TikTok shop được xem chủ đề nóng nhất trong thị trường kinh doanh online suốt thời gian qua với khả năng thu hút khách hàng cực khủng. Để tiếp cận đối tượng tiềm năng trên đây chạy quảng cáo đương nhiên là bước không thể bỏ qua. Bài viết dưới đây, Phầm mềm MKT sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo tiktok shop chi tiết nhất cho người mới. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Điều kiện chạy quảng cáo TikTok shop
TikTok shop là mô hình kinh doanh kết hợp được mạng xã hội TikTok phát triển. Hoạt động như một sàn thương mại điện tử, nền tảng này cho phép người dùng tiến hành mua bán ngay trên TikTok mà không cần chuyển đổi qua kênh thứ 3 như trước.
Sau khoảng thời gian xuất hiện và phát triển tại thị trường Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nền tảng này đã thu hút được lượng lớn người bán và người mua cùng tham gia.
Tuy nhiên, trên bất cứ nền tảng nào quá trình bắt đầu cũng có sự khó khăn trong cách tiếp cận. Do đó, song song với việc xây dựng nội dung thu hút nhiều người lựa chọn việc chạy quảng cáo tiktok shop để khắc phục khó khăn này.
Trước khi tiến hành hoạt động này, TikTok cũng yêu cầu người dùng thỏa mãn một số điều kiện cơ bản để kiểm soát. Cụ thể điều kiện chạy quảng cáo TikTok shop như sau:
1. Sở hữu ít nhất 1 tài khoản quảng cáo TikTok
Trên bất cứ nền tảng nào, tài khoản quảng cáo cũng là điều kiện tối thiểu mà bạn cần đáp ứng để có thể lên chiến dịch chạy ads. Với TikTok, mạng xã hội này cung cấp cho người dùng 2 loại tài khoản Self-serve (Tài khoản cá nhân) và Agency (Tài khoản doanh nghiệp).
Bạn cũng có thể tạo mới tài khoản TikTok ads tại đường dẫn này: https://ads.tiktok.com/homepage/
2. Sở hữu thanh toán quốc tế
Cả Facebook lẫn TikTok đều chỉ chấp nhận nhà quảng cáo thanh toán qua thẻ quốc tế. Vì vậy, để có thể chi trả khoản phí phát sinh trong quá trình chạy ads bạn cần có ít nhất 1 thẻ visa, Mastercard hoặc thẻ JCB.
3. Gian hàng TikTok
Điều đương nhiên là chạy quảng cáo TikTok shop yêu cầu bạn sẽ có một gian hàng để khách hàng ghé thăm sau khi tiếp cận được ads. Một số điều kiện để có thể tạo TikTok shop bạn sẽ cần tìm hiểu trước đó.
4. Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads
Ngay cả khi bạn có thể nạp tiền vào tài khoản trong quá trình setup quảng cáo thì hành động này vẫn nên được thực hiện trước đó. Bởi tiền được nạp sẽ không vào tài khoản ngay lập thức mà có thể mất đến 3 ngày.
Do đó, hãy chủ động cho thao tác này sớm để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch. Dù là nạp tiền vào nhưng quảng cáo TikTok shop lại tính chi phí qua xu. Theo đó, số xu TikTok tối thiểu mỗi lần nạp là 30 xu tương ứng với 7.715đ
5. Video quảng cáo
TikTok là nền tảng phát triển nội dung dưới dạng video, do đó đây cũng là yêu cầu cơ bản để bạn tiến hành chạy ads trên nền tảng. Nội dung này cũng cần đảm bảo được những yếu tố thu hút để kéo khách.
Tùy thuộc vào các loại quảng cáo TikTok shop mà bạn có thể lựa chọn cách xây dựng video khác nhau để đem lại hiệu quả cao nhất.
Xem thêm: Cách khôi phục tin nhắn trên TikTok hiệu quả nhất 2024
II. Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok shop cho người mới trên điện thoại
Chạy quảng cáo TikTok shop cho người mới từ A-Z sẽ được phần mềm MKT hướng dẫn chi tiết dưới đây:
Bước 1: Tải video sử dụng quảng cáo lên
Bạn tiến hành upload video TikTok dùng để quảng cáo lên như thông thường.
Bước 2: Tạo chiến dịch chạy quảng cáo TikTok Shop
Sau khi giao diện tải video hiện lên. Ở góc phải màn hình, nhấn vào DẤU 3 CHẤM => QUẢNG CÁO.
Bước 3: Chọn mục tiêu quảng cáo
TikTok cung cấp cho người dùng 3 mục tiêu quảng cáo (Advertising Objective) chính là:
– Nhiều lượt xem hơn.
– Thêm nhiều lượt nhấp vào liên kết sản phẩm để chuyển đổi doanh thu.
– Nhiều follower hơn.
Lựa chọn mục tiêu nào phụ thuộc vào mong muốn của bạn. Lượt xem phù hợp với mong muốn tăng độ viral cho video trong khi follower hướng tới khả năng phát triển tự nhiên đường dài.
Bước 4: Target đối tượng
Việc target đối tượng tiềm năng cho phép bạn hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để hiển thị quảng cáo. Trên cách chạy quảng cáo TikTok shop, bạn có thể target khách hàng dựa vào các phân khúc về nhân khẩu như tuổi, giới tính, sở thích… Đây là tính năng mới trên nền tảng, chính vì thế khá khó để có thể phân tích chuyên sâu như các nền tảng khác.
Bước 5: Cài đặt ngân sách chạy quảng cáo TikTok Shop
Ngân sách quảng cáo được thiết lập phụ thuộc vào mức độ vốn bạn muốn đổ vào cho chiến dịch. Chi phí quảng cáo có vai trò quyết định đến hiệu quả và thời lượng diễn ra quảng cáo. Do đó, bạn cần đong đếm thời mức ngân sách phù hợp để tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.
Sau khi hoàn tất thiết lập ngân sách chọn XÁC NHẬN và tiến hành chạy quảng cáo. Đừng quên kiểm tra và đánh giá mức độ hiệu quả thường xuyên nhằm tối ưu hiệu quả quảng cáo của bạn nhất có thể nhé.
Nếu bạn đang tìm một giải pháp hỗ trợ chạy marketing cho TikTok chỉ với giá 0 đồng thì đừng bỏ qua phần mềm MKT TikPro – Phần mềm hỗ trợ chăm sóc và quảng cáo tốt nhất hiện nay. Với cơ chế chăm sóc, nuôi nick để chạy seeding, tăng lượt thích, follow tự động thì chắc chắn MKT TikPro là một phần mềm mà các nhà bán lẻ không thể bỏ qua.
Một số tính năng của MKT TikPro:
- Quản lý tài khoản số lượng lớn
- Tự động tương tác tài khoản như người dùng thật
- Seeding chỉ định hoặc ngẫu nhiên theo kịch bản có sẵn
- Tự động gắn giỏ hàng, làm affiliate trên hàng loạt video.
- Quét dữ liệu video bất kỳ.
Kết luận
Qua nội dung bài viết trên đây, phần mềm MKT đã hướng dẫn chi tiết cho bạn đọc cách chạy quảng cáo TikTok shop mới nhất. Hy vọng thông tin trên sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.