Fchat là gì? Cách sử dụng Fchat Bot chi tiết A-Z

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn muốn cài đặt chatbot cho Fanpage Facebook để trả lời tin nhắn tự động, gửi tin nhắn hàng loạt và nhiều tính năng khác. Và chatbot bạn quan tâm lúc này là Fchat. Vậy, Fchat là gì? Cách sử dụng Fchat như thế nào? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu chi tiết nhé!

I. Fchat là gì?

Fchat là một phần mềm được phát triển nhằm giúp các nhà quản lý có thể cài đặt chatbot trên Fanpage, Zalo OA và Website của mình. Chatbot Fchat hỗ trợ giúp hỗ trợ hoạt động kinh doanh, hay chăm sóc khách hàng có thể diễn ra tự động 24/7.

Fchat là gì?
Fchat là gì?

Với Fchat, bạn có thể nhắn tin miễn phí với tất cả khách hàng cũ, tạo kịch bản chăm sóc khách hàng tự động, bán hàng tự động trên Messenger, Zalo OA và Website,… Điều tuyệt vời là chatbot này dùng ngôn ngữ tiếng Việt và miễn phí trọn đời.

II. Tại sao nên sử dụng chatbot Fchat?

Fchat là một trong những chatbot bán hàng tự động nổi bật nhất trên thị trường hiện nay. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên sử dụng Fchat.

1. Dễ dàng và ổn định

Ưu điểm nổi bật của phần mềm Fchat là dễ sử dụng. Bạn có thể tạo một chatbot chỉ trong vài phút với những kịch bản chăm sóc khách hàng có sẵn mà không cần phải rành công nghệ hay code.

Tất cả các quy trình đều được thực hiện tự động 24/7 và rất ổn định, không xuất hiện lỗi ngay cả khi có nhiều khách hàng inbox cho Fanpage cùng lúc. Bạn có thể gửi thông điệp, quà tặng đến tệp khách hàng hoặc tất cả khách hàng đã từng nhắn tin cho Fanpage một cách nhanh chóng và chính xác.

2. Giá rẻ

Trong số tất cả các sản phẩm chatbot của Việt Nam thì mức giá của Fchat là hợp lý và rẻ nhất. Bạn có thể tiếp cận tất cả các chức năng của Fchat, và chỉ trả phí khi đã có hơn 1000 khách hàng đăng ký với giá từ 199.000 đ/tháng (Khi mua gói 1 năm).

Bảng giá của Fchat
Bảng giá của Fchat

3. Tích hợp nhiều tính năng hữu ích

Chỉ một cửa sổ trên chabot của Fchat, bạn đã có thể tự động hóa marketing, chăm sóc khách hàng trên Messenger và Zalo Page với nhiều tính năng:

  • Gửi tin nhắn hàng loạt cho nhiều khách hàng inbox Page.
  • Quản lý tin nhắn, bình luận. Phân loại khách hàng, tin nhắn mẫu giúp nhân viên kinh doanh phản hồi nhanh.
  • Tự động ẩn comment chứa thông tin khách hàng như số điện thoại, email,…
  • Tự động reply comment hay rep inbox khi khách hàng tương tác với Fanpage.
  • Tự động gửi tin nhắn cho khách hàng tương tác với quảng cáo.
  • Tự động trả lời bình luận và tin nhắn theo các từ khóa thiết lập sẵn.
  • Tự động tạo và quản lý đơn hàng, kết nối với đơn vị vận chuyển.
  • Phân sale tự động và đánh giá hiệu quả làm việc của từng sale.
  • Tích hợp CRM.
  • Hỗ trợ livechat đa kênh.

III. Hướng dẫn tạo chatbot với Fchat dễ dàng

Để tạo chatbot với Fchat các bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web Fchat.vn => chọn Sử dụng miễn phí.
Truy cập website Fchat.vn => chọn Sử dụng miễn phí
Truy cập website Fchat.vn => chọn Sử dụng miễn phí
  • Bước 2: Chọn Tiếp tục với tên “FB của bạn”.
Nhấn vào Tiếp tục với tên "FB của bạn"
Nhấn vào Tiếp tục với tên “FB của bạn”
  • Bước 3: Chọn Fanpage muốn kết nối & chọn Tiếp.
Chọn Fanpage => chọn Tiếp
Chọn Fanpage => chọn Tiếp
  • Bước 4: Chọn các chức năng & chọn Xong.
Chọn Xong
Chọn Xong
  • Bước 5: Thông báo hiện ra, bạn chọn OK.
Chọn OK
Chọn OK
  • Bước 6: Nhập thông tin liên hệ => chọn Lưu thiết lập.
Nhập thông tin liên hệ => chọn Lưu
Nhập thông tin liên hệ => chọn Lưu
  • Bước 7: Nhấn vào Kết nối Page.
Chọn Kết nối Page
Chọn Kết nối Page
  • Bước 8: Chọn Fanpage bạn đang là Admin => chọn Kết nối.
Chọn Fanpage => chọn Kết nối
Chọn Fanpage => chọn Kết nối
  • Bước 9: Xem Bot của bạn.
Xem Bot của bạn
Xem Bot của bạn
  • Bước 10: Xem Bot mẫu (Bạn có thể sao chép các bot này và chỉnh sửa lại).
Xem Bot mẫu
Xem Bot mẫu

IV. Hướng dẫn cách sử dụng chatbot Fchat

Cách sử dụng chatbot của Fchat cũng cực kỳ đơn giản, bạn có thể tham khảo hướng dẫn bên dưới đây:

1. Audience

Chức năng này cho phép bạn quản lý danh sách khách hàng đã inbox hoặc comment trên Fanpage. Data khách hàng này sẽ bắt đầu ghi nhận thông tin khách hàng kể từ thời điểm bạn kết nối Fanpage với Fchat.

Thông tin hiển thị:

  • Số khách hàng, số bình luận và số tin nhắn.
  • Danh sách khách hàng (họ tên, giới tính, email/mobile, trạng thái, ngày đăng ký,…).

Tại phần Audience này, bạn có thể xóa hoặc chỉnh sửa thông tin của khách hàng. Với chức Sửa, bạn được phép:

  • Chỉnh sửa email/số điện thoại.
  • Tạo nhãn khách hàng và gắn nhãn khách hàng phù hợp.

Lưu ý: Chức năng gắn nhãn này được dùng để phân loại khách hàng. Đồng thời cũng làm điều kiện cho các chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc.

Chức năng quản lý khách hàng
Chức năng quản lý khách hàng

2. Broadcast

Chức năng này cho phép bạn gửi tin nhắn hàng loạt cho những khách hàng đã nhắn tin trên Fanpage kể từ thời điểm Fanpage được tích hợp với Fchat.

  • Bước 1: Chọn Broadcast.
  • Bước 2: Chọn Chiến dịch mới.
Chọn Broadcast => Chọn Chiến dịch mới
Chọn Broadcast => Chọn Chiến dịch mới
  • Bước 3: Cài đặt thông tin chiến dịch.
    • Đặt tên cho chiến dịch: Thay đổi tên chiến dịch nếu bạn muốn.
    • Kiểm tra số người nhận: Bạn nhấn vào đây sẽ xem được số người sẽ nhận được tin nhắn (Đây là những người đã inbox cho Page trước đây).
    • Loại tin nhắn:
      • Tin nhắn chuẩn: Bạn chỉ có thể gửi tin nhắn đến cho khách hàng khi lần cuối họ inbox cho Fanpage trong vòng 24 giờ. Với loại tin nhắn này, bạn không được phép gửi nội dung chứa quảng cáo, mời mua hàng.
      • Tin nhắn CSKH (follow-up): Gửi tin nhắn cho những khách hàng đã inbox cho Fanpage lâu hơn 24 giờ. Với loại tin nhắn này, bạn không được phép gửi nội dung quảng cáo chứa các từ: sale off, giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi,…
    • Tùy chọn gửi: Bạn có thể chọn Gửi ngay hoặc Gửi theo lịch.
    • Nội dung gửi: Nội dung tin nhắn bạn muốn gửi.
    • Thêm nút: Tùy chọn Thêm nút bạn muốn. Ở đây mình chọn URL và chèn URL landing page vào.
    • Thêm đối tượng: Bạn có thể thêm văn bản, hình ảnh hoặc video.
Bạn có tùy chỉnh trước khi gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng nhé
Bạn có tùy chỉnh trước khi gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng nhé
  • Bước 4: Chọn Gửi.

Ghi chú:

    • Tin nhắn hàng loạt từ Broadcast sẽ không hiển thị trong phần hộp thư trên Fanpage.
    • Bạn cũng không thể thống kê được số lượt mở tin nhắn.
    • Mỗi lần sẽ gửi được tối đa là 10.000 tin nhắn.
    • Mỗi tuần chỉ nên gửi tin Broadcast 1 lần.
  • Bước 5: Chọn Test this bot để chạy thử nghiệm.
Bạn có thể thử nghiệm trước khi gửi tin nhắn
Bạn có thể thử nghiệm trước khi gửi tin nhắn

3. Block

Chức năng này của Fchat hỗ trợ bạn gửi tin nhắn chào mừng đến những khách hàng lần đầu tiên inbox trên Fanpage.

Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn, thêm nút, thêm file phương tiện.

Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn chào mừng
Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn chào mừng

4. Keyword

Phần này có 2 chức năng bao gồm:

  • Tự động trả lời bình luận (chứa từ khóa).
  • Tự động trả lời tin nhắn (chứa từ khóa).
Tại phần này bạn có thể cài đặt auto reply comment hay inbox nhé
Tại phần này bạn có thể cài đặt auto reply comment hay inbox nhé

Bên cạnh đó, khi khách hàng nhập từ khóa “stop” thì bot sẽ hiểu là họ muốn hủy đăng ký bot.

4.1. Từ khóa bình luận

Bạn có thể tùy chỉnh auto rep comment như này nhé
Bạn có thể tùy chỉnh auto rep comment như này nhé

4.2. Từ khóa tin nhắn

Dựa theo từ khóa, bạn có thể cài đặt rep inbox khách hàng cho phù hợp
Dựa theo từ khóa, bạn có thể cài đặt rep inbox khách hàng cho phù hợp

5. Sequence

Chức năng này hỗ trợ bạn tạo và quản lý chuỗi hành động chăm sóc, tương tác với những khách hàng đã đăng ký bot.

Trong này, Fchat gợi ý chọn bạn 2 hành động bao gồm:  BOOKING REMINDER và  SCHEDULE.

Bạn chỉ cần tùy chỉnh thời gian theo ý muốn. Và nhập nội dung tin nhắn sẽ gửi, trong tin nhắn, bạn có thể dùng Block để điều hướng khách hàng theo một kịch bản tạo sẵn.

Ví dụ:

BOOKING REMINDER: Bạn có thể gửi sau 1 ngày kể từ ngày khách hàng đăng ký bot. Nội dung như thế nào tùy bạn lựa chọn.

SCHEDULE: Gửi đúng ngày. Nội dung tin nhắn là chúc mừng sinh nhật khách hàng, có thể kèm theo 1 mã khuyến mãi mua hàng 10% chẳng hạn.

Bạn có thể dùng nhiều Sequence để tạo ra chuỗi hành động gửi tin nhắn đến khách hàng một cách đều đặn
Bạn có thể dùng nhiều Sequence để tạo ra chuỗi hành động gửi tin nhắn đến khách hàng một cách đều đặn

6. Grows

Chức năng này cho phép bạn đặt cửa sổ chat Messenger ngay trên website của mình. Tất cả khách hàng truy cập website của bạn bắt đầu trò chuyện trên trang sẽ tự động trở thành người đăng ký bot của bạn.

Bạn chỉ cần chèn URL Fanpage, lấy mã nhúng và sau đó chèn vào bên trong 2 thẻ body trên website là được nhé
Bạn chỉ cần chèn URL Fanpage, lấy mã nhúng và sau đó chèn vào bên trong 2 thẻ body trên website là được nhé

Bài viết liên quan:

Kết luận

Trên đây Phần Mềm MKT đã tổng hợp thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi Fchat là gì. Đồng thời hướng dẫn cho bạn cách đăng ký và sử dụng chatbot Fchat chi tiết.

Phần Mềm MKT cũng cung cấp phần mềm MKT Post hỗ trợ đăng bài hàng loạt và chăm sóc Fanpage Facebook tự động hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp hỗ trợ hoạt động kinh doanh trên Fanpage của mình thì hãy tham khảo sử dụng MKT Post nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm video giới thiệu chi tiết phần mềm MKT Post tại đây:

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top