Manychat là gì? Sử dụng Manychat làm sao hiệu quả nhất? Đây có lẽ là 2 câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất về Manychat. Vậy hãy cùng Phần Mềm Marketing tìm hiểu chi tiết các thông tin về Manychat trong bài viết này nhé!
I. Manychat là gì?
Manychat là một loại chatbot Fanpage Facebook hỗ trợ các chủ shop, doanh nghiệp trong việc chăm sóc khách hàng tự động thông qua Messenger. Manychat cung cấp các công cụ và tính năng cho phép doanh nghiệp tạo ra các cuộc hội thoại tự động, gửi tin nhắn tự động, quản lý danh sách khách hàng và tương tác với khách hàng thông qua chatbot.
Manychat cho phép bạn tạo các luồng trò chuyện tự động phức tạp, xây dựng menu, câu hỏi và câu trả lời tự động để tương tác với khách hàng. Bạn có thể sử dụng chatbot này để tạo ra các chiến dịch Marketing, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động và hỗ trợ khách hàng. ManyChat cũng cung cấp các tính năng phân tích và báo cáo để bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch và tương tác với khách hàng.
ManyChat đã trở thành một công cụ phổ biến cho các doanh nghiệp trên Facebook để tăng tương tác với khách hàng, tự động hóa quy trình kinh doanh và tăng cường trải nghiệm khách hàng.
II. Lợi ích khi sử dụng chatbot Manychat
Sử dụng Manychat mang tới rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, chủ shop trong công việc kinh doanh. Dưới đây là một số lợi ích chính của chatbot này:
1. Sử dụng miễn phí
Thực tế, Manychat có 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Trong đó phiên bản trả phí thì được sử dụng hết toàn bộ tính năng trên Manychat, còn bản miễn phí, một số chức năng chủ chốt bị giới hạn, tuy nhiên không phải là tất cả.
Dù vậy, dù sử dụng bản miễn phí bạn vẫn có thể khai thác chức năng trên công cụ chatbot này. Ví dụ: Bạn vẫn có thể sử dụng tính năng trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản với bản free, nhưng số lượng tin nhắn sẽ bị giới hạn.
2. Tạo ra được nhiều bot
Khi đăng ký sử dụng Manychat, bạn có thể tạo ra nhiều bot và kết nối với nhiều Fanpage. Như vậy, chỉ cần đăng ký 1 tài khoản, bạn có thể tạo ra nhiều bot Manychat và chăm sóc khách hàng tự động hiệu quả.
3. Bố cục giao diện thân thiện
Manychat cũng được thiết kế với phần giao diện trực quan, thân thiện mang tới trải nghiệm tốt cho người dùng. Cùng với AhaChat, Manychat cũng được nhiều chủ shop, doanh nghiệp lựa chọn vì lý do này.
4. Dễ sử dụng
Khi nhắc đến chatbot thì chắc chắn bạn cảm thấy nó rắc rối phải không. Tuy nhiên, với Manychat thì ngược lại. Dù sở hữu nhiều tính năng nhưng cách sử dụng Manychat thì khá đơn giản, dễ dàng và phù hợp với những người mới.
III. Cách thức hoạt động của Manychat
Chatbot Manychat sẽ sử dụng các từ khóa mà bạn định nghĩa sẵn để điều hướng khách hàng theo kịch bản bạn đã thiết lập. Bên cạnh đó, chatbot còn cho phép bạn phản hồi cho khách hàng bằng tin nhắn dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh. Từ đó giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
Điều quan trọng nhất để sử dụng chatbot hiệu quả vẫn là tư duy, chiến lược và sự am hiểu sản phẩm, thị trường, thị hiếu và tâm lý khách hàng. Do đó bạn hãy tận dụng hết khả năng tư duy, nghiên cứu để phát huy tối đa sức mạnh của chatbot trong bán hàng.
IV. Hướng dẫn tạo chatbot Manychat
Dưới đây là hướng dẫn cách tạo chatbot Manychat từng bước chi tiết. Các bạn cùng tham khảo nhé.
1. Chuẩn bị
Để tạo chatbot Manychat bạn cần chuẩn bị:
- Fanpage: Chọn Fanpage bạn cần dùng để tích hợp Manychat.
- Chức năng: Nắm bắt đầy đủ chức năng, và những tính năng quan trọng nhất trên Manchat.
- Hành vi khách hàng: Yếu tố này quyết định đến việc bạn xây dựng kịch bản trả lời tin nhắn tự động có tốt hay không.
- Tiền: Nếu bạn muốn sử dụng full tất cả các chức năng và không bị giới hạn, bạn cần tiền để mua bản trả phí.
2. Tạo chatbot Manychat
Tạo chatbot Manychat đơn giản với 9 bước dưới đây:
- Bước 1: Truy cập vào trang web của Manychat: https://manychat.com/
- Bước 2: Nhấn Get Started.
- Bước 3: Chọn kênh bạn muốn kết nối với Manychat. Tại đây bạn chọn Facebook Messenger.
- Bước 4: Đồng ý với các điều khoản của Manychat và chọn Continue With Facebook.
- Bước 5: Kết nối với Facebook Page, bạn chọn Fanpage muốn tích hợp với Manychat.
- Bước 6: Chọn giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn sau đó nhấn Start For Free.
- Bước 7: Chọn trạng thái Page của bạn: Chọn Yes nếu bạn sử dụng Fanpage để kinh doanh. Chọn No nếu như đây chỉ là một Fanpage thử nghiệm.
- Bước 8: Chọn loại tin nhắn bạn muốn gửi từ Manychat. Bạn tích chọn vào loại tin nhắn mà bạn muốn gửi. Ví dụ như: Facebook Messenger, Instagram. Cuối cùng, nhấn Next để hoàn tất tạo chatbot.
- Bước 9: Bắt đầu xây dựng chatbot của bạn bằng Manychat.
V. Hướng dẫn sử dụng Manychat chi tiết
Dưới đây là hướng dẫn sử dụng các chức năng cơ bản của chatbot Manychat.
1. Home
Phần này là giao diện tổng quan của Manychat. Tại đây bạn có thể xem các thông tin như:
- Fanpage đã kết nối với Manychat.
- Biểu đồ tăng trưởng.
- Số người đăng ký (Số người đã inbox với Fanpage sau khi kết nối với chatbot).
- Thông tin về ngôn ngữ hay giới tính của khách hàng.
2. Audience
Quản lý danh sách khách hàng đã nhắn tin với Manychat. Trong đây sẽ hiển thị các thông tin:
- Tên Facebook của khách hàng, giới tính, khách hàng đã subscribe và thời gian subscribe.
Tại đây, bạn cũng có thể thực hiện các hành động như sau: Gắn và xóa tag người dùng, đặt & xóa các trường tùy chỉnh.
3. Growth Tools
Chức năng này hỗ trợ hiển thị nút Messenger trên trang web. Sau khi hiển thị nút Messenger này, chỉ cần khách hàng nhấp vào đó và nhắn tin trên Page, họ đã trở thành một người đăng ký với bot.
Khi đã thu thập được lượng khách hàng đã đăng ký nhất định, lúc này, bạn có thể thực hiện chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt một cách dễ dàng.
4. Automation
Automation là phần cài đặt trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản được xây dựng sẵn.
Tại đây bạn có:
- Main menu: Đây là menu bên cạnh dòng chat cho phép điều hướng khách hàng. Đó có thể là đường link đến website hoặc một tin nhắn tự động khác.
- Default Reply: Tin nhắn trả lời tự động với bất cứ tin nhắn nào của khách hàng.
- Welcome Message: Tin nhắn chào mừng, nó sẽ hiển thị khi khách hàng nhắn tin lần đầu tiên với Fanpage của bạn.
- Keywords: Đây là một tính năng hữu ích. Với nó, bạn có thể thiết lập Manychat theo cách chuyên nghiệp hơn so với mức bình thường. Nó sẽ giúp trả lời theo kịch bản bạn tạo sẵn khi khách hàng nhắn tin với nội dung có chứa từ khóa bạn thiết lập.
- Sequences: Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn lên lịch gửi tin nhắn định kỳ để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
5. Live chat
Phần này sẽ hiển thị các cuộc trò chuyện với khách hàng. Bạn có thể vào đây để nhắn tin trực tiếp với khách hàng. Trong phần này, bạn có thể:
- Tạo menu ở thanh chat.
- Cài đặt các chức năng của thanh chat.
- Hỗ trợ tính năng gắn thẻ, gắn trường tùy chỉnh.
Và nhiều tính năng khác mà bạn có thể sử dụng trong phần này.
6. Broadcasting
Hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook Messenger. Ví dụ như trên Manychat bot có khoảng 100 khách hàng đã đăng ký. Lúc này, khi bạn thực hiện 1 buổi phát trực tiếp, và có thể gửi thông báo lịch live bằng tin nhắn cho 100 người đó nhằm thu hút lượt xem.
Sau khi gửi tin nhắn, ở mỗi chiến dịch như vậy, bạn có thể xem các thông số như:
- Thời gian gửi tin nhắn.
- Số tin nhắn đã gửi.
- Tỷ lệ đã mở tin nhắn.
- Và cả tỷ lệ click nữa.
Thông thường tỷ lệ mở và tỷ lệ click những tin nhắn này khá cao, và cao hơn nhiều so với Email Marketing vì xem tin nhắn trên Messenger tiện lợi hơn nhiều so với email.
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ của Phần Mềm MKT về Manychat là gì và hướng dẫn cách sử dụng Manychat chi tiết. Có thể nói Manychat là một công cụ khá tuyệt vời trong việc hỗ trợ công việc kinh doanh online trên Fanpage.
Phần Mềm MKT cũng cung cấp phần mềm MKT Care hỗ trợ nuôi nick Facebook SLL và triển khai Marketing Facebook chuyên nghiệp, hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé. Kết hợp sử dụng MKT Care và Manychat, công việc kinh doanh của bạn sẽ đạt những kết quả bất ngờ đấy. Chúc các bạn thành công!