tư duy sai lầm bởi lẽ tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch remarketing thường cao hơn nhiều so với các chiến dịch quảng cáo truyền thống tới 75%. Điều này cho thấy sức mạnh của việc tiếp tục tiếp cận và tiếp thị đến những người dùng đã tương tác với thương hiệu trước đó, tăng cơ hội mua hàng và tạo ra một kết nối sâu hơn với khách hàng.
7. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Tất cả mọi thắc mắc của khách hàng đều được search trên các nền tảng internet. Chính vì vậy doanh nghiệp cần đảm bảo thương hiệu luôn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm hàng đầu là để thu hút lượng lớn lưu lượng truy cập từ khách hàng tiềm năng. Như vậy sẽ tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu cũng như tăng tỷ lên chuyển đổi cho đơn hàng hiệu quả.
8. Tận dụng xu hướng video marketing
Tận dụng xu hướng video marketing là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để thu hút và tương tác với khách hàng trực tuyến. Theo thống kê mới nhất, năm 2023, dự kiến hơn 82% lưu lượng truy cập trên internet sẽ được tạo ra bởi nội dung video. Điều này cho thấy sức mạnh và tiềm năng lớn của video trong việc tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng.
Thêm vào đó, video marketing cũng được chứng minh là một công cụ hiệu quả để tăng cường tương tác và tạo ấn tượng với khách hàng. Dữ liệu chỉ ra rằng, một bài đăng có video thường có tỷ lệ tương tác cao hơn gấp đôi so với bài đăng chỉ có văn bản.
Với những con số ấn tượng này, việc tích hợp video vào chiến lược marketing online của doanh nghiệp không chỉ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu mà còn tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo và thú vị, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
IV. So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại
Nhiều người vẫn đắn đo việc quyết định giữa thực hiện hình thức marketing truyền thống và hiện đại. Để làm rõ lợi ích của hình thức này, dưới đây là bảng so sánh giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về 2 hình thức:
Đặc Điểm | Marketing Truyền Thống | Marketing Hiện Đại |
Phạm vi | Giới hạn địa lý hẹp | Tiếp cận được một đối tượng toàn cầu qua internet và các kênh truyền thông kỹ thuật số |
Phương tiện sử dụng | Truyền hình, radio, báo chí, tờ rơi, sự kiện trực tiếp | Trang web, mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến, video marketing |
Cách tiếp cận khách hàng | Tiếp cận một cách chủ động thông qua quảng cáo và chiến dịch quảng bá | Tạo nội dung giá trị và tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội, email, và các kênh truyền thông kỹ thuật số khác |
Độ hiệu quả | Có hiệu quả nhất định trong một số trường hợp nhưng thường có chi phí cao và khó đo lường hiệu quả | Linh hoạt hơn, đo lường hiệu quả chi tiết hơn thông qua các công cụ phân tích trực tuyến và có thể mang lại kết quả nhanh chóng với chi phí thấp hơn |
V. Các hình thức marketing online phổ biến
Dưới đây là một số hình thức marketing online phổ biến mà doanh nghiệp thường sử dụng để tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình:
- Quảng cáo trên mạng xã hội: Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter để đưa ra các quảng cáo có định hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (SEM): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo trả tiền trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing để hiển thị quảng cáo của bạn khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Email marketing: Gửi email hàng loạt đến danh sách khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại để quảng bá sản phẩm/dịch vụ, thông báo khuyến mãi, hoặc chia sẻ nội dung giá trị.
- Content marketing: Tạo ra nội dung chất lượng và giá trị để thu hút và gìn giữ sự quan tâm của khách hàng. Điều này có thể bao gồm blog posts, bài viết trên mạng xã hội, video, infographics, và nhiều hình thức khác.
- Marketing trên video: Sử dụng video để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, chia sẻ thông tin, giới thiệu thương hiệu, và tạo sự kết nối tốt hơn với khách hàng.
- Marketing nội dung đa phương tiện: Kết hợp nhiều loại nội dung như văn bản, hình ảnh, âm thanh, và video để tạo ra trải nghiệm tương tác đa dạng và phong phú hơn cho khách hàng.
- Quảng cáo trên trang web và ứng dụng di động: Đặt quảng cáo trên các trang web phổ biến hoặc trong các ứng dụng di động để tiếp cận người dùng trực tiếp khi họ trải nghiệm nội dung trực tuyến.
- Marketing influencer: Sử dụng người ảnh hưởng có uy tín trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn và tạo ra sự lan tỏa thông điệp tích cực từ người nổi tiếng đến cộng đồng mạng.
VI. Hình thức Online Marketing nào phù hợp với doanh nghiệp bạn?
Để lựa chọn hình thức online marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét các yêu tố như:
- Đối tượng khách hàng
- Ngân sách
- Mục tiêu kinh doanh
- Lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
Dựa trên những yếu tố này, bạn có thể quyết định sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội, SEO, email marketing, content marketing, hoặc kết hợp các phương pháp để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
VII. Kết luận
Như vậy trên đây là 8 giải pháp marketing online mới mà Phần mềm Marketing tổng hợp được. Hãy tìm hiểu kỹ để áp dụng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm, đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!