Quảng cáo online là gì? 8 hình thức Online Advertising phổ biến

5/5 - (1 bình chọn)

Quảng cáo online đang trở thành xu hướng truyền thông phát triển mạnh mẽ không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng đối tượng mục tiêu, tăng trưởng doanh thu hiệu quả. Vậy, quảng cáo online là gì? Hãy cùng Phần Mềm MKT tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

I. Quảng cáo online là gì?

Quảng cáo online (Online Advertising) là hình thức quảng cáo giúp truyền tải thông điệp tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng thông quan mạng Internet. Người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với quảng cáo bằng các thiết bị điện tử có kết nối internet như: máy tính, laptop, tablet, smartphone,…

Quản cáo online là gì?
Quản cáo online là gì?

Với việc sử dụng hình thức quảng cáo kỹ thuật số, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm kiếm nguồn khách hàng mục tiêu cũng như tiếp cận, tương tác với họ một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Một trong các đặc điểm nổi bật của quảng cáo trực tuyến là việc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp, đưa ra đánh giá hay phản hồi tới doanh nghiệp. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của phương thức truyền thông này so với các hình thức quảng cáo khác.

II. Những ưu điểm của quảng cáo online

Quảng cáo trực tuyến mang lại nhiều ưu điểm so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Dưới đây là những ưu điểm chính của quảng cáo online:

1. Tiếp cận rộng

Quảng cáo online cho phép bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng trên toàn thế giới. Mỗi ngày có hàng tỷ người sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin, tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ. Điều này cho phép bạn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng ở bất cứ địa điểm nào mà bạn muốn.

2. Khả năng target đối tượng mục tiêu

Quảng cáo online cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Bán thể sử dụng các công cụ target quảng cáo để nhắm chọn khách hàng như: độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, sở thích và hành vi trực tuyến. Điều này giúp tăng khả năng đưa thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu chi phí quảng cáo.

Quảng cáo online hỗ trợ nhắm mục tiêu chi tiết
Quảng cáo online hỗ trợ nhắm mục tiêu chi tiết

3. Đo lường hiệu quả quảng cáo

Quảng cáo kỹ thuật số cho phép bạn theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo chi tiết. Bạn có thể theo dõi số lần hiển thị quảng cáo, số lần nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và các chỉ số khác như CPC, CPA, CPL… để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và điều chỉnh chiến dịch để đạt được kết quả tốt hơn.

4. Linh hoạt và tùy chỉnh

Quảng cáo trực tuyến cho phép bạn linh hoạt trong việc tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể dễ dàng thay đổi nội dung, hình ảnh và thông điệp quảng cáo một cách dễ dàng để phù hợp với sự thay đổi của thị trường và khách hàng. Bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách quảng cáo và thời gian hiển thị theo nhu cầu và mục tiêu của bạn.

5. Khả năng tương tác

Quảng cáo trực tuyến cung cấp cho bạn khả năng tương tác với khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như bình luận, chia sẻ, tin nhắn và đánh giá để tạo ra sự tương tác và tham gia của khách hàng. Điều này giúp xây dựng một cộng đồng trực tuyến và phát triển thương hiệu mạnh mẽ.

Quảng cáo trực tuyến hỗ trợ tương tác 2 chiều giữa thương hiệu và khách hàng
Quảng cáo trực tuyến hỗ trợ tương tác 2 chiều giữa thương hiệu và khách hàng

III. 8 hình thức quảng cáo online hiệu quả nhất

Dưới đây là 8 hình thức quảng cáo online đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bạn cần biết đến.

1. Email Marketing

Email Marketing là hình thức sử dụng email truyền tải nội dung tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Email Marketing là một chiến lược mang lại hiệu quả cao giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh thu.

Email Marketing
Email Marketing

Khi bạn sử dụng các trình quản lý chiến dịch Email Marketing để chuẩn bị và gửi email, bạn có thể dễ dàng theo dõi mức độ hoạt động của chúng và theo dõi ROI của mình. Các phần mềm Email Marketing tốt nhất mà bạn có thể sử dụng là:

  • MailChimp.
  • OmniSend.
  • SendinBlue.
  • Hubspot CRM.
  • Sender.
  • UltraMailer.

Để thành công trong Email Marketing, đầu tiên bạn cần tạo danh sách các địa chỉ Email. Bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng các email khảo sát, hoặc lập danh sách đăng ký nhận Bản tin (Newsletter) trên website của mình.

Tiếp đến, bạn có thể gửi các email tập trung vào quảng bá sản phẩm, chương trình khuyến mãi, giảm giá, hoặc các nội dung đã đăng lên website của mình. Hầu hết các email đều ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Một thông điệp súc tích sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR) và tăng tỷ lệ click  (CTR) cho doanh nghiệp.

2. Social Media Advertising

Social Media Advertising (quảng cáo trên mạng xã hội) là hình thức quảng cáo online rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Với sự đa dạng về đối tượng sử dụng. Mỗi công ty, doanh nghiệp có thể thiết lập một page riêng trên mạng xã hội. Sau đó xây dựng hồ sơ doanh nghiệp và cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh.

Sau đó tạo chiến dịch quảng cáo trên các mạng xã hội giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng cộng đồng và thu hút khách hàng mới.

Các nền tảng quảng cáo mạng xã hội phổ biến
Các nền tảng quảng cáo mạng xã hội phổ biến

Hầu hết mọi người dành phần lớn thời gian trong ngày của họ cho quảng cáo. Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter và Linkedin cho quảng cáo cho phép bạn nhắm mục tiêu những khách hàng tiềm năng đã truy cập trang web của bạn và những thu hút khách hàng mới.

3. Display Advertising (Quảng cáo hiển thị)

Display Advertising là những hình thức quảng cáo trực quan mà bạn có thể đặt trên các trang web bên thứ ba theo ngữ cảnh. Thông thường, chúng chứa hình ảnh hoặc video được xuất bản dưới dạng banner hiển thị, banner blog hoặc các vị trí khác trên trang web, blog hoặc cổng thông tin trực tuyến.

Bạn có thể mua quảng cáo trên các trang web phổ biến bằng cách liên hệ với chủ sở hữu hoặc có thể sử dụng nền tảng Google Ads để bắt đầu chiến dịch quảng cáo hiển thị. Các chiến dịch quảng cáo như vậy được tính chi phí dựa trên số lần nhấp chuột hoặc số lượt xem. Bị tính chi phí cho giá mỗi lượt click (CPC) hoặc mỗi 1.000 lượt xem (CPM).

Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Thông qua quảng Display Ads, thương hiệu có thể làm hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ của mình tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Tùy vào từng mục tiêu khác nhau (về độ nhận diện thương hiệu, doanh số,…) mà doanh nghiệp có thể lựa chọn những hình thức khác nhau của quảng cáo hiển thị.

4. Native Advertising (Quảng cáo tự nhiên)

Quảng cáo tự nhiên là một hình thức quảng cáo online được thiết kế thiết kế để tích hợp một cách tự nhiên vào nội dung và trải nghiệm người dùng trên một trang web, ứng dụng di động hoặc nền tảng truyền thông khác. Mục tiêu của quảng cáo tự nhiên là tạo ra một trải nghiệm quảng cáo hợp lý, không gây gián đoạn và giúp người tiếp nhận hiểu rõ hơn về nội dung quảng cáo.

Native Ads thường được thiết kế để trông giống với các nội dung hữu ích, bài viết, video hoặc bài đánh giá thông thường trên website hoặc ứng dụng di động. Nó thường được đặt trong một phần của trang web mà người dùng thường xuyên quan tâm hoặc dễ nhìn thấy, như trong mục tin tức, trên trang chủ hoặc giữa các bài viết. Quảng cáo tự nhiên có thể chứa các yếu tố như tiêu đề, hình ảnh, mô tả và liên kết, tạo ra một trải nghiệm tương tự như các nội dung thông thường trên trang web.

Quảng cáo tự nhiên (Native Ads)
Quảng cáo tự nhiên (Native Ads)

Một trong những đặc điểm quan trọng của quảng cáo tự nhiên là tính chất không gây gián đoạn. Thay vì hiển thị như một quảng cáo truyền thống, nó được tích hợp một cách mượt mà vào nội dung và trải nghiệm người dùng. Điều này giúp tăng khả năng chấp nhận và tương tác của người xem.

Quảng cáo tự nhiên có nhiều dạng khác nhau như Native Ads trên trang web, Native Ads trên mạng xã hội, Native Ads trong ứng dụng di động và nhiều hình thức khác. Nó đã trở thành một phần quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, giúp các thương hiệu kết hợp quảng cáo một cách tự nhiên và hiệu quả trong nội dung mà khách hàng tiềm năng quan tâm.

5. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Content Marketing là một cách phổ biến để bắt đầu quảng cáo Internet, đặc biệt là đối với B2B SaaS, Thương mại điện tử và các mô hình kinh doanh hướng dịch vụ (SOA).Content Marketing tập trung vào sáng tạo, xuất bản và phân phối nội dung tới các nhóm khách hàng mục tiêu trên mạng Internet. Nó thường được các doanh nghiệp sử dụng để đạt được các mục tiêu sau: thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức hoặc uy tín thương hiệu và tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Content Marketing
Content Marketing

Tiếp thị nội dung thu hút khách hàng bằng cách tạo và chia sẻ nội dung miễn phí có giá trị. Nó giúp các doanh nghiệp tạo ra lòng trung thành thương hiệu bền vững, cung cấp thông tin có giá trị cho người tiêu dùng và khuyến khích họ sẵn sàng mua sản phẩm từ doanh nghiệp trong tương lai.

Tiếp thị nội dung bằng cách xác định nhu cầu của khách hàng. Sau đó, thông tin có thể trình bày ở nhiều định dạng khác nhau bao gồm, tin tức, video, sách trắng, sách điện tử, đồ họa thông tin, postcast,…

6. Search Engine Marketing (SEM)

Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) hay quảng cáo PPC bao gồm các quảng cáo được đặt trên đầu kết quả tìm kiếm của các nền tảng như Google, Bing, Cốc Cốc, Yahoo.

Quảng cáo SEM được hiển thị khi người dùng tìm kiếm các từ khóa bạn chọn trước trong chiến dịch Adwords hoặc quảng cáo tìm kiếm của bạn. CPC, chất lượng trang web và tin nhắn theo ngữ cảnh ảnh hưởng tới vị trí của quảng cáo tìm kiếm.

Search Engine Marketing (SEM)
Search Engine Marketing (SEM)

Các chiến dịch quảng cáo này nhằm mục đích tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy số lần nhấp và tỷ lệ chuyển đổi mà không cần đợi lợi ích của SEO phát huy tác dụng. Về cơ bản, quảng cáo SEM giúp bạn nhận được kết quả tức thì từ lưu lượng tìm kiếm hiện tại. Bạn có thể sử dụng những quảng cáo này cho tất cả loại hình doanh nghiệp bao gồm: Thương mại điện tử, B2B SaaS và các đại lý định hướng dịch vụ.

7. Video Advertising (Quảng cáo video)

Quảng cáo video là một trong những loại quảng cáo tốt nhất để quảng bá thương hiệu của bạn. Mọi người đều thích xem video, vì vậy quảng cáo này có mức độ tương tác cao hơn so với quảng cáo banner truyền thống.

Video Ads cho phép bạn kể những câu chuyện về sản phẩm của mình, làm nổi bật lợi ích của sản phẩm và thể hiện cá tính thương hiệu của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng video để giới thiệu sản phẩm của mình một cách độc đáo và kết nối cảm xúc với khán giả.

Quảng cáo video
Quảng cáo video

Facebook, YouTube, TikTok và các nền tảng video khác đều cung cấp các để quảng cáo video trên nền tảng của họ. Bạn thậm chí có thể cộng tác với người dùng YouTube để đánh giá sản phẩm, dịch vụ của mình trên kênh của họ. Một chiến lược khác là sáng tạo nội dung video gốc giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng, thu hút lượt xem và cải thiện thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền của bạn.

8. Mobile advertising (Quảng cáo trên di động)

Mobile advertising là một loại quảng cáo xuất hiện trên các thiết bị di động như smartphone, tablet có kết nối không dây. Với hình thức này, các doanh nghiệp sẽ quảng cáo trên các thiết bị thông qua tin nhắn SMS, hoặc quảng cáo banner được nhúng trong các trang web trên thiết bị di động, trong ứng dụng hoặc game online.

Mục tiêu của Mobile Ads là thu hút sự chú ý của người dùng, khiến họ quan tâm và cuối cùng dẫn đến tương tác, mua hàng hoặc chỉ đơn giản là xây dựng thương hiệu.

Quảng cáo trên di động (Mobile Ads)
Quảng cáo trên di động (Mobile Ads)

Vị trí của Mobile Ads hoạt động theo quy trình đặt giá thầu theo chương trình, tức là các doanh nghiệp phải đặt giá thầu theo thời gian thực để có quyền đặt quảng cáo trên các thiết bị di động. Quá trình này được thực hiện dựa trên nền tảng DSP (nền tảng theo yêu cầu).

Việc sử dụng các nền tảng như vậy cho phép các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất của họ dựa trên một vài chỉ số đo lường như CPC, CTR, CPA,…

IV. 3 phần mềm quảng cáo online tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 3 phần mềm quảng cáo trực tuyến hiệu quả, được người dùng đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Phần mềm nuôi nick Facebook – MKT Care

MKT Care được biết đến là một phần mềm nuôi nick Facebook hàng loạt, các thao tác đều được tự động hóa hoàn toàn. Đây là công cụ cực kỳ hữu ích cho những người làm kinh doanh muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook một cách nhanh chóng.

mkt care
Phần mềm MKT Care

MKT Care được tích hợp nhiều tính năng hữu ích như: Kết bạn tự động, nhắn tin hàng loạt, lên lịch đăng bài tự động, tương tác, seeding tự động,… Phần mềm này sẽ là một công cụ cực hữu ích dành cho những ai muốn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm MKT Care:

  • Hỗ trợ tương tác, nuôi nick Facebook SLL tự động trên cùng một thiết bị.
  • Tự động seeding, tăng tương tác, like, share, comment bài viết theo kịch bản được tạo sẵn.
  • Tự động đăng bài lên trang cá nhân với cơ chế spin nội dung để tránh spam.
  • Tự động tìm kiếm, tham gia nhóm theo target.
  • Lên lịch đăng bài tự động vào các nhóm đã tham gia theo yêu cầu.
  • Kết bạn Facebook tự động theo gợi ý, list UID có sẵn, giúp bạn sở hữu những tài khoản full 5000 bạn bè nhanh chóng.
  • Tự động tăng like, follow fanpage theo kịch bản.
  • Hỗ trợ seeding, tăng mắt xem livestream.
  • Hỗ trợ Fake IP, trình duyệt để tránh checkpoint tài khoản.
  • Hỗ trợ mở khóa Facebook 956, 282 hàng loạt tự động.

2. Phần mềm quét data khách hàng – MKT Data

MKT Dataphần mềm quảng cáo Facebook được nhiều người sử dụng nhất hiện nay với tính năng quét UID hàng loạt cực kỳ chính xác. Các tính năng nổi bật của phần mềm này bao gồm:

  • Quản lý nick Facebook theo từng danh mục, cho phép đồng bộ dữ liệu với MKT Care.
  • Quét thành viên, lượng tương tác, ID bài viết trong group. Tìm kiếm UID thành viên tham gia nhóm. Bên cạnh đó phần mềm này cũng cho phép quét tương tác của 1 bài viết bất kỳ trong nhóm.
  • Tìm group Facebook theo từ khóa mong muốn.
  • Quét comment Facebook, lọc comment livestream tự động để tránh bỏ sót đơn hàng hiệu quả.
  • Hỗ trợ phân tích fanpage đối thủ tự động, chính xác.

Video giới thiệu chi tiết phần mềm MKT Data:

3. Phần mềm đăng bài Facebook – MKT Post

MKT Postphần mềm auto đăng bài Facebook hỗ trợ rất nhiều trong việc tìm kiếm khách hàng cho những người đang kinh doanh hoặc làm marketing online.

Những tính năng nổi bật của phần mềm MKT Post:

  • Hỗ trợ quản lý tài khoản Facebook số lượng lớn trên 1 phần mềm.
  • Tạo kịch bản tương tác, nuôi nick Facebook tự động giúp tăng độ trust, tránh checkpoint.
  • Hỗ trợ quản lý nội dung bài viết theo từng danh mục, ngành hàng.
  • Tự động đăng bài hàng loạt lên profile, group theo cơ chế spin nội dung tránh bị đánh spam.
  • Hỗ trợ tìm kiếm, tham gia nhóm theo từ khóa.
  • Hỗ trợ tăng thành viên nhóm Facebook nhanh chóng, hiệu quả.
  • Hỗ trợ mở khóa checkpoint dạng 282, 956 hàng loạt, tự động.

Video giới thiệu phần mềm MKT Post:

Kết luận

Trên đây Phần Mềm MKT đã giúp bạn trả lời câu hỏi quảng cáo online là gì? Đồng thời giới thiệu các hình thức quảng cáo online phổ biến. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về quảng cáo trực tuyến. Đồng thời áp dụng hiệu quả những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến vào công việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!

HIỆU QUẢ – NHANH – DỄ DÙNG là những gì mà sản phẩm của Phần mềm MKT đã, đang và luôn hướng tới. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Kết nối ngay để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

Hotline: 0862.757.222

Group: https://www.facebook.com/groups/807240710504127/

Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemmkt.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@phanmemmktvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kenhmkt0dong

Scroll to Top