Tổng hợp 10 chiến lược marketing nội thất hiệu quả nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Một chiến lược marketing nội thất phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh nội thất thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó gia tăng doanh số bán hàng, đem về lợi nhuận lớn. Hãy cùng Phần mềm Marketing tìm hiểu các chiến lược marketing nội thất hiệu quả trong bài viết sau đây nhé.

I. Lợi ích của chiến lược marketing nội thất phù hợp

Thị trường ngành nội thất có liên quan rất nhiều đến sự thay đổi của đặc điểm nhân khẩu học và thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Mức độ cạnh tranh của thị trường hiện nay ngày càng trở nên gay gắt. Để đứng vững trên thị trường, doanh nghiệp ngành nội thất không chỉ cần có sản phẩm chất lượng và dịch vụ xuất sắc. Mà còn phải có chiến lược marketing toàn diện để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần quảng bá sản phẩm đến đối tượng quan tâm đúng thời điểm. Đồng thời, cũng cần cung cấp dịch vụ khách hàng tốt đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng.

Top 10 chiến lược marketing nội thất hiệu quả
Top 10 chiến lược marketing nội thất hiệu quả

Một chiến lược marketing nội thất hiệu quả sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nó còn giúp doanh nghiệp xác định đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, nắm bắt được những nhu cầu sử dụng của khách hàng, từ đó có những kế hoạch cung cấp sản phẩm đúng với mong muốn của họ, tạo dựng sự gắn bó lâu dài. Vậy đâu là những chiến lược marketing hiệu quả cho ngành nội thất hiện nay? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

II. Các chiến lược marketing nội thất hiệu quả

Có rất nhiều cách để marketing cho ngành nội thất, nhưng chiến lược marketing như thế nào mang lại hiệu quả cao, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng thì không phải ai cũng nắm được. Dưới đây là những chiến lược marketing nội thất hiệu quả nhất, các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Tìm hiểu insight khách hàng nội thất

Bước đầu tiên, để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả doanh nghiệp cần phải hiểu rõ insight khách hàng, hiểu được nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của họ là gì?

Để xác định insight khách hàng, bạn hãy trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Đối tượng khách hàng lý tưởng mà bạn nhắm đến là ai? Họ có nhu cầu sử dụng như thế nào về nội thất?
  • Khách hàng có những mối lo lắng gì khi lựa chọn các đồ dùng nội thất trong nhà của họ?
  • Điều gì có thể thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng và khiến họ hài lòng?
  • Cần tìm hiểu thêm như: Đặc điểm nhân khẩu học, nơi họ sinh sống, những website họ thường truy cập, hội nhóm nào họ có thể tham gia, sở thích liên quan đến yếu tố thẩm mỹ,…
  • Điều quan trọng nhất: Điều gì khiến cho thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp trở nên khác biệt? Những sản phẩm, dịch vụ nào họ chọn mua của bạn mà không phải từ đối thủ khác? Phải xác định được những đặc điểm nổi bật mà doanh nghiệp có để khách hàng cảm thấy bạn là tốt nhất!
Tìm hiểu insight khách hàng nội thất
Tìm hiểu insight khách hàng nội thất

Từ những thông tin đã thu thập được bên trên, bạn có thể xác định được những gì có sức hút nhất, đánh trúng tâm lý, thấu hiểu thị hiếu của đối tượng khách hàng bạn hướng tới. Từ đó bạn sẽ lựa chọn được những cách tìm kiếm khách hàng nội thất hiệu quả nhất.

2. Tối ưu hóa Trang doanh nghiệp trên Google

Trang doanh nghiệp trên Google (Google My Business) là một công cụ hỗ trợ marketing miễn phí, hiệu quả do Google cung cấp. Các doanh nghiệp kinh doanh nội thất có thể sử dụng công cụ này làm nổi bật sự xuất hiện của cửa hàng, địa điểm kinh doanh với người tiêu dùng trên Google, bao gồm xuất hiện qua tìm kiếm và Google Maps.

Khi các chủ cửa hàng thực hiện xác minh doanh nghiệp và chỉnh sửa các thông tin chính xác, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Google Maps. Nếu như bạn tối ưu được trang Google My Business (GMB) thì doanh nghiệp của bạn còn được hiển thị ở tất cả trải nghiệm của họ trên Google, nhất là những đối tượng đang tìm kiếm những cửa hàng nội thất ở gần họ.

Tối ưu hóa trang Google My Business
Tối ưu hóa trang Google My Business

Thông tin cần chính xác và thống nhất, bởi thông tin từ trang GMB mà bạn cung cấp sẽ được đồng bộ hóa trên Google Maps. Trên bản đồ sẽ hiển thị danh sách các doanh nghiệp, cửa hàng nội thất, tương ứng theo vị trí đã đăng ký. Showroom nội thất nào ở gần nhất sẽ được Google sắp xếp hiển thị lên trên đầu.

Những thông tin bạn cần cung cấp đầy đủ, chính xác bao gồm:

  • Tên cửa hàng nội thất, địa chỉ, giờ làm việc.
  • Danh mục kinh doanh, mô tả doanh nghiệp, thông tin liên hệ, liên kết trang web.
  • Khu vực kinh doanh.
  • Hình ảnh thực tế của cửa hàng, quy trình sản xuất, đội ngũ nhân viên,…

Để trang GMB hoạt động hiệu quả nhất bạn cần làm những việc sau: Đăng tải nội dung mới mỗi ngày (Gồm những ưu đãi mới, hình ảnh chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhận và đăng tải những nhận xét, đánh giá mà khách hàng đưa ra về cửa hàng).

3. Xây dựng website chuyên nghiệp

Website là một công cụ quan trọng trong việc marketing nội thất. Doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng website chuyên nghiệp, với thiết kế đẹp mắt, nội dung chất lượng và thân thiện với người dùng.

Hãy biến website của bạn thành một nơi mà khách hàng có thể tìm thấy mọi thông tin cần thiết ngay cả khi họ chưa trở thành khách hàng chính thức của bạn. Hãy ràng buộc khách hàng một cách tinh tế và khéo léo khi họ quan tâm đến website của bạn với những nội dung chất lượng và hữu ích.

Xây dựng website nội thất chuyên nghiệp
Xây dựng website nội thất chuyên nghiệp

Để có thể tiếp cận được tất cả đối tượng khách hàng, bạn cần đảm bảo rằng website dễ dàng điều hướng, có thời gian tải nhanh chóng. Ngoài ra, thiết kế website cũng phải đảm bảo hiển thị tốt trên tất cả các trình duyệt và thiết bị khác nhau. Website nội thất cũng nên đẹp mắt và hiện đại để khách hàng có thể tin rằng các sản phẩm của bạn cũng bắt kịp xu hướng.

4. Content Marketing

Ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng là ấn tượng mạnh mẽ nhất, để lại ấn tượng lâu nhất, kể cả trên website hay trên các trang mạng xã hội, bạn cần phải thật cẩn thận chăm chút về content nội thất, slogan nội thất, hình ảnh và video quảng cáo đăng tải.

Đầu tư vào Content Marketing chất lượng, có giá trị, đủ thuyết phục, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, thể hiện được rằng bạn đang vì lợi ích của họ, bạn vì cái đẹp trong kiến trúc. Giúp khách hàng muốn gắn bó lâu dài và sẵn sàng chia sẻ đam mê, lợi ích chung với bạn. Nội dung đủ đẹp mắt, hấp dẫn sẽ mang mang những khách hàng mới gần hơn về phía bạn, giúp bạn có được họ nhanh chóng.

Tạo chiến lược content marketing
Content Marketing

Chuyên mục Blog – Đây là nơi bạn chia sẻ một loạt các ý tưởng trang trí nội thất, hướng dẫn thiết kế nội thất, bài viết về xu hướng nội thất, hoặc cách chăm sóc nội thất,… là những dạng nội dung được khuyến khích sử dụng. Những nội dung trên Blog bạn chia sẻ có thể giúp bạn cung cấp những thông tin hữu ích tới khách hàng, gia tăng thứ hạng tìm kiếm cho website, tăng hiệu quả marketing, từ đó, tạo ra uy tín thương hiệu trong ngành thiết kế, trang trí nội thất,…

5. Tận dụng mạng xã hội

Theo báo cáo của We Are Social 2019 & 2023 cũng như một vài số liệu mà Zalo công bố trên báo chí chúng ta có thể nhận thấy những điều sau đây:

Zalo chính là mạng xã hội được nhiều người Việt Nam sử dụng nhất với con số lên đến 74,6 triệu tài khoản. Tiếp theo là Facebook với hơn 66,20 triệu người dùng, YouTube là 63 triệu, TikTok là gần 50 triệu, Instagram hơn 10 triệu. Trong đó, nếu nhìn kỹ hơn thì con số 50 triệu của TikTok chỉ tính nhóm người dùng từ 18 tuổi trở lên. Nếu hạ độ tuổi tiếp cận TikTok xuống 13 tuổi theo quy định của nền tảng này, thì con số này còn có thể lớn hơn rất nhiều.

Tận dụng mạng xã hội - Chiến lược marketing nội thất hiệu quả
Tận dụng mạng xã hội – Chiến lược marketing nội thất hiệu quả

Với những số liệu trên cho thấy mạng xã hội là một kênh marketing nội thất cực kỳ hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần lập các tài khoản mạng xã hội và thường xuyên cập nhật nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Dưới đây là một số gợi ý để khai thác tối đa những lợi ích mà mạng xã hội mang lại cho lĩnh vực nhà cửa, nội thất:

  • Đăng tải nội dung liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ nội thất và những đánh giá tích cực mà bạn mang đến. Khách hàng sẽ nhận thấy sản phẩm của bạn tốt, sự tin cậy của bạn trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
  • Đăng tải những hình ảnh, video chia sẻ về cách trang trí nội thất, xu hướng nội thất nổi bật.
  • Sử dụng những bài đánh giá, Feedback mà khách hàng gửi để chia sẻ lên các trang mạng xã hội.
  • Sử dụng các dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok và nhắm mục tiêu đến các đối tượng khách hàng cụ thể.

6. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo là một phương pháp marketing nội thất hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả.

Doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo trên các nền tảng quảng cáo online như Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads,… để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Xây dựng các kênh nội dung đa dạng, chuyển đổi linh hoạt giữa các dạng nội dung như văn bản, hình ảnh, video để luôn tạo cảm giác mới mẻ và thu hút người xem.
  • Xác định rõ phân khúc thị trường của mình trước khi tham gia vào các chiến lược quảng cáo. Nên xác định rõ ràng tệp khách hàng mục tiêu, thì tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả bán hàng sẽ tăng lên đáng kể.
  • Thường xuyên theo dõi kết quả của các chiến dịch quảng cáo để phát hiện ra những vấn đề và tìm ra biện pháp khắc phục để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của bạn tốt hơn.
Chạy quảng cáo Facebook
Chạy quảng cáo Facebook

7. Áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng, trong các mô hình kinh doanh thì những chương trình ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm luôn thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao. Điều này cũng tương tự trong các chiến lược marketing cho ngành nội thất.

Bạn có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Bên cạnh đó, hãy phổ biến những chính sách ưu đãi cho nhân viên kinh doanh của bạn, để họ có thể tự tin tư vấn về các sản phẩm và tạo cho họ cơ hội chia sẻ những thông tin hữu ích với khách hàng.

Áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng
Áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng

Bạn có thể sử dụng các nền tảng truyền thông phổ biến để mời khách hàng tham gia khảo sát và chia sẻ những bức ảnh yêu thích của họ để họ giới thiệu sản phẩm của bạn. Hãy coi việc cung cấp các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá được cá nhân hóa như một lợi ích để duy trì kết nối với thương hiệu của bạn.

8. Sử dụng chiến lược Video Marketing

Nhiều báo cáo cho thấy rằng người dùng có xu hướng thích xem video hơn là đọc chữ, thời gian dừng lại xem video cũng cao hơn. Video có khả năng ứng dụng trên nhiều kênh marketing phổ biến như: Website, Facebook, Instagram, YouTube, TikTok,… Hãy nhanh chóng làm quen và ứng dụng Video Marketing vào việc quảng cáo các sản phẩm nội thất để đem lại hiệu quả cao.

Video Marketing
Video Marketing

Dưới đây là một số dạng Video Content mà bạn có thể ứng dụng vào marketing nội thất:

  • Video giới thiệu: Giới thiệu bạn là ai? Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? Bạn mang đến giá trị gì? Tại sao khách hàng nên tin tưởng bạn? Người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng những thông tin minh bạch và uy tín. Hãy đầu tư một video giới thiệu thật rõ ràng, ngắn gọn, súc tích để thu hút khách hàng.
  • Video giới thiệu sản phẩm: Thông qua những video giới thiệu, người tiêu dùng sẽ biết thêm thông tin mình sắp mua có nguồn gốc từ đâu, chất liệu, tính năng, lợi ích của sản phẩm, những điều này sẽ giúp họ tin tưởng hơn vào cửa hàng của bạn.
  • Video đánh giá: Những video review, đánh giá, feedback của khách hàng luôn nhận được sự quan tâm. Những nhận xét, phản hồi thực tế từ người mua là cơ sở đáng tin cậy.
  • Video hướng dẫn: Khách hàng thường gặp khó khăn trong việc lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng, hãy cho họ thấy những việc này rất đơn giản và dễ thực hiện.
  • Video giải đáp, chia sẻ kiến thức: Hãy chia sẻ cách phối màu nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,… Nên chọn nội thất chất liệu gì an toàn cho sức khỏe? Những món đồ nội thất an toàn cho trẻ em,…

9. Chú trọng vào chất lượng sản phẩm

Trước khi nghĩ đến việc thực hiện các chiến dịch marketing, bạn cần phải tạo ra những sản phẩm chất lượng trước khi cung cấp đến tay người tiêu dùng. Bởi những sản phẩm nội thất thường có giá trị lớn, thời gian sử dụng lâu dài, và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng nếu sản phẩm của kém chất lượng. Điều đương nhiên, hãy có cho cửa hàng nội thất của bạn những sản phẩm độc đáo, thu hút, khác lạ, và chất lượng cao để kinh doanh chúng với thời gian lâu dài, lâu dần sẽ định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

10. Sử dụng các phần mềm marketing

Các phần mềm marketing là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp nội thất trong việc thực hiện các hoạt động marketing, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả marketing.

Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng các phần mềm marketing trong marketing nội thất:

  • Tự động hóa các hoạt động marketing: Các phần mềm marketing giúp tự động hóa các hoạt động marketing như gửi email, quản lý khách hàng, quản lý chiến dịch,… giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Theo dõi và phân tích hiệu quả marketing: Các phần mềm marketing giúp doanh nghiệp theo dõi và phân tích hiệu quả marketing một cách chi tiết, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing và đưa ra các điều chỉnh phù hợp.
  • Tăng hiệu quả marketing: Các phần mềm marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn, giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, tăng chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số phần mềm marketing phổ biến mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng bao gồm:

  • Phần mềm MKT Care: MKT Care là công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống kinh doanh online, bán hàng chuyên nghiệp trên Facebook. MKT Care giúp bạn sở hữu tệp data khách hàng tiềm năng, tự động chăm sóc tài khoản, đăng bài, nhắn tin, comment, chia sẻ bài viết livestream. MKT CARE là sự lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp nội thất để tăng doanh thu giảm chi phí.
  • Phần mềm MKT Data: MKT Data là công cụ quét UID Facebook hàng loạt sẽ giúp bạn tìm kiếm chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Tool quét UID group, fanpage, profile Facebook tự động dựa trên những như cầu người dùng. Từ đó, tạo điều kiện xây dựng data khách hàng chất lượng nhanh chóng, giúp gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch marketing nội thất.
  • Phần mềm MKT Post: MKT Post là phần mềm kinh doanh Facebook phát triển các tính năng đăng bài Facebook tự động số lượng lớn. Nhờ đó phần mềm auto post Facebook này hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh online. MKT Post giúp bạn tiết kiệm thời gian gấp 3-5 lần so với cách đăng bài truyền thống trước đây.  Bạn chỉ cần setup 1 lần nội dung bài đăng và cài đặt các cấu hình có sẵn trên hệ thống.

Video giới thiệu các phần mềm marketing hiệu quả:

Kết luận

Trên đây Phần mềm Marketing đã chia sẻ đến bạn 10 chiến lược marketing nội thất hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng vào việc kinh doanh nội thất. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để xây dựng kế hoạch marketing tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top