Tự động hóa đang dần ở thành một đề tài nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp do tính đổi mới và tiết kiệm nguồn lực hiệu quả mà nó mang lại. Hầu hết các doanh nghiệp đang tìm kiếm những giải pháp tự động để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình. Trong bối cảnh đó, Marketing Automation đã trở thành một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp.
Marketing Automation hay tự động hóa marketing là quá trình sử dụng phần mềm để tự động hóa các hoạt động tiếp thị. Theo số liệu thống kê có tới 79% các công ty dẫn đầu thị trường đã sử dụng tự động hóa marketing trong 3 năm trở lại đây. Và 67% các nhà lãnh đạo Marketing hiện đang sử dụng ít nhất 01 nền tảng tự động hóa Marketing.
Có thể thấy rằng, tự động hóa đang là xu hướng tất yếu, được áp dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Và marketing cũng không phải là ngoại lệ. Sự lên ngôi của Marketing Automation đã làm thay đổi hoàn toàn hoạt động Marketing truyền thống. Từ việc xác định các khách hàng mục tiêu, tìm kiếm Insight, tiếp cận khách hàng trên các kênh truyền thông. Việc tự động hóa các quy trình bằng Marketing Automation đã giúp các doanh nghiệp tạo ra giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả và tăng trưởng doanh thu.
Trước đây, các doanh nghiệp thường đi theo hình thức Outbound Marketing – tức là phụ thuộc vào quảng cáo trả phí để nhanh chóng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, việc này ngày càng trở nên tốn kém và không bền vững trong dài hạn khi chi phí quảng cáo liên tục gia tăng và các quy định trên nền tảng thắt chặt, dẫn đến việc không đạt được hiệu quả cao.
Trước những thách thức đó, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu dịch chuyển sang Inbound Marketing, một phương thức marketing 0 đồng đem lại traffic tự nhiên. Với Inbound Marketing, doanh nghiệp có thể tập trung vào việc xây dựng nội dung giá trị, nhằm thu hút khách hàng tự nhiên thay vì phụ thuộc vào quảng cáo trả phí. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao giá trị thương hiệu và phát triển kênh bán hàng bền vững.
Khi mà thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Marketing Automation đã trở thành “trợ thủ” quan trọng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa dễ dàng triển khai Inbound Marketing mà không cần tốn quá nhiều nhân lực và chi phí. Trong đó, Phần mềm MKT là công cụ hỗ trợ tự động hóa các quy trình marketing, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị.
Hiểu được “nỗi đau” của thị trường cũng như tình hình “khó khăn” chung của khách hàng, Công ty CP Giải pháp MKT đã nghiên cứu phát triển hệ thống phần mềm marketing đa kênh tự động với nhiều ưu điểm vượt trội, giải quyết bài toán về doanh thu, khách hàng cho các cá nhân, doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh online.
Những công việc marketing đã từng phải mất hàng giờ để hoàn thành thì sẽ chỉ mất vài phút với công cụ tự động hóa của Phần mềm MKT. Phần mềm MKT đem đến giải pháp Marketing Automation toàn diện trên các nền tảng mạng xã hội hàng đầu hiện nay như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok, hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán lẻ xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ.
Với tính năng tự động đăng bài, quản lý tương tác, và chăm sóc tài khoản, Phần mềm MKT sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp đang sở hữu 50 group mà có quá ít thời gian và nhận lực để quản lý và điều hành một cách trơn tru. Nhưng với công cụ marketing tự động của Phần mềm MKT, thay vì đăng thủ công lên 6-7 nhóm Facebook trong 5 phút với một tài khoản. Công cụ này cho phép đăng lên nhiều nhóm cùng lúc với nhiều tài khoản, giúp tăng hiệu suất đến 7 lần.
Với tốc độ đăng bài lên các group nhanh, hàng loạt và tự động sẽ giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả quảng cáo và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn.
Hơn thế nữa, công cụ marketing tự của Phần mềm MKT còn tự động thả tim, bình luận và hỗ trợ seeding livestream, giúp tăng tương tác tự nhiên và nhanh chóng xây dựng tài khoản chất lượng trên TikTok. Không những thế, Phần mềm MKT còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhà kinh doanh online, giúp tự động quét và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng trên nền tảng Facebook từ nhiều nguồn như trang cá nhân, nhóm và fanpage.
Công cụ marketing của Phần mềm MKT giúp doanh nghiệp nhanh chóng sở hữu tệp dữ liệu bao gồm tên, số điện thoại, email của khách hàng, từ đó tránh bỏ sót khách hàng và tiết kiệm thời gian, chi phí. Tính năng này rất hữu ích trong việc phân tích khách hàng tiềm năng, hỗ trợ hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.
Ông Lê Đức Nam – Founder Phần mềm MKT chia sẻ: “Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) cần có sự đầu tư toàn diện về chuyển đổi số, đào tạo nhân lực và thay đổi tư duy để có thể vượt qua các thách thức hiện tại. Khi quy mô của doanh nghiệp gia tăng, sẽ đến một thời điểm doanh nghiệp không còn có thể quản lý việc tương tác với khách hàng một cách “thủ công” và sẽ cần đến các công cụ tiếp thị tự động.
Marketing Automation không thay thế con người mà giúp nhân sự làm việc hiệu quả hơn rất nhiều, hỗ trợ tất cả các bộ phận cũng như doanh nghiệp mở rộng quy mô và phát triển một cách bền vững. Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp “nuôi dưỡng” tập khách hàng tiềm năng bằng marketing automation, hành trình ra quyết định của khách hàng sẽ được rút ngắn lại với nhiều khách hàng thành công hơn”.
Marketing Automation không chỉ là một công cụ mà còn là “trợ thủ” đắc lực giúp doanh nghiệp bứt phá, tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả tiếp thị. Với sự hỗ trợ từ Phần mềm MKT, các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tận dụng triệt để nguồn lực sẵn có, phát triển thương hiệu bền vững và tạo nên lợi thế cạnh tranh dài hạn. Đây chính là giải pháp tiếp thị tự động hóa mà các doanh nghiệp cần để tự tin bước vào kỷ nguyên số hóa hiện đại.